Tổng hợp báo chí ngành Bưu chính ngày 08/10/2012

Tin quốc tế

 

Nhân rộng trả CMND qua bưu điện


Tán thành cách làm của TP.HCM và tỉnh Bình Phước trong việc trả CMND, hộ chiếu qua đường bưu điện, nhiều bạn đọc đề nghị các địa phương khác triển khai tương tự.

Mất 10 ngày phép, 5 triệu đồng tiền tàu xe

Quê tôi ở Hà Tĩnh nhưng tôi vào làm công nhân may ở quận Thủ Đức, TP.HCM gần 10 năm nay. Do công việc liên tục, một năm cố gắng lắm tôi mới về quê một lần vào dịp tết, có năm tôi không dám về vì tốn nhiều thời gian, tiền bạc.

Vừa rồi do CMND của tôi đã cũ, chữ ký của công an và dãy số quá mờ nên tôi phải đi làm lại. Thế là trong ba tháng qua tôi phải hai lần xin nghỉ phép để về quê. Tôi phải mất 10 ngày cả đi lẫn vào, tốn gần 5 triệu đồng tiền tàu xe. Với công nhân chúng tôi, từng đó thời gian và tiền bạc không phải là khoản nhỏ, mỗi lần xin phép để được nghỉ cũng rất khó khăn.

Nếu quê tôi chịu phối hợp với bưu điện để phục vụ dân tối đa thì hay quá. Khi đó, người dân chúng tôi chỉ cần một lần đến các cơ quan nộp hồ sơ và sau đó có thể ở nhà chờ nhận giấy CMND qua đường bưu điện.

ĐỖ THỊ BÍCH LIÊN (KCX Linh Trung, quận Thủ Đức, TP.HCM)


Tốn 8 triệu đồng tiền máy bay đi, về

Cách đây hai năm, vì phải đi công tác nước ngoài tôi đã về quê ở Quảng Nam để làm thủ tục xin cấp hộ chiếu. Do không được nghỉ lâu nên tôi chọn đi máy bay (mất hơn 4 triệu đồng cho cả đi ra đi vào) và được hẹn một tháng sau quay lại. Đến hẹn, tôi phải tiếp tục xin nghỉ việc để về quê lấy hộ chiếu, tính ra tốn hơn 8 triệu đồng tiền vé máy bay. Chưa kể sau khi đi làm lại tôi phải làm thêm giờ mới đảm bảo tiến độ công việc.

 

 

Người dân đỡ phải đi lại khi việc trả CMND được thông qua bưu điện. Ảnh: HTD

TP.HCM đã làm được việc trả hộ chiếu qua đường bưu điện. Vậy còn Quảng Nam chừng nào mới làm?

LÊ THỊ LIỄU (Nông Sơn, Quảng Nam)


Không sợ thất lạc

Quê tôi ở vùng xa, từ nhà tôi đến trụ sở UBND xã phải hơn chục cây số. Mỗi lần có việc đến xã chứng giấy tờ, tôi phải qua hai chuyến phà cộng với việc đường sá khó đi nên khi xong việc thường mất đứt một ngày trời.

Năm tôi học lớp 11, xã có đợt làm giấy CMND, tôi phải xin trường nghỉ một ngày để làm. Sau đó do bận học nên tôi không thể đi lấy CMND theo hẹn. Mãi đến hai tháng sau, công an xã mới gửi CMND của tôi cho người dì. Khi tôi đến nhà dì lấy thì dì nói đã gửi cho người anh cùng xóm. Thế nhưng người anh lại bảo hôm trước có nhờ con bé út mang qua cho tôi. Hỏi bé út thì bé lại nói để đâu không biết, tìm hoài không thấy. Thế là tôi phải đi làm CMND mới và lại mất thêm mớ thời gian nữa.

Nếu tỉnh tôi cũng trả CMND qua đường bưu điện như ở TP.HCM, Bình Phước thì sẽ rất tiện lợi cho những người vùng xa không có điều kiện đến tận nơi nhận. Đối với các em học sinh thì có thể gửi đến nơi các em học mà không sợ thất lạc.

NGUYỄN TRUNG HIẾU (Huyện Thủ Thừa, Long An)

Theo Pháp luật TP. Hồ Chí Minh




Quảng Nam triển khai dịch vụ chuyển phát Chứng minh nhân dân


 
 
Ngày 04/10/2012, Bưu Điện tỉnh và Công an tỉnh Quảng Nam đã tổ chức lễ ký kết Hợp đồng chuyển phát CMND đến tay công dân. Hoạt động này nhằm thực hiện thỏa thuận hợp tác dịch vụ chuyển phát Chứng minh nhân dân (CMND) giữa Tổng cục cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự an ninh xã hội – Bộ Công an và Tổng công ty Bưu chính Việt Nam ngày 15/5/2012.  

Tham dự buổi lễ có đồng chí Phan Như Thạch – Giám đốc Công an tỉnh, Trần Văn Địch - Giám đốc Bưu điện tỉnh, cùng các đồng chí lãnh đạo các phòng chức năng, lãnh đạo công an các huyện, thành phố của tỉnh, các cơ quan Báo, Đài.

