Tổng hợp báo chí ngành Bưu chính ngày 07/06/2012

Tin trong nước
Bộ Thông tin và Truyền thông Lấy ý kiến về việc xét đề nghị phong tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc
Bà Trần Thanh Thủy - Giám đốc Bưu điện tỉnh Nghệ An, Tổng công ty Bưu chính Việt Nam
TÓM TẮT THÀNH TÍCH
Đề nghị tặng thưởng danh hiệu Chiến sỹ thi đua toàn quốc
Họ và tên: Trần Thanh Thủy - Giám đốc Bưu điện tỉnh Nghệ An
I – SƠ LƯỢC LÝ LỊCH:
- Họ và tên: Trần Thanh Thuỷ - Nữ
- Ngày, tháng, năm sinh: 28 - 03 - 1972
- Dân tộc: Kinh - Tôn giáo: Không
- Quê quán: Xã Thanh Phong, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An
- Nơi thường trú: Xã Hưng Lộc, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An
- Đơn vị công tác: Bưu điện tỉnh Nghệ An
- Chức vụ chuyên môn: Giám đốc
- Chức vụ đoàn thể: - Bí thư Đảng uỷ Văn phòng Bưu điện tỉnh.
- Uỷ viên BCH Công đoàn Bưu điện Việt Nam.
- Trình độ chuyên môn, nghiệp vụ: Thạc sỹ Kinh tế, đang làm Nghiên cứu sinh, Cử nhân Ngoại ngữ
- Trình độ lý luận chính trị: Cao cấp chính trị
II - THÀNH TÍCH ĐẠT ĐƯỢC:
1. Quyền hạn, nhiệm vụ được giao và đảm nhận:
- Từ tháng 7/2004 đến tháng 10/ 2006: Phó Phòng Kế hoạch Đầu tư, Phó Bí thư Đoàn Bưu điện tỉnh Nghệ An, Uỷ viên BCH Đảng bộ Văn phòng Bưu điện tỉnh, Uỷ viên BCH Đảng bộ Bưu điện tỉnh Nghệ An;
- Từ tháng 11/2006 đến 31/12/2007: Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh Nghệ An, Uỷ viên BCH Đảng bộ Văn phòng Bưu điện tỉnh, Uỷ viên BCH Đảng bộ Bưu điện tỉnh;
- Tháng 01/01/2008 đến nay: Giám đốc Bưu điện tỉnh Nghệ An, Uỷ viên Ban Chấp hành Công đoàn Bưu điện Việt Nam, Bí thư Đảng uỷ Văn phòng Bưu điện tỉnh.
3. Thành tích đạt được của cá nhân:
* Thành tích đạt được:
- Hoàn thành tốt nhiệm vụ đư¬ợc giao đạt năng suất chất lư¬ợng cao:
Trong giai đoạn từ 2006 – 2011, trên nhiều cương vị được giao bản thân đã có nhiều đóng góp trong việc tham mưu, lãnh đạo, chỉ đạo để ổn định tình hình tư¬ tưởng cho CBCNVC, tập trung lãnh đạo chỉ đạo, triển khai thực hiện xuất sắc nhiệm vụ kế hoạch Tập đoàn giao trong tình hình có nhiều khó khăn.
Liên tục 9 năm từ 2003 đến 2011 bản thân luôn đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở, được khen thưởng nhiều cấp.
- Tích cực học tập chính trị, văn hoá, chuyên môn, nghiệp vụ:
Với cư¬ơng vị đư¬ợc giao, bản thân nhận thức đư¬ợc trách nhiệm nặng nề, nên đã thư¬ờng xuyên tự học tập, nghiên cứu để trau dồi kiến thức về chuyên môn, nghiệp vụ, chính trị, bản thân đã hoàn thành Chương trình Thạc sỹ Kinh tế, Cao cấp chính trị, đang làm Nghiên cứu sinh tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân, tham gia tích cực các lớp bồi dư¬ỡng nghiệp vụ do Tập đoàn, VNPOST tổ chức.
Bản thân cũng nhận thức đư¬ợc việc chăm lo bồi dư¬ỡng, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực có vai trò đặc biệt quan trọng. Do đó đã tham gia lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt kế hoạch công tác đào tạo, bồi dư¬ỡng nghiệp vụ chuyên môn và các lĩnh vực, bố trí hợp lý lao động để từng bư¬ớc nâng cao năng suất lao động.
- Có đạo đức, lối sống lành mạnh:
+ Bản thân nhận thức sâu sắc rằng với cư¬ơng vị, trách nhiệm công tác của mình, cần phải thực sự cố gắng trong học tập, tu dư¬ỡng, rèn luyện, có đạo đức, lối sống lành mạnh. Gần gũi, tạo điều kiện cho CBCNV, tạo điều kiện cho các đơn vị hoạt động, đảm bảo việc làm, đời sống, các chính sách xã hội. Từ đó xây dựng tinh thần đoàn kết, gắn bó với cơ quan, đơn vị, tạo sự ổn định vững chắc trong toàn Bư¬u điện tỉnh.
+ Gư¬ơng mẫu chấp hành đầy đủ và đúng chủ trư¬ơng, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nư¬ớc, các quy định của Ngành, của địa phư¬ơng. Quán triệt trong lãnh đạo và CBCNV chấp hành nghiêm kỷ luật trong công tác, luật pháp Nhà nư¬ớc, không có CBCNV vi phạm pháp luật. Bản thân đã quán triệt và tham gia chỉ đạo toàn Bư¬u điện tỉnh thực hiện bộ luật phòng chống tham nhũng; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.
+ Trong đơn vị và ở nơi cư¬ trú luôn gư¬ơng mẫu thực hiện các quy định, các hoạt động và giữ mối quan hệ gắn bó với cơ quan, địa phư¬ơng, tích cực tham gia các phong trào thi đua. Tham gia đầy đủ các hoạt động tại địa phư¬ơng với nhân dân khối xóm và đư¬ợc mọi người tin tư¬ởng, quý mến. Gia đình luôn được công nhận Gia đình văn hoá hàng năm. Trong cuộc sống gia đình, quan hệ xã hội và trong cơ quan, luôn giữ và biết đư¬ợc vai trò của mình và đư¬ợc anh em, gia đình, bạn bè, đồng nghiệp tin cậy. Để giữ đư¬ợc đạo đức, tư¬ cách, lối sống, bản thân luôn tôn trọng, chấp hành nghiêm kỷ cư¬ơng, luật pháp của Nhà nư¬ớc và các quy định của đơn vị.
- Các giải pháp đổi mới công tác quản lý, những sáng kiến kinh nghiệm, đề tài nghiên cứu khoa học, việc đổi mới công nghệ, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào thực tiễn:
+ Thư¬ờng xuyên bám sát thực tiễn SXKD tại đơn vị cơ sở để đề ra nhiều giải pháp để thúc đẩy SXKD, tham gia xây dựng nhiều cơ chế khuyến khích SXKD: thu nợ, phát triển máy, phân phối thu nhập quý v.v . . . hiện nay đang áp dụng có hiệu quả. Hàng năm đều có sáng kiến đề tài hợp lý hoá sản xuất đư¬ợc khen thư¬ởng.
* Tên đề tài, sáng kiến: 06 đề tài sáng kiến thực hiện từ năm 2006 đến năm 2011:
(1) Sáng kiến: “Cải tiến mẫu hóa đơn VT01 và in trên dây chuyền Datapost” được công nhận là sáng kiến Xuất sắc của Tổng công ty Bưu chính Việt Nam năm 2008 (Bản tóm tắt và các Quyết định kèm theo)
(2) Sáng kiến: “Xây dựng mô hình Trung tâm Dịch vụ khách hàng tại các Bưu điện tỉnh, thành phố thuộc VNPost”, được công nhận là sáng kiến loại II cấp Tập đoàn tại cuộc thi “Sáng tạo VNPT 2009”, giải nhất cấp Tổng công ty Bưu chính Việt Nam (Bản tóm tắt và các Quyết định kèm theo)
( 3) Sáng kiến: “Tiếp lửa cho điểm BĐ-VH xã bằng các dịch vụ Tài chính Bưu chính” đạt giải khuyến khích Tổng công ty và giải khuyến khích “sáng tạo VNPT 2010” của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (Bản tóm tắt và các Quyết định kèm theo)
(4) Sáng kiến: “Khai phá kho dữ liệu(Data mining) - phục vụ có hiệu quả cho công tác điều hành sản xuất kinh doanh tại Bưu điện tỉnh Nghệ An” đạt giải khuyến khích Bưu điện tỉnh năm 2010 (Bản tóm tắt và quyết định kèm theo)
(5) Sáng kiến: “Giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý chi phí cho các đối tượng thuê khoán, thuê thu, phát xã và chi trả hoa hồng cho nhân viên BĐVHX’’ được giải đặc biệt cấp Bưu điện tỉnh, giải ba cấp Tổng công ty và khuyến khích của Tập đoàn năm 2011 (Bản tóm tắt và các Quyết định kèm theo)
(6) Sáng kiến: “Xây dựng trang thông tin điều hành trực tuyến’’ được giải Nhất Bưu điện tỉnh năm 2011 (Bản tóm tắt và quyết định kèm theo)
III – Các hình thức khen thưởng đã được ghi nhận:
1- Huân chương Lao động hạng Ba giai đoạn 2005-2009: Quyết định số 1152/QĐ-CTN ngày 29/7/2010;
- Bằng khen của Chính phủ giai đoạn 2004-2008: Quyết định số 1663/QĐ-TTg ngày 19/10/2009
2- Đạt danh hiệu Chiến sỹ Thi đua Bộ Thông tin và Truyền thông:
- Giai đoạn 2006 - 2008: Quyết định số 889/QĐ -BTTTT ngày 30/6/2009
- Giại đoạn 2009-2011: đang được đề nghị
3- Liên tục đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở từ năm 2006-2011:
- Chiến sỹ thi đua cơ sở năm 2006: Quyết định số 257/QĐ-KT ngày 26/01/2007;
- Chiến sỹ thi đua cơ sở năm 2007: Quyết định số 1786/QĐ-KT ngày 31/12/2007;
- Chiến sỹ thi đua cơ sở năm 2008: Quyết định số 03/QĐ -KT ngày 05/01/2009;
- Chiến sỹ thi đua cơ sở năm 2009: Quyết định số 1316/QĐ - BĐNA ngày 31/12/2009;
- Chiến sỹ thi đua cơ sở năm 2010: Quyết định số 1423/QĐ-BĐNA ngày 14/12/2010
- Chiến sỹ thi đua cơ sở năm 2011: Quyết định số 459/QĐ-BĐNA ngày 14/12/2011.
4- Bằng khen Bộ, Tập đoàn các năm:
- Bằng khen của Bộ Thông tin và Truyền thông/Bộ Bưu chính Viễn thông:
+ Giai đoạn 2005 - 2006: Quyết định số 474/QĐ-BBCVT ngày 28/5/2007;
+ Giai đoạn 2007 – 2008: Quyết định số 645/QĐ-BTTTT ngày 18/5/2009;
+ Giai đoạn 2009-2010: Quyết định số 526/QĐ-BTTTT ngày 18/4/2011
- Bằng khen của Tập đoàn:
+ Năm 2007: Quyết định số 1047/QĐ-TĐTT ngày 22/02/2008;
+ Năm 2009: Quyết định số 563/QĐ-TĐTT ngày 10/3/2010;
+ Năm 2011: Quyết định số 425/QĐ-VNPT-TĐTT ngày 22/3/2012;
5. Chất lượng Đảng viên được công nhận hoặc đã đề nghị từ năm 2006-2011:
- Năm 2006: Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ;
- Năm 2007: Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ;
- Năm 2008: Giấy khen danh hiệu đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giai đoạn 2006-2008 của Đảng ủy các Doanh Nghiệp Nghệ An;
- Năm 2009: Giấy khen danh hiệu đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Đảng ủy các Doanh nghiệp Nghệ An;
- Năm 2010: Bằng khen của Tỉnh ủy Nghệ An khen thưởng thành tích 5 năm liền đã đạt danh hiệu Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ giai đoạn 2006-2010;
- Năm 2011: Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
6. Danh hiệu thi đua đoàn viên công đoàn đã được công nhận hoặc đề nghị từ năm 2006-2011:
- Bằng khen về thành tích hai giỏi giai đoạn 2006-2008 của Công đoàn Bưu điện Việt Nam;
- Bằng khen về thành tích hai giỏi giai đoạn 2006-2010 của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam.
- Bằng lao động sáng tạo trong phong trào thi đua yêu nước năm 2008: Quyết định số 1613/QĐ-TKĐ ngày 01/12/2009 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam;
7. Các hình thức khen thưởng thành tích đột xuất, chuyên đề, khác trong 05 năm 2006-2011:
- Bằng khen sáng tạo 10 năm 2000 – 2009 của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam: Quyết định số 621/QĐ-VNPT-TĐTT ngày 23/3/2010
8. Chưa được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc trong các năm từ 2005-2010.
Các nhân vâ%3ḅt hoạt hình lên tem
Các nhâ%3ḅt vâ%3ḅt hoạt hình của phim Toy Story 2, Finding Nemo, The Incredibles và nhiều phim khác của hãng Disney-Pixar sẽ được có mặt trên khắp các tem thư.
Đây được coi là một bất ngờ hứa hẹn mang lại nhiều điều thú vị mới mẻ cho ngành Bưu điê%3ḅn giữa thời đại công nghê%3ḅ số.
Cảnh sát trưởng Woody, Bullseye và chú cá đáng yêu Nemo là 3 trong số nhiều nhân vâ%3ḅt hoạt hình được in trên loạt tem phát hành vào thứ Sáu tuần này của dịch vụ Bưu Điê%3ḅn Hoa Kỳ. Đây là mô%3ḅt phần trong chiến dịch quảng cáo thư tín của Bưu điê%3ḅn Hoa Kỳ.
125 triê%3ḅu tem thư đã được phát hành cũng nằm trong trong chiến dịch quảng bá các phim hoạt hình của hãng Pixar: The Incredibles, A Bug’s Life và Monsters…
Chiến dịch này được phát đô%3ḅng nhân buổi lễ tặng sách tại khu resort hoạt hình của hãng Disney ở Florida.
Giám đốc điều hành của mô%3ḅt cơ sở bưu điê%3ḅn cho biết chiến dịch này nhằm mục đích nhắc nhớ mọi người những lợi ích mà thư tín mang lại trong thời đại của email và những tin nhắn điê%3ḅn tử này.
Ông Ann Feindt, phó giám đốc bưu điê%3ḅn khu vực phía Nam cho biết: “Những con tem đầy sinh đô%3ḅng, khơi gợi tinh thần và nhiều cảm xúc sẽ kết nối những trái tim lại với nhau, điều mà công nghê%3ḅ hiê%3ḅn đại sẽ không bao giờ làm được”.
Ông Jay Ward, người thừa kế xưởng phim hoạt hình Pixar, khẳng định rằng công ty đã “rất sáng tạo và hơn thế nữa” khi dùng những nhân vâ%3ḅt hoạt hình nổi tiếng làm nên những con tem mới đầy màu sắc, sinh đô%3ḅng và thú vị. Những loạt tem mới này sẽ khiến các bức thư thêm nhiều điều hài hước cho mọi người trong các gia đình.
Theo Dân trí
Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập Internet công cộng tại Việt Nam
Ngày 12-7-2011, Thủ tướng Chính phủ đã ký tiếp nhận dự án do Quỹ Bill&Melinda (Hoa Kỳ) tài trợ, giao Bộ Thông tin và Truyền thông làm chủ dự án, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch cùng UBND của 40 tỉnh được đầu tư dự án cùng phối hợp triển khai.
Dự án là sự hỗ trợ thiết thực cho các thư viện công cộng tại Việt Nam đảm đương vai trò mới trong thời đại công nghệ thông tin, nhằm hỗ trợ người dân tại các vùng khó khăn tiếp cận máy tính và thông tin một cách bình đẳng. Theo đó, bên cạnh các dịch vụ bưu chính viễn thông, các bưu điện - văn hóa xã sẽ được tăng cường các dịch vụ cung cấp thông tin qua máy tính và sách báo.
Trong tháng 5-2012, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức 4 hội thảo khởi động Dự án “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập Internet công cộng tại Việt Nam” tại 4 tỉnh Thái Nguyên, Nghệ An, Trà Vinh và Bình Phước nhằm khởi động và thúc đẩy việc thực hiện tốt dự án tại 12 tỉnh Thanh Hóa, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hà Giang, Bình Phước, Tây Ninh, Đắk Nông, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bến Tre, Nghệ An, Hà Tĩnh. Hàng trăm các cán bộ của Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Bưu điện tỉnh, Thư viện tỉnh, VNPT và Viettel của 12 tỉnh trên tham dự hội thảo.
Tại 4 hội thảo trên, các chuyên gia đầu ngành giới thiệu các nội dung trọng tâm, như: “Trung tâm thông tin, học tập, văn hóa địa phương - Vai trò và nhiệm vụ mới của thư viện công cộng và điểm bưu điện - văn hóa xã” nhằm chia sẻ các vấn đề và mối quan tâm giữa các đối tác liên quan đến việc thực hiện tầm nhìn của thư viện công cộng và điểm bưu điện - văn hóa xã; “Trung tâm thông tin, học tập, văn hóa ước mơ của một thư viện công cộng và điểm bưu điện - văn hóa xã địa phương” nhằm nâng cao nhận thức và kiến thức về việc tăng cường các dịch vụ đổi mới, đáp ứng nhu cầu người dân; “Trung tâm thông tin, học tập, văn hóa địa phương - nỗ lực chung cho việc đáp ứng nhu cầu của người dân” hướng dẫn kế hoạch hành động cho việc tăng cường các dịch vụ đổi mới, đáp ứng nhu cầu người dân.
Hội thảo là một hoạt động quan trọng trong giai đoạn khởi động nhằm đạt được nhận thức chung và cam kết trách nhiệm: “Hỗ trợ người dân tiếp cận bình đẳng, hiệu quả và bền vững với công nghệ thông tin và được hưởng những lợi ích kinh tế - xã hội mà việc tiếp cận với công nghệ thông tin mang lại”. Dự án thực hiện trong 60 tháng và sẽ trang bị cho mỗi điểm các thiết bị chính như thư viện tỉnh với 25-40 máy, 1 máy in và thiết bị phù trợ; thư viện huyện 10 bộ máy tính, 1 máy in và thiết bị phụ trợ; bưu điện - văn hóa xã, thư viện được 5 bộ máy tính, 1 máy in...
Sau 4 hội thảo khởi động, 12 tỉnh được hưởng lợi trong giai đoạn 1 sẽ tiến hành xây dựng cơ sở hạ tầng, lắp đặt thiết bị theo tiến độ đã duyệt của dự án.
Theo Báo Thanh Hóa
VNPT Hà Nam tổ chức tập huấn các dịch vụ VT-CNTT cho các CBCNV Bưu điện tỉnh Hà Nam
Ngày 14/5/2012, VNPT Hà Nam tổ chức lớp tập huấn các dịch vụ VT-CNTT cho hơn 50 học viên là các kiểm soát viên, nhân viên kế toán, giao dịch viên, tổ trưởng bán hàng, nhân viên các điểm bưu điện văn hoá xã thuộc Bưu điện tỉnh Hà Nam, đây là một trong những chương trình phối hợp thực hiện hợp đồng Đại lý giữa VNPT Hà Nam và Bưu điện tỉnh Hà Nam.
Các học viên được giới thiệu các dịch vụ, quy trình cung cấp dịch vụ, ký kết hợp đồng với khách hàng, một số kỹ năng, nghiệp vụ cần thiết; được hướng dẫn và cung cấp các tài liệu, văn bản, các chương trình khuyến mại, thay đổi giá cước … liên quan đến các dịch vụ VT- CNTT mà Bưu điện tỉnh Hà Nam tiếp nhận để cung cấp cho khách hàng, đồng thời được hướng dẫn cài đặt, sử dụng các chương trình, phần mềm, ứng dụng cơ bản, các dịch vụ cộng thêm, các tiện ích …. khi sử dụng điện thoại di động, cố định, ADSL, USB3G …. được hướng dẫn cách xử lý kịp thời các lỗi thông thường khi cung cấp dịch vụ VT-CNTT cho khách hàng.
Tại Hội nghị tập huấn, các học viên sôi nổi thảo luận những vấn đề còn vướng mắc trong quá trình thực hiện cung cấp dịch vụ để triển khai một cách hiệu quả tại đơn vị góp phần mở rộng thị phần các dịch vụ của VNPT, tăng doanh thu, nâng cao năng suất lao động.
Liên hoan văn nghệ chào mừng đại hội CĐ
Ngày 6.6, CĐ Giao thông Vận tải Hà Nội tổ chức liên hoan văn nghệ trong CNVCLĐ để chào mừng đại hội CĐ các cấp tiến tới Đại hội CĐ VN lần thứ XI.
Tham gia liên hoan có 22 đơn vị với hơn 70 tiết mục ca, múa, nhạc... Bà Đào Lan Anh – Chủ tịch CĐ ngành GTVT Hà Nội - cho biết: “Liên hoan còn nhằm tạo dựng phong trào văn nghệ sâu rộng, thu hút nhiều CNLĐ tham gia, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho CNVCLĐ ngành GTVT”.
Lãnh đạo CĐ Bưu điện VN và cán bộ CĐ VNPT vừa thăm và tặng quà 3 CNVCLĐ của VNPT Hà Nội bị tai nạn LĐ và tai nạn giao thông. Mỗi CN có hoàn cảnh khó khăn được CĐ trao 500.000 đồng. Theo Phó Chủ tịch CĐBĐ VN Triệu Tiến Thắng, CĐBĐ VN đã triển khai các hoạt động trong Tháng công nhân lồng ghép với phong trào thi đua LĐ sáng tạo trong CNVCLĐ, đặc biệt là các phong trào do Tập đoàn VNPT và CĐBĐ VN phát động, góp phần hoàn thành kế hoạch SXKD...
LĐLĐ tỉnh Thái Bình đã trao 40 suất quà tới 40 CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng. Những trường hợp này hầu hết là CN, trong đó, nhiều người không có việc làm, bị bệnh tật... nhưng vẫn vượt khó vươn lên trong cuộc sống.
Dịp này, LĐLĐ tỉnh cũng vừa trao kinh phí xây 25 nhà “mái ấm CĐ” (mỗi nhà 30 triệu đồng) cho 13 đơn vị là CĐ ngành, huyện, thành phố; đồng thời trao kinh phí xây 1 nhà tình nghĩa (trị giá 50 triệu đồng) nhân Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27.7. Đây là những hoạt động mang ý nghĩa thiết thực của LĐLĐ tỉnh Thái Bình hưởng ứng “Tháng công nhân” năm 2012.
Tin quốc tế
Ngành bưu chính Ả Rập và công ty Mỹ Rpost hợp tác phát triển dịch vụ email đảm bảo
Ngành bưu chính Ả Rập vừa tung ra dịch vụ email đảm bảo dựa trên công nghệ điện toán đám mây của công ty Mỹ RPost.
Phát biểu tại hội nghị Geneve gần đây nhất, người phát ngôn của ngành bưu chính Ả Rập cho biết, nền tảng đám mây RPost sẽ tạo nên thành phần trung tâm trong kế hoạch hiện đại hóa dịch vụ điện tử của ngành.
Theo đó, ngành bưu chính sẽ có thể cung cấp cho khách hàng các dịch vụ nhắn tin an toàn, theo dõi email, cung cấp bằng chứng về mã hóa, chuyển phát và chữ ký điện tử hợp pháp.
Theo thỏa thuận hợp tác, các dịch vụ của RPost sẽ được cung cấp cho khách hàng Ả-rập thông qua mạng lưới của bưu chính, đồng thời một phiên bản tiếng Ả Rập của dịch vụ mới sẽ được cung cấp vào cuối năm 2012.
Mohammed Al Abduljabbar, phó giám đốc đầu tư và tiếp thị trực thuộc bưu chính Ả Rập cho biết ngành bưu chính tin rằng quan hệ đối tác với RPost sẽ giúp hiện đại hóa cách thức kinh doanh được thực hiện "không chỉ ở Ả-rập Xê-út, mà tại toàn bộ các quốc gia nói tiếng Ả Rập".
Về phía mình, RPost cho biết, sử dụng công nghệ điện toán đám mây, người nhận không cần đăng ký hoặc cài đặt bất kỳ phần mềm hoặc phần cứng nào, mà chỉ cần nhận tin nhắn email như bình thường, với đầy đủ tính riêng tư, an ninh và dẫn chứng tài liệu. Người sử dụng cũng có thể gửi email đảm bảo cho bất cứ ai với một địa chỉ email hợp lệ.
Dự kiến, các tài liệu như chứng từ tài chính, bảo hiểm, pháp lý, bất động sản, viễn thông và sản xuất, các văn bản quy phạm pháp luật và thông báo an toàn sẽ là những khách hàng tiềm năng của dịch vụ mới này.
Ngành bưu chính Ả Rập sẽ cung cấp hạn chế việc sử dụng các dịch vụ email bảo đảm cho các khách hàng cá nhân đăng ký miễn phí, đối với các doanh nghiệp và cơ quan chính phủ, dịch vụ này sẽ được tính phí theo người sử dụng hoặc theo số tin nhắn cụ thể.
“Các khách hàng trên toàn cầu của chúng tôi có thể thoải mái sử dụng công nghệ Rpost với thương hiệu bưu chính Ả Rập", Zafar Khan, giám đốc điều hành Rpost cho biết.
"Chúng tôi hoan nghênh các doanh nghiệp Ả Rập sử dụng công nghệ RPost để nâng cao chất lượng, phục vụ khách hàng trên toàn thế giới."
Ngành bưu chính Ả Rập và công ty Mỹ Rpost hợp tác phát triển dịch vụ email đảm bảo
Ngành bưu chính Ả Rập vừa tung ra dịch vụ email đảm bảo dựa trên công nghệ điện toán đám mây của công ty Mỹ RPost.
Phát biểu tại hội nghị Geneve gần đây nhất, người phát ngôn của ngành bưu chính Ả Rập cho biết, nền tảng đám mây RPost sẽ tạo nên thành phần trung tâm trong kế hoạch hiện đại hóa dịch vụ điện tử của ngành.
Theo đó, ngành bưu chính sẽ có thể cung cấp cho khách hàng các dịch vụ nhắn tin an toàn, theo dõi email, cung cấp bằng chứng về mã hóa, chuyển phát và chữ ký điện tử hợp pháp.
Theo thỏa thuận hợp tác, các dịch vụ của RPost sẽ được cung cấp cho khách hàng Ả-rập thông qua mạng lưới của bưu chính, đồng thời một phiên bản tiếng Ả Rập của dịch vụ mới sẽ được cung cấp vào cuối năm 2012.
Mohammed Al Abduljabbar, phó giám đốc đầu tư và tiếp thị trực thuộc bưu chính Ả Rập cho biết ngành bưu chính tin rằng quan hệ đối tác với RPost sẽ giúp hiện đại hóa cách thức kinh doanh được thực hiện "không chỉ ở Ả-rập Xê-út, mà tại toàn bộ các quốc gia nói tiếng Ả Rập".
Về phía mình, RPost cho biết, sử dụng công nghệ điện toán đám mây, người nhận không cần đăng ký hoặc cài đặt bất kỳ phần mềm hoặc phần cứng nào, mà chỉ cần nhận tin nhắn email như bình thường, với đầy đủ tính riêng tư, an ninh và dẫn chứng tài liệu. Người sử dụng cũng có thể gửi email đảm bảo cho bất cứ ai với một địa chỉ email hợp lệ.
Dự kiến, các tài liệu như chứng từ tài chính, bảo hiểm, pháp lý, bất động sản, viễn thông và sản xuất, các văn bản quy phạm pháp luật và thông báo an toàn sẽ là những khách hàng tiềm năng của dịch vụ mới này.
Ngành bưu chính Ả Rập sẽ cung cấp hạn chế việc sử dụng các dịch vụ email bảo đảm cho các khách hàng cá nhân đăng ký miễn phí, đối với các doanh nghiệp và cơ quan chính phủ, dịch vụ này sẽ được tính phí theo người sử dụng hoặc theo số tin nhắn cụ thể.
“Các khách hàng trên toàn cầu của chúng tôi có thể thoải mái sử dụng công nghệ Rpost với thương hiệu bưu chính Ả Rập", Zafar Khan, giám đốc điều hành Rpost cho biết.
"Chúng tôi hoan nghênh các doanh nghiệp Ả Rập sử dụng công nghệ RPost để nâng cao chất lượng, phục vụ khách hàng trên toàn thế giới."