Người dân hài lòng hơn khi nhận tiền BHXH từ bưu điện

Người dân hài lòng với tiện ích và thái độ phục vụ dịch vụ chi trả BHXH qua bưu điện - Ảnh Duy Nguyên
Đó là ghi nhận từ chuyến khảo sát thực trạng triển khai dịch vụ chi trả BHXH hàng tháng qua hệ thống bưu điện tại địa bàn tỉnh Long An của Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam.
Trong hai ngày, từ ngày 5 – 6/11, đoàn đã khảo sát thực trạng triển khai dịch vụ chi trả BHXH hàng tháng tại 5 điểm chi trả là: Bưu điện Chợ (TP Tân An), BĐVHX Bình Tâm, BĐVHX Vĩnh Công, BĐVHX Long Trì, điểm chi trả Nhà văn hóa phường 6.
Bà Võ Thanh Giang, Giám đốc Bưu điện tỉnh Long An cho biết, trong thời gian qua, Bưu điện tỉnh đã phát phiếu thăm dò ý kiến người dân về dịch vụ và nhận được sự đồng tình rất cao. Có đến 5.672 phiếu đánh giá “Rất tốt” về dịch vụ trong tổng số 7.171 phiếu, chiếm tỷ lệ 79,1%.
“Dịch vụ này có ưu điểm là định được ngày cố định chi trả lương hưu trong tháng. Ngoài ra, nếu người nhận không thể đến được điểm chi trả thì nhân viên bưu điện sẽ liên hệ qua điện thoại và mang đến tận nơi để chi trả. Rất thuận tiện nên người dân rất hài lòng”, bà Giang nói.
Ngoài ra, dịch vụ còn làm hài lòng người dân bởi thái độ phục vụ chu đáo, địa điểm chi trả hiện đại.
Trước đó, Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam đã khảo sát việc triển khai dịch vụ này tại các điểm chi trả trên địa bàn tỉnh Bắc Cạn và Nghệ An. Người dân tại những nơi này cũng rất hài lòng với dịch vụ chi trả BHXH của bưu điện.
Được biết, dịch vụ chi trả BHXH hàng tháng qua hệ thống bưu điện được triển khai từ ngày 1/9/2011. Tính đến thời điểm này, dịch vụ đã được triển khai tại 12 tỉnh với tổng số đối tượng nhận chi trả BHXH hàng tháng là 134.000 người, tổng số tiền lương hưu và trợ cấp BHXH chi trả trên 350 tỷ đồng.
Trong hai ngày, từ ngày 5 – 6/11, đoàn đã khảo sát thực trạng triển khai dịch vụ chi trả BHXH hàng tháng tại 5 điểm chi trả là: Bưu điện Chợ (TP Tân An), BĐVHX Bình Tâm, BĐVHX Vĩnh Công, BĐVHX Long Trì, điểm chi trả Nhà văn hóa phường 6.
Bà Võ Thanh Giang, Giám đốc Bưu điện tỉnh Long An cho biết, trong thời gian qua, Bưu điện tỉnh đã phát phiếu thăm dò ý kiến người dân về dịch vụ và nhận được sự đồng tình rất cao. Có đến 5.672 phiếu đánh giá “Rất tốt” về dịch vụ trong tổng số 7.171 phiếu, chiếm tỷ lệ 79,1%.
“Dịch vụ này có ưu điểm là định được ngày cố định chi trả lương hưu trong tháng. Ngoài ra, nếu người nhận không thể đến được điểm chi trả thì nhân viên bưu điện sẽ liên hệ qua điện thoại và mang đến tận nơi để chi trả. Rất thuận tiện nên người dân rất hài lòng”, bà Giang nói.
Ngoài ra, dịch vụ còn làm hài lòng người dân bởi thái độ phục vụ chu đáo, địa điểm chi trả hiện đại.
Trước đó, Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam đã khảo sát việc triển khai dịch vụ này tại các điểm chi trả trên địa bàn tỉnh Bắc Cạn và Nghệ An. Người dân tại những nơi này cũng rất hài lòng với dịch vụ chi trả BHXH của bưu điện.
Được biết, dịch vụ chi trả BHXH hàng tháng qua hệ thống bưu điện được triển khai từ ngày 1/9/2011. Tính đến thời điểm này, dịch vụ đã được triển khai tại 12 tỉnh với tổng số đối tượng nhận chi trả BHXH hàng tháng là 134.000 người, tổng số tiền lương hưu và trợ cấp BHXH chi trả trên 350 tỷ đồng.
Theo Infonet
Tin liên quan
An Giang: Phát huy vai trò tổ chức dịch vụ thu bảo hiểm
14/05/2025 13:37
Những "nhịp cầu" đưa chính sách bảo hiểm xã hội đến lao động tự do
17/03/2025 04:24
Điểm tựa “vững chắc” của người lao động tự do khi về già
10/03/2025 10:22
Bưu điện tỉnh Điện Biên đồng hành lan tỏa chính sách BHXH và BHYT
05/12/2024 07:35