DHL tăng cường nhân lực và nguồn lực trước mùa Giáng sinh

Với việc tăng cường nhân sự và bổ sung thêm phương tiện, Tập đoàn Bưu chính Đức (DHL) cùng các công ty con đang chuẩn bị nhân lực, nguồn lực để đáp ứng sự gia tăng đột biến lưu lượng bưu kiện trong mùa Giáng sinh và năm mới.

Mùa Giáng sinh là thời điểm quan trọng để tập đoàn DHL đạt được các mục tiêu hàng năm (Hình minh họa)

Trong một thông cáo báo chí gần đây, DHL thông báo đã tuyển dụng thêm khoảng 10.000 nhân viên thời vụ để hỗ trợ cho hơn 150.000 nhân viên làm việc tại các trung tâm chia chọn và chuyển phát/giao hàng trên toàn quốc. Ngoài ra, khoảng 11.000 phương tiện đã được thuê thêm. “Thương mại trực tuyến bùng nổ và khối lượng hàng hóa vận chuyển biến động mạnh, đặc biệt là vào dịp Thứ Sáu Đen (Black Friday) và Tuần lễ Điện tử (Electric Week) đã đặt ra những thách thức đáng kể trong việc lên kế hoạch, tổ chức sản xuất và quản lý vận hành mạng lưới”, ông Nikola Hagleitner, Thành viên Hội đồng Quản trị phụ trách kinh doanh thư và bưu kiện của Tập đoàn Bưu chính Đức, cho biết.

Đối với các khách hàng doanh nghiệp, chi phí vận chuyển sẽ trở nên tăng cao hơn do họ phải trả thêm phụ phí theo mùa cho các bưu kiện của mình. Khách hàng cá nhân không bị ảnh hưởng bởi các khoản phí bổ sung này. Năm ngoái, trong Tuần lễ Điện tử săn hàng giá rẻ, khối lượng hàng hóa được xử lý đạt đỉnh điểm gần 12 triệu lô hàng mỗi ngày. Mùa Giáng sinh là thời điểm quan trọng để tập đoàn DHL đạt được các mục tiêu hàng năm. Công ty đặt mục tiêu đạt lợi nhuận hoạt động (EBIT) ít nhất là sáu tỷ euro vào năm 2025. Vào giữa năm, con số này đã là 2,8 tỷ euro.

ĐTT/Theo BC Đức