Bưu chính Mỹ phát hành bộ tem kỷ niệm 250 năm thành lập

Ngày 23/7/2025, Bưu chính Mỹ (USPS) đã phát hành một bộ tem kỷ niệm 250 năm thành lập với chủ đề 250 năm chuyển phát (the 250 years of Delivering).

Bộ tem gồm 20 tem vĩnh cửu (forever stamp) không mệnh giá, hiện tương ứng mức cước 78 cent, được in liền nhau, minh họa góc nhìn từ trên cao của người bưu tá tận tụy đi qua thị trấn nhộn nhịp suốt bốn mùa trong năm. Bộ tem tôn vinh lịch sử lâu đời của Bưu chính Mỹ, khẳng định vai trò phục vụ liên tục của USPS và sự hiện diện rộng khắp trong đời sống người dân. Tác phẩm do họa sĩ truyện tranh Chris Ware sáng tạo, phối hợp thiết kế với Giám đốc nghệ thuật USPS Antonio Alcala, được sắp xếp thành 4 hàng, mỗi hàng 5 con, kỷ niệm 250 năm dịch vụ bưu chính quốc gia.

Mẫu bộ tem

Bộ tem nhấn mạnh sứ mệnh USPS: “Kết nối cá nhân, cộng đồng và doanh nghiệp thông qua việc trao đổi liên tục ý tưởng, thông tin và hàng hóa… Dù tuyết rơi, mưa, nắng nóng hay đêm tối u ám, USPS vẫn luôn đáng tin cậy đến nơi chúng ta sống và làm việc”.

Mỗi con tem trong khung 20 con tem thể hiện một khoảnh khắc về thời gian và địa điểm khác nhau mà người đưa thư đã trải nghiệm trên tuyến đường thư hàng ngày của mình tại một thị trấn đông đúc. Bộ tem được in tại công tyAshton Potter (USA) Ltd. với số lượng 25 triệu con tem, tương đương 1,25 triệu tấm bìa tem và mỗi tấm gồm 20 con tem.

Phát biểu tại lễ ra mắt bộ tem, Tổng Giám đốc Bưu chính Mỹ kiêm Giám đốc Điều hành David Steiner cho biết: “Đối với Bưu chính Mỹ, hôm nay là một cột mốc 250 năm hình thành và phát triển. Những con tem này sẽ như một cánh cửa sổ hé mở lịch sử chung của chúng ta. Chúng đại diện cho những giá trị bền vững mà tôi và mọi người Mỹ có thể học hỏi, đó là sự kiên trì, niềm tin và trí tưởng tượng. Khi chúng ta công bố những con tem này hôm nay, tôi mong muốn tất cả các bạn hãy sử dụng thư tín để giữ kết nối, đặc biệt là khi chúng ta cảm thấy mình đang dần xa cách”.

Ngoài bộ tem trên, nhân dịp kỷ niệm 250 thành lập, Bưu chính Mỹ cũng phát hành 1 con tem vĩnh viễn về Tổng Giám đốc đầu tiên của Bưu chính Mỹ là Benjamin Franklin, các mẫu phong bì ngày phát hành đầu tiên (FDC) đen trắng và in màu, các mẫu bưu thiếp và một cuốn sách tem ghi lại quá trình hình thành, phát triển của Bưu chính Mỹ và hành trình trải nghiệm nước Mỹ qua các con tem bưu chính. Có thể tìm mua các ấn phẩm sưu tầm kỷ niệm 250 năm thành lập Bưu chính Mỹ tại các bưu cục và trên website chính thức của USPS.

ĐTT/Theo Linns