Bưu điện tỉnh Thái Bình tham gia Hội thảo quốc tế về phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn

Trong khuôn khổ Hội thảo, đã diễn ra tọa đàm phát triển nông nghiệp sinh thái, đa tầng, đa giá trị gắn với phát triển du lịch và vai trò của doanh nghiệp trong liên kết và tiêu thụ sản phẩm. Theo bà Bùi Thị Thanh Sơn - Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh Thái Bình, Postmart.vn là sàn thương mại điện tử chuyển về các sản phẩm, hàng hóa đặc sản đầu tiên tại Việt Nam do Vietnam Post xây dựng và vận hành. Hiện nay Bưu điện Việt Nam đang tập trung đẩy mạnh triển khai Quyết định 1034/QĐ-TTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn.
Năm 2021, Bưu điện Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu tạo gian hàng số cho 2,5 triệu hộ sản xuất nông nghiệp mở gian hàng trên sàn TMĐT Postmart.vn. Không chỉ cung cấp nền tảng số, hướng dẫn chi tiết cách lên sàn, Vietnam Post còn hỗ trợ các hộ gia đình đồng bộ các giải pháp từ tiếp thị, truyền thông, đóng gói, vận chuyển, thanh toán.
Bùi Thị Thanh Sơn - Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh Thái Bình chia sẻ tại tọa đàm phát triển nông nghiệp sinh thái
và vai trò của doanh nghiệp trong liên kết và tiêu thụ sản phẩm
Riêng tại Thái Bình, năm 2021, đặc biệt trong thời điểm diễn ra dịch bệnh Covid-19, Bưu điện tỉnh đã hỗ trợ các hộ sản xuất nông nghiệp tiêu thụ 35 tấn nông sản các loại. Đặc biệt phát huy mạng lưới phục vụ và người lao động có mặt tại từng xã, phường, thời gian qua Bưu điện tỉnh đã hỗ trợ hơn 40.100 hộ nông dân tạo tài khoản, mở gian hàng số trên sàn thương mại điện tử Postmart.vn. Năm 2022, toàn tỉnh sẽ tiếp tục đồng hành hỗ trợ người nông dân Thái Bình, đưa các nông sản lên sàn thương mại điện tử, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn.
Cũng tại buổi tọa đàm, một số cơ quan, đơn vị đều mong muốn sẽ phối hợp với Bưu điện tỉnh Thái Bình để xây dựng kế hoạch hỗ trợ, hướng dẫn nông dân trên địa bàn tỉnh tiếp cận với cách thức tiêu thụ nông sản mới qua sàn thương mại điện tử. Qua đó, các hộ sản xuất không chỉ chủ động tiêu thụ nông sản mà còn nâng cao giá trị hàng hóa, khai thác triệt để các tiềm năng, thế mạnh của hộ gia đình để phát triển kinh tế hiệu quả và bền vững.