Chủng Omicron ảnh hưởng tới chất lượng dịch vụ của Bưu chính Anh trong Quý 3/2021

Trong công bố đưa ra ngày 18 tháng 2 vừa qua, Royal Mail cho biết họ đã gửi 93,8% thư hạng Hai trong vòng ba ngày làm việc, chuyển 76,8% thư hạng Nhất vào ngày làm việc tiếp theo với 92,5% được gửi trong vòng hai ngày vào quý III năm 2021.
Vào thời điểm đỉnh dịch của chủng Omicron, lực lượng nhân sự của Royal Mail bị ảnh hưởng và thiếu hụt nghiêm trọng (cao gấp đôi thời điểm trước đại dịch), với khoảng 15.000 người bị ốm hoặc bị cách ly. Khi lực lượng nhân sự được duy trì ổn định, chất lượng dịch vụ của công ty cũng đang được dần cải thiện. Cụ thể trong tháng 1 năm 2022, chất lượng dịch vụ đã được cải thiện ổn định, thư hạng Nhất đạt 85,6% vào tuần cuối cùng của tháng - mức cao nhất kể từ tháng 7 năm 2021.
Ricky McAulay, Giám đốc Phát triển Khai thác nghiệp vụ của Royal Mail cho biết: “Đây là một giai đoạn đầy thử thách và tôi muốn gửi lời xin lỗi đến toàn bộ quý khách hàng của công ty, những người đã gặp phải sự chậm trễ trong thời gian gần đây. Cải thiện chất lượng dịch vụ là ưu tiên số một của công ty và chúng tôi đã đầu tư hơn 340 triệu bảng Anh cho việc làm thêm giờ, bổ sung nhân viên tạm thời, trả lương khi ốm đau và các hỗ trợ khác cho các bưu cục bị ảnh hưởng nhiều nhất, tôi vui mừng thông báo rằng tình hình đang được cải thiện. Tôi muốn cảm ơn quý khách hàng vì sự kiên nhẫn của họ và xin gửi lời cảm ơn tới toàn bộ lực lượng nhân viên bưu tá đã đồng hành cùng với công ty tiếp tục làm việc chăm chỉ và cống hiến. ”
Royal Mail là nhà khai thác bưu chính duy nhất ở Vương quốc Anh được yêu cầu phát hành báo cáo về Chất lượng Dịch vụ hàng quý đối với các chỉ tiêu phát do cơ quan quản lý bưu chính - Ofcom đặt ra và xem xét. Royal Mail có các tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ cao nhất ở Châu Âu, đặc biệt là những yêu cầu khắt khe về tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ để thực hiện nghĩa vụ phổ cập dịch vụ gồm thu gom và chuyển phát sáu ngày một tuần với mức giá thống nhất trên toàn Vương quốc Anh.