Lan tỏa chính sách BHXH tự nguyện với nhiều hình thức

Bưu điện Việt Nam đã chủ động, sáng tạo thực hiện mô hình truyền thông trực tiếp, kết hợp với truyền thông trực tuyến và truyền thông theo nhóm nhỏ. Song song với tổ chức hội nghị truyền thông trực tuyến, các bưu điện tỉnh/thành phố đã đẩy mạnh việc triển khai hình thức truyền thông theo nhóm nhỏ, theo địa bàn từng khu dân cư để tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện đến người dân.


Theo số liệu thống kê, từ năm 2019 đến tháng 10/2021, Bưu điện đã phối hợp với cơ quan BHXH các địa phương tổ chức được trên 50.000 hội nghị tuyên truyền trực tiếp, thu hút trên 2 triệu lượt người tham dự. Kết quả, đã có khoảng 700.000 người đăng ký tham gia BHXH nguyện ngay tại hội nghị. Điều này cho thấy tầm quan trọng của việc tổ chức hội nghị tuyên truyền trực tiếp, nó không chỉ giúp người dân dễ tiếp cận chính sách hơn, mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho việc rà soát và mời dự hội nghị với nhóm người có tiềm năng, góp phần tăng số người tham gia sau mỗi hội nghị.


Anh Nguyễn Xuân Nam (Hà Nội) cho biết, trước đây anh tham gia BHXH tại công ty nhưng nghỉ việc và đã nhận BHXH một lần. Hiện nay, anh Nam mở quán bán đồ ăn nhưng sau khi được cán bộ bưu điện tuyên truyền về lợi ích của chính sách BHXH tự nguyện trong hội nghị tư vấn, nên anh đã làm thủ tục tham gia cho cả hai vợ chồng và em gái. “Trước đây tôi nghĩ chỉ có đi làm ở các cơ quan nhà nước mới có lương hưu. Nhưng từ khi được tư vấn, tôi đã hiểu lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện dành cho lao động tự do. Vì vậy, tôi đã tham gia để sau này có lương hưu”, a Nam chia sẻ thêm.

Bên cạnh đó, để tiếp cận với khách hàng một cách hiệu quả, Bưu điện Việt Nam đã triển khai các chương trình Digital Marketing trên các nền tảng số, các ứng dụng mạng xã hội, phối hợp với ngành BHXH tổ chức tư vấn qua điện thoại đối với những người lao động dừng đóng BHXH hay người lao động đăng ký hưởng bảo hiểm thất nghiệp, sản xuất các file phát thanh tuyên truyền tại các địa bàn dân cư…

Đối với các chương trình Digital Marketing, Bưu điện Việt Nam triển khai tại các địa bàn trọng điểm, lựa chọn các tệp khách hàng tiềm năng với sản phẩm để triển khai có hiệu quả cao nhất, hạn chế tối đa truyền thông đến nhóm đối tượng khách hàng không thuộc diện tham gia của BHXH, BHYT…


Những ngày này, cả nước đã trở về trạng thái “bình thường mới”, Bưu điện các tỉnh/thành phố vẫn đang tiếp tục đẩy mạnh các đợt ra quân, tuyên truyền về BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình bảo đảm phù hợp với quy định phòng chống dịch bệnh Covid-19 vào cuối tuần. Đây chính là cơ sở thay đổi nhận thức và hành động của người dân để chủ động, tích cực tham gia BHXH tự nguyện, đảm bảo an sinh, ổn định cuộc sống…