Hơn 30 sinh viên của trường Đại học Điện lực được đào tạo về Thương mại điện tử

Ngày 20/9, Bưu điện Việt Nam đã phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử (VECOM) tổ chức khóa đào tạo kỹ năng về TMĐT cho hơn 30 sinh viên trường Đại học Điện lực. Sự kiện này là một trong chuỗi hoạt động đào tạo kỹ năng kinh doanh trên sàn TMĐT góp phần ươm mầm tài năng sinh viên của một số trường theo học chuyên ngành TMĐT trong giai đoạn hiện tại.
Hơn 30 sinh viên của trường Điện Lực đã có một buổi đào tạo với nhiều thông tin hữu ích, phù hợp với thực tế
Chương trình đào tạo được tổ chức 3 buổi từ ngày 20/9 đến 29/9/2022 với sự hướng dẫn của các chuyên gia đến từ sàn TMĐT Postmart của Bưu điện Việt Nam, iViet và Vietnam Digital 4.0. Với các nội dung phong phú, đa dạng như kinh doanh trên thương mại điện tử, logistics trong thương mại điện tử, truy xuất nguồn gốc xuất xứ hay phát triển thương hiệu doanh nghiệp trên môi trường số, học viên sẽ được cung cấp các kỹ năng về tiếp thị trên các công cụ tìm kiếm, trên mạng xã hội và kỹ năng kinh doanh trên sàn TMĐT. Đặc biệt, các sinh viên cũng có cơ hội tiếp cận với các kiến thức chuyên sâu về TMĐT như quản lý Nhà nước về TMĐT, Quản trị khách hàng trong TMĐT…
Ông Phan Trọng Lê – Giám đốc trung tâm kinh doanh sàn TMĐT chia sẻ những kinh nghiệm quý báu trong việc vận hành sàn TMĐT
Ngoài việc được đào tạo và thực hành trực tiếp, hơn 30 học viên của trường đại học Điện Lực còn có cơ hội được tham quan và tìm hiểu về hoạt động và vận hành của hệ thống hậu cần cho sàn TMĐT Postmart tại trung tâm vận chuyển và kho vận phía Bắc với hệ thống chia chọn tự động công nghệ Cross Belt hiện đại nhất hiện nay.
Trao đổi tại khóa đào tạo, ông Phan Trọng Lê – Giám đốc trung tâm kinh doanh TMĐT Postmart kỳ vọng sinh viên trường Đại học Điện Lực thông qua lớp đào tạo sẽ có những bứt phá, gặt hái được nhiều thành tích trong nghiên cứu, học tập, đồng thời có những tương tác thực tế để tích lũy kinh nghiệm, trở thành nhân lực trọng yếu của các doanh nghiệp trong lĩnh vực ngay khi rời giảng đường.
Các chuyên gia của Bưu điện Việt Nam chỉ bảo tận tình cho các sinh viên
“Đầu tư phát triển nguồn nhân lực chính là góp phần xây dựng ngành thương mại điện tử phát triển bền vững. Do vậy, Bưu điện Việt Nam đã thực hiện chương trình đặc biệt dành riêng cho các bạn sinh viên để giúp họ làm quen với công việc thực tế và phát triển nghề nghiệp từ đó giúp ích cho các bạn thêm những kiến thức bổ ích cho công việc sau này”. Ông Phan Trọng Lê chia sẻ thêm.