Khởi động ngày Mua sắm trực tuyến - Online Friday 2016

Lãnh đạo Bộ, ngành và đại diện lãnh đạo một số doanh nghiệp TMĐT tiêu biểu ấn nút khởi động cho sự kiện Online Friday 2016

Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday là sự kiện được Chính phủ phê duyệt là sự kiện quốc gia được tổ chức vào thứ Sáu đầu tiên của tháng 12 hàng năm. Chương trình kết hợp với nhiều sự kiện, hoạt động nhằm khuyến khích hoạt động mua sắm trực tuyến; nâng cao nhận thức và đẩy mạnh hoạt động mua sắm của cộng đồng thông qua kênh bán hàng trực tuyến; đồng thời tạo cơ hội cho người tiêu dùng được sử dụng những sản phẩm có chất lượng với mức giá ưu đãi đặc biệt.

Qua 2 năm triển khai, chương trình Online Friday đã thu hút được hơn 2.200 doanh nghiệp tham gia với hơn 60.000 khuyến mãi dành cho người tiêu dùng. Năm 2015, số đơn hàng giao dịch trong ngày Online Friday  đã đạt hơn 700.000 đơn hàng với tổng doanh thu 579 tỷ đồng, tăng hơn 3,7 lần so với năm 2014.

Một điểm nhấn của chương trình Online Friday năm nay là sự kiện BigOFF diễn ra tại không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, khu vực tượng đài Lý Thái Tổ trong thời gian từ 18h00 ngày 1/12 đến hết ngày 3/12/2016.

Đoàn xe mang thương hiệu Bưu điện Việt Nam đi qua 
các tuyến phố chính của thủ đô để hưởng ứng sự kiện Online Friday 2016

Online Friday 2016 đặt mục tiêu đạt tổng doanh thu của các doanh nghiệp tham gia trong 1 ngày diễn ra sự kiện chính (2/12/2016) trên cả website và ứng dụng bán hàng di động của chương trình đạt hơn 1.000 tỷ đồng, nhiều gấp 2 lần so với năm ngoái và gấp 6 lần tổng doanh thu trong ngày Mua sắm trực tuyến năm đầu tiên 2014.

Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng, từ góc độ cơ quan quản lý nhà nước về CNTT, Bộ TT&TT thấy rằng xu hướng mua sắm trực tuyến tại Việt Nam đang phát triển rất mạnh mẽ. Thứ trưởng cũng đánh giá rất cao việc Bộ Công Thương phối hợp với các cơ quan liên quan, các doanh nghiệp để tổ chức ngày hội mua sắm trực tuyến Online Friday, sử dụng Internet để mua sắm và trả tiền qua mạng góp phần giúp cho thương mại điện tử tại Việt Nam phát triển, đồng thời góp phần giảm tiền mặt trong mua sắm, giúp minh bạch và công khai trong các hoạt động liên quan đến mua bán hàng hóa. Bộ TT&TT sẽ tiếp tục vận động các doanh nghiệp vận chuyển trong ngành TT&TT như Bưu điện Việt Nam tham gia tích cực, góp phần cho hoạt động thành công không chỉ trong Ngày mua sắm trực tuyến mà trở thành hoạt động hàng ngày của mọi người dân và toàn xã hội.