Công đoàn Bưu điện tỉnh Trà Vinh chung sức triển khai chủ trương lớn

Lễ ký Hợp đồng dịch vụ quản lý người hưởng và chi trả các chế độ BHXH hàng tháng qua Bưu điện giwuax BHXH Việt Nam và Bưu điện VIệt Nam được tổ chức vào ngày 6/6/2013 tại Hà Nội
Công tác quản lý người hưởng, chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng qua hệ thống Bưu điện có ý nghĩa quan trọng về chính trị, kinh tế đối với hoạt động của Bưu điện, từng bước khẳng định vai trò, vị trí của Bưu điện trong việc tiếp cận và cung cấp các dịch vụ hành chính công của Nhà nước đến đông đảo người dân, góp phần nâng cao công tác an sinh xã hội, tạo thêm việc làm, đảm bảo đời sống, thu nhập của CBCNV.
Để triển khai tốt công tác quản lý, chi trả BHXH trên phạm vi toàn tỉnh Công đoàn Bưu điện tỉnh Trà Vinh phát động phong trào thi đua “Vận động đoàn viên, CBCNV tích cực triển khai, thực hiện tốt công tác quản lý người hưởng, chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH qua hệ thống Bưu điện trên phạm vi toàn tỉnh”.
Theo đó, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở trực thuộc chủ động, tuyên truyền tới toàn thể đoàn viên, CBCNV để mọi người hiểu rõ mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH, làm tốt trách nhiệm, quyền lợi của mình triển khai thành công dịch vụ này góp phần vào sự thành công của Bưu điện trên toàn mạng lược.
Đồng thời, vận động đoàn viên, CBCNV tích cực tham gia triển khai dịch vụ dảm bảo đúng thời gian, chất lượng tốt, án toàn; Tích cực tham gia đề xuất các ý tưởng, giải pháp, biện pháp, biện pháp hay, áp dụng vào thực tiễn nhằm tiết kiệm chi phí, đem lại hiệu quả thiết thực; Tích cực hỗ trợ, trao đổi kinh nghiệm giữa các đơn vị để công tác triển khai đạt kết quả cao.
Để có cơ sở đánh giá kết quả triển khai của các đơn vị, Công đoàn Bưu điện tỉnh sẽ phối hợp với Chuyên môn chấm điểm, đánh giá, xếp loại các đơn vị căn cứ các tiêu chí sau: Đảm bảo thời gian triên khai chi trả; Đảm bảo chất lượng triển khai chi trả gồm: Các điều kiện về tiêu chuẩn cung cấp dịch vụ; Điều kiện về nhân lực chi trả; Công tác đào tạo; Tập huấn trước khi triển khai; Công tác phối hợp với cơ quan BHXH, chính quyền địa phươgn trong công tác truyền thông; Đảm bảo an toàn trong thực hiện chi trả; Thái độ phụ vụ khách hàng ân cần chu đáo; Giải quyết khiếu nại của khách hàng kịp thời (nếu có).
Giải thường bao gồm: 01 Giải nhất: 70.000 đồng; 01 Giải nhì: 500.000 đồng và 01 Giải ba: 300.000 đồng. Thời gian thi đua từ tháng 8/2013 đến hết tháng 12/2013.