Tổng hợp báo chí ngành Bưu chính ngày 03/07/2012

Tin trong nước 


Dịch vụ thu tiền điện qua mạng bưu chính hoạt động trở lại


Lễ ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ thu tiền điện qua mạng bưu chính giữa 

VietnamPost và ABBANK diễn ra ngày 15/1/2010 (Nguồn: Internet)


VietnamPost cho biết, từ cuối tháng 6/2012, sau 1 thời gian tạm ngừng, dịch vụ thu hộ tiền điện qua mạng bưu chính tại 20 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam đã được đưa vào hoạt động trở lại.

 

Triển khai thực hiện nội dung hợp đồng cung cấp dịch vụ thu tiền điện qua mạng bưu chính ký kết ngày 15/1/2010 giữa Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam (VietnamPost) và Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK), cuối tháng 10/2010, Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) và ABBANK đã thống nhất triển khai cung cấp thử nghiệm dịch vụ thu tiền điện qua mạng bưu chính tại 20 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam, bao gồm: Lâm Đồng, Ninh Thuận, Bình Thuận, Bình Phước, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bình Dương, Bạc Liêu, Bến Tre, Cần Thơ, An Giang, Đồng Tháp, Hậu Giang, Kiên Giang, Long An, Sóc Trăng, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long và Cà Mau.

 

Tuy nhiên, theo VietnamPost, trong quá trình cung cấp thử nghiệm bước đầu, do hệ thống hạ tầng kỹ thuật kết nối xử lý giao dịch với EVN SPC hoạt động không ổn định nên dịch vụ thu hộ tiền điện cho các khách hàng tại địa bàn tỉnh, thành phía Nam đã tạm ngừng từ 28/2/2011. Thời gian qua, các chuyên viên của VietnamPost đã phối hợp chặt chẽ với các cán bộ kỹ thuật của ABBANK và EVN SPC để khắc phục, xử lý các vấn đề kỹ thuật của hệ thống; đến nay hệ thống đã hoạt động tương đối ổn định, đáp ứng điều kiện cung cấp dịch vụ.

 

Việc đưa vào hoạt động trở lại dịch vụ thu hộ tiền điện qua mạng bưu chính tại các tỉnh, thành khu vực phía Nam sẽ góp phần đa dạng hóa các phương thức thanh toán tiền điện cho người dân, giúp cho các khách hàng của EVN SPC có thể chủ động, thuận tiện hơn khi thanh toán tiền điện.

 

Cụ thể, với hệ thống bưu cục “phủ” rộng khắp toàn quốc của VietnamPost, khách hàng của EVN có thể đến các bưu cục có kết nối online, đọc mã số khách hàng mà EVN cung cấp, hệ thống sẽ tự động xác định thông tin khách hàng, thực hiện các giao dịch thanh toán, gạch nợ cho khách hàng trên hệ thống của EVN. Các giao dịch điện tử này được thực hiện thông qua hệ thống kết nối đồng bộ, hiện đại và an toàn giữa VietnamPost, EVN SPC và ABBANK với quy trình đơn giản, linh hoạt.

 

Theo kế hoạch, sau thời gian triển khai thử nghiệm, trên cơ sở kết quả đạt được của giai đoạn thí điểm, VietnamPost và ABBANK sẽ tính đến việc mở rộng phạm vi cung cấp dịch vụ thu tiền qua mạng bưu chính.

 

Theo Bưu điện Việt Nam

 

 

 

 

 

Bộ TT&TT sẽ đánh giá chất lượng dịch vụ Bưu chính công ích  

 

Đây là hoạt động thường kỳ của Bộ TT&TT đối với Tổng công ty Bưu chính Việt Nam (VietnamPost), doanh nghiệp bưu chính được Nhà nước giao nhiệm vụ thực hiện cung ứng dịch vụ Bưu chính công ích (BCCI).  

 

Đợt kiểm tra chất lượng dịch vụ BCCI năm nay sẽ bắt đầu từ 16/7 đến 30/11/2012. Các đơn vị chuyên trách thuộc Bộ TT&TT sẽ tiến hành kiểm tra chất lượng dịch vụ bưu chính công ích năm 2012 trên địa bàn 12 Bưu điện tỉnh, thành trong mạng lưới của Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam là: Hà Nội, TP.HCM, Hà Nam, Lào Cai, Thái Bình, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Nam, Kon Tum, Phú Yên, Đồng Nai, Kiên Giang.

 

Cụ thể, nội dung kiểm tra sẽ tập trung vào các chỉ tiêu chất lượng dịch vụ BCCI quy định tại Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về dịch vụ BCCI như: thời gian phục vụ tại giao dịch trung tâm tỉnh, thành phố; thời gian phục vụ tại các điểm phục vụ; số điểm phục vụ trong 1 xã...

 

Năm 2011, kết quả kiểm tra tại 12 Bưu điện tỉnh thành cho thấy các chỉ tiêu về chất lượng dịch vụ bưu chính công ích đã được VietnamPost thực hiện đạt và vượt so với yêu cầu.


Theo Bộ Thông tin và Truyền thông


 

Phát động cuộc thi “Thông tin và cuộc sống” 2012

 

Năm nay, cuộc thi bao gồm 3 hệ thống giải thưởng cho 3 thể loại tác phẩm dự thi: Ảnh, bài viết và video clip.  
Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) vừa phát động cuộc thi “Thông tin và cuộc sống” năm 2012. Theo đó, chủ đề của cuộc thi là: “Công nghệ làm thay đổi cuộc sống” nhằm giúp người dân hiểu hết được vai trò của công nghệ, từ thông tin vệ tinh, internet, băng rộng tới di động… trong phát triển kinh tế xã hội, giao lưu tình cảm cũng như bảo đảm phục vụ an ninh quốc phòng cho đất nước.
 


Tác phẩm "VNPT vươn ra biển lớn" của tác giả Trần Thanh Giang đạt giải Nhất năm 2011


Theo Ban Tổ chức, hệ thống giải thưởng của cuộc thi “Thông tin và cuộc sống” năm nay bao gồm 3 hệ thống giải thưởng cho 3 thể loại tác phẩm dự thi: Ảnh, bài viết và video clip.

 

Ở phần thi tác phẩm viết, mỗi tác giả được gửi tối đa 5 tác phẩm dự thi. Bài viết có thể bao gồm: truyện ngắn, ký, hồi ký, phóng sự, chân dung, tác phẩm kịch bản sân khấu, kịch bản phim truyện, phim truyền hình, kịch bản truyền thanh…

 

Ở lĩnh vực ảnh, các thí sinh được gửi dự thi tối đa không quá 10 ảnh. Ảnh dự thi có thể chụp bằng phim hoặc máy ảnh kỹ thuật số, ảnh màu hoặc đen trắng. Đặc biệt, năm nay, Ban tổ chức khuyến khích các tác giả gửi ảnh dự thi sử dụng phim dương bản.

 

Với lĩnh vực Video Clip, tác phẩm dự thi có độ dài không quá 10 phút, hệ PAL, tiêu chuẩn kỹ thuật của Truyền hình Việt Nam.

 

Cuộc thi với các tác phẩm phản ánh và tôn vinh các gương điển hình người tốt, việc tốt trong sản xuất kinh doanh, cung cấp dịch vụ, phong trào Nụ cười Bưu Điện, nêu lên được giá trị truyền thống đích thực của người Bưu Điện.

 

Mỗi giải gồm 1 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba và 2 giải khuyến khích. Các tác phẩm giải Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích sẽ nhận được phần thưởng với giá trị tương ứng của mỗi giải là 15 triệu đồng, 7 triệu đồng, 5 triệu đồng và 2 triệu đồng.

 

Thời gian các tác giả gửi bài dự thi sẽ kéo dài đến hết ngày 15/10/2012. Kết quả cuộc thi sẽ được công bố và trao giải vào trung tuần tháng 11/2012, trong khuôn khổ các hoạt động của Tuần lễ VNPT 2012 diễn ra vào tháng 11 tới.

 

Bài dự thi xin qua đường bưu điện tới Ban tổ chức cuộc thi “Thông tin và cuộc sống”, 142 Lê Duẩn – Hà Nội; Email: thongtinvacuocsong@vnmedia.vn.


