Tổng hợp báo chí ngành Bưu chính ngày 10/10/2012

Tin trong nước
VietnamPost và Metro Việt Nam hợp tác cung ứng dịch vụ
Lễ ký kết hợp tác giữa VietnamPost và Metro Việt Nam diễn ra ngày 5/10 tại TP.HCM
Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam (VietnamPost) cho biết, doanh nghiệp này và Công ty TNHH Metro Cash & Carry Việt Nam (Metro Việt Nam) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác thương mại và cung ứng dịch vụ.
Trong thỏa thuận hợp tác chung giữa VietnamPost và Metro Việt Nam, hai bên cam kết sẽ sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của nhau. Thỏa thuận hợp tác sẽ là tiền đề, cơ sở để các đầu mối liên quan của VietnamPost và Metro Việt Nam tiến hành trao đổi, tìm hiểu và đề xuất với lãnh đạo hai bên về các lĩnh vực, nội dung hợp tác cụ thể. Những nội dung này sẽ được các nhóm công tác của VietnamPost và Metro Việt Nam cụ thể hoá bằng các hợp đồng chi tiết.
Bên cạnh thỏa thuận hợp tác chung, VietnamPost và Metro Việt Nam cũng ký kết hợp đồng khung cung ứng dịch vụ. Trên cơ sở hợp đồng khung, các Bưu điện tỉnh, thành phố sẽ ký các phụ lục chi tiết của hợp đồng để cung ứng dịch vụ cho Metro Việt Nam.
Phát biểu tại lễ ký kết hợp tác, Phó Tổng giám đốc VietnamPost Nguyễn Quốc Vinh nhấn mạnh, việc ký kết thỏa thuận hợp tác chung và hợp đồng khung cung ứng dịch vụ giữa VietnamPost và Metro Việt Nam là một minh chứng cụ thể cho bước phát triển trong mối quan hệ hợp tác giữa hai bên, sau hơn 10 năm kể từ khi Metro đầu tư vào Việt Nam (năm 2002). “Đây là bước khởi đầu thuận lợi để Bưu chính Việt Nam và Metro Việt Nam tăng cường tìm hiểu, đề xuất những nội dung hợp tác sâu rộng hơn trong mỗi lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm”, ông Vinh nói.
Đã có 15 Bưu điện tỉnh, thành phố trong mạng lưới của VietnamPost đang trực tiếp tổ chức cung ứng dịch vụ cho Metro Việt Nam.
Theo VietnamPost, trong gần 5 năm kể từ thời điểm Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam chính thức ra mắt (27/12/2007), doanh nghiệp đã chú trọng mở rộng hợp tác, liên kết với các tổ chức, doanh nghiệp, bạn hàng nhằm mục tiêu hỗ trợ cùng phát triển. Qua 5 năm, đã có gần 50 bản cam kết thỏa thuận hợp tác giữa VietnamPost và các đối tác được ký kết.
Trong thỏa thuận hợp tác chung giữa VietnamPost và Metro Việt Nam, hai bên cam kết sẽ sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của nhau. Thỏa thuận hợp tác sẽ là tiền đề, cơ sở để các đầu mối liên quan của VietnamPost và Metro Việt Nam tiến hành trao đổi, tìm hiểu và đề xuất với lãnh đạo hai bên về các lĩnh vực, nội dung hợp tác cụ thể. Những nội dung này sẽ được các nhóm công tác của VietnamPost và Metro Việt Nam cụ thể hoá bằng các hợp đồng chi tiết.
Bên cạnh thỏa thuận hợp tác chung, VietnamPost và Metro Việt Nam cũng ký kết hợp đồng khung cung ứng dịch vụ. Trên cơ sở hợp đồng khung, các Bưu điện tỉnh, thành phố sẽ ký các phụ lục chi tiết của hợp đồng để cung ứng dịch vụ cho Metro Việt Nam.
Phát biểu tại lễ ký kết hợp tác, Phó Tổng giám đốc VietnamPost Nguyễn Quốc Vinh nhấn mạnh, việc ký kết thỏa thuận hợp tác chung và hợp đồng khung cung ứng dịch vụ giữa VietnamPost và Metro Việt Nam là một minh chứng cụ thể cho bước phát triển trong mối quan hệ hợp tác giữa hai bên, sau hơn 10 năm kể từ khi Metro đầu tư vào Việt Nam (năm 2002). “Đây là bước khởi đầu thuận lợi để Bưu chính Việt Nam và Metro Việt Nam tăng cường tìm hiểu, đề xuất những nội dung hợp tác sâu rộng hơn trong mỗi lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm”, ông Vinh nói.
Đã có 15 Bưu điện tỉnh, thành phố trong mạng lưới của VietnamPost đang trực tiếp tổ chức cung ứng dịch vụ cho Metro Việt Nam.
Theo VietnamPost, trong gần 5 năm kể từ thời điểm Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam chính thức ra mắt (27/12/2007), doanh nghiệp đã chú trọng mở rộng hợp tác, liên kết với các tổ chức, doanh nghiệp, bạn hàng nhằm mục tiêu hỗ trợ cùng phát triển. Qua 5 năm, đã có gần 50 bản cam kết thỏa thuận hợp tác giữa VietnamPost và các đối tác được ký kết.
Theo Bưu điện Việt Nam
Triển lãm tem bưu chính kỷ niệm Ngày Giải phóng Thủ đô
Sáng 9-10, Câu lạc bộ Tem Thủ đô đã tổ chức triển lãm tem bưu chính nhân dịp kỷ niệm 58 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10-10-1954/10-10-2012) tại Trung tâm văn hóa TP Hà Nội.
Triển lãm trưng bày các bộ sưu tập tem về đất nước, con người Việt Nam; động thực vật; kiến trúc…
Triển lãm trưng bày các bộ sưu tập tem về đất nước, con người Việt Nam; động thực vật; kiến trúc…
Đông đảo người yêu tem đến xem triển lãm.
Triển lãm nhằm động viên phong trào sưu tập tem và vật phẩm bưu chính trong Câu lạc bộ Tem Thủ đô nói riêng và ở Hà Nội nói chung.
Những người yêu thích sưu tập tem có thể tới xem triển lãm và tham gia vào Câu lạc bộ Tem Thủ đô. Câu lạc bộ được thành lập từ năm 1999; là nơi tập hợp những người yêu thích tem, người sưu tập tem bưu chính, bưu ảnh, bưu thiếp,…
Triển lãm mở cửa đến hết ngày 11-10.
