Bài viết để kiểm tra

Bưu điện tỉnh Tuyên Quang đã ký thỏa thuận hợp tác với các sở, ban, ngành triển khai dịch vụ chuyển trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tới tay người dân tại địa chỉ theo yêu cầu, góp phần tích cực trong công tác cải cách thủ tục hành chính. Hiện đơn vị đang cung cấp các dịch vụ: Cấp đổi giấy phép lái xe, thu phí xử phạt vi phạm giao thông và chuyển trả giấy tờ tạm giữ, cấp đổi hộ chiếu, chứng minh nhân dân, hồ sơ y tế, phiếu lý lịch tư pháp… Được sự quan tâm và chỉ đạo sát sao của lãnh đạo UBND huyện Hàm Yên về giải quyết TTHC trên địa bàn, tháng 9-2019, Bưu điện tỉnh phối hợp với UBND huyện Hàm Yên đã tổ chức khai trương bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa của UBND huyện được chuyển sang trụ sở Bưu điện huyện. Huyện Hàm Yên là địa phương đầu tiên của tỉnh thí điểm chuyển bộ phận một cửa huyện sang trụ sở Bưu điện huyện. Việc chuyển địa điểm tiếp nhận, trả kết quả thủ tục hành chính (TTHC) bước đầu đã phát huy hiệu quả rõ nét, nhận được sự hài lòng của người dân.
Ông Vũ Đức Bằng, tổ dân phố Tân Quang, thị trấn Tân Yên (Hàm Yên) cho biết, vừa qua, ông đã đến Bưu điện huyện để làm thủ tục cấp quyền chứng nhận sử dụng đất và ông cảm thấy rất hài lòng trước thái độ lịch sự, chu đáo của các cán bộ bộ phận một cửa và nhân viên bưu điện. Việc huyện chuyển việc bộ phận tiếp nhận và trả kết quả TTHC sang Bưu điện huyện tạo điều kiện thuận lợi, tâm lý thoải mái cho người dân, thời gian giải quyết các TTHC chỉ gói gọn trong 7 ngày là nhận được kết quả. Ngoài ra, ông còn được nhân viên bưu điện tư vấn các dịch vụ tiện ích của bưu điện đang triển khai hiện nay.
Người dân làm thủ tục hành chính tại Bưu điện huyện Hàm Yên.
Theo ông Trịnh Quốc Sáng, Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện Hàm Yên, việc chuyển bộ phận một cửa huyện sang trụ sở Bưu điện huyện thực hiện theo Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg, ngày 19-10-2016 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích là một trong những giải pháp đẩy mạnh CCHC, mang lại lợi ích và thuận tiện cho người dân. Mỗi cán bộ tại bộ phận một cửa huyện phải nỗ lực rèn luyện, nêu cao tinh thần, trách nhiệm hơn trong việc giải quyết công việc.
Ông Nguyễn Xuân Hùng, Giám đốc Bưu điện tỉnh cho biết, những năm qua, Bưu điện tỉnh đã khai thác hiệu quả mạng lưới bưu chính công cộng do Nhà nước đầu tư và khẳng định uy tín, vai trò của mình đối với cộng đồng. Điều này thể hiện ở chỗ các cấp, ngành, tổ chức, người dân quan tâm, đồng tình, ủng hộ, ghi nhận, đánh giá cao dịch vụ bưu chính công ích. Trong thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục nỗ lực hết sức trong việc tham gia cung cấp sâu rộng hơn nữa các dịch vụ công, nhất là tham gia hỗ trợ giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân nhằm góp phần xây dựng nền hành chính đơn giản, minh bạch, nhanh gọn, đúng pháp luật và phục vụ nhân dân một cách tốt nhất.
Nhân viên Bưu điện tỉnh phân loại đường thư chuyển phát.
Việc thực hiện dịch vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích không chỉ góp phần mang lại cho người dân nhiều thuận lợi, giúp tiết kiệm thời gian, chí phí đi lại mà còn góp phần đảm bảo tính công khai, minh bạch và giảm bớt áp lực đối với các cơ quan hành chính địa phương.