Vietnam Post - “Chuyển mình” đón xu hướng, thêm thấu hiểu khách hàng

Sau “cú hích” của Covid-19, Việt Nam chứng kiến sự phát triển chóng mặt của thương mại điện tử (TMĐT), kéo theo sự gia tăng nhanh chóng về số lượng các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ chuyển phát trên thị trường. Theo Allied Market Research, với tốc độ tăng trưởng kép 24,1% trong giai đoạn 2022-2030, thị trường chuyển phát nhanh của Việt Nam ước đạt khoảng 114.680 tỷ đồng vào năm 2030 (tương đương 4,88 tỷ USD).

Cp Tmdt 1

Vietnam Post trở thành “người đồng hành” đáng tin cậy của khách hàng

Từ một doanh nghiệp bưu chính công ích, cung cấp chủ yếu các dịch vụ chuyển phát truyền thống thông thường phục vụ người dân, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) cũng “thay mình chuyển sắc”, mạnh mẽ vươn lên trở thành doanh nghiệp uy tín hàng đầu trong lĩnh vực chuyển phát nhanh, giao hàng chặng cuối.

Thấu hiểu sự kết nối mạng lưới chính là yếu tố quan trọng để rút ngắn thời gian và giảm chi phí vận chuyển, trong suốt chặng đường phát triển, Vietnam Post không ngừng đầu tư mở rộng mạng lưới phục vụ và hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại. Tính đến thời điểm hiện tại, Vietnam Post là doanh nghiệp sở hữu hạ tầng bưu chính lớn nhất quốc gia với mạng lưới hơn 13.000 điểm phục vụ trải rộng 63 tỉnh, thành trên cả nước đến tận biên giới, hải đảo; kết nối vận chuyển đến hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ; 7 HUB trung tâm khai thác vùng được trang bị hệ thống dây chuyền chia chọn tự động công suất lớn; 700 trung tâm khai thác cấp huyện; hàng trăm nghìn m2 kho bãi; hơn 2.000 xe tải chuyên dụng gắn định vị GPS; 100 toa tàu container trên tuyến đường sắt,…

Năm 2022 đánh dấu bước chuyển mình quan trọng của Vietnam Post trong phát triển và cung cấp các dịch vụ chuyển phát TMĐT khi tập trung nguồn lực, tối ưu và chuyên môn hóa từng công đoạn và hình thành một đơn vị cung cấp dịch vụ chuyển phát TMĐT theo đúng nghĩa của thị trường, phát huy được những giá trị đích thực trong việc kết nối người mua - người bán online, đáp ứng được nhu cầu ngày càng sôi động của thị trường.

Cùng với đó là sự đầu tư công nghệ được thực hiện bài bản và đồng bộ tại các trung tâm khai thác vùng với hệ thống dây chuyền chia chọn tự động cross belt 2 tầng hiện đại. Ứng dụng trí tuệ nhân tạo tích hợp xử lý thông tin, phân tích hình ảnh, hệ thống cho phép chia chọn bưu kiện tốc độ cao chính xác 100% theo hàng trăm hướng đến tận cấp huyện, xã. Điều này không chỉ giúp Vietnam Post nâng cao năng suất, độ chính xác, rút ngắn đến 70% thời gian khai thác, giao nhận hàng hóa mà còn tối ưu chi phí, mang đến mức giá dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Chị Minh Hằng (Ba Đình, Hà Nội), chủ cửa hàng kinh doanh đồ dùng cho mẹ và bé cho biết chị thường sử dụng 2-3 đơn vị vận chuyển tùy theo đặc thù hàng hóa và cũng để hưởng các chương trình khuyến mại của từng hãng. Việc này không chỉ đảm bảo vấn đề an toàn hàng hóa trong quá trình vận chuyển mà còn giúp chị tiết kiệm được chi phí chuyển phát.

“Sau một thời gian sử dụng, tôi nhận thấy dịch vụ chuyển phát của Bưu điện Việt Nam nổi bật hơn so với các đơn vị khác. Một phần do mức giá của Bưu điện tốt hơn, được chiết khấu tùy theo sản lượng đơn hàng gửi mỗi tháng cũng như các gói đồng giá cho khách hàng. Song phần lớn, tôi tin tưởng sử dụng dịch vụ của Bưu điện là do chất lượng đảm bảo, thời gian vận chuyển đúng cam kết. Ngay cả những mặt hàng máy móc như máy pha sữa, máy tiệt trùng hay nôi, cũi cho trẻ vận chuyển qua Bưu điện cũng đến tay người mua hàng an toàn, không trầy xước. Tôi rất an tâm”, chị Hằng chia sẻ thêm.

Với phương châm trải nghiệm của khách hàng là “thước đo” chất lượng dịch vụ, Vietnam Post tiếp tục tối ưu, bổ sung các tính năng trên hệ thống tạo và quản lý đơn hàng My Vietnam Post Plus nhằm đa dạng hóa lựa chọn, tiện ích, hỗ trợ tối đa người dùng. Được xây dựng và nâng cấp theo hướng cá nhân hóa nhu cầu của khách hàng, các sản phẩm dịch vụ hiển thị trên My Vietnam Post Plus được đồng bộ hiển thị theo nhóm và áp dụng bảng cước theo hợp đồng đã ký kết giúp khách hàng theo dõi cước tạm tính để lựa chọn dịch vụ chuyển phát phù hợp cho từng đơn hàng. Từ đó, tạo mối liên kết và sự tương tác liên tục, liền mạch trong mối quan hệ người bán - đơn vị vận chuyển - người mua.

Bước vào năm 2023 với những tín hiệu phát triển lạc quan từ lĩnh vực TMĐT, Vietnam Post đã sẵn sàng đón nhận những xu hướng mới từ thị trường, trở thành “người đồng hành” đáng tin cậy của khách hàng với dịch vụ, chất lượng, công nghệ cùng trách nhiệm, sự tận tâm phục vụ.