Những người yêu thích sưu tập tem có thể tới xem triển lãm và tham gia vào Câu lạc bộ Tem Thủ đô. Câu lạc bộ được thành lập từ năm 1999; là nơi tập hợp những người yêu thích tem, người sưu tập tem bưu chính, bưu ảnh, bưu thiếp,…
Triển lãm mở cửa đến hết ngày 11-10.
Theo Quân đội nhân dân
Bộ Thông tin và Truyền thông thử nghiệm cung cấp dịch vụ hành chính công mức độ 3 lĩnh vực Bưu chính
Ba dịch vụ công Vụ Bưu chính được thử nghiệm trên mic.gov.vn
Được phép của Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông từ 1/10/2012, Vụ Bưu chính phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai thử nghiệm cung cấp dịch vụ hành chính công mức độ 3 lĩnh vực Bưu chính.
Địa chỉ truy nhập sử dụng dịch vụ: http://dvc.mic.gov.vn
Các dịch vụ cung cấp thử nghiệm bao gồm:
- Văn bản xác nhận thông báo hoạt động Bưu chính
- Cấp giấy phép nhập khẩu Tem Bưu chính
- Giấy đề nghị cấp phép Bưu chính
Để sử dụng được dịch vụ doanh nghiệp cần tạo một tài khoản đăng ký và khai báo đầy đủ thông tin vào bản đăng ký.
Sau khi có tài khoản sử dụng doanh nghiệp sẽ lựa chọn dịch vụ cần đăng ký, khai báo đầy đủ bản khai và hồ sơ theo quy định theo từng dịch vụ đăng ký.
Địa chỉ truy nhập sử dụng dịch vụ: http://dvc.mic.gov.vn
Các dịch vụ cung cấp thử nghiệm bao gồm:
- Văn bản xác nhận thông báo hoạt động Bưu chính
- Cấp giấy phép nhập khẩu Tem Bưu chính
- Giấy đề nghị cấp phép Bưu chính
Để sử dụng được dịch vụ doanh nghiệp cần tạo một tài khoản đăng ký và khai báo đầy đủ thông tin vào bản đăng ký.
Sau khi có tài khoản sử dụng doanh nghiệp sẽ lựa chọn dịch vụ cần đăng ký, khai báo đầy đủ bản khai và hồ sơ theo quy định theo từng dịch vụ đăng ký.
Trong quá trình sử dụng dịch vụ doanh nghiệp sẽ biết quy trình xử lý hồ sơ của dịch vụ đăng ký, hồ sơ của mình đang được xử lý ở công đoạn nào…
Các dịch vụ này sẽ được triển khai thực hiện trên mạng và sau khi hồ sơ hợp lệ được Bộ Thông tin và Truyền thông chấp nhận, doanh nghiệp sẽ phải gửi bản giấy có đóng dấu với nội dung như hồ sơ đã nộp. Sau khi đối chiếu so sánh hồ sơ hợp lệ doanh nghiệp sẽ được tiến hành các thủ tục cấp phép như quy định.
Được biết các dịch vụ trên sẽ được cung cấp thử nghiệm trong 3 tháng trước khi chính thức cung cấp trên mạng.
Các dịch vụ này sẽ được triển khai thực hiện trên mạng và sau khi hồ sơ hợp lệ được Bộ Thông tin và Truyền thông chấp nhận, doanh nghiệp sẽ phải gửi bản giấy có đóng dấu với nội dung như hồ sơ đã nộp. Sau khi đối chiếu so sánh hồ sơ hợp lệ doanh nghiệp sẽ được tiến hành các thủ tục cấp phép như quy định.
Được biết các dịch vụ trên sẽ được cung cấp thử nghiệm trong 3 tháng trước khi chính thức cung cấp trên mạng.
Theo Bộ Thông tin và Truyền thông
Khai trương Công ty Bảo hiểm Bưu điện Thủ Đô
Sáng nay, ngày 9/10/2012, PTI tổ chức lễ khai trương Công ty bảo hiểm Bưu điện Thủ Đô - tiền thân là Ban Bảo hiểm Dự án I tại trụ sở của PTI Thủ Đô ở số 12, phố Hoàng Cầu.
Đến tham dự chương trình có sự có mặt của Ban Tổng Giám đốc Tổng công ty, lãnh đạo các Ban thuộc VP Tổng công ty, lãnh đạo các công ty thành viên tại Hà Nội và toàn thể các cán bộnhân viên của PTI Thủ Đô.
Đến tham dự chương trình có sự có mặt của Ban Tổng Giám đốc Tổng công ty, lãnh đạo các Ban thuộc VP Tổng công ty, lãnh đạo các công ty thành viên tại Hà Nội và toàn thể các cán bộnhân viên của PTI Thủ Đô.

Phát biểu trong lễ khai trương, ông Nguyễn Trường Giang cho biết, ông đánh giá cao những thành tựu mà PTI Thủ Đô đã đạt được. Ông tin tưởng rằng việc chuyển đổi thành Công ty Bảo hiểm Bưu điện Thủ Đô sẽ tạo thêm tiềm lực để PTI Thủ Đô phát huy tốt hơn nữa khả năng của mình. Ông Giang cũng khẳng định, ban lãnh đạo Tổng công ty sẽ tạo mọi điều kiện để PTI Thủ Đô tăng trưởng vững mạnh.
Thay mặt cho tập thể cán bộ nhân viên, ông Ngô Văn Trường – GĐ PTI Thủ Đô cam kết PTI Thủ Đô sẽ nỗ lực hết mình để hoàn thành tốt kế hoạch kinh doanh của năm 2012, trong đó, đặc biệt tập trung nâng cao chất lượng phụcvụ khách hàng, để từng bước đưa thương hiệu PTI Thủ Đô trở thành thương hiệu bảo hiểm hàng đầu trong lòng khách hàng.
Hiện nay, PTI có khoảng 650 cán bộ nhân viên làm việc tại trụ sở chính và các công ty thành viên, cùng mạng lưới gần 13000 đại lý viên. Có được mạng lưới phân phối rộng lớn là do PTI đã triển khai bán lẻ các sản phẩm bảo hiểm thông qua hệ thống bưu cục của Tổng công ty Bưu chính (VNPost) trên toàn quốc.
