Hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang trên sàn TMĐT Postmart.vn

Việc chung tay hỗ trợ tiêu thụ các sản phẩm nông sản là việc làm ý nghĩa, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái của Người Bưu điện
Theo đó, Tổng công ty vận động cán bộ công nhân viên, người lao động tích cực thực hiện việc đặt mua hàng hóa trên sàn TMĐT Postmart.vn của Bưu điện Việt Nam, cụ thể là Vải thiều u trứng của tỉnh Bắc Giang bằng cách truy cập vào địa chỉ landing page: https://bacgiang.postmart.vn; sau đó tiến hành đặt mua hàng theo chỉ dẫn của sàn TMĐT.
Cùng với đó, chủ động xây dựng phương án, sẵn sàng tiếp nhận và bán các sản phẩm nông sản tại các điểm giao dịch của Bưu điện hoặc thiết lập các điểm bán hàng lưu động nhằm giúp người dân Bắc Giang tiêu thụ đặc sản Vải thiều tại địa phương đảm bảo nhanh chóng và hiệu quả. Tổ chức các chương trình thông tin truyền thông về sản phẩm Vải thiều Bắc Giang bằng nhiều hình thức linh hoạt, sáng tạo như: Truyền thanh, truyền hình địa phương, hệ thống phát thanh cơ sở, các chương trình ra quân quảng bá sản phẩm và bán hàng lưu động, truyền thông trên các kênh mạng xã hội, fanpage của đơn vị và của địa phương đối với sản phẩm Vải thiều Bắc Giang trên sàn TMĐT Postmart.vn.
Ngoài ra, các đơn vị cũng chủ động trao đổi, vận động các đối tác, doanh nghiệp, Công đoàn, Đoàn Thanh niên các đơn vị trên địa bàn chung tay hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm Vải thiều Bắc Giang thông qua các hình thức như đăng ký mua hàng trên sàn Postmart.vn; kết nối mua trực tiếp thông qua Bưu điện tỉnh; tận dụng, sử dụng mạng vận chuyển của Bưu điện để vận chuyển hàng hóa đến các địa phương, đơn vị đảm bảo hiệu quả, hợp lý.
Công đoàn, Đoàn Thanh niên các cấp tích cực tham gia triển khai vận động đoàn viên công đoàn, đoàn viên thanh niên của đơn vị, các cơ quan đối tác, khách hàng, các tổ chức Công đoàn, đoàn thanh niên thuộc ngành dọc cùng vào cuộc chung tay hỗ trợ nông dân Bắc Giang tiêu thụ Vải thiều. Là lực lượng nòng cốt tham gia xây dựng và triển khai các gian hàng, điểm bán lưu động tại đơn vị.
Trong quá trình thực hiện, Lãnh đạo Tổng công ty cũng yêu cầu các đơn vị lưu ý đảm bảo thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng chống dịch. Bên cạnh đó chủ động kết nối với các hộ sản xuất kinh doanh, các hợp tác xã, các mô hình thanh niên nông thôn khởi nghiệp tại địa phương có sản lượng nông sản lớn để xây dựng các phương án đưa nông sản, hàng hóa lên sàn TMĐT Postmart.vn, đồng thời hướng dẫn người dân mở gian hàng và tiếp cận các hình thức kinh doanh trên nền tảng số nhằm gia tăng sản lượng bán, tiếp cận đa dạng khách hàng.
Việc chung tay hỗ trợ tiêu thụ các sản phẩm nông sản cho người dân vùng dịch nói chung và Vải thiều Bắc Giang nói riêng là việc làm mang ý nghĩa nhân văn thể hiện tinh thần tương thân, tương ái của Người Bưu điện. Đây đồng thời cũng là một trong những hoạt động thiết thực nhằm đẩy mạnh triển khai cuộc vận động “Người Bưu điện sử dụng sản phẩm, dịch vụ Bưu điện” theo chỉ thị 01/CT-BĐVN ngày 24/05/2021 của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam.