Điện Biên, Hòa Bình triển khai thu BHXH tự nguyện, BHYT của đối tượng tự đóng qua hệ thống Bưu điện

 

Lãnh đạo Bưu điện và BHXH tỉnh Điện Biên ký hợp đồng dịch vụ

 

Tại Lễ ký kết, Lãnh đạo BHXH Điện Biên đã đánh giá cao kết quảsau hơn một năm triển khai thực hiện nhiệm vụ chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH qua Bưu điện, ghi nhận sự chuyên nghiệp, tính trách nhiệm trong công tác triển khai. Lãnh đạo BHXH Điện Biên cũng tin tưởng rằng mạng lưới, nguồn lực của Bưu điện sẽ đảm bảo đủ mọi điều kiện để tiếp tục triển khai thu BHXH tự nguyện, BHYT của đối tượng tự đóng trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

 

Để đảm bảo thực hiện đúng với điều khoản và lộ trình triển khai dịch vụ đã được hai bên ký kết, ngay sau lễ ký hợp đồng, Bưu điện tỉnh phối hợp với BHXH tỉnh tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho 110 đại lý thu của Bưu điện. Tại buổi tập huấn, các đại lý đã được phổ biến, hướng dẫn quy trình cung ứng dịch vụ thu và chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ thu BHXH, BHYT.

 

Thời gian tới, Bưu điện tỉnh Điện Biên tiếp tục nỗ lực, cố gắng phối hợp chặt chẽ với BHXH tỉnh tổ chức thực hiện tốt việc mở rộng triển khai thu BHXH tự nguyện, BHYT của đối tượng tự đóng trên phạm vi toàn tỉnh và góp phần đảm bảo an sinh xã hội đối với người dân.

 

 

 

Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho nhân viên Bưu điện tỉnh Hòa Bình

 

Trước đó, ngày 24/10/2014 tại tỉnh Hòa Bình, BHXH tỉnh và Bưu điện tỉnh Hòa Bình tổ chức lớp bồi dưỡng nhân viên đại lý Bưu điện thu BHXH tự nguyện, BHYT của đối tượng tự đóng cho hơn 200 học viên là cán bộ, nhân viên Bưu điện tỉnh. Chương trình tập huấn gồm các quy định nghiệp vụ trong việc thu BHXH tự nguyện, BHYT; quy trình, thủ tục, nguyên tắc của việc thực hiện thu, cấp  sổ BHXH tự nguyện, cấp thẻ BHYT; quy định về công tác kế toán, báo cáo số liệu thu nộp tiền giữa đại lý và chủ dịch vụ… Ngoài ra, giảng viên cũng tập trung giải đáp các thắc mắc của nhân viên Bưu điện về một số tình huống phát sinh trong quá trình triển khai dịch vụ, cách xử lý các trường hợp đặc biệt, qua đó giúp cho học viên nắm bắt thông tin để triển khai tốt dịch vụ.

 

Kết thúc chương trình tập huấn, học viên đã làm bài kiểm tra nhanh về kiến thức dịch vụ nhằm phục vụ công tác cấp chứng chỉ nhân viên đại lý thu.

 

Diệu Thúy - Thanh Hòa