Yodel đạt kỷ lục chuyển phát trong “Ngày của mẹ”

 

Công ty đã tiến hành nghiên cứu thị trường thông qua công ty nghiên cứu Populus, cho thấy 2/3 người dân Vương quốc Anh đã quyết định sẽ gửi quà tặng vào Ngày của Mẹ, gấp nhiều lần so với số lượng quà chuyển phát vào dịp lễ tình nhân vừa qua. Đồng thời, số lượng điện hoa mà Yodel được đặt hàng cũng tăng gấp đôi so với lễ Tình Nhân.
 
Để đáp ứng nhu cầu chuyển phát tăng vọt, Yodel đã cung cấp dịch vụ chuyển phát đặc biệt vào ngày chủ nhật để chuyển phát hoa và quà tặng.
 
Theo nghiên cứu dựa trên một cuộc thăm dò 2.000 người dân, dịch vụ điện hoa sẽ tăng mạnh vì 28% của người dân sẽ không thể đến thăm mẹ của họ vào ngày đó vì khoảng cách xa xôi, và 10% cho biết cũng sẽ không thể đi do giá nhiên liệu tăng cao.
 
Cụ thể, số lượng chuyển phát năm 2011 trong Ngày của mẹ đã đạt mức 175.000; tăng mạnh so với mức 105.737 của năm 2010.
 
Cuộc thăm dò cho thấy người dân Anh trung bình sẽ chi tiêu 30 GBP để làm quà tặng cho các bà mẹ của họ, con số này có thể thay đổi từ 50 GBP ở khu vực East Midlands xuống còn 20 GBP ở phía Tây Nam.
 
Bình luận về cuộc thăm dò, Jonathan Smith, giám đốc điều hành Yodel, cho biết: "Ngày của mẹ là một ngày đặc biệt của năm và là cơ hội để tặng quà cho các bà mẹ, và ngày càng nhiều người con thực hiện gửi quà qua trực tuyến. Chỉ tính riêng trong ngày đó, chúng tôi đã phải chuyển phát hàng ngàn bó hoa và quà tặng. "
Yodel đã mua lại các hoạt động trong nước của DHL Express tại Anh trong năm 2010, hiện sở hữu hơn 5.000 xe tải, xử lý khoảng 200 triệu bưu kiện trong một năm.
 
Tạp chí Bưu chính Viễn thông