Bưu điện tỉnh Yên Bái triển khai đề án chi trả trợ cấp xã hội hàng tháng


Đại diện Phòng LĐTB&XH và Bưu điện huyện, thị xã, thành phố ký hợp đồng triển khai đề án

Theo kế hoạch, giai đoạn 1 (từ 01/6/2016) dự kiến sẽ triển khai chi trả trợ cấp xã hội qua Bưu điện tại địa bàn huyện Văn Chấn, Lục Yên và thành phố Yên Bái. Giai đoạn 2 (từ 01/7/2016) sẽ đồng loạt triển khai tại địa bàn các huyện, thị xã trên toàn tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, Lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái khẳng định, với những kinh nghiệm trong công tác thu hộ, chi hộ và mạng lưới rải khắp các xã, phường của ngành Bưu điện, việc chi trả trợ cấp xã hội qua hệ thống của Bưu điện sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho đối tượng thụ hưởng được nhận trợ cấp kịp thời và thuận lợi; qua đó góp phần làm tốt công tác an sinh xã hội của tỉnh, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, từng bước góp phần cải cách thủ tục hành chính công. Đồng chí cũng xác định dịch vụ đòi hỏi phải có sự vào cuộc quyết liệt của tập thể lãnh đạo và cán bộ nhân viên hai ngành, nhất là giai đoạn bắt đầu triển khai và đề nghị hai đơn vị cần phải làm tốt công tác tuyên truyền về việc chi trả trợ cấp xã hội trên địa bàn tỉnh qua hệ thống bưu điện đến sâu rộng các tầng lớp nhân dân.

Về phía Bưu điện tỉnh, Lãnh đạo Bưu điện Yên Bái cam kết sẽ chỉ đạo các Bưu điện các huyện, thị xã, thành phố phối hợp chặt chẽ với phòng Lao động – Thương binh và xã hội trong quá trình triển khai; đảm bảo thực hiện việc chi trả trợ cấp xã hội hàng tháng cho các đối tượng bảo trợ xã hội đầy đủ, kịp thời, đúng quy định.

Tại hội nghị, Bưu điện tỉnh Yên Bái đã trực tiếp ký hợp đồng chi trả trợ cấp xã hội cho các đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn thành phố Yên Bái và ủy quyền cho Bưu điện các huyện, thị xã ký hợp đồng thực hiện chi trả trợ cấp xã hội thông qua hệ thống Bưu điện với phòng Lao động – Thương binh và Xã hội các huyện, thị xã.