Theo VOV

Truyền hình cáp Việt Nam “lộn xộn và manh mún”

 

 
Thứ trưởng Bộ Thông tin & Truyền Thông Đỗ Quý Doãn đã nhận định như vậy trong Hội thảo Quy hoạch Phát triển Phát Thanh Truyền Hình Việt Nam đến năm 2020, diễn ra ngày 28/6 tại Hà Nội. Theo Thứ trưởng, hiện dịch vụ cáp đồng trục đang phát triển “rất manh mún”, với sự tham gia của trên 40 đơn vị nhưng hầu hết đều chỉ dừng lại ở quy mô nhỏ, từ vài ngàn tới vài chục ngàn thuê bao.


Mạnh ai nấy làm

 

Đồng quan điểm với Thứ trưởng Doãn, ông Phạm Khắc Lãm, nguyên Tổng Giám đốc Đài TH Việt Nam cũng cho rằng thị trường truyền hình cáp nói riêng và truyền hình trả tiền tại Việt Nam hiện nay quá lộn xộn, và việc phải chấn chỉnh lại là “không phải bàn cãi”.


“Tổng số đài TH và các nhà cung cấp dịch vụ hiện quá nhiều rồi. Không một nước nào lại có nhiều đài TH địa phương như ở Việt Nam”, vị chuyên gia kì cựu này chia sẻ.

Bên cạnh đó, ông Lãm cũng chỉ ra nhiều thực trạng phổ biến như việc các kênh dịch vụ chưa đạt chất lượng đồng đều, nhiều kênh phát sóng nội dung “khá cẩu thả”, các đài phát triển theo kiểu “đèn nhà ai nấy rạng” chứ không nhìn chung quanh, không nghĩ đến toàn cục.

“Thú thật là chúng ta chưa phát triển lắm nhưng lại chơi sang”, ông Lãm kết luận.
 

Tách riêng truyền dẫn phát sóng với nội dung

Trước tình trạng này, Tiến sĩ Trần Minh Tuấn, Phó Viện trưởng Viện Chiến lược TT&TT cho biết Bộ TT&TT đã đặt quan điểm phải quản lí lĩnh vực phát thanh truyền hình (PTTH) dưới dạng công nghệ, cụ thể là tách ngành truyền hình thành hai mảng riêng là truyền dẫn phát sóng và nội dung thông tin. Phần nội dung thông tin sẽ chịu quy định của Luật báo chí, nghĩa là chỉ các đơn vị sự nghiệp Nhà nước mới được làm, trong khi phần truyền dẫn sẽ thuộc phạm vi quản lí của luật Viễn thông, do các doanh nghiệp khai thác.

 

“Do mục tiêu tạo nguồn thu, các chương trình quảng cáo xuất hiện với tần suất cao trên truyền hình, tạo ra một thực tế là mất công bằng xã hội trong nhu cầu được thông tin cũng như nhu cầu thông tin giữa các tầng lớp, cộng đồng,” ông Tuấn nhấn mạnh.

 

Ngoài ra, sự lộn xộn của truyền hình còn nằm ở chỗ nhiều đơn vị “bắt tay ngầm” trong việc cung cấp dịch vụ. Thực tế không hiếm trường hợp doanh nghiệp truyền hình đã hợp đồng với tòa nhà để “độc quyền” cung cấp dịch vụ, ngăn cản sự có mặt của các doanh nghiệp khác.

 

“Bộ Thông tin và Truyền thông hết sức phản đối vấn đề này vì chính việc cạnh tranh sẽ đem lại quyền lợi cho khách hàng. Sắp tới, Bộ sẽ có những quy định để giải quyết,” ông Tuấn nhấn mạnh.

 

Chọn công nghệ nào?

 

Tuy nhiên, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel đề xuất tại Hội thảo rằng việc phát triển thị trường TH trả tiền phải được “tiến hành có lộ trình”, những công nghệ không chiếm nhiều tài nguyên quốc gia như tần số thì không nên bị quản lí cứng về lộ trình cụ thể.

 

“Doanh nghiệp khi kinh doanh tất sẽ cân nhắc đến bài toán lợi nhuận thực tế, nên tôi cho rằng, Bộ nên để sự lựa chọn về công nghệ sử dụng (cáp đồng trục, cáp quang, truyền hình số mặt đất…) cho doanh nghiệp tự lựa chọn. Bộ đang khuyến khích DN triển khai cáp quang, nhưng điều kiện kinh tế Việt Nam còn ở mức thấp, cáp quang không phải lựa chọn tốt nhất vì quá đắt”, ông Hùng phát biểu. Theo đại diện Viettel, Bộ chỉ nên đặt mục tiêu 10% phủ sóng cáp quang đến năm 2015 và sau năm 2020 hãy đặt vấn đề 50% diện tích phủ sóng là cáp quang.

 

Đối với tình trạng phát triển “đông về số lượng nhưng yếu về chất lượng” của thị trường TH trả tiền hiện nay, ông Hùng cho rằng, đối với từng phân khúc như TH số mặt đất, IPTV, TH cáp… chỉ nên có từ 3-4 doanh nghiệp được cấp phép, còn doanh nghiệp làm nội dung thì không nên khống chế. “Các nhà làm nội dung có mạnh, giàu sức sáng tạo thì mới có thể cải thiện đóng góp của truyền hình vào GDP. Đừng quan niệm truyền hình là thị trường nhỏ. Nếu hiện tại nó chỉ chiếm 1% GDP thì nếu nội dung làm tốt, kinh doanh tốt, hoàn toàn có thể nâng GDP lên mức 2%, thậm chí là 4%”, ông Hùng kết luận.
 

Theo tạp chí Bưu chính Viễn thông

 

 

Tin về các doanh nghiệp Bưu chính khác


Bưu chính Viettel tổ chức Lễ kỷ niệm 15 năm ngày thành lập (01/7/1997 - 01/7/2012) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

 

Chiều 29/6/2012, tại Hà Nội, Tổng Công ty CP Bưu chính Viettel (ViettelPost) đã tổ chức lễ kỷ niệm 15 năm thành lập (1/7/1997 - 1/7/2012) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Đây là doanh nghiệp Bưu chính đầu tiên được Chủ tịch nước trao tặng phần thưởng cao quý này.    

     
Tới dự buổi lễ có Trung tướng Mai Quang Phấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị; Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng; Thiếu tướng Dương Văn Tính, Phó TGĐ Tập đoàn Viettel, Chủ tịch HĐQT ViettelPost.
 
Trên chặng đường 15 năm xây dựng và trưởng thành, được mang các tên gọi: Trung tâm phát hành báo chí, Công ty TNHH NN MTV Bưu chính Viettel, Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel và nay là Tổng công ty Cổ phần Bưu chính Viettel, Viettelpost luôn vượt qua mọi khó khăn, thử thách để làm tròn nhiệm vụ mà Tập đoàn Viễn thông Quân đội giao phó, nhiệm vụ xây dựng kinh tế của Người lính thời bình.
 
Cách đây 15 năm, ngày 01/7/1997  trước yêu cầu phát triển của dịch vụ Bưu chính Viễn thông, Giám đốc Công ty Điện tử VTQĐ đã ra quyết định thành lập bộ phận phát hành báo và chính thức triển khai kinh doanh dịch vụ phát hành báo. Đây là dịch vụ tham gia đầu tiên trong những ngày Viettel đang phân thai ươm mầm, để đi vào thị trường kinh doanh các dịch vụ Bưu chính Viễn thông. Trong những tháng đầu, dịch vụ này chủ yếu cung cấp tại các cơ quan, đơn vị trực thuộc BQP và các đơn vị đóng quân trên địa bàn thành phố Hà Nội. Tuy doanh thu và lợi nhuận còn thấp, song dịch vụ này ra đời không những thiết thực phục vụ nhiệm vụ huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu của Quân đội, tuyên truyền đường lối chính sách của Đảng, mà còn góp phần phát triển kinh doanh của Viettel, tạo thêm công ăn việc làm cho người lao động, đồng thời đánh dấu mốc son lịch sử của Viettel: Chuyển đổi từ làm thuê sang làm chủ và là tiền đề cho triển khai các dịch vụ tiếp theo sau này của Tập đoàn như 178, Internet, di động … 

Năm 2006, Bưu chính Viettel được quyết định thành lập Công ty TNHH NN MTV Bưu chính Viettel - là một trong đơn vị đầu tiên của Tập đoàn thực hiện hạch toán độc lập, trong khi cùng với thời điểm đó VNPT mới bắt đầu xây dựng chiến lược tách Bưu chính ra khỏi Viễn thông và xác định cơ chế hàng năm được nhà nước hỗ trợ lương trên 1.000 tỷ đồng. 

 

Năm 2009, thực hiện chủ trương đổi mới và sắp xếp lại doanh nghiệp của Đảng và Chính phủ về việc chuyển đổi mô hình Công ty Nhà nước sang mô hình Công ty Cổ phần khi đất nước gia nhập WTO, Bưu chính Viettel lại một lần nữa được chọn là doanh nghiệp đầu tiên của Tập đoàn Viễn thông Quân đội tiến hành cổ phần hóa thành công. 

Tiếp bước Viễn thông về việc mạnh dạn đầu tư ra nước ngoài, ngày 01/7/2009 Bưu chính Viettel chính thức khai trương và đi vào hoạt động Chi nhánh Bưu chính Viettel tại Campuchia.  Với sự kiện này Bưu chính Viettel đã trở thành  đơn vị Bưu chính của Việt Nam đầu tiên đầu tư ra nước ngoài. 

 

Mạng lưới ngày càng đi xa hơn, rộng hơn nhằm mục đích phục vụ tốt hơn, ngày đầu thành lập chỉ với quân số 05 đồng chí, chỉ kinh doanh tại Hà Nội đến nay Bưu chính Viettel đã có gần 2.000 nhân viên với 04 Công ty hạch toán độc lập và 61 Chi nhánh tỉnh thành trên mọi miền của tổ quốc, 24/24 tỉnh tại vương quốc Campuchia.

Kinh doanh trong cơ chế thị trường cạnh tranh gay gắt Bưu chính Viettel đặc biệt coi trọng công tác nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng. Luôn lắng nghe và coi khách hàng như một cá thể. 15 năm qua, Bưu chính Viettel không ngừng cải cách tự đổi mới, hoàn thiện từ bộ máy quản lý đến quy trình sản xuất; tối ưu hoá mạng lưới. Từ Cơ quan đến các Chi nhánh, bưu cục trên toàn quốc phấn đấu bảo đảm doanh thu và lợi nhuận, vừa thực hiện đầy đủ các chỉ tiêu giao nộp ngân sách, lợi ích cổ đông nhưng quan trọng nhất vẫn là thu nhập của người lao động từng bước được cải thiện rõ rệt. Doanh thu năm 2011 tăng gấp 6,5 lần nhưng quân số chỉ tăng 20% so với năm 2006. Thu nhập bình quân lên 7,9 triệu đồng/người/tháng, tăng hơn 3 lần so 2006. Nộp ngân sách cho nhà nước 43,4 tỷ đồng gấp 5,5 lần so với 2006. Nhiều dịch vụ gia tăng được phát triển cũng như nhiều tiện ích hơn cho khách hàng, ví dụ như trước đây khách hàng gần như không biết đến hành trình của BPBK thì nay chỉ cần nhắn SMS đến tổng đài 178 hoặc tra cứu trên webside của Viettelpost.com.vn thì có thể biết ngay toàn bộ hành trình của BPBK của mình....

 

15 năm liên tục phấn đấu, Tổng Công ty Bưu chính Viettel đã được Đảng uỷ -  Ban giám đốc Tập đoàn, BQP, các cơ quan Trung ương và địa phương nơi có sự hiện diện của Bưu chính Viettel ghi nhận và  tặng nhiều danh hiệu thi đua cho các tập thể và cá nhân. Một số danh hiệu tiêu biểu đó là: Hai giải thưởng “Doanh nghiệp vì cộng đồng” 2009 và 2011 (Đây là giải thưởng hai năm xét một lần); giải thưởng “Tin và Dùng” do người tiêu dùng bình chọn năm 2009. Giải thưởng “Thương hiệu nổi tiếng nhất ngành hàng Bưu chính tại Việt Nam năm 2010” do người tiêu dùng bình chọn, Công ty Nghiên cứu Thị trường Định hướng – FTA đã được Phòng TM và CN Việt Nam chứng nhận. Giải thưởng VICTA  2010 dành cho Doanh nghiệp vừa và nhỏ ứng dụng CNTT hiệu quả nhất do Bộ TT&TT trao tặng. Đặc biệt ngày 30/5/2012, Bưu chính Viettel vinh dự được Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba cho doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong công tác từ 2007 - 2011, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. 

Tự hào và kế thừa truyền thống 15 năm xây dựng và trưởng thành, Bưu chính Viettel quyết tâm đoàn kết, đồng sức, đồng lòng xây dựng ngôi nhà Bưu chính ngày càng vững mạnh. Với chiến lược tập trung nâng cao chất lượng và mở rộng mạng lưới đồng thời với đẩy mạnh áp dụng công nghệ thông tin, tối ưu chi phí, bộ máy, chắc chắn Bưu chính Viettel sẽ đẩy mạnh được doanh thu, nâng cao đời sống CBCNV và đảm bảo lợi ích cho cổ đông một cách tốt nhất. 

 

Trong suốt 15 năm qua, Bưu chính Viettel đã thực sự đổi mới toàn diện và phát triển bền vững, để hôm nay, tự tin vững bước vào giai đoạn phát triển mới, đủ sức cạnh tranh, xứng đáng là Tổng công ty đầu tiên của Tập đoàn Viễn thông Quân đội, là doanh nghiệp Bưu chính đầu tiên của Việt Nam đầu tư ra nước ngoài và được Nhà nước trao tặng danh hiệu cao quý: Huân chương Lao động hạng Ba.


Theo ViettelPost

 

 

Tin quốc tế

Bưu chính Cyprus thử nghiệm dịch vụ bưu kiện đầu cuối tự động 24h

 

Ngành bưu chính Cyprus mới đây đã tung ra dịch vụ chuyển phát bưu kiện mới 24h sử dụng các thiết bị đầu cuối bưu kiện tự động tự phục vụ.

 

Trong thời gian thí điểm, các thiết bị sẽ do công ty InPost của Ba Lan cung cấp, cho phép người tiêu dùng nhận được các bưu gửi bao gồm cả những bưu gửi đăng ký mua trực tuyến.

 

Hệ thống tự động sẽ gửi các tin nhắn văn bản thông báo cho người nhận khi hàng hóa đã được chuyển giao thông qua dịch vụ EMS / Datapost tới điểm nhận cuối cùng.

 

Có thể nói, dich vụ mới lần này là một phần của chương trình nâng cấp các dịch vụ và cung cấp những sản phẩm mới ra công chúng của ngành bưu chính Cyprus. Dự kiến, toàn bộ hệ thống thiết bị đầu cuối mang tên Parcel24 sẽ được lắp đặt trên toàn quốc vào cuối năm 2012.

 

Bộ trưởng thông tin liên lạc Cyprus Efthimios Flourentzou cho biết ông rất hài lòng với việc ra mắt các dịch vụ giá trị gia tăng mới của ngành bưu chính, đặc biệt là vào trước thời điểm diễn ra quá trình tự do hóa bưu chính năm 2013.

 

Tuy nhiên, ông cũng cho biết thêm rằng dịch vụ mới có thành không hay công vẫn đang là một dấu chấm hỏi, và hiện Parcel24 vẫn đang phải đối mặt với những thách thức của Internet.

“Ngành bưu chính Cyprus sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường bưu chính quốc tế, "Bộ trưởng nói. "Hiện tại, xu hướng quốc tế là công nghệ đang dần thay thế các dịch vụ bưu chính truyền thống ngày càng rõ ràng."

 

Ông cũng nói thêm rằng với sự "xem xét công minh” và hỗ trợ từ chính phủ, bưu chính đã và đang sử dụng công nghệ như là một đồng minh để cung cấp các dịch vụ đa dạng và hiện đại, phục vụ khách hàng với chất lượng tốt nhất.

 

Ngành bưu chính Cyprus hiện nay đang cung cấp những giải pháp hiện đại và linh hoạt cho việc chuyển phát bưu phẩm, bưu kiện và thư tín được gửi từ nước ngoài, mà không làm giảm giờ làm việc và sự hiện diện vật lý của bưu cục."

 

Cyprus là một trong chín quốc gia trực thuộc Tập đoàn Integer.pl Group của Ba Lan, dự kiến sẽ cung cấp với các thiết bị bưu kiện đầu cuối tự động trong vòng sáu tháng tới, cùng với Chile, Saudi Arabia, E-xtô-ni-a, Tây Ban Nha, Ireland, Lithuania, Latvia và Nga.

 

Ngoài ra, ngành bưu chính đã ký một thỏa thuận đầu tư 50 triệu EUR với Quỹ đầu tư PineBridge vào đầu năm 2012 để hỗ trợ kế hoạch thành lập 16.000 đơn vị thiết bị đầu cuối tại Châu Âu vào năm 2016.


Theo tạp chí Bưu chính Viễn thông

Bưu chính Thụy Sĩ cung cấp các kênh kỹ thuật số cho dịch vụ thanh toán của Deutsche Bahn

 

Ngành bưu chính Thụy Sĩ vừa tuyên bố sẽ cung cấp dịch vụ chuyển phát kỹ thuật số hoặc lai ghép Công ty Điều hành Đường sắt Quốc gia Đức Deutsche Bahn.

 

Sử dụng giải pháp gửi thư lai của ePostSelect của bưu chính Thụy Sĩ, Deutsche Bahn có thể gửi tài liệu mật như phiếu trả lương cho người lao động làm việc ở bất kỳ quốc gia nào.

 

Phiếu thanh toán/phiếu trả lương có thể được nhận như một bức thư vật lý thông thường hoặc thư kỹ thuật số đã được mã hóa thông qua nền tảng kỹ thuật số IncaMail của ngành Bưu chính Thụy Sĩ. Nếu là thư vật lý, bản cứng sẽ được in ra tại Trung tâm xuất tài liệu Dettingen, qua chương trình Swiss Post Solutions trong phạm vi nước Đức.

 

Tập đoàn Deutsche Bahn đang sử dụng khoảng 295.000 lao động tại hơn 130 quốc gia trên thế giới, với khoảng 193.000 cán bộ công nhân viên đang làm việc tại Đức. Vì vậy, việc gửi  phiếu thanh toán cùng những tài liệu mật khác cho các nhân viên ở các quốc gia khác nhau đã và đang là một thách thức đối với công ty.

 

"Với giải pháp lai ePostSelect, công việc có thể được giảm đáng kể", người phát ngôn của ngành bưu chính Thụy Sĩ cho biết. "Hơn nữa, người nhận có thể tự do lựa chọn kênh ưa thích - trên bản sao cứng hoặc kỹ thuật số".

 

Theo thỏa thuận, Deutsche Bahn đã bắt đầu thanh toán chi phí đi lại và chi phí dữ liệu kế toán cho ngành bưu chính Thụy Sĩ từ đầu năm 2012, và tự in ấn tài liệu theo form sẵn của công ty.

 

Về phần mình, ngành bưu chính Thụy Sĩ sẽ hướng dẫn chi tiết cho các nhân viên của Deutsche Bahn . Mỗi nhân viên của Deutsche Bahn sẽ nhận được hướng dẫn làm thế nào để đăng ký dịch vụ ePostSelect để lựa chọn nhận bưu phẩm kỹ thuật số thông qua IncaMail tại địa chỉ email cá nhân của họ, bằng cách sử dụng bất kỳ hệ thống email nào như GMX, web.de hay Gmail của Google. Các nhân viên cũng sẽ không phải tạo một địa chỉ email mới chỉ để nhận phiếu trả tiền kỹ thuật số của họ.

 

Người phát ngôn của Deutsche Bahn cho biết, lý do tại sao công ty đã chọn ngành bưu chính Thụy Sĩ thay vì Bưu chính Đức là do giá thành. Deutsche Bahn hy vọng sẽ giảm chi phí gửi thư với các giải pháp kỹ thuật số-lai mà bưu chính Thụy Sĩ đưa ra.

 

Thông tin mới nhất từ ngành bưu chính Thụy Sĩ cho biết, hiện các nhà điều hành đường sắt đã có thể tích hợp hệ thống ePostSelect với hệ thống IT hiện tại. Điều này sẽ giúp cắt giảm đáng kể nguồn nhân lực và bưu phí, cũng như chi phí hậu cần khác.

 

Hệ thống EPostSelect cũng cho phép tích hợp các kênh truyền thông khác bao gồm fax, tin nhắn SMS và De-Mail trong tương lai.
  

Theo tạp chí Bưu chính Viễn thông