Sau khi Hợp đồng được ký kết, Lãnh đạo hai đơn vị thống nhất chỉ đạo, giao nhiệm vụ cho các cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ cấp CMND trong lực lượng Công an tỉnh và bộ phận tiếp nhận, chuyển phát CMND  Bưu Điện tỉnh cùng phối hợp thực hiện tốt các nội dung hợp đồng hợp tác đã ký giữa hai bên.

Như vậy, giờ đây công dân trên địa bàn tỉnh Quảng Nam nếu có nhu cầu chuyển phát CMND sau khi hoàn thành thủ tục cấp CMND tại cơ quan công an có thể đăng ký sử dụng dịch vụ một cách nhanh chóng, thuận tiện với cước phí chuyển phát theo quy định.

Đây là dịch vụ công góp phần thực hiện cải cách thủ tục hành chính, tạo sự tiện lợi cho người dân; là nhiệm vụ mang tính xã hội cao, đáp ứng nhu cầu cần thiết cho công dân, đảm bảo quyền lợi tốt nhất và giúp tiết kiệm được thời gian, chi phí cho công dân.

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông




PTI tổ chức chương trình “Chăm sóc sức khỏe doanh nhân”


 
 
Đây là chương trình ưu đãi mà Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện PTI phối hợp cùng Ngân hàng Hàng Hải (Maritime Bank) triển khai từ nay đến hết năm 2012 dành cho các khách hàng doanh nghiệp mua bảo hiểm của PTI do Trung tâm Khách hàng Doanh nghiệp của Maritime Bank giới thiệu.

Theo đó, căn cứ trên phí bảo hiểm thực thu trong năm 2012, doanh nghiệp sẽ được tặng tối đa 4 thẻ bảo hiểm Phúc An sinh với quyền lợi bảo hiểm nằm viện và phẫu thuật lên tới 200 triệu đồng/năm, bảo hiểm tai nạn cá nhân 50 triệu đồng và các quyền lợi bổ sung trong trường hợp điều trụ ngoại trú hoặc tử vong, tàn tật vĩnh viễn do ốm đau, bệnh tật.

Bên cạnh đó, PTI cũng triển khai chương trình “Cùng PTI khám phá xử sở Chùa Vàng” dành cho các Trung tâm Khách hàng Doanh nghiệp của Maritime Bank trên toàn hệ thống. Trong thời gian tới, PTI và Maritime Bank sẽ tiếp tục triển khai sâu, rộng các dự án hợp tác để gia tăng quyền lợi cho khách hàng của cả hai bên.

Theo VNPT





Khảo sát kết quả thực hiện Nghị quyết đại hội X Công đoàn Việt Nam tại CĐBĐVN


Ngày 05/10/2012, Đoàn khảo sát kết quả thực hiện Nghị quyết đại hội X Công đoàn Việt Nam do đồng chí Nguyễn Thị Thu Hồng, Phó Chủ tịch TLĐ làm trưởng đoàn cùng đại diện các Ban của TLĐLĐVN đã làm việc với Công đoàn Bưu điện Việt Nam. Dự buổi làm việc có Đ/c Hoàng Huy Loạt, Chủ tịch CĐBĐVN và các đồng chí Phó Chủ tịch CĐBĐVN; Đ/c Hoàng Đức Sơn, Phó Bí Thư Đảng ủy Tập đoàn…

Tại buổi làm việc Công đoàn Bưu điện VN đã báo cáo với Đoàn về kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Bưu Điện Việt Nam và Nghị quyết Đại hội X Công đoàn Việt Nam. Trong nhiệm kỳ, công đoàn Bưu điện VN đã có nhiều đổi mới cả về nội dung và hình thức, lấy hiệu quả là thước đo trong mọi hoạt động.; Các phong trào thi đua gắn kết chặt chẽ với nhiệm vụ chính trị và kế hoạch SXKD của Tập đoàn BCVTVN, đã động viên đoàn viên, CNVC - lao động làm việc với năng suất, chất lượng, hiệu quả cao, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch SXKD, trong đó các chỉ tiêu chính có tốc độ tăng trưởng cao: Tốc độ tăng trưởng doanh thu bình quân đạt: 24,7% năm; Năng suất lao động tăng bình quân 21,84%. Hàng năm có trên 80% lượt CNVC - lao động được cử đi học tập nâng cao trình độ chuyên môn dưới nhiều hình thức; trên 50% được cử đi đào tạo tập huấn. 100% các đơn vị xây dựng bộ quy chế nội bộ, trong đó có quy chế phân phối thu nhập; trên 98,5% các đơn vị ký thoả ước lao động tập thể. Trong nhiệm kỳ, trên 87% CĐCS đạt tiêu chuẩn vững mạnh, trong đó trên 18%đạt tiêu chuẩn vững mạnh xuất sắc; trên 97% CBCĐ các cấp từ Tổ trưởng trở lên được tập huấn nghiệp vụ công đoàn; gần 100 CBCĐ đã tốt nghiệp đại học phần công đoàn; đã đề nghị Đảng xem xét kết nạp trên 2.000 Đảng viên là đoàn viên CĐ xuất sắc.