Theo VnMedia
Doanh thu bảo hiểm phi nhân thọ đạt gần 15 nghìn tỷ đồng
Theo số liệu từ Cục Quản lý và Giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính), trong 8 tháng năm 2012, tổng doanh thu phí bảo hiểm gốc của thị trường phi nhân thọ là 14.919 tỷ đồng, tăng 12,9% so với cùng kỳ năm 2011.
Dẫn đầu thị trường về doanh thu phí bảo hiểm gốc là Tổng công ty Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam (PVI) với doanh thu 3.547 tỷ đồng, tăng 11,3% so với cùng kỳ năm 2011, chiếm thị phần 23,8%.
Tiếp đến là Bảo Việt (3.361 tỷ đồng, tăng 16,1%, chiếm thị phần 22,5%), Bảo Minh (1.381 tỷ đồng, giảm 4,8%, chiếm thị phần 9,3%), Công ty Cổ phần Bảo hiểm PJICO (1.229 tỷ đồng, tăng 5,7%, chiếm thị phần 8,2%), Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện - PTI (1.127 tỷ đồng, tăng 74,7%, chiếm thị phần 7,6%).
Một số doanh nghiệp bảo hiểm có tỷ lệ tăng trưởng doanh thu phí bảo hiểm gốc trên 50% so với cùng kỳ năm 2011, như Cathay (31,7 tỷ đồng, tăng 152%), Samsung Vina (455,2 tỷ đồng, tăng 83,2%), ACE (50,1 tỷ đồng, tăng 55,4%), theo công bố của Cục Quản lý và Giám sát bảo hiểm.
Ngược lại, một số doanh nghiệp bảo hiểm có doanh thu phí bảo hiểm gốc giảm so với cùng kỳ năm 2011 là Bảo hiểm Hàng không (250,8 tỷ đồng, giảm 30,8%), Phú Hưng (2,8 tỷ đồng, giảm 28,9%), Bảo Ngân (70,5 tỷ đồng, giảm 24,1%), Bảo Long (163,8 tỷ đồng, giảm 16,7%), Bảo Minh (1.380,9 tỷ đồng, giảm 4,8%), AAA (281 tỷ đồng, giảm 0,4%).
Về thị trường bảo hiểm nhân thọ, số lượng hợp đồng khai thác mới ước đạt 600.509 hợp đồng (hợp đồng chính), tăng 10.93% so với cùng kỳ năm trước, tương ứng tổng doanh thu phí bảo hiểm khai thác mới 2.816 tỷ đồng, tăng 11,87% so với cùng kỳ năm 2011.
Dẫn đầu doanh thu phí bảo hiểm khai thác mới là Bảo Việt Nhân Thọ (chiếm 23,89%), theo sau là Prudential (22,57%) và Manulife (14,49%). Các doanh nghiệp Daiichi, ACE và AIA với thị phần vào khoảng 30,59%.
Trong 8 tháng đầu năm 2012 cũng ghi nhận tổng doanh thu phí bảo hiểm nhân thọ đạt khoảng 10.463 tỷ đồng, tăng 11,89% so với cùng kỳ năm 2011. Trong đó, Prudential dẫn đầu thị trường về tổng doanh thu phí với thị phần ước đạt 34,43%, tiếp đến là Bảo Việt Nhân Thọ (29,06%), Manulife (12,06%), AIA (7,59%), Dai-ichi (7,33%), ACE (6,04%). Nhóm doanh nghiệp còn lại chiếm thị phần nhỏ (1% và dưới 1%).
Trong năm 2012, ngành bảo hiểm đề ra chỉ tiêu tổng doanh thu phí đạt 42.516 tỷ đồng, trong đó doanh thu phí bảo hiểm phi nhân thọ khoảng 24.600 tỷ đồng, tăng trưởng khoảng 21% so với năm 2011 và doanh thu phí bảo hiểm nhân thọ khoảng 17.916 tỷ đồng, tăng trưởng khoảng 12% so với năm 2011.
Hiện Cục Quản lý và Giám sát bảo hiểm đang hoàn thiện Đề án tái cấu trúc các doanh nghiệp bảo hiểm, trình Bộ Tài chính để tổng hợp chung vào Đề án tái cơ cấu thị trường chứng khoán và các định chế tài chính trình Chính phủ phê duyệt.
Dẫn đầu thị trường về doanh thu phí bảo hiểm gốc là Tổng công ty Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam (PVI) với doanh thu 3.547 tỷ đồng, tăng 11,3% so với cùng kỳ năm 2011, chiếm thị phần 23,8%.
Tiếp đến là Bảo Việt (3.361 tỷ đồng, tăng 16,1%, chiếm thị phần 22,5%), Bảo Minh (1.381 tỷ đồng, giảm 4,8%, chiếm thị phần 9,3%), Công ty Cổ phần Bảo hiểm PJICO (1.229 tỷ đồng, tăng 5,7%, chiếm thị phần 8,2%), Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện - PTI (1.127 tỷ đồng, tăng 74,7%, chiếm thị phần 7,6%).
Một số doanh nghiệp bảo hiểm có tỷ lệ tăng trưởng doanh thu phí bảo hiểm gốc trên 50% so với cùng kỳ năm 2011, như Cathay (31,7 tỷ đồng, tăng 152%), Samsung Vina (455,2 tỷ đồng, tăng 83,2%), ACE (50,1 tỷ đồng, tăng 55,4%), theo công bố của Cục Quản lý và Giám sát bảo hiểm.
Ngược lại, một số doanh nghiệp bảo hiểm có doanh thu phí bảo hiểm gốc giảm so với cùng kỳ năm 2011 là Bảo hiểm Hàng không (250,8 tỷ đồng, giảm 30,8%), Phú Hưng (2,8 tỷ đồng, giảm 28,9%), Bảo Ngân (70,5 tỷ đồng, giảm 24,1%), Bảo Long (163,8 tỷ đồng, giảm 16,7%), Bảo Minh (1.380,9 tỷ đồng, giảm 4,8%), AAA (281 tỷ đồng, giảm 0,4%).
Về thị trường bảo hiểm nhân thọ, số lượng hợp đồng khai thác mới ước đạt 600.509 hợp đồng (hợp đồng chính), tăng 10.93% so với cùng kỳ năm trước, tương ứng tổng doanh thu phí bảo hiểm khai thác mới 2.816 tỷ đồng, tăng 11,87% so với cùng kỳ năm 2011.
