Bưu điện TP Cần Thơ kiểm tra Công đoàn cơ sở và chấm điểm thi đua 5S

Kiểm tra, chấm điểm tại BĐ-VHX Thuận Hưng I, Bưu điện Trung tâm Thốt Thốt
Đoàn đã tiến hành kiểm tra việc chấp hành Điều lệ Công đoàn; quản lý thu, chi tài chính, tài sản Công đoàn; công tác giải quyết và tham gia giải quyết khiếu nại, tố cáo của đoàn viên Công đoàn; các nội quy, quy chế của Bưu điện TP Cần Thơ có liên quan đến quyền lợi và chế độ chính sách đối với người lao động; công tác phối hợp giữa chuyên môn và công đoàn trong việc triển khai các phong trào thi đua do Bưu điện TP Cần Thơ phát động; việc triển khai Nghị quyết Hội nghị người lao động và thỏa ước lao động tập thể năm 2015 đến người lao động; đặc biệt là những khó khăn vướng mắc trong hoạt động công đoàn đối với các CĐCSTV vừa mới thực hiện chia tách…
Qua đợt kiểm tra lần này cho thấy hầu hết Công đoàn cơ sở thành viên đã chuẩn bị đầy đủ báo cáo, tài liệu phục vụ công tác kiếm tra. Công đoàn các cơ sở mở sổ sách theo dõi quản lý, thu chi tài chính đầy đủ, đúng quy định, quan tâm phát triển đoàn viên Công đoàn đúng Điều lệ. Triển khai kịp thời các nội quy, quy chế, nghị quyết Hội nghị người lao động, Thỏa ước lao động tập thể đến người lao động, thực hiện tốt việc chăm lo đời sống và thực hiện chính sách đối với người lao động. Đợt kiểm tra nhằm giúp các Công đoàn cơ sở thành viên thực hiện đúng Điều lệ Công đoàn đã quy định, khắc phục kịp thời những tồn tại, thiếu sót ở một số ít Công đoàn cơ sở trong công tác thu Đoàn phí Công đoàn. Bên cạnh đó, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của CBCNVC-LĐ, cũng như những đề xuất, kiến nghị của các đơn vị cơ sở để có hướng giải quyết giúp đơn vị cơ sở tháo gỡ khó khăn.
Cũng trong đợt kiểm tra lần này, Đoàn kiểm tra kết hợp kiểm tra việc triển khai và chấm điểm 5S tại các Bưu cục, các điểm BĐ-VHX trực thuộc theo các tiêu chí đã đưa ra. Kết quả kiểm tra bước đầu các đơn vị đã thực hiện gọn gàng, ngăn nắp tại nơi giao dịch; đồng thời tuyên truyền vận động CBCNV-LĐ coi đây là việc làm thường xuyên của từng bưu cục, đơn vị. Mỗi bộ phận, mỗi CBCNV, người lao động nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của việc nâng cao chất lượng dịch vụ, chất lượng phục vụ, biết về hiểu khái niệm và lợi ích của 5S như một công việc thường ngày nhằm thay đổi toàn diện hình ảnh bên ngoài và bên trong Bưu cục giao dịch góp phần xây dựng hình ảnh nhận diện thương hiệu và văn hóa doanh nghiệp.
Hàng tháng, Ban chỉ đạo 5S của đơn vị tiến hành kiểm tra chấm điểm theo các tiêu chí, đưa ra những vấn đề cần cải tiến trong tháng tiếp theo; xét trao giấy khen cho các đơn vị, Bưu cục, giao dịch, điểm BĐ-VHX thực hiện tốt chương trình thi đua. Đồng thời, kết thúc đợt thi đua, Bưu điện TP Cần Thơ sẽ xét khen thưởng và chọn ra các bưu cục, đơn vị, cá nhân xuất sắc làm mô hình điểm và nhân rộng. Kết quả tham gia chương trình thi đua là một trong các tiêu chí để đánh giá bình xét thi đua quý và năm đối với tập thể và cá nhân trong đơn vị.
Minh Khuyên