Sau khi nghe báo cáo về tình hình CNVCLĐ, kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội X Công đoàn Việt Nam và các ý kiến trao đổi thảo luận của các thành viên trong đoàn, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hồng, Phó Chủ tịch TLĐLĐVN đã biểu dương kết quả đạt được của Công đoàn Bưu điện Việt Nam trong việc cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội X Công đoàn Việt Nam, phát huy dân chủ cơ sở, đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động sáng tạo và xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh, hoạt động đã hướng về cơ sở; Đồng thời Công đoàn Bưu điện VN đã chỉ đạo Đại hội công đoàn các cấp tiến tới Đại hội XIV Công đoàn Bưu điện Việt Nam và Đại hội XI Công đoàn Việt Nam. Đoàn cũng đã đến làm việc với Công đoàn Bưu điện Trung ương một tổ chức công đoàn trực thuộc của Công đoàn Bưu điện Việt Nam.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch TLĐ Nguyễn Thị Thu Hồng đề nghị Công đoàn Bưu điện Việt Nam cần có các biện pháp tích cực hơn để vận động CBCNVC phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Tập đoàn BCVTVN. Chuẩn bị tốt các nội dung và điều kiện để tổ chức thành công Đại hội Công đoàn Bưu điện VN lần thứ XIV nhiệm kỳ 20013 – 2018.  Trong đó cần quan tâm, xây dựng các chỉ tiêu phấn đấu trong nhiệm kỳ tới phải quán triệt sâu sắc Nghị quyết 20-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X về Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; làm tốt nhiệm vụ đại diện, bảo vệ lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ và đoàn viên Công đoàn; phát động các phong trào thi đua yêu nước, tăng cường tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật tới đoàn viên, đặc biệt là Bộ Luật Lao động và Luật Công đoàn 2012; công tác xây dựng Đảng và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh.

Theo Công đoàn Bưu điện Việt Nam




Ngân hàng Liên Việt tiếp tục thực hiện hỗ trợ lãi suất 2%/năm trong kỳ đầu tiên đối với các Khách hàng vay mua xe ô tô



Nhằm mục đích hỗ trợ các Khách hàng là Cá nhân, Tổ chức có nhu cầu vay vốn để mua xe ô tô làm phương tiện đi lại, phương tiện vận tải phục vụ cho các hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, từ ngày 21/2/2011, Ngân hàng Liên Việt (LienVietBank) triển khai sản phẩm tín dụng mới “Cho vay mua xe ô tô đối với Khách hàng cá nhân” và "Cho vay mua xe ô tô đối với khách hàng doanh nghiệp".

Theo đó, những Khách hàng là Cá nhân hoặc Tổ chức, có thể vay mua xe ô tô với thời hạn vay tối đa là 60 tháng và mức cho vay tối đa lên đến 100% giá trị xe mua. Khách hàng có thể lựa chọn hình thức trả nợ gốc hàng tháng hoặc trả theo phân đoạn thời gian, lãi trả hàng tháng hoặc cùng kỳ trả nợ gốc theo dư nợ gốc giảm dần.

Trong thời gian khuyến mãi, LienVietBank sẽ hỗ trợ lãi suất 2%/năm trong kỳ đầu tiên đối với các Khách hàng vay mua xe ô tô. Điểm đặc biệt của sản phẩm này là LienVietBank còn hỗ trợ tư vấn, cung cấp cho các Khách hàng dịch vụ bảo hiểm xe ô tô của Công ty Bảo hiểm Bưu điện (PTI) với mức phí thấp nhất trên thị trường.

Theo Ngân hàng Liên Việt







Triển khai dịch vụ chuyển phát CMND qua hệ thống bưu điện


Ngày 4-10, tại Hội trường Bưu điện tỉnh, CA tỉnh và Bưu điện tỉnh tổ chức Lễ ký kết hợp đồng chuyển phát CMND qua hệ thống bưu điện. Lễ ký kết trên cơ sở thực hiện thỏa thuận hợp tác dịch vụ chuyển phát CMND giữa Tổng cục CS QLHCVTTANXH (Bộ CA) và Tổng Cty Bưu chính Việt Nam thực hiện dịch vụ chuyển phát CMND đến tận tay công dân khi có yêu cầu. Đây là dịch vụ công góp phần thực hiện cải cách thủ tục hành chính, tạo sự tiện lợi cho người dân.

Việc phối hợp tổ chức thực hiện dịch vụ chuyển phát CMND đến tay công dân qua mạng lưới bưu chính là một nhiệm vụ mang tính xã hội cao, đáp ứng nhu cầu cần thiết của công dân, đảm bảo quyền lợi tốt nhất, tiết kiệm được thời gian và chi phí cho công dân.

Theo Công an Thành phố Đà Nẵng