Hà Tĩnh: Người có công hài lòng với cách thức chi trả qua trợ cấp qua Bưu điện trong mùa dịch

Tỷ lệ chi trả trợ cấp NCC tại Bưu điện tỉnh Hà Tĩnh đạt rất cao trong tháng đầu tiên triển khai
Bưu điện tỉnh Hà Tĩnh thực hiện triển khai đề án thí điểm chi trả trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng qua hệ thống bưu điện với 214 điểm chi trả (số điểm chi trả trong tháng 7). Tổng số đối tượng hưởng trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng hàng tháng là 51.910 người. Thời gian chi trả từ ngày 03 đến ngày 05 hàng tháng. Tại mỗi điểm chi trả chế độ trợ cấp cho người có công, Bưu điện Hà Tĩnh bố trí 2-3 nhân viên thực hiện chi trả tiền cho các đối tượng. Theo đánh giá ban đầu, hình thức chi trả mới này đã mang lại thuận lợi cho người được nhận trợ cấp.
Chị An Na, cán bộ Bưu điện tỉnh Hà Tĩnh cho biết, ngày chi trả trợ cấp ưu đãi NCC là ngày làm việc đặc biệt của của chị cũng như các nhân viên bưu điện. Các chị có mặt từ 5h30 giờ sáng để dọn dẹp trụ sở và chuẩn bị cho công tác chi trả. Trong thời gian dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tại các điểm chi trả của Bưu điện đều thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp an toàn phòng chống dịch trong quá trình chi trả; nhân viên bưu điện tham gia công tác chi trả đeo khẩu trang, trang bị mũ chắn giọt bắn, dung dịch sát khuẩn đầy đủ. Việc chi trả được thực hiện theo 2 hình thức: Một là các đối tượng NCC nhận tại trụ sở Bưu điện; hai là với những trường hợp đặc biệt do tuổi cao, sức khỏe yếu nhân viên Bưu điện sẽ thực hiện việc chi trả tại gia đình.
Ông Nguyễn Văn H là cựu chiến binh cựu chiến binh, nhiễm chất độc da cam chia sẻ: "Chi trả ở ủy ban hay bưu điện thì các bác vẫn được nhận trợ cấp ưu đãi thường xuyên và đầy đủ. Tuy nhiên, từ khi chuyển qua bưu điện đã có hẹn ngày cố định, dù là ngày nghỉ các cán bộ tại đây vẫn thực hiện việc cấp phát, rất đầy đủ và thuận lợi. Theo tôi đánh giá về cử chỉ tác phong của các bộ nhân viên tại đây cũng rất tốt, cung cấp phản hồi kịp thời, tận tình những thắc mắc của người dân”.
Với những trường hợp đặc biệt sẽ được nhân viên Bưu điện chi trả tại nhà
Có thể thấy rằng, hiệu quả của việc chi trả các chính sách trợ cấp hàng tháng cho đối tượng người có công qua hệ thống bưu điện không chỉ nhanh chóng, kịp thời hơn so với trước đây mà còn giảm áp lực rất lớn công việc cho các cấp chính quyền địa phương, Phòng LĐTB&XH.
Tất cả nhân viên bưu điện phụ trách công tác chi trả đều được lãnh đạo Bưu điện tỉnh quán triệt về thái độ phục vụ, tinh thần trách nhiệm đối với công việc “đặc biệt này. Bởi đây không đơn thuần là dịch vụ mà còn là trách nhiệm chăm sóc, đền ơn đáp nghĩa đối với người có công.
Mặc dù là tháng đầu tiên triển khai công tác chi trả trợ cấp NCC nhưng tỷ lệ tiền chi trả của Bưu điện tỉnh Hà Tĩnh đã đạt 99%. Trong thời gian tới, Bưu điện Hà Tĩnh đặt mục tiêu đảm bảo 100% đối tượng người có công trên địa bàn tỉnh đang hưởng trợ cấp hàng tháng được chi trả đúng chế độ và đúng thời gian như cam kết giữa ngành Bưu điện và Sở LĐ-TB&XH. Bên cạnh đó, Bưu điện tỉnh cũng sẽ tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác quản lý và chi trả trợ cấp ưu đãi NCC nhằm nâng cao chất lượng công tác chi trả và khẳng định tính ưu việt của mô hình chi trả qua Bưu điện.