Bưu điện tỉnh: Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao chất lượng phục vụ

Nhờ mạnh dạn chuyển đổi sang mô hình kinh doanh đa dịch vụ, nhiều điểm Bưu điện văn hóa xã đã được “hồi sinh” sau thời gian dài hoạt động không hiệu quả
Một trong những thay đổi rõ nét của Bưu điện tỉnh chính là sự “hồi sinh” của các điểm bưu điện văn hóa xã sau một thời gian dài có nguy cơ phải đóng cửa vì hoạt động không hiệu quả. Các điểm bưu điện văn hóa xã đồng loạt chuyển đổi sang mô hình kinh doanh đa dịch vụ, trong đó chú trọng nâng cao chất lượng phục vụ các dịch vụ công ích, dịch vụ hành chính công, mở rộng nhóm dịch vụ tài chính bưu chính, chuyển tiền, dịch vụ ngân hàng, tín dụng, tiết kiệm bưu diện, cung cấp các dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin, bán lẻ hàng tiêu dùng, sách, báo, tạp chí, văn phòng phẩm. Đến nay, các điểm này đều phát huy hiệu quả, doanh thu hằng tháng tăng 30 - 50%.
Cũng được coi là điểm nhấn quan trọng trong hoạt động của Bưu điện tỉnh, việc áp dụng công nghệ thông tin vào các khâu dịch vụ bưu chính chuyển phát đã và đang đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu của khách hàng. Từng bưu phẩm được gắn mã vạch và được theo dõi trên phần mềm quản lý. Tại các trung tâm có sản lượng lớn đều được trang bị hệ thống camera giám sát quá trình khai thác vận chuyển cũng như thái độ ứng xử, giao tiếp của nhân viên đối với khách hàng. Đặc biệt, muốn biết bưu phẩm của mình đang ở công đoạn nào, khách hàng chỉ cần truy cập vào website: http://www.vnpost.vn, nhập mã được cấp khi đến gửi bưu phẩm là có thể biết chính xác thông tin liên quan.
Nhiều giải pháp căn cơ như: Đào tạo, tập huấn, bố trí, sắp xếp lại công việc cho từng cán bộ, nhân viên nhằm phát huy thế mạnh của mỗi người; cơ cấu lại các dịch vụ, thực hiện tốt các dịch vụ bưu chính công ích, dịch vụ hành chính công, làm mới một số dịch vụ cốt lõi, đẩy mạnh dịch vụ tài chính bưu chính đã được Bưu điện tỉnh triển khai đồng bộ. Năm 2016, doanh thu toàn đơn vị đạt 112 tỷ đồng; 6 tháng đầu năm 2017, ước đạt 67 tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ năm 2016.