Đào tạo Lực lượng bán hàng B2B tại Bưu điện Thành phố Hải Phòng

Thực hiện theo chỉ đạo của Tổng Giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam về việc triển khai chiến lược phát triển lực lượng bán hàng B2B trên toàn mạng lưới, ngày 09/03/2025, Ban Phát triển Kênh bán phối hợp với các Ban kinh doanh và Trung tâm Đổi mới sáng tạo thực hiện buổi đào tạo trực tiếp tại Bưu điện Thành phố Hải Phòng.

Hp Dt 1

Quang cảnh lớp đào tạo

Buổi đào tạo tập trung vào những nội dung cốt yếu của lớp khách hàng B2B qua đó giúp lực lượng bán hàng nắm bắt mô hình kinh doanh B2B, cách tiếp cận khách hàng B2B và ứng dụng kiến thức thực tế vào chuyên đề bưu chính chuyển phát, kinh doanh phân phối và tài chính bưu chính. Quy trình bán hàng B2B bao gồm cách xác định khách hàng tiềm năng, cách tiếp cận khách hàng, thương lượng với khách hàng, chốt hợp đồng và chăm sóc khách hàng sau bán.

Ngoài ra, lớp học cũng cung cấp một số kỹ năng tiếp cận khách hàng B2B mà lực lượng bán hàng cần chú trọng bao gồm cách tìm hiểu nhu cầu của khách hàng, cách đặt câu hỏi khi giao tiếp với khách hàng, phương thức lên kịch bản gặp khách hàng, kỹ năng đàm phán và giải quyết sự từ chối của khách hàng trong mọi tình huống. Đồng thời, hiểu rõ sự khác biệt giữa nhóm khách hàng B2B và B2C để ngày càng hoàn thiện các giải pháp cung cấp cho khách hàng.

Hp Dt 3

Phó Tổng Giám đốc Lê Quốc Anh trao đổi với các học viên tại khóa đào tạo

Trao đổi với các học viên, Phó Tổng Giám đốc Lê Quốc Anh nhấn mạnh: “Phân lớp khách hàng B2B của Bưu điện Việt Nam đóng một vai trò quan trọng vì là lớp khách hàng dài hạn và bền vững, giúp tối ưu hóa chuỗi cung ứng của Bưu điện và đóng góp vào sự tăng trưởng doanh thu và mở rộng thị trường”. Theo Phó Tổng Giám đốc, khóa học đào tạo lực lượng bán hàng B2B tại Bưu điện Thành phố Hải Phòng là khóa học nền tảng và là tiền đề để Tổng công ty tiếp tục triển khai khóa học tại các đơn vị tiếp theo trong năm 2025. Vì vậy, Lãnh đạo Tổng công ty mong muốn sau khi kết thúc khóa học, Lãnh đạo Bưu điện Thành phố Hải Phòng và lực lượng bán hàng tại đơn vị cần nắm vững được tinh thần triển khai phát triển nhóm khách hàng B2B, hiểu rõ cách áp dụng bán hàng B2B vào chuyển phát nhanh, logistics, kinh doanh phân phối và tài chính bưu chính, thiết lập được kế hoạch bán hàng B2B cá nhân và triển khai bán hàng thực tế.

 

Hương Linh