Thanh niên Bưu điện Việt Nam thi đua trở thành “Chiến binh bán hàng trẻ”

Hưởng ứng Tháng thanh niên và thi đua lập thành tích kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2025), Đoàn TNCS Tổng công ty Bưu điện Việt Nam phối hợp với Ban Phát triển Kênh bán xây dựng kế hoạch tổ chức chương trình thi đua “Chiến binh bán hàng trẻ” cho toàn thể lực lượng đoàn viên thanh niên các Bưu điện tỉnh, thành phố, các Trung tâm trên toàn hệ thống.

Ngày 17/3/2025, Đoàn Tổng công ty ban hành văn bản số 122-CV/BĐVN-ĐTN về việc phát động Chương trình thi đua “Chiến binh bán hàng trẻ”. Diễn ra từ ngày 22/3 - 14/4/2025 và chia làm 02 đợt, Chương trình được kỳ vọng sẽ là một cú hích lớn, phát huy tinh thần cán bộ đoàn viên thanh niên trong việc tham gia tổ chức hoạt động kinh doanh các mảng dịch vụ của Tổng công ty, hỗ trợ bán hàng từ đó thúc đẩy tăng trưởng doanh số bán hàng của các đơn vị trên mạng lưới, hướng tới mục tiêu hoàn thành kế hoạch kinh doanh của Tổng công ty năm 2025.

Dt N1

Đoàn viên thanh niên Bưu điện tỉnh Hòa Bình ra quân bán hàng

Việc đánh giá và xếp hạng thi đua sẽ dựa trên các tiêu chí quan trọng như: Tiêu chí cá nhân có doanh thu bán hàng cao nhất trong đợt được ghi nhận; Tiêu chí tập thể có năng suất bán hàng/thanh niên/đợt cao nhất được ghi nhận; Bên cạnh đó yêu cầu các tập thể, cá nhân mặc trang phục áo xanh thanh niên trong các hoạt động bán hàng hoặc hỗ trợ bán hàng, đồng thời có đăng tải hình ảnh các hoạt động  trên fanpage của Bưu điện đơn vị, fanpage “Tuổi trẻ Bưu điện Việt Nam” và Fanpage “Gửi cả niềm tin” của Tổng công ty.

Nhằm khích lệ và động viên các cá nhân, tập thể xuất sắc, cơ cấu giải thưởng của chương trình sẽ được phân bổ cụ thể gồm 50 giải Cá nhân, mỗi giải 500.000 đồng và 20 giải Tập thể, mỗi giải 1.000.000 đồng.

Những năm qua, Đoàn Tổng công ty Bưu điện Việt Nam luôn tích cực triển khai các hoạt động phong trào tuổi trẻ sáng tạo, nhiệt huyết, đồng hành với hoạt động chuyên môn, khẳng định và phát huy được vai trò của mình, góp phần tăng cường sự đoàn kết, củng cố, nâng cao chất lượng của Tuổi trẻ Bưu điện Việt Nam. Theo đó, một số hoạt động thu được hiệu quả tích cực như Chương trình “Tuổi trẻ Bưu điện Việt Nam xung kích trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH, BHYT” thường xuyên được tổ chức ra quân đồng bộ trên toàn mạng lưới. Năm 2022: Có 15.268 người tham gia BHXH tự nguyện và 30.505 người tham gia BHYT sau ngày ra quân. Năm 2023: Có hơn 25.000 người tham gia mới BHXH tự nguyện, BHYT tự đóng trong ngày ra quân. Năm 2024: Có gần 45.000 người tham gia mới BHXH tự nguyện, BHYT tự đóng trong ngày ra quân. Tổ chức chương trình thi đua “Thanh niên Bưu điện Việt Nam - Thắp sáng tài năng kinh doanh số”, kết quả đã có 766 đơn hàng do Đoàn Thanh niên các Bưu điện tỉnh, thành phố bán ra mang lại doanh thu hơn 105 triệu đồng.

Dtn 5

Đoàn viên, thanh niên trên mạng lưới đã khẳng định và phát huy được vai trò của mình

Đồng chí Lê Xuân Huy - Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho biết: “Tham gia thúc đẩy kinh doanh các mảng dịch vụ của Tổng công ty, mỗi Đoàn viên thanh niên không chỉ phấn đấu trở thành chiến binh thiện chiến trong mảng dịch vụ mà mình được giao, mà còn là chuyên gia am hiểu từng sản phẩm, dịch vụ góp phần kiến tạo sự tin cậy và hài lòng về thương hiệu Bưu điện Việt Nam trong trái tim khách hàng, hướng tới mục tiêu cuối cùng là hoàn thành các kế hoạch kinh doanh”.

Dtn Poster

Chương trình thi đua "Chiến binh bán hàng trẻ"

Thu Giang (Ảnh: Mạnh Cường)