Bưu điện – Văn hóa xã Đoàn Kết không ngừng đổi mới hoạt động

Hình ảnh Bưu điện - Văn hóa xã Đoàn Kết 

Mô hình phát triển đa dịch vụ được bưu điện – văn hóa xã Đoàn Kết thực hiện từ tháng 8/2017. Từ chỗ chỉ phục vụ nhiệm vụ công ích, phục vụ nhu cầu đọc sách báo, nhận bưu gửi,… của người dân, hiện nay, BĐ-VHX Đoàn Kết đã thực hiện chi trả các chế độ An sinh xã hội của Nhà nước như tham gia Chi trả trợ cấp, chi trả lương hưu và các chính sách BHXH, chi trả chính sách ưu đãi Người có công, phát triển đối tượng tham gia BHXHTN, BHYT,…. Bên cạnh đó, BĐ-VHX Đoàn Kết đã thực hiện phân phối và bán lẻ các sản phẩm hàng tiêu dùng, các sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ, nhân thọ, cung cấp dịch vụ chuyển tiền,… từ đó góp phần tăng thu nhập cho nhân viên bưu điện – văn hóa xã và đáp ứng kịp thời các nhu cầu của người dân địa phương. Tiến đến BĐ VHX Đoàn Kết sẽ trở thành điểm phục vụ Hành chính công của xã.

Nhờ có sự quan tâm, tạo điều kiện của chính quyền địa phương và sự đầu tư, định hướng phát triển của Tổng công ty, BĐ-VHX Đoàn Kết đã được sửa chữa, nâng cấp, hoàn thiện cơ sở vật chất, đầu tư máy tính, công cụ dụng cụ mới,… từ đó càng thu hút người dân đến với BĐ-VHX. Và để bắt kịp với nhiệm vụ và vị thế mới, Bưu điện tỉnh Kon Tum đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ, các kỹ năng bán hàng, cách tư vấn các sản phẩm, dịch vụ mới định kỳ 2 lần/năm và khi có phát sinh sản phẩm mới cho nhân viên BĐ-VHX, từ đó giúp cho anh chị em có thể tự chủ trong kinh doanh, tăng thu nhập, gắn bó hơn với công việc của mình.


Nhân viên BĐ-VHX Đoàn Kết tư vấn hàng tiêu dùng cho khách hàng (Hình ảnh được chụp trước ngày 26/04/2021)

Đối với công tác chỉ đạo, điều hành kinh doanh tại BĐ-VHX, hàng tháng lãnh đạo Bưu điện thành phố thường xuyên tổ chức họp đội ngũ nhân viên tại BĐ-VHX. Bưu điện tỉnh cũng tổ chức các đợt kiểm tra, kiểm soát định kỳ qua đó chấn chỉnh và hướng dẫn NV BĐ-VHX thực hiện đúng quy định nghiệp vụ, từ đó chất lượng phục vụ, chất lượng dịch vụ không ngừng được nâng cao. Đặc biệt, để nâng cao chất lượng chuyển phát, Bưu điện tỉnh, thành phố phân công định kỳ 2 lần/tháng, nhân viên quản lý chất lượng các cấp phải tổ chức kiểm tra, đôn đốc công tác chuyển phát báo, bưu gửi,…để đảm bảo 100% xã có báo đọc trong ngày và lưu thoát bưu gửi không để tồn đọng. Bên cạnh đó Bưu điện tỉnh tổ chức nhiều phong trào thi đua nhằm thúc đẩy hoạt động SXKD, tập trung vào việc nâng cao chất lượng dịch vụ bưu chính chuyển phát. Thông qua các phong trào này nhằm góp phần nâng cao ý thức của người lao động về việc đảm bảo chất lượng dịch vụ, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng. Kết quả hàng năm, chất lượng dịch vụ Bưu chính chuyển phát được nâng lên đảm bảo chỉ tiêu quy định, đặc biệt các dịch vụ bưu chính công ích.

Nhờ thực hiện những giải pháp trên, chất lượng hoạt động của Bưu điện - Văn hóa xã Đoàn Kết được nâng lên, doanh thu BĐVHX ngày càng tăng qua các năm. Nếu như năm 2019, doanh thu của BĐVHX đạt 313,674 triệu đồng thì đến năm 2020, mặc dù ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng doanh thu vẫn đạt 382.652 triệu đồng. Cùng đó, thu nhập của nhân viên BĐVHX ngày càng tăng, năm 2020 đạt trên 9 triệu đồng/người/tháng.