Tổng kết công tác thí điểm chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH hàng tháng qua hệ thống Bưu Điện trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang

Đồng chí Đỗ Thị Ngân - Giám đốc BHXH tỉnh Tuyên Quang phát biểu tại Hội nghị
Sau thời gian chuẩn bị và tổ chức thực hiện, kết quả thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH từ tháng 4/2012 đến tháng 10/2012 tại tỉnh Tuyên Quang đạt kết quả tốt. Tỷ lệ chi trả thành công hàng tháng đạt trên 99%. Công tác quản lý người hưởng, chi trả cho các đối tượng hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH trên địa bàn tỉnh, luôn bảo đảm chấp hành theo đúng các thoả thuận trong Hợp đồng và Quy trình phối hợp đã ký giữa BHXH tỉnh và Bưu Điện tỉnh. Những mặt đạt được đã dần khẳng định là một chủ trương lớn, đúng đắn của hai ngành.
Tại Hội nghị, một số tồn tại đã được các bên thẳng thắn rút kinh nghiệm, phân tích những yếu điểm để khắc phục trong thời gian tới, nhằm mang đến cho người hưởng một dịch vụ tốt nhất; đồng thời xây dựng hình ảnh cơ quan BHXH trên mọi mặt, trong mọi hoạt động liên quan đến thực hiện hợp đồng, tạo lòng tin trong người thụ hưởng.
Với mạng lưới gần 200 bưu cục, ĐBĐ-VH xã và đại lý rộng khắp trên địa bàn, với đội ngũ CBCNV Bưu Điện 67 năm truyền thống “Trung thành - Dũng cảm - Tận tuỵ - Sáng tạo - Nghĩa tình” và phương châm chất lượng dịch vụ: “Nhanh chóng - Chính xác - An toàn - Tiện lợi - Văn minh”, ngành Bưu Điện nói chung và Bưu Điện tỉnh Tuyên Quang nói riêng cam kết sẽ mang đến cho người dân hưởng BHXH một phương thức chi trả thuận tiện nhất, góp phần thực hiện chính sách bảo đảm an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước.
Từ những kết quả đã đạt được trong quá trình chi trả thời gian qua, BHXH tỉnh và Bưu Điện tỉnh đã có ý kiến cùng kiến nghị với BHXH Việt Nam đồng ý để Bưu Điện tỉnh Tuyên Quang tiếp tục thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng trong thời gian tiếp theo.
Tại Hội nghị, một số tồn tại đã được các bên thẳng thắn rút kinh nghiệm, phân tích những yếu điểm để khắc phục trong thời gian tới, nhằm mang đến cho người hưởng một dịch vụ tốt nhất; đồng thời xây dựng hình ảnh cơ quan BHXH trên mọi mặt, trong mọi hoạt động liên quan đến thực hiện hợp đồng, tạo lòng tin trong người thụ hưởng.
Với mạng lưới gần 200 bưu cục, ĐBĐ-VH xã và đại lý rộng khắp trên địa bàn, với đội ngũ CBCNV Bưu Điện 67 năm truyền thống “Trung thành - Dũng cảm - Tận tuỵ - Sáng tạo - Nghĩa tình” và phương châm chất lượng dịch vụ: “Nhanh chóng - Chính xác - An toàn - Tiện lợi - Văn minh”, ngành Bưu Điện nói chung và Bưu Điện tỉnh Tuyên Quang nói riêng cam kết sẽ mang đến cho người dân hưởng BHXH một phương thức chi trả thuận tiện nhất, góp phần thực hiện chính sách bảo đảm an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước.
Từ những kết quả đã đạt được trong quá trình chi trả thời gian qua, BHXH tỉnh và Bưu Điện tỉnh đã có ý kiến cùng kiến nghị với BHXH Việt Nam đồng ý để Bưu Điện tỉnh Tuyên Quang tiếp tục thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng trong thời gian tiếp theo.
Mai Đức Thành
Tin liên quan
An Giang: Phát huy vai trò tổ chức dịch vụ thu bảo hiểm
14/05/2025 13:37
Những "nhịp cầu" đưa chính sách bảo hiểm xã hội đến lao động tự do
17/03/2025 04:24
Điểm tựa “vững chắc” của người lao động tự do khi về già
10/03/2025 10:22
Bưu điện tỉnh Điện Biên đồng hành lan tỏa chính sách BHXH và BHYT
05/12/2024 07:35