Dẫn đầu doanh thu phí bảo hiểm khai thác mới là Bảo Việt Nhân Thọ (chiếm 23,89%), theo sau là Prudential (22,57%) và Manulife (14,49%). Các doanh nghiệp Daiichi, ACE và AIA với thị phần vào khoảng 30,59%.
Trong 8 tháng đầu năm 2012 cũng ghi nhận tổng doanh thu phí bảo hiểm nhân thọ đạt khoảng 10.463 tỷ đồng, tăng 11,89% so với cùng kỳ năm 2011. Trong đó, Prudential dẫn đầu thị trường về tổng doanh thu phí với thị phần ước đạt 34,43%, tiếp đến là Bảo Việt Nhân Thọ (29,06%), Manulife (12,06%), AIA (7,59%), Dai-ichi (7,33%), ACE (6,04%). Nhóm doanh nghiệp còn lại chiếm thị phần nhỏ (1% và dưới 1%).
Trong năm 2012, ngành bảo hiểm đề ra chỉ tiêu tổng doanh thu phí đạt 42.516 tỷ đồng, trong đó doanh thu phí bảo hiểm phi nhân thọ khoảng 24.600 tỷ đồng, tăng trưởng khoảng 21% so với năm 2011 và doanh thu phí bảo hiểm nhân thọ khoảng 17.916 tỷ đồng, tăng trưởng khoảng 12% so với năm 2011.
Hiện Cục Quản lý và Giám sát bảo hiểm đang hoàn thiện Đề án tái cấu trúc các doanh nghiệp bảo hiểm, trình Bộ Tài chính để tổng hợp chung vào Đề án tái cơ cấu thị trường chứng khoán và các định chế tài chính trình Chính phủ phê duyệt.
Theo Doanh nghiệp Trung ương
Bưu điện Văn hóa xã - Thư viện xã, một mô hình kết hợp mới
Trong những năm gần đây, hoạt động thông tin - truyền thông đã có nhiều chuyển biến tích cực, hình thành nhiều loại hình với nội dung, hình thức phong phú đa dạng, đáp ứng nhu cầu trao đổi thông tin và giao lưu văn hóa của nhân dân, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng, đặc biệt là việc tăng cường thông tin về vùng sâu, vùng xa và vùng đặc biệt khó khăn. Điều này được thể hiện rất rõ qua sự quan tâm của Đảng và Nhà nước ta tới người dân tại các vùng khó khăn thông qua các cơ chế, chính sách, ban hành các chương trình Quốc gia, các dự án… như Chương trình mục tiêu Quốc gia đưa thông tin về cơ sở, Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, Dự án “nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập internet công cộng tại Việt Nam” do quỹ Bill & MelindaGates tài trợ cũng đang được triển khai và hiện nay Bộ Thông tin và Truyền thông và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đã xây dựng dự thảo Chương trình phối hợp công tác về việc tổ chức thư viện, phòng đọc sách, báo tại các điểm BĐVHX , phục vụ Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2012-2015. Kết quả của chương trình phối hợp này là sự ra đời một mô hình mới Bưu điện Văn hóa xã - Thư viện xã, nhằm phát huy nguồn lực, tiềm năng sẵn có của hai ngành. Mô hình mới này sẽ trở thành điểm cung cấp thông tin, tri thức thông qua việc truy cập internet, tổ chức phục vụ đọc sách, báo miễn phí, góp phần nâng cao dân trí, đời sống văn hóa, tinh thần cho mọi người dân ở các vùng, miền của đất nước, đặc biệt là người dân ở vùng còn nhiều khó khăn, ít được tiếp xúc, hưởng thụ văn hóa đọc.
Bưu điện văn hóa xã Đăk Ang, huyện Ngọc Hồi. Ảnh: Đức Nhuận.
Trong đó, có một số nội dung đáng chú ý mà hai bộ phối hợp thực hiện đó là: Tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị, vốn sách báo nhằm đảm bảo triển khai các dịch vụ Bưu chính, Viễn thông, Văn hóa (đọc sách báo miễn phí) tại các điểm BĐVHX; tổ chức các hoạt động truyền thông, vận động người dân tới sử dụng dịch vụ Bưu chính, viễn thông, đọc sách báo miễn phí tại các điểm BĐVHX; đề xuất, kiến nghị với Chính phủ các cơ chế, chính sách nhằm tập trung nguồn lực, phân công trách nhiệm của các bộ, ngành ở trung ương, đặc biệt là ở địa phương, đảm bảo duy trì hoạt động bền vững mô hình kết hợp điểm BĐVHX - thư viện xã, xem đây là mô hình phù hợp, hữu ích, tiết kiệm ở cơ sở, phù hợp với điều kiện kinh tế, xã hội ở nước ta, góp phần phục vụ có hiệu quả Chương trình xây dựng nông thôn mới của Chính phủ.
Để thực hiện nhiệm vụ này, Bộ Thông tin và Truyền thông giao Tổng Công ty Bưu chính, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao Vụ thư viện làm đầu mối phối hợp triển khai các nội dung đã thỏa thuận giữa hai bộ; các đơn vị có liên quan thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có trách nhiệm phối hợp, hỗ trợ hai đơn vị đầu mối trong quá trình thực hiện các nội dung đã thỏa thuận.
Để thực hiện nhiệm vụ này, Bộ Thông tin và Truyền thông giao Tổng Công ty Bưu chính, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao Vụ thư viện làm đầu mối phối hợp triển khai các nội dung đã thỏa thuận giữa hai bộ; các đơn vị có liên quan thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có trách nhiệm phối hợp, hỗ trợ hai đơn vị đầu mối trong quá trình thực hiện các nội dung đã thỏa thuận.
Theo Sở Thông tin và Truyền thông Kon Tum
Tin quốc tế
Thiệp chúc mừng bị mạng xã hội “lấn sân”
Trong các ngày trọng đại, nhiều người Mỹ thường nhắn tin chúc mừng, gửi thiệp điện tử (e-card) hay click “Like” (thích) trên tường Facebook thay vì bưu thiếp truyền thống.
Bưu thiếp truyền thống không còn được ưa chuộng
Từng được xem là vật không thể thiếu cho mỗi ngày sinh nhật hay những kì nghỉ, thiệp chúc mừng ngày càng ít xuất hiện và hiện tại còn được xem như “sinh vật lạ”, thay vì là một điều cần thiết như trước đây. Sự chuyển dịch văn hóa là thách thức đáng lo ngại cho các hãng sản xuất bưu thiếp hàng đầu như Hallmark. Tuần trước, hãng vừa tuyên bố sẽ đóng cửa một nhà máy tại Kansas (Mỹ) sản xuất 1/3 lượng bưu thiếp. Để củng cố hoạt động kinh doanh, Hallmark đồng thời phải sa thải thêm 300 nhân viên.
Pete Burney – Phó Chủ tịch phụ trách sản xuất của Hallmark – chia sẻ: “Cạnh tranh trong ngành công nghiệp của chúng tôi thực sự dữ dội” và “người tiêu dùng có nhiều cách để liên lạc điện tử, trực tuyến và qua mạng xã hội”.
Trong thập kỉ qua, theo ước tính của Hallmark, số lượng bưu thiếp bán được tại Mỹ đã giảm từ 6 tỉ xuống còn 5 tỉ một năm. Hiệp hội Bưu thiếp – một tổ chức thương mại của ngành – đưa ra con số tổng thể vào khoảng 7 tỉ chiếc.
Brian Sword – cư dân thành phố Kansas cho biết “rõ ràng” rằng anh đã mua và nhận được ít thiệp hơn hẳn một thập kỉ trước, dù anh vẫn thích gửi và nhận chúng từ nhóm bạn bè thân thiết hoặc gia đình. Sword cho rằng khi gửi thiệp định dạng vật lí, anh có nhiều lợi thế hơn và có nhiều điều để nói hơn là một tấm thiệp “ảo”. “Nó không chỉ là việc nhận được một lá thư trong hộp thư, mở nó ra và thấy mình nhận được tấm thiếp.”
Ngay cả những tấm bưu thiếp mọi người vẫn mua cũng thay đổi. Nhiều người hiện đang dùng các trang lưu trữ ảnh trực tuyến để tải hình ảnh và viết lời chúc mừng riêng. Nhiều cửa hàng cao cấp thu hút khách hàng bằng cách để họ tự thiết kế thiệp riêng, thi thoảng dùng các phần mềm đồ họa chỉ dành cho dân chuyên nghiệp.
Pam Danziger – nhà phân tích ngành công nghiệp, Chủ tịch công ty tiếp thị Unity Marketing – nhận định: “Những gì Hallmark khởi đầu để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng những năm đầu thế kỉ 20 là tập trung sản xuất số lượng lớn các tấm bưu thiếp với hình vẽ, các bài thơ và thư là cách duy nhất để liên lạc. Không ngạc nhiên khi thế kỉ 21 với quá nhiều các phương tiện giao tiếp khác, ý tưởng về một tấm thiệp được gửi qua đường bưu điện không còn phù hợp.”
Theo nghiên cứu của Bưu chính Mỹ (USPS), các loại trao đổi như tặng thiệp đã giảm 24% trong giai đoạn 2002-2010. Chỉ riêng các loại thư mời đã giảm 25% trong giai đoạn 2008-2010. Nghiên cứu chỉ ra sự sụt giảm là nguyên nhân của “thay đổi nhân khẩu học và công nghệ mới”, ngoài ra các bà nội trợ trẻ “đều gửi và nhận ít thư hơn vì họ có xu hướng sử dụng phương tiện truyền thông mới và nhanh hơn”.
Thay đổi để thích ứng
Dù cam kết trung thành với thiệp giấy, Hallmark vẫn thay đổi theo từng năm. Ví dụ, hãng có ứng dụng iPhone cho phép mọi người mua và gửi thiếp từ điện thoại. Hallmark còn hợp tác với dịch vụ thiếp trực tuyến Shutterfly để chia sẻ các mẫu thiết kế mà người dùng sử dụng để tạo ra bưu thiếp mang phong cách riêng.
Không chỉ Hallmark, đối thủ lớn nhất của hãng – American Greetings – cũng phải cắt giảm chi phí và lao động, đồng thời mở rộng cho khách hàng tự thiết kế bưu thiếp trực tuyến.
Nhà báo Judith Martin với bút danh Miss Manners nổi tiếng cho rằng động thái tránh xa quy trình sản xuất hàng loạt không phải điều quá tệ. “Các tình huống trang trọng nhất vẫn cần được viết tay. Hoàn cảnh ít trang trọng hơn có thể gửi qua tin nhắn hay email. Ý tưởng chỉ có một phương thức liên lạc cho nhiều tình huống đã lỗi thời và chỉ làm bần cùng hóa cách chúng ta sử dụng những thứ khác nhau.”
Amanda Holmboe – nhân viên quản lí chất lượng nhà máy điện – lại có cảm xúc lẫn lộn về sự trỗi dậy của liên lạc kĩ thuật số. Bạn bè của cô thường gửi email, nhắn tin hay đăng gì đó lên Facebook mỗi khi có chuyện trọng đại xảy ra. “Nhiều người biết về cuộc sống của tôi và những gì đang diễn ra hơn. Tôi nghe được từ nhiều người hơn, theo một cách nào đó tôi kết nối nhiều hơn, nhưng lại ít có tính cá nhân hơn”, Holmboe nói. Nhưng cô cũng không có ý định từ bỏ các tấm bưu thiếp giấy: “Tôi thích gửi đi bưu thiếp. Tôi nghĩ chúng thật thú vị, và tôi thích cảm giác tự viết một cái gì đó cho một ai đó vì tôi cũng thích nhận được thư, vì thế tôi đoán mọi người đều giống tôi.”
Bưu thiếp truyền thống không còn được ưa chuộng
Từng được xem là vật không thể thiếu cho mỗi ngày sinh nhật hay những kì nghỉ, thiệp chúc mừng ngày càng ít xuất hiện và hiện tại còn được xem như “sinh vật lạ”, thay vì là một điều cần thiết như trước đây. Sự chuyển dịch văn hóa là thách thức đáng lo ngại cho các hãng sản xuất bưu thiếp hàng đầu như Hallmark. Tuần trước, hãng vừa tuyên bố sẽ đóng cửa một nhà máy tại Kansas (Mỹ) sản xuất 1/3 lượng bưu thiếp. Để củng cố hoạt động kinh doanh, Hallmark đồng thời phải sa thải thêm 300 nhân viên.
Pete Burney – Phó Chủ tịch phụ trách sản xuất của Hallmark – chia sẻ: “Cạnh tranh trong ngành công nghiệp của chúng tôi thực sự dữ dội” và “người tiêu dùng có nhiều cách để liên lạc điện tử, trực tuyến và qua mạng xã hội”.
Trong thập kỉ qua, theo ước tính của Hallmark, số lượng bưu thiếp bán được tại Mỹ đã giảm từ 6 tỉ xuống còn 5 tỉ một năm. Hiệp hội Bưu thiếp – một tổ chức thương mại của ngành – đưa ra con số tổng thể vào khoảng 7 tỉ chiếc.
Brian Sword – cư dân thành phố Kansas cho biết “rõ ràng” rằng anh đã mua và nhận được ít thiệp hơn hẳn một thập kỉ trước, dù anh vẫn thích gửi và nhận chúng từ nhóm bạn bè thân thiết hoặc gia đình. Sword cho rằng khi gửi thiệp định dạng vật lí, anh có nhiều lợi thế hơn và có nhiều điều để nói hơn là một tấm thiệp “ảo”. “Nó không chỉ là việc nhận được một lá thư trong hộp thư, mở nó ra và thấy mình nhận được tấm thiếp.”
Ngay cả những tấm bưu thiếp mọi người vẫn mua cũng thay đổi. Nhiều người hiện đang dùng các trang lưu trữ ảnh trực tuyến để tải hình ảnh và viết lời chúc mừng riêng. Nhiều cửa hàng cao cấp thu hút khách hàng bằng cách để họ tự thiết kế thiệp riêng, thi thoảng dùng các phần mềm đồ họa chỉ dành cho dân chuyên nghiệp.
Pam Danziger – nhà phân tích ngành công nghiệp, Chủ tịch công ty tiếp thị Unity Marketing – nhận định: “Những gì Hallmark khởi đầu để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng những năm đầu thế kỉ 20 là tập trung sản xuất số lượng lớn các tấm bưu thiếp với hình vẽ, các bài thơ và thư là cách duy nhất để liên lạc. Không ngạc nhiên khi thế kỉ 21 với quá nhiều các phương tiện giao tiếp khác, ý tưởng về một tấm thiệp được gửi qua đường bưu điện không còn phù hợp.”
Theo nghiên cứu của Bưu chính Mỹ (USPS), các loại trao đổi như tặng thiệp đã giảm 24% trong giai đoạn 2002-2010. Chỉ riêng các loại thư mời đã giảm 25% trong giai đoạn 2008-2010. Nghiên cứu chỉ ra sự sụt giảm là nguyên nhân của “thay đổi nhân khẩu học và công nghệ mới”, ngoài ra các bà nội trợ trẻ “đều gửi và nhận ít thư hơn vì họ có xu hướng sử dụng phương tiện truyền thông mới và nhanh hơn”.
Thay đổi để thích ứng
Dù cam kết trung thành với thiệp giấy, Hallmark vẫn thay đổi theo từng năm. Ví dụ, hãng có ứng dụng iPhone cho phép mọi người mua và gửi thiếp từ điện thoại. Hallmark còn hợp tác với dịch vụ thiếp trực tuyến Shutterfly để chia sẻ các mẫu thiết kế mà người dùng sử dụng để tạo ra bưu thiếp mang phong cách riêng.
Không chỉ Hallmark, đối thủ lớn nhất của hãng – American Greetings – cũng phải cắt giảm chi phí và lao động, đồng thời mở rộng cho khách hàng tự thiết kế bưu thiếp trực tuyến.
Nhà báo Judith Martin với bút danh Miss Manners nổi tiếng cho rằng động thái tránh xa quy trình sản xuất hàng loạt không phải điều quá tệ. “Các tình huống trang trọng nhất vẫn cần được viết tay. Hoàn cảnh ít trang trọng hơn có thể gửi qua tin nhắn hay email. Ý tưởng chỉ có một phương thức liên lạc cho nhiều tình huống đã lỗi thời và chỉ làm bần cùng hóa cách chúng ta sử dụng những thứ khác nhau.”
Amanda Holmboe – nhân viên quản lí chất lượng nhà máy điện – lại có cảm xúc lẫn lộn về sự trỗi dậy của liên lạc kĩ thuật số. Bạn bè của cô thường gửi email, nhắn tin hay đăng gì đó lên Facebook mỗi khi có chuyện trọng đại xảy ra. “Nhiều người biết về cuộc sống của tôi và những gì đang diễn ra hơn. Tôi nghe được từ nhiều người hơn, theo một cách nào đó tôi kết nối nhiều hơn, nhưng lại ít có tính cá nhân hơn”, Holmboe nói. Nhưng cô cũng không có ý định từ bỏ các tấm bưu thiếp giấy: “Tôi thích gửi đi bưu thiếp. Tôi nghĩ chúng thật thú vị, và tôi thích cảm giác tự viết một cái gì đó cho một ai đó vì tôi cũng thích nhận được thư, vì thế tôi đoán mọi người đều giống tôi.”
Theo Bưu điện Việt Nam
Bưu chính Thụy Sỹ tự động hóa theo dõi thư tín bằng RFID
Doanh nghiệp Lyngsoe Systems của Đan Mạch đã cung cấp hệ thống theo dõi các công-ten-nơ thư tín theo thời gian thực và tự động hoàn toàn.
Giải pháp có tên Quản lí vật liệu sử dụng công nghệ nhận dạng bằng sóng vô tuyến RFID để loại bỏ các hoạt động quét tay thông thường và cung cấp thông tin đầy đủ về các công-ten-nơ thư của Bưu chính Thụy Sỹ thông qua mạng lưới của mình.
Đây là hãng bưu chính đầu tiên trên thế giới lựa chọn giải pháp của Lyngsoe để kiểm soát lưu lượng bưu chính nhằm cải thiện hiệu quả khả năng xử lí hơn 2,3 tỉ lá thư được gửi mỗi năm. Tuy nhiên, Lyngsoe cho biết hiện có ít nhà cung cấp dịch vụ bưu chính lựa chọn loại hệ thống này.
Khi sử dụng hệ thống của Lyngsoe, các thẻ RFID sẽ được gắn lên mọi công-ten-nơ thư của Bưu chính Thụy Sỹ cho mục đích theo dõi từ đầu tới cuối. Với những công-ten-nơ được đánh dấu bằng thẻ RFID, hệ thống cũng có thể liên kết từng công-ten-nơ độc lập lên một bệ tải, xếp các khay thư vào công-ten-nơ thông qua mã code trên khay...
Việc lắp đặt đã hoàn thành và hệ thống đã bắt đầu hoạt động vào mùa hè năm 2012. Marc Dasen – Giám đốc dự án CNTT của Bưu chính Thụy Sỹ - cho biết hệ thống mới cho phép công ty cải thiện quy trình xử lí hậu cần và do đó mang lại cho mọi người chất lượng dịch vụ tốt nhất.
“Chúng tôi có 70.000 công-ten-nơ thư xuyên suốt Thụy Sỹ. Cổng RFID của Lyngsoe Systems phù hợp hoàn hảo với giải pháp CNTT tích hợp giúp Bưu chính Thụy Sỹ có thể kiểm kê đầy đủ và theo dõi tổng quan mọi công-ten-nơ. Trong tương lai, Bưu chính Thụy Sỹ sẽ kết hợp với hệ thống kiểm soát tải để đảm bảo các công-ten-nơ cùng loại được xếp vào cùng một xe tải”, Marc Dasen nói.
Lyngsoe đã sản xuất hệ thống theo dõi trong nhiều ngành công nghiệp hơn 40 năm nay. Bo Helmer Larsen – Giám đốc bán hàng của Lyngsoe cho biết giải pháp tự động hóa cho Bưu chính Thụy Sỹ có thể ghi lại tường tận lịch sử chuyến đi của công-ten-nơ. Điều này đồng nghĩa với việc biết được khi nào kiện hàng đã chuyển đi, hay bị trì hoãn, giúp tính toán chính xác theo thời gian thực và giảm chi phí phát sinh đáng kể.
Giải pháp có tên Quản lí vật liệu sử dụng công nghệ nhận dạng bằng sóng vô tuyến RFID để loại bỏ các hoạt động quét tay thông thường và cung cấp thông tin đầy đủ về các công-ten-nơ thư của Bưu chính Thụy Sỹ thông qua mạng lưới của mình.
Đây là hãng bưu chính đầu tiên trên thế giới lựa chọn giải pháp của Lyngsoe để kiểm soát lưu lượng bưu chính nhằm cải thiện hiệu quả khả năng xử lí hơn 2,3 tỉ lá thư được gửi mỗi năm. Tuy nhiên, Lyngsoe cho biết hiện có ít nhà cung cấp dịch vụ bưu chính lựa chọn loại hệ thống này.
Khi sử dụng hệ thống của Lyngsoe, các thẻ RFID sẽ được gắn lên mọi công-ten-nơ thư của Bưu chính Thụy Sỹ cho mục đích theo dõi từ đầu tới cuối. Với những công-ten-nơ được đánh dấu bằng thẻ RFID, hệ thống cũng có thể liên kết từng công-ten-nơ độc lập lên một bệ tải, xếp các khay thư vào công-ten-nơ thông qua mã code trên khay...
Việc lắp đặt đã hoàn thành và hệ thống đã bắt đầu hoạt động vào mùa hè năm 2012. Marc Dasen – Giám đốc dự án CNTT của Bưu chính Thụy Sỹ - cho biết hệ thống mới cho phép công ty cải thiện quy trình xử lí hậu cần và do đó mang lại cho mọi người chất lượng dịch vụ tốt nhất.
“Chúng tôi có 70.000 công-ten-nơ thư xuyên suốt Thụy Sỹ. Cổng RFID của Lyngsoe Systems phù hợp hoàn hảo với giải pháp CNTT tích hợp giúp Bưu chính Thụy Sỹ có thể kiểm kê đầy đủ và theo dõi tổng quan mọi công-ten-nơ. Trong tương lai, Bưu chính Thụy Sỹ sẽ kết hợp với hệ thống kiểm soát tải để đảm bảo các công-ten-nơ cùng loại được xếp vào cùng một xe tải”, Marc Dasen nói.
Lyngsoe đã sản xuất hệ thống theo dõi trong nhiều ngành công nghiệp hơn 40 năm nay. Bo Helmer Larsen – Giám đốc bán hàng của Lyngsoe cho biết giải pháp tự động hóa cho Bưu chính Thụy Sỹ có thể ghi lại tường tận lịch sử chuyến đi của công-ten-nơ. Điều này đồng nghĩa với việc biết được khi nào kiện hàng đã chuyển đi, hay bị trì hoãn, giúp tính toán chính xác theo thời gian thực và giảm chi phí phát sinh đáng kể.
Theo Bưu điện Việt Nam
FedEx Express chi 80 triệu USD mở trung tâm tại Singapore
Hãng chuyển phát nhanh nổi tiếng vừa mở một trung tâm chức năng trị giá 78,9 triệu USD tại Singapore nhằm phục vụ khu vực châu Á-Thái Bình Dương.
FexEdXpress cho biết South Pacific Regional Hub tọa lạc tại sân bay Changi là trung tâm vận chuyển đầu tiên và duy nhất tại Singapore cung cấp đồng thời các dịch vụ trên không, mặt đất và giải phóng mặt bằng. Đây cũng là trung tâm duy nhất có khả năng vận chuyển hàng hóa cùng Cơ quan Hải quan xuất nhập cảnh và Trạm kiểm soát Singapore.
Cơ sở có thể chứa cùng lúc 280 xe chuyển phát và sở hữu hệ thống phân loại 12 cổng ra tự động với năng lực sắp xếp 12.000 bưu kiện mỗi giờ.
Cơ sở hạ tầng của FedEx South Pacific Regional Hub bao gồm hai bãi hạ cánh máy bay phục vụ các chuyến bay FedEx 34 xuất/nhập Singapore hàng tuần. Khoảng cách từ máy bay FedEx tới cơ sở xử lí của FedEx rất gần do đó mất chưa tới 4 phút để hàng công-ten-nơ FedEx được chuyển tới dây chuyền phân loại ngay sau khi được dỡ khỏi máy bay. Như vậy, hãng sẽ kiểm soát được từ đầu đến cuối quy trình vận chuyển hàng hóa tới tay khách hàng.
FexEdXpress cho biết South Pacific Regional Hub tọa lạc tại sân bay Changi là trung tâm vận chuyển đầu tiên và duy nhất tại Singapore cung cấp đồng thời các dịch vụ trên không, mặt đất và giải phóng mặt bằng. Đây cũng là trung tâm duy nhất có khả năng vận chuyển hàng hóa cùng Cơ quan Hải quan xuất nhập cảnh và Trạm kiểm soát Singapore.
Cơ sở có thể chứa cùng lúc 280 xe chuyển phát và sở hữu hệ thống phân loại 12 cổng ra tự động với năng lực sắp xếp 12.000 bưu kiện mỗi giờ.
Cơ sở hạ tầng của FedEx South Pacific Regional Hub bao gồm hai bãi hạ cánh máy bay phục vụ các chuyến bay FedEx 34 xuất/nhập Singapore hàng tuần. Khoảng cách từ máy bay FedEx tới cơ sở xử lí của FedEx rất gần do đó mất chưa tới 4 phút để hàng công-ten-nơ FedEx được chuyển tới dây chuyền phân loại ngay sau khi được dỡ khỏi máy bay. Như vậy, hãng sẽ kiểm soát được từ đầu đến cuối quy trình vận chuyển hàng hóa tới tay khách hàng.
Theo Bưu điện Việt Nam
Bưu chính Lithuania mua 220 “minibank”
Lithuania Post sẽ mở rộng mạng lưới dịch vụ tài chính thông qua việc mua lại khối tài sản bán lẻ của ngân hàng đang trong giai đoạn thanh lí phá sản.
Trao đổi với trang Post&Parcel hôm 5/10, hãng bưu chính này cho biết sẽ mua lại 220 ki-ốt ngân hàng từ ngân hàng Bankas Snoras để có thể cung cấp các dịch vụ tài chính hiện có tại bưu cục. Các dịch vụ bao gồm cả thanh toán, chi trả phí, trả tiền đặt trước, rút tiền mặt và cho vay tiêu dùng. Những “ngân hàng tí hon” (minibank) chính thức mở cửa vào cuối năm 2012.
Trong tương lai, Lithuania Post cũng tìm kiếm cung cấp các dịch vụ tài chính khác. Tổng giám đốc Lina Minderiene phát biểu: “Một trong những ưu tiên chính của công ty là cải thiện dịch vụ tài chính hiện tại và đem tới dịch vụ mới.”
Trao đổi với trang Post&Parcel hôm 5/10, hãng bưu chính này cho biết sẽ mua lại 220 ki-ốt ngân hàng từ ngân hàng Bankas Snoras để có thể cung cấp các dịch vụ tài chính hiện có tại bưu cục. Các dịch vụ bao gồm cả thanh toán, chi trả phí, trả tiền đặt trước, rút tiền mặt và cho vay tiêu dùng. Những “ngân hàng tí hon” (minibank) chính thức mở cửa vào cuối năm 2012.
Trong tương lai, Lithuania Post cũng tìm kiếm cung cấp các dịch vụ tài chính khác. Tổng giám đốc Lina Minderiene phát biểu: “Một trong những ưu tiên chính của công ty là cải thiện dịch vụ tài chính hiện tại và đem tới dịch vụ mới.”
Theo Bưu điện Việt Nam
Ngày Bưu chính thế giới 9/10/2012: Bưu chính phải đổi mới và nắm cơ hội TMĐT
Hôm nay, 9/10, ngày Bưu chính Thế giới (World Post Day), Tổng giám đốc Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU) Edouard Dayan đã có thông điệp hàng năm. Năm nay, thông điệp của Tổng giám đốc UPU nhấn mạnh Bưu chính toàn cầu phải đổi mới và nắm lấy cơ hội thương mại điện tử trao tặng:
Kỷ nguyên chúng ta đang sống là của công nghệ liên lạc và thông tin mới, của điện thoại di động và Internet. Bưu chính không đứng yên ngoài cuộc: Bưu chính vẫn là một phần không thể thiếu trong thế giới kĩ thuật số đang phát triển.
Là lực lượng thúc đẩy kinh tế phát triển, Bưu chính phải tiếp tục đổi mới, phát triển các dịch vụ bưu chính dễ tiếp cận và hiệu quả, áp dụng tiêu chuẩn chung và khai thác công nghệ mới để đa dạng hóa, cải thiện dịch vụ. Bưu cục không chỉ phục vụ nhu cầu thông tin liên lạc của khách hàng mà còn phải cho phép họ tiến hành các công việc kinh doanh, trả hóa đơn, gửi và nhận tiền mặt, đặt hàng hay theo dõi thư và bưu kiện trên suốt chuỗi phân phối.
Dịch vụ thư bưu điện truyền thống vẫn chiếm phần lớn doanh thu bưu chính song Bưu chính cũng hưởng lợi từ sự toàn cầu hóa của việc trao gửi thư bằng nhiều phương tiện khác. Bưu chính nên nắm bắt cơ hội do thương mại điện tử mang lại. Nhiều hãng Bưu chính đã sẵn sàng dịch vụ cho sự bùng nổ của thương mại điện tử, dẫn tới lượng hàng hóa tăng lên. Các nhà quan sát thị tường dự đoán doanh số thương mại điện tử sẽ vượt mốc nghìn tỷ Euro vào năm 2013. Nhiều hàng hóa đặt trên mạng sẽ được chuyển phát dưới dạng bưu kiện tới khách hàng và có ai còn phù hợp hơn Bưu chính trong vai trò này?
Về phần mình, UPU sẽ tiếp tục giúp đỡ các hãng Bưu chính kết nối tốt hơn để tạo điều kiện thuận lợi cho trao đổi. UPU cũng sẽ tiếp tục cung cáp các chuyên gia kỹ thuật và bí quyết, khuyến khích phát triển sản phẩm, dịch vụ bưu chính sáng tạo nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng và phát triển bền vững ngành bưu chính.
Chính phủ cũng phải tiến bước, sự hỗ trợ bưu chính là điều vô cùng quan trọng. Bằng cách này, Bưu chính toàn cầu sẽ thực hiện đầy đủ tiềm năng như động lực của nền kinh tế quốc gia.
Bất chấp thế giới đang thay đổi, cộng đồng bưu chính vẫn phải được định vị tốt để đảm bảo tính toàn vẹn của các dịch vụ bưu chính phổ cập và thư từ lưu thông tự do trong một lãnh thổ đơn nhất.
Tôi chúc mọi người những gì tốt đẹp nhất trong Ngày Bưu chính Thế giới 2012.
Kỷ nguyên chúng ta đang sống là của công nghệ liên lạc và thông tin mới, của điện thoại di động và Internet. Bưu chính không đứng yên ngoài cuộc: Bưu chính vẫn là một phần không thể thiếu trong thế giới kĩ thuật số đang phát triển.
Là lực lượng thúc đẩy kinh tế phát triển, Bưu chính phải tiếp tục đổi mới, phát triển các dịch vụ bưu chính dễ tiếp cận và hