Ban hành Nghị Quyết đẩy mạnh công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai sâu rộng Văn hóa doanh nghiệp trên toàn Tổng công ty Bưu điện Việt Nam

Bưu điện Việt Nam đang bước sang năm thứ 2 của Chiến lược 2021 - 2030 với tầm nhìn và mục tiêu thách thức, trong đó nổi bật là các định hướng: Dẫn đầu, đảm bảo hạ tầng làm nền tảng cho chính phủ số, kinh tế số, xã hội số; Đi đầu về ứng dụng công nghệ, nghiên cứu phát triển và đổi mới sáng tạo; Trở thành thương hiệu mạnh của quốc gia và vươn tầm quốc tế.
Để hiện thực hóa tầm nhìn và mục tiêu thách thức nói trên, bên cạnh các chiến lược phát triển sản xuất kinh doanh, Bưu điện Việt Nam cần đẩy mạnh triển khai văn hóa doanh nghiệp, xây dựng phương hướng, nhiệm vụ phát triển Văn hóa doanh nghiệp giai đoạn 2021 – 2025 phù hợp với các mục tiêu, chiến lược phát triển kinh doanh. Vì vậy, Đảng ủy Tổng công ty ban hành Nghị quyết về đẩy mạnh công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai sâu rộng Văn hóa doanh nghiệp trên toàn mạng lưới gồm hai nội dung: Triển khai sâu rộng các nội dung văn hóa doanh nghiệp trong toàn Tổng công ty và Xây dựng, củng cố Văn hóa doanh nghiệp Bưu điện Việt Nam.
Đối với nội dung triển khai sâu rộng các nội dung văn hóa doanh nghiệp, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam tiếp tục định hình nền tảng Văn hóa doanh nghiệp Bưu điện Việt Nam bao gồm: Sứ mệnh, Tầm nhìn, Triết lý kinh doanh và 6 giá trị cốt lõi. Trong đó, Sứ mệnh là phục vụ cộng đồng, gắn kết mọi người bằng dịch vụ chất lượng, thân thiện, hiện đại, mang lại trải nghiệm và giá trị khác biệt cho khách hàng. Tầm nhìn trở thành thương hiệu xuất sắc tại Việt Nam, doanh nghiệp chuyển đổi số tiêu biểu của Việt Nam và khu vực, vươn tầm trở thành doanh nghiệp bưu chính quốc gia uy tín hàng đầu khu vực và thế giới. Triết lý kinh doanh luôn là một phần gắn bó của khách hàng. Cùng với đó, 6 giá trị cốt lõi gồm: Vượt trên thách thức, Cam kết phục vụ, Hành động chính trực, Minh bạch trách nhiệm, Đề cao tôn trọng, Tôn vinh cốt cách.
Đảng ủy Tổng công ty yêu cầu triển khai truyền thông sâu rộng trong toàn thể cán bộ, đảng viên để thấm nhuần và phát huy giá trị văn hóa doanh nghiệp. Đưa văn hóa doanh nghiệp Bưu điện Việt Nam thấm sâu vào tất cả các hoạt động quản lý, quản trị, điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh, từ đó tạo động lực cho toàn thể đội ngũ, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh hàng năm. Triển khai hiệu quả các nội dung Văn hoá doanh nghiệp. Gắn văn hóa doanh nghiệp với các sự kiện, hoạt động của Tổng công ty, chú trọng việc duy trì hoạt động kỷ niệm ngày truyền thống, các hoạt động, sự kiện truyền thống của ngành, của Tổng công ty. Người đứng đầu cấp ủy các đơn vị phải tiên phong, gương mẫu trong việc thực hiện và triển khai Văn hóa doanh nghiệp, triển khai Văn hóa doanh nghiệp phải song hành với tổ chức triển khai các hoạt động sản xuất kinh doanh, tạo động lực, sự gắn kết, thôi thúc tinh thần cán bộ, đảng viên trong đơn vị phấn đấu nỗ lực, góp phần vào thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của đơn vị.
Tổng công ty sẽ áp dụng các chế tài thưởng phạt đối với việc triển khai Văn hóa doanh nghiệp. Thực hiện khen thưởng và tôn vinh đối với các tập thể, cá nhân có hành động bảo vệ thương hiệu, triển khai tốt Văn hóa doanh nghiệp Bưu điện Việt Nam. Áp dụng chế tài phạt đối với các tập thể, cá nhân vi phạm các nguyên tắc làm ảnh hưởng tới uy tín, hình ảnh, thương hiệu và văn hóa doanh nghiệp Bưu điện Việt Nam.
Để xây dựng, củng cố Văn hóa doanh nghiệp Bưu điện Việt Nam, bên cạnh việc triển khai sâu rộng văn hóa doanh nghiệp trong toàn Tổng công ty, cùng với việc đổi mới mô hình tổ chức sản xuất kinh doanh theo định hướng chiến lược giai đoạn 2021 – 2030, với việc triển khai chiến lược chuyển đổi số, Văn hóa doanh nghiệp Bưu điện Việt Nam cần được thường xuyên xây dựng củng cố với các nội dung cụ thể như sau: Một là, Thực hiện đo lường Văn hóa doanh nghiệp hàng năm, khảo sát và đánh giá hiện trạng để có những điều chỉnh phù hợp trong kế hoạch xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp trong năm 2022 và các năm tiếp theo. Hai là, Thực hiện quy hoạch hệ thống kênh truyền thông nội bộ, định hướng nội dung trên các kênh nội bộ để nâng cao hiệu quả truyền thông đến cán bộ nhân viên về văn hóa doanh nghiệp. Tổ chức lại bộ máy làm Văn hóa doanh nghiệp từ Tổng công ty tới các đơn vị, xây dựng đội ngũ hạt nhân văn hóa của Tổng công ty, từ đó lan tỏa, phát triển văn hóa doanh nghiệp rộng khắp, đồng bộ trên tất cả các đơn vị. Ba là, Tạo động lực cố gắng, phát triển cho cán bộ nhân viên thông qua việc tuyên truyền sâu rộng trong toàn thể cán bộ nhân viên về vai trò, sứ mệnh, nhiệm vụ chính trị của Tổng công ty (nhiệm vụ phát triển các nền tảng quốc gia như bản đồ số, địa chỉ số, nhiệm vụ tham gia cung ứng dịch vụ trong lĩnh vực hành chính công, tham gia hỗ trợ và thúc đẩy kinh tế số nông nghiệp nông thôn thông qua sàn thương mại điện tử Postmart…), giúp cán bộ nhân viên nhìn nhận được ý nghĩa lớn lao trong công việc, từ đó tạo cảm hứng, truyền động lực tới toàn thể cán bộ đảng viên trong Tổng công ty. Bốn là, Xây dựng văn hóa đổi mới sáng tạo trong toàn Tổng công ty. Xây dựng các chương trình, hoạt động thúc đẩy sự sáng tạo, đổi mới trong nội bộ Tổng công ty; tôn vinh gương điển hình, cá nhân xuất sắc có nhiều đóng góp, ý tưởng sáng tạo đổi mới tạo góp phần vào sự phát triển của Tổng công ty. Xây dưng cơ chế, chính sách thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo trong toàn Tổng công ty. Năm là, Xây dựng các phong trào thi đua, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, thiện nguyện, tổ chức giáo dục truyền thống..., thông quá đó truyền thông và lan tỏa Văn hóa doanh nghiệp Bưu điện Việt Nam tới toàn thể cán bộ nhân viên. Lan tỏa Văn hóa doanh nghiệp của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đến với cộng đồng, nâng cao hình ảnh của Tổng công ty trong mắt công chúng. Triển khai các hoạt động vì cộng đồng, các hoạt động an sinh xã hội gắn với bản sắc, thế mạnh riêng của Tổng công ty.