Bưu điện tỉnh Sóc Trăng: Chi trả không dùng tiền mặt đến các đối tượng chính sách

Ngày 16/10/2023, Bưu điện tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) tỉnh tổ chức Lễ ký kết Phương án chi trả chính sách an sinh xã hội (ASXH) cho các đối tượng Người có công với cách mạng và đối tượng Bảo trợ xã hội không dùng tiền mặt qua hệ thống Bưu điện trên địa bàn.

Dự lễ ký kết có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Thơ, Giám đốc Bưu điện tỉnh Sóc Trăng; Võ Thanh Quang, Giám đốc Sở LĐTBXH tỉnh cùng đại diện cán bộ chủ chốt của hai đơn vị.

Soc Trang Ky Ket Hop Tac 1

Lãnh đạo hai đơn vị ký kết Phương án chi trả chính sách an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng

Theo Phương án chi trả chính sách ASXH đã thống nhất, Bưu điện tỉnh Sóc Trăng sẽ thực hiện chi trả 100% số tiền chế độ, chính sách hàng tháng vào tài khoản thanh toán của người hưởng theo Danh sách do Phòng LĐTBXH cung cấp. Thực tế cho thấy việc chi trả qua tài khoản thanh toán mang đến nhiều lợi ích: người hưởng được nhận đầy đủ số tiền, đúng thời gian, đúng chế độ theo quy định; được sử dụng và miễn một số loại phí các dịch vụ tài khoản ngân hàng  tại các Bưu điện gần địa chỉ sinh sống,… Tùy theo nhu cầu, người hưởng có thể rút tiền từ tài khoản thanh toán tại các điểm giao dịch của ngân hàng hoặc Bưu điện. Để hỗ trợ việc chi trả chế độ, chính sách không dùng tiền mặt, Bưu điện tỉnh sẽ phối hợp với Phòng LĐTBXH và Ngân hàng tổ chức thu thập thông tin đăng ký mở tài khoản cho người hưởng, đảm bảo minh bạch, chính xác, trách nhiệm.

Hai Bên cam kết hợp tác trong các lĩnh vực phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và khả năng của hai bên. Mục tiêu hàng đầu là đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt trong chi trả các chế độ, chính sách trợ giúp xã hội theo nhiều phương thức hiện đại, tiện lợi; góp phần xây dựng Chính phủ điện tử, nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ thanh toán hiện đại của nền kinh tế. Riêng đối với tỉnh Sóc Trăng phấn đấu đặt từ 95% trở lên thanh toán không dùng tiền mặt trong chi trả chế độ an sinh xã hội. Góp phần triển khai ứng dụng công nghệ thông tin vào việc giải quyết chính sách trợ giúp xã hội cho người dân. Từng bước cải cách thủ tục hành chính trong chi trả chính sách trợ giúp xã hội đối với người dân; bảo đảm chi trả kịp thời, nhanh chóng, công khai, minh bạch và tiết kiệm chi phí hành chính.