Bưu điện Hà Nội bắt đầu chi trả gộp 2 tháng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội

Hà Nội là một trong những địa bàn có số lượng người hưởng đông nhất cả nước, Bưu điện thành phố Hà Nội đã thực hiện công tác chi trả tại các điểm chi trả xã, phường, thị trấn và các bưu cục thuộc Bưu điện thành phố Hà Nội bắt đầu từ ngày 05/05/2021. Với đợt chi trả lần này, do Hà Nội có một số địa bàn chịu ảnh hưởng trực tiếp của dịch Covid-19 nên việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp trên địa bàn thành phố Hà Nội được chia làm 2 đợt: Đợt 1 (từ ngày 5-7/5) tại 5 quận: Đống Đa, Hai Bà Trưng, Ba Đình, Hà Đông, Bắc Từ Liêm và 10 huyện: Đông Anh, Gia Lâm, Thanh Trì, Ba Vì, Chương Mỹ, Phú Xuyên, Hoài Đức, Phúc Thọ, Đan Phượng, Mê Linh và thị xã Sơn Tây. Đợt 2 (từ ngày 8-11/5) tại 7 quận: Long Biên, Thanh Xuân, Hoàng Mai, Cầu Giấy, Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Nam Từ Liêm và 7 huyện: Sóc Sơn, Thường Tín, Ứng Hòa, Thạch Thất, Thanh Oai, Quốc Oai, Mỹ Đức.


Nhân viên chi trả và người hưởng đều tuân thủ quy định phòng chống dịch Covid-19

Tại các điểm chi trả: Bưu điện Hà Nội đã trang bị đầy đủ nước sát khuẩn/nước rửa tay khô cho người dân, đảm bảo giãn cách theo quy định, nhân viên bưu điện thực hiện chi trả tuân thủ theo quy tắc 5K, chuẩn bị đầy đủ các công cụ dụng cụ đảm bảo việc chi trả tiền cho người hưởng được nhanh chóng. Đồng thời, mỗi điểm chi trả đều được bố trí thêm từ 01 đến 02 nhân sự để phục vụ công tác sát khuẩn ngay từ bên ngoài và điều tiết lượng người hưởng khi đến nhận tiền, đề nghị người hưởng tuân thủ các quy định như đeo khẩu trang, sử dụng nước rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách. Hiện nay, Hà Nội có hơn 587.000 người đang hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng.