Vĩnh Long chi trả trợ giúp xã hội thông qua dịch vụ Bưu điện

Việc thực hiện chi trả trợ cấp xã hội thông qua hệ thống Bưu điện không chỉ tận dụng lợi thế về mạng lưới điểm phục vụ, chất lượng dịch vụ của Bưu điện, tạo thuận tiện cho các đối tượng thụ hưởng nhận đúng, nhận đủ số tiền, đúng thời gian quy định… mà còn góp phần bảo đảm sự minh bạch trong công tác quản lý và chi trả các chính sách trợ cấp xã hội, đảm bảo thuận tiện an toàn trong quản lý tiền mặt cũng như công tác thanh quyết toán.

Theo đó, người được hưởng sẽ nhận tiền trợ cấp tại mạng lưới chi trả của Bưu điện tỉnh Vĩnh Long thông qua các Bưu điện huyện, bưu cục giao dịch cấp 1, 2, 3 và các điểm BĐ-VHX tại 109 xã phường trong tỉnh. Thời gian cố định từ ngày 05 đến ngày 10 hàng tháng. Riêng các đối tượng như trẻ em mồ côi, người cao tuổi, người khuyết tật nặng, người khuyết tật đặc biệt nặng … không thể trực tiếp đến điểm chi trả để nhận, không có người nhận thay sẽ được nhân viên Bưu điện đến chi trả tại nhà.

Việc thực hiện chi trả trợ cấp cho đối tượng bảo trợ xã hội qua Bưu điện đã góp phần tăng cường, đa dạng hóa các dịch vụ cung cấp an sinh xã hội, nâng cao niềm tin cho các đối tượng bảo trợ xã hội, giúp họ yên tâm, ổn định cuộc sống và hòa nhập cộng đồng.

Đây là một trong số nhiều dịch vụ hành chính công đã được Bưu điện tỉnh Vĩnh Long thực hiện rất thành công trong thời gian qua như: chi trả lương hưu Bảo hiểm xã hội, nhận chuyển cấp, phát hồ sơ - thu hộ tiền Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm Y tế; tiếp nhận hồ sơ lý lịch Tư pháp; chuyển Hộ chiếu, Chứng minh nhân dân ... Và mới đây nhất là dịch vụ thu nộp hộ tiền xử phạt vi phạm giao thông, chuyển phát giất tờ tạm giữ tới tận tay người nhận.