Bưu điện Việt Nam cam kết đẩy mạnh tiêu thụ nông sản chủ lực, đặc trưng của tỉnh Bắc Giang


Ông Phan Trọng Lê – Trưởng ban Nghiên cứu phát triển & Thương hiệu, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam
chia sẻ những kinh nghiệm thành công của Postmart.vn trong việc hỗ trợ người dân Bắc Giang tiêu thụ vải thiều vừa qua

Tham dự, phát biểu tại hội nghị ngoài sự có mặt của ông Nguyễn Thắng Hải – Thứ trưởng Bộ Công Thương còn có ông Lê Ánh Dương – Chủ tịch tỉnh Bắc Giang cùng lãnh đạo các sở ban ngành liên quan tham gia tại 9 điểm cầu ở các huyện, thành phố của tỉnh Bắc Giang cùng các điểm cầu tại những thành phố lân cận như Hà Nội, Bắc Ninh, Quảng Ninh...

Hội nghị được tổ chức với mục đích đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến tiêu thụ Cam, Bưởi, Na, thịt lợn, thịt gà và các nông sản chủ lực, đặc trưng của tỉnh cũng như nhằm quảng bá, giới thiệu các nông sản này trong những tháng cuối năm và trong tương lai tại thị trường trong nước và xuất khẩu; gắn với giới thiệu tiềm năng du lịch cùng lợi thế thu hút đầu tư của tỉnh; tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, thương nhân trong và ngoài nước tìm kiếm đối tác và cơ hội ký kết hợp tác tiêu thụ sản phẩm. Dự kiến sản lượng tiêu thụ sẽ đạt hơn 84.000 tấn nông sản và hơn 19 triệu con lợn, gà trong cao điểm những tháng cuối năm.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Thắng Hải cho biết: “Mặc dù năm nay dịch bệnh diễn biến phức tạp khiến cho chuỗi cung ứng tiêu thụ nông sản tại tỉnh Bắc Giang gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên Bộ Công Thương đã chủ động ứng phó khi đẩy mạnh kênh phân phối qua sàn TMĐT. Postmart.vn của Bưu điện Việt Nam là một trong những sàn TMĐT đi đầu trong việc hỗ trợ tiêu thụ nông sản của tỉnh, đặc biệt tại mùa vải vừa qua khi trực tiếp hỗ trợ tiêu thụ được hơn 4.000 tấn vải thiều. Với vai trò là cơ quan điều hành lưu thông hàng hóa, tiêu thụ sản phẩm và mở rộng thị trường nông sản trong và ngoài nước, Bộ Công Thương luôn coi công tác hỗ trợ địa phương và doanh nghiệp là nhiệm vụ trọng tâm và ưu tiên hàng đầu. Trong thời gian tới, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục phối hợp với các Bộ ngành liên quan đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ Bắc Giang nói riêng, các địa phương trên cả nước nói chung để phát triển sản phẩm, kết nối giao thương, xây dựng và quảng bá thương hiệu, giúp cho người dân ổn định cuộc sống và sản xuất.”

Nhân viên Bưu điện hướng dẫn nông dân chụp ảnh và đưa các sản phẩm lên cửa hàng số trên sàn Postmart.vn

Với kinh nghiệm và thành công trong việc hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản trong những tháng dịch bệnh bùng phát mạnh cũng như việc đưa hơn 1,7 triệu hộ nông dân tiếp cận với thương mại điện tử thông qua sàn Postmart.vn, Bưu điện Việt Nam cam kết sẽ đồng hành cùng người dân Bắc Giang nói riêng và người nông dân trên khắp cả nước xúc tiến các hoạt động giao thương, tìm đầu ra cho các sản phẩm nông sản. Bên cạnh đó, Bưu điện Việt Nam sẽ tập trung đào tạo để người dân nhận biết về lợi ích của việc đưa sản phẩm lên cửa hàng số và ứng dụng công nghệ vào tiêu thụ sản phẩm cũng như nâng cao ý thức về chất lượng sản phẩm nhằm phát huy tối đa tiềm năng và giá trị của các sản phẩm nông sản, tăng thu nhập cho người dân, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Chia sẻ tại hội nghị, ông Phan Trọng Lê – Trưởng ban Nghiên cứu phát triển & Thương hiệu, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho biết Bưu điện Việt Nam là doanh nghiệp Bưu chính quốc gia duy nhất tại Việt Nam vận hành mạng lưới Bưu chính công ích đến tận thôn, xóm, xã vùng sâu, vùng xa, biên giới hải đảo và những lợi thế đó là tiền đề để Bưu điện Việt Nam đồng hành cùng với bà con nông dân trong việc kết nối, tiêu thụ nông sản.

“Sàn TMĐT Postmart được ra đời năm 2017 với sứ mệnh kết nối các nhà sản xuất nông nghiệp ở nông thôn, đưa các sản phẩm đặc sản, các sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP của các vùng miền để người dân khắp mọi miền Tổ quốc có thể dễ dàng tiếp cận, đặt mua những sản phẩm có tính vùng miền đó dù ở bất cứ đâu. Trong điều hiện diễn biến phức tạp của tình hình Covid-19 hiện nay, việc lưu thông, tiêu thụ nông sản đang gặp phải một số khó khăn nhất định thì việc đưa nông sản lên sàn TMĐT là một giải pháp vô cùng hiệu quả và kịp thời. Từ những ngày đầu năm 2021 đến nay, Bưu điện Việt Nam đã hỗ trợ nông dân tiêu thụ hàng nghìn tấn nông sản của bà con nông dân các tỉnh thành, đặc biệt mùa vải thiều Bắc Giang đã vô cùng thành công khi có hàng nghìn tấn vải được đưa tới tay khách hàng trên toàn quốc qua sàn thương mại điện tử Postmart.vn.” Ông Phan Trọng Lê chia sẻ thêm.

Những sản phẩm đặt mua trên Postmart.vn được chuyển tới tay khách hàng nhanh chóng, đảm bảo chất lượng tươi ngon

Trong thời gian tới, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cam kết sẽ chung tay nâng cao năng lực chuyển đổi số, đưa sản phẩm nông sản và các sản phẩm tiêu biểu của các địa phương lên sàn TMĐT. Đặc biệt, Bưu điện Việt Nam, Bộ Công Thương và UBND tỉnh Bắc Giang cũng thống nhất hợp tác đẩy mạnh xúc tiến thương mại, nâng cao kỹ năng bán hàng trực tuyến cho các hộ sản xuất nông nghiệp, bà con nông dân, các hợp tác xã nhằm thúc đẩy hơn nữa việc quảng bá và xây dựng hình ảnh sản phẩm đặc sản, đưa sản phẩm có đúng nguồn gốc và đảm bảo chất lượng đến tay người tiêu dùng. Thông qua hoạt động này, chương trình sẽ giúp bà con hiểu rõ hơn về thực tế thị trường, từ đó xây dựng được thị trường đầu ra, cung cấp những sản phẩm phù hợp thị hiếu khách hàng, góp phần thúc đẩy thương mại, phát triển nông nghiệp bền vững.