Ngân hàng bưu chính: Tận dụng lợi thế để phát triển

UK Post tận dụng lợi thế


Năm 2003, Công ty Bưu chính Vương quốc Anh UK Post và ngân hàng Ireland có thỏa thuận liên doanh cung cấp dịch vụ tài chính. Các dịch vụ này bao gồm vay ngân hàng, tài khoản tiết kiệm, thẻ tín dụng, bảo hiểm cá nhân và thế chấp tài sản, được cung cấp tại các chi nhánh của UK Post thông qua điện thoại và trang web.
 
Trước khi đi đến thỏa thuận trên, UK Post đã tiến hành nghiên cứu thị trường với 20.000 khách hàng trong vòng 18 tháng. Nghiên cứu này cho thấy dịch vụ tài chính là một thị trường nhạy cảm, để thành công, nhà cung cấp cần lòng tin của khách hàng, tính đơn giản, thuận tiện, độ tin cậy và đảm bảo an toàn – đây vốn là những điểm sáng nổi bật của UK Post theo đánh giá của công chúng.
 
Ông David Mills , Giám đốc của UK Post cho biết: “UK Post có mạng lưới bán lẻ lớn hơn bất kỳ ngân hàng nào tại Anh. Chúng tôi phục vụ xấp xỉ 29 triệu khách hàng với 42 lượt mua hàng mỗi tuần. Mạng lưới hoạt rộng và nền tảng khách hàng của chúng tôi kết hợp với sự thành thạo của ngân hàng Ireland trong việc phát triển và phân phối các sản phẩm, dịch vụ tài chính đã cho ra đời một doanh nghiệp có tiềm năng lớn. Khách hàng biết rằng bưu điện cung cấp cho họ dịch vụ đáng tin cậy và họ tin tưởng vào những dịch vụ sắp ra mắt”.
 
Giám đốc ngân hàng Ireland Mike Soden cũng đánh giá sự hợp tác này là một trang mới cho hoạt động của Ngân hàng Ireland trên ở thị trường Anh
 
Australia Post đưa dịch vụ tài chính về nông thôn
 
Mới đây, Bưu chính Australia thông báo chuẩn bị liên minh cùng Ngân hàng Nông thôn Australia cung cấp dịch vụ ngân hàng tại các bưu cục địa phương. Theo dự kiến, khách hàng sẽ có thể mở tài khoản tiết kiệm tại 14.00 bưu cục trên cả nước. Ông Paul Hutchinson, Giám đốc của Ngân hàng Nông thôn cho biết: “Sự hợp tác này sẽ giúp người dân truy cập các dịch vụ tiết kiệm, đầu tư thương mại có tính cạnh tranh, cũng như vay vốn để sản xuất nông nghiệp. Đây là sự hỗ trợ lý tưởng cho mạng lưới phân phối của chúng tôi ở nông thôn”.
 
Theo thỏa thuận này, khách hàng sẽ có thể truy cập tài khoản Ngân hàng Nông thôn thông qua dịch vụ ngân hàng bưu chính Bank@Post hoạt động tại 3.287 bưu cục. Khách hàng có thể gửi tiền vào tài khoản, rút tiền, và kiểm tra số tiền trong tài khoản. Bà Christine Corbett, Giám đốc dịch vụ bán lẻ của Australia Post nói: “Ngân Hàng Nông thôn đã giúp chúng tôi hiểu được nhu cầu đặc trưng của thị trường nông thôn và địa phương. Mô hình hợp tác này không chỉ phát triển dịch vụ tới các khu vực nông thôn và địa phương, mà còn tạo thêm nguồn kinh doanh cho các bưu cục khắp đất nước”. Giám đốc Ngân hàng Nông thôn Paul Hutchinson cho biết, ngân hàng đã tuyển một đội ngũ Giám đốc phát triển kinh doanh để hỗ trợ mạng lưới bán lẻ của Australia Post tại địa phương trong việc xây dựng dịch vụ, đảm bảo khách hàng sẽ được phục vụ tốt nhất.
 
ICTnews