VietnamPost đạt 6/17 giải thưởng “Sáng tạo VNPT 2011”

Tập đoàn VNPT vừa tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào “Ngày sáng tạo VNPT-2011” nhằm tôn vinh các cá nhân, tập thể đã có những giải pháp sáng tạo xuất sắc, đạt thành tích cao trong hoạt động sáng kiến sáng tạo năm 2011.

Ban Khoa học công nghệ-Công nghiệp Tập đoàn VNPT cho biết, được chính thức phát động từ ngày 31/12/2010, phong trào sáng tạo của VNPT năm 2011 với tên gọi “Ngày sáng tạo VNPT-2011” đã tiếp tục nhận được sự hưởng ứng tích cực của các đơn vị thành viên. Cụ thể, toàn Tập đoàn đã có 729 giải pháp đăng ký tham gia “Ngày sáng tạo VNPT-2011” cấp cơ sở, gấp 1,5 lần so với năm 2010. Đồng thời, đã có trên 30 đơn vị tổ chức “Ngày sáng tạo VNPT-2011”, các đơn vị đã khen thưởng 322 giải pháp và gửi 94 giải pháp tham gia cuộc thi sáng tạo cấp tập đoàn năm nay.

Từ 94 giải pháp nêu trên, Hội đồng sáng kiến VNPT đã lựa chọn trao thưởng cho 17 giải pháp sáng tạo xuất sắc “Sáng tạo VNPT 2011”, bao gồm 2 giải Nhất trị giá 15 triệu đồng/giải, 3 giải Nhì trị giá 10 triệu đồng/giải, 5 giải Ba trị giá 8 triệu đồng/giải và 7 giải Khuyến khích mỗi giải trị giá 3 triệu đồng. Hai giải Nhất đã được trao cho nhóm tác giả Phan Thị Cúc, Nguyễn Anh Dũng, Trương Ánh Tuyết của Bưu điện tỉnh Bình Định với giải pháp “Theo dõi chất lượng chuyển phát bưu chính”; và tác giả Ngô Diên Hy của Công ty Dịch vụ viễn thông VinaPhone với giải pháp "Sử dụng công nghệ ODP trên nền tảng Samsung Bada phát triển ứng dụng Self-Care cho điện thoại Smartphone".
 

Đặc biệt, năm nay, VietnamPost gửi dự thi cấp tập đoàn 6 giải pháp về chủ đề "Nâng cao chất lượng các dịch vụ bưu chính chuyển phát”  thì cả 6 giải pháp này đều đạt giải.

Cụ thể, ngoài giải Nhất của nhóm tác giả Bưu điện tỉnh Bình Định, các đơn vị trực thuộc VietnamPost còn giành được 1 giải Nhì, 2 giải Ba và 2 giải Khuyến khích. Trong đó, giải pháp “Cải tiến, nâng cao chất lượng thông tin báo phát bưu kiện trong nước, quốc tế và tăng điểm thưởng cước bản cảnh bưu kiện quốc tế theo quy định của UPU” của nhóm tác giả Lê Thành Long, Vũ Thanh Xuân và Nguyễn Trung Tâm của Ban Kỹ thuật-CNTT đạt giải Nhì; 2 giải pháp "Đề án nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ bưu chính viễn thông cấp xã trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk” của Bưu điện tỉnh Đắk Lắk và "Nghiên cứu xây dựng cơ chế khoán lương cho đội ngũ lao động bưu tá tại Bưu điện TP.Đà Nẵng theo sản lượng và gắn với chất lượng thực hiện" của Bưu điện TP.Đà Nẵng đạt giải Ba. Bưu điện Nghệ An và Bưu điện TP.HCM là những đơn vị đã mang về cho VietnamPost thêm 2 giải Khuyến khích với các giải pháp “Nâng cao hiệu quả quản lý chi phí cho các đối tượng thuê khoán, thuê thu, phát xã và chi hoa hồng cho nhân viên điểm BĐVHX”, “Công cụ hỗ trợ đo kiểm chất lượng khai thác dịch vụ từng công đoàn”.
 

Với kết quả khá ấn tượng này, VietnamPost đã được lãnh đạo Tập đoàn và Công đoàn Bưu điện Việt Nam tôn vinh là 1 trong 8 đơn vị tiêu biểu trong phong trào sáng kiến sáng tạo VNPT năm 2011.