Hermes Germany ra mắt dịch vụ theo dõi bưu kiện thời gian thực


Công ty cho biết đã đầu tư khoản tiền khổng lồ cho hệ thống máy quét (scanning) để hỗ trợ dịch vụ mới, với mục đích cung cấp sự minh bạch trong việc vận chuyển và cho phép khách hàng lên kế hoạch nhận hàng hóa chính xác. Ngoài ra, hãng cũng tuyên bố trong tương lai sẽ phát triển nhiều tính năng dựa vào nền tảng Internet nhờ vào các khoản đầu tư CNTT.

Hệ thống máy quét di động mới của Hermes kết nối thông qua mạng di động và không dây để gửi dữ liệu về bưu kiện thông qua mạng lưới của mình. Đây là một phần trong giao dịch kéo dài 10 năm giữa hãng chuyển phát và Công ty viễn thông Vodafone. Khách hàng có thể tiếp cận thông tin cần theo dõi thông qua trang web myhermes.de hoặc một trong số các ứng dụng smartphone của Hermes. Theo Frank Iden, GĐ bộ phận hậu cần (logistics) của Hermes, đối với khách hàng, thông tin chính xác tới từng phút về trạng thái đơn hàng quan trọng gần như thời gian chuyển phát nhanh chóng. Ông tự tin với 18.000 máy quét hoạt động như các máy tính di động, thông tin về trạng thái đơn hàng luôn sẵn sàng mọi lúc mọi nơi. Hermes Germany được biết tới như hãng chuyển phát luôn chú trọng mở rộng khả năng tiếp cận dịch vụ cho khách hàng. Hiện hãng đã giới thiệu các ứng dụng cho iPhone, iPad và smartphone Android. Nói về mục tiêu tương lai, hãng muốn khách hàng có thể tiếp cận mọi dịch vụ từ chuẩn bị bưu kiện tới thanh toán thông qua di động.

Phát triển các dịch vụ trực tuyến đảm bảo lợi thế cạnh tranh tương lai cho Hermes trên thị trường hậu cần. Iden cho biết: “Chúng tôi đặt mục tiêu trở thành nhà cung cấp dịch vụ chuyển phát bưu kiện trực tuyến trong ngành bưu chính. Theo đó, chúng tôi đang thực hiện lộ trình chuyển đổi toàn bộ mô hình kinh doanh sang nền tảng di động và trực tuyến”. Cùng với nỗ lực thúc đẩy hoạt động DN - khách hàng, công ty cũng cho ra mắt dịch vụ chuyển phát mới tập trung vào các bưu kiện nhỏ vào mùa thu năm 2011, đón đầu xu thế ngành hàng bán lẻ trực tuyến đang phát triển nhanh chóng.

Báo Bưu điện Việt Nam