La Poste lập quỹ đầu tư 500 triệu Euro phát triển mạng lưới hậu cần logistics đô thị

Trước tình trạng các thành phố lớn ở Châu Âu đang phải đối mặt với sự gia tăng lưu lượng hàng hóa đến và đi, ảnh hưởng không ít tới cả giao thông đường bộ và chất lượng không khí, Tập đoàn Bưu chính Pháp (La Poste Groupe) tiến hành đàm phán hợp tác với các thành phố lớn ở Pháp và ở Châu Âu để đẩy nhanh quá trình khử cacbon trong các hoạt động giao hàng và triển khai một mạng lưới các điểm giao nhận hậu cần (logicstics) ở trung tâm các thành phố lớn.
Tập đoàn Bưu chính Pháp hiện đang khai thác hơn 100 địa điểm giao nhận hậu cần tại các đô thị ở Pháp và vừa qua đã công bố khoản đầu tư mới trị giá 200 triệu euro để củng cố mạng lưới các điểm giao nhận logicstics trên toàn nước Pháp.
Bưu chính Pháp đầu tư cho "giao hàng xanh"
Đồng thời, tập đoàn Bưu chính Pháp cũng vừa thông báo thành lập một trong những quỹ đầu tư lớn nhất (500 triệu euro) dành riêng để nâng cấp mạng lưới hậu cần đô thị thông qua công ty bất động sản của mình là La Poste Immobilier, hợp tác với Ngân hàng địa phương (Banque des Territoires) với mục đích là trang bị và nâng cấp các khu vực đô thị và khu đô thị lớn của Pháp thành các cơ sở hạ tầng chuyên dụng. Cụ thể: 100% việc giao hàng được khử cácbon (không phát thải và phát thải thấp) tại 350 thành phố trên khắp châu Âu, bao gồm 22 khu vực đô thị tại Pháp, vào năm 2025. Tăng cường điện khí hóa đội xe của Bưu chính Pháp hoạt động trên địa bàn nước Pháp với việc mua thêm 8.000 xe chạy điện và 1.000 xe đạp chở hàng vào năm 2025. Tiếp tục thiết lập quan hệ đối tác với 22 khu vực đô thị của Pháp để tạo điều kiện cho hoạt động hậu cần logistics ít phát thải. Đầu tư 200 triệu euro trong năm 2026 để bổ sung danh mục đầu tư bất động sản hậu cần tại các khu vực đô thị tại Pháp. Cùng với Ngân hàng Địa phương (Banque des Territoires), thành lập một quỹ đầu tư dành riêng cho các dự án bất động sản hậu cần đô thị, với tổng số tiền là 500 triệu euro vào năm 2026.
Trong khi mô hình đô thị tiếp tục mở rộng (70% dân số trên toàn cầu sẽ sống ở khu vực đô thị vào năm 2030, theo báo cáo của worldbank.org), thì dịch vụ cung cấp hậu cần đô thị cần phải được điều chỉnh để đáp ứng được sự tăng trưởng về lưu lượng hàng hóa, sức hấp dẫn của các thành phố và sự thay đổi của nhu cầu tiêu thụ hàng hoá.