Sàn TMĐT Postmart - thay đổi để đáp ứng người tiêu dùng

Không chỉ là trào lưu, thương mại điện tử đã trở thành xu hướng tất yếu của thị trường toàn cầu. Đứng trước cơ hội và cũng là thách thức để vươn lên, sàn TMĐT Postmart của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã có những thay đổi để đáp ứng kịp thời với xu thế phát triển chung.

Việt Nam đang chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của TMĐT khi hoạt động này đang dần trở thành một kênh phân phối quan trọng. Theo một báo cáo, khảo sát của Bộ Công Thương, doanh thu thương mại điện tử bán lẻ tại Việt Nam tăng trưởng 20% so với năm 2021, đạt 16,4 tỷ USD, chiếm 7,5% doanh thu bán lẻ hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng cả nước. Sự phát triển của các trang TMĐT đối với người tiêu dùng Việt Nam tiếp tục được thể hiện theo một thống kê của trang Google, khi có tới 75% người Việt Nam thực hiện hành động như nhấn chuột xem quảng cáo, đặt mua hàng trực tuyến và đồng ý rằng các trang TMĐT là nơi mua sắm được được ưa thích bởi sự thuận tiện, nhanh chóng và đảm bảo hơn so với hình thức mua sắm truyền thống.

Postmart 1

Giá trị giao dịch của sàn TMĐT Postmart đạt hơn 180 tỷ đồng trong năm 2022

Năm 2022, giá trị giao dịch của sàn TMĐT Postmart đạt hơn 180 tỷ đồng với các sản phẩm đa dạng, từ các sản phẩm nông sản đặc trưng của địa phương đến những sản phẩm đến từ các ngành hàng gia dụng, tiêu dùng, sức khỏe, thực phẩm…

Đứng trước sự phát triển mạnh mẽ, sàn TMĐT Postmart trong giai đoạn vừa qua đã không ngừng nỗ lực để cải thiện về các tính năng, công nghệ và chú trọng vào sự thân thiện giữa người mua, người bán với sàn TMĐT Postmart. Quan trọng hơn, sàn TMĐT Postmart đã chú trọng vào việc tích hợp các kênh kỹ thuật số vào thói quen mua sắm của người Việt, mà một trong những tính năng đó là việc thanh toán ko dùng tiền mặt đang trở nên phổ biến ở các trang TMĐT.

Postmart 2

PostPay cung cấp phương thức thanh toán an toàn, nhanh chóng, tiện lợi cho người dùng

Sự ra đời của Cổng thanh toán Postpay gắn liền với hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ của Bưu điện Việt Nam đã mang lại giải pháp thanh toán an toàn, nhanh chóng, thuận tiện cho khách hàng, góp phần “kéo gần” thành thị và nông thôn.

Cổng thanh toán PostPay là một trong những sản phẩm Số chiến lược của Bưu điện Việt Nam. Không chỉ dừng lại ở việc kết nối giữa người mua và người bán, Cổng thanh toán còn là hệ thống kết nối toàn bộ sản phẩm dịch vụ trong cùng hệ sinh thái của Bưu điện Việt Nam, đặc biệt là đối tượng khách hàng trên sàn TMĐT Postmart, đồng thời, cung cấp phương thức thanh toán an toàn, nhanh chóng, tiện lợi cho người dùng, giảm thanh toán không dùng tiền mặt theo đúng chủ trương của chính phủ.

Bên cạnh đó, sàn TMĐT Postmart cũng mở rộng hơn các ngành hàng sản phẩm có mặt trên sàn, ngoài những sản phẩm nông sản đặc trưng trong giai đoạn cao điểm về dịch bệnh khi sàn TMĐT Postmart là cầu nối giúp cho người nông dân có một kênh tiêu thụ hiệu quả và chủ động. Theo thống kê của sàn Postmart, tính từ năm 2023 gần 30% các đơn hàng thành công đến từ những ngành hàng chăm sóc sức khỏe, tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm ngoái đã cho thấy một xu hướng ngày càng tăng cho việc mua sắm với một vài danh mục sản phẩm nhất định. Các mặt hàng chăm sóc cá nhân đặc biệt phổ biến, đặc biệt là với người tiêu dùng đã cho thấy ý định của mình để mua các sản phẩm chăm sóc sức khỏe qua hình thức trực tuyến trong thời gian tới.

Postmart 3

Từng sản phẩm trên sàn được đảm đảm bảo chất lượng và có truy xuất nguồn gốc rõ ràng

Sự gia tăng lượng đơn hàng đến từ các mặt hàng đòi hỏi tính cẩn trọng, ngoài những mặt hàng đòi hỏi sự tươi ngon như ngành hàng thực phẩm đến từ khâu kiểm soát chặt chẽ của sàn TMĐT Postmart với mỗi mặt hàng được đưa lên sàn. Đội ngũ vận hàng của sàn đã làm việc và chọn lọc từng nhà cung cấp, từng sản phẩm uy tín có truy xuất nguồn gốc rõ ràng cũng như đạt được những kiểm định chất lượng để mỗi sản phẩm khi lên sàn đều mang lại sự yên tâm tuyệt đối cho người tiêu dùng.

“TMĐT đang khẳng định chỗ đứng và trong tương lai có thể sẽ chiếm ưu thế so với các loại hình buôn bán truyền thống, bởi đối tượng khách hàng này đa phần là những người trẻ tuổi, họ sẽ dành nhiều thời gian cho việc mua sắm qua mạng hơn là đi đến mua trực tiếp”, theo nhận định của đại diện sàn TMĐT Postmart. “Và để hướng đến sự phát triển của sàn TMĐT Postmart, chúng tôi sẽ không ngừng cải tiến chất lượng sản phẩm, dịch vụ, từ nền tảng, thanh toán cho đến việc giao hàng, mang đến cho khách hàng sự tin tưởng và hài lòng nhất. Hiểu được người tiêu dùng cần gì và phát triển theo hướng đó sẽ là chiến lược quan trọng giúp cho sàn TMĐT Postmart ngày càng lớn mạnh”. Đại diện sàn TMĐT Postmart nhấn mạnh.

Anh Quân