Cash@Post - Giải pháp cổng chuyển phát và thanh toán của Bưu điện Việt Nam

Khách hàng thương mại điện tử mà Cash@Post nhắm đến rất đa dạng và tiềm năng. Từ đối tượng khách hàng là người bán/doanh nghiệp không có website như bán hàng qua điện thoại, ti vi, forum hay các trang mạng xã hội… đến các khách hàng là người bán/ doanh nghiệp thương mại điện tử có website.
- Với khách hàng là người bán/doanh nghiệp không có website, khách hàng truy cập trực tiếp vào trang Cash@Post đăng ký và đăng nhập website để sử dụng rất nhiều các tiện ích theo nhu cầu như: Tính phí vận chuyển, tạo yêu cầu, quản lý vận đơn, quản lý mã thanh toán, quả lý yêu cầu rút tiền.
- Với khách hàng là người bán/doanh nghiệp có website bán hàng: Cash@Post sẽ hỗ trợ tích hợp với các website dưới 2 hình thức:
+ Cài mã nhúng với Cash@Post
+ Kết nối trực tiếp qua Host to Host
Quy trình thực hiện
Đối với mỗi loại khách hàng có thể sử dụng 1 hoặc nhiều loại dịch vụ của Cash@Post với rất nhiều tiện ích đi kèm, đặc biệt là dịch vụ thanh toán trước vận chuyển sau.
- Bước 1: Khách hàng vào website thương mại điện tử để tìm và đặt mua hàng.
- Bước 2: Người mua nhập thông tin đơn hàng, tính phí vận chuyển, chọn hình thức thanh toán và thanh toán.
Khi thực hiện thao tác xong, hệ thống sẽ trả về cho khách hàng 1 mã thanh toán. Với mã thanh toán này, người mua có thể:
+ Thanh toán trực tiếp tại bưu cục qua PayPost với hơn 3.000 điểm giao dịch trên toàn mạng lưới.
+ Hoặc thanh toán tức thì tại địa chỉ qua Sim bông sen với hơn 20.000 sim được sử dụng bởi các bưu tá.
- Bước 3: Sau khi thanh toán thành công, hệ thống Cash@Post sẽ tiến hành các hoạt động điều tin để phân hướng thu gom cho các bưu cục.
- Bước 4: Với thông tin đã nhận, bưu tá đến kho hàng của người bán để lấy hàng và giao hàng cho người mua.
- Bước 5: Bưu tá phát hàng và báo phát về bưu cục để cập nhật lại trạng thái đơn hàng.
Với dịch vụ phát hàng – thu tiền COD người mua có thể:
+ Thanh toán sau khi nhận hàng.
+ Thông tin phát hàng – thu tiền được cập nhật tức thì qua Sim bông sen hoặc cập nhật tại bưu cục.
+ Bưu điện Việt Nam và người bán đối soát công nợ và thanh toán tiền thu hộ cho người bán.
Tính năng vượt trội
Ngoài các tiện ích mà các dịch vụ của Cash@Post mang lại, hệ thống còn cung cấp thêm cho khách hàng một số tính năng nổi bật:
- Khách hàng có thể tính phí vận chuyển trực tuyến
- Tra cứu hành trình thực
- Theo dõi được hành trình trạng thái của đơn hàng
- Có thể quản lý đơn hàng tự động
- Theo dõi, đối soát các hoạt động thanh toán một cách tự động.
Dù bạn bán hàng qua website, qua truyền hình hoặc qua điện thoại, bạn muốn chuyển hàng cho khách hàng, bạn muốn được hỗ trợ thu tiền từ khách hàng thì Cash@Post chính là cầu nối hiệu quả hỗ trợ bạn phục vụ khách hàng tốt nhất.
Xem chi tiết mô hình kỹ thuật tham gia thương mại điện tử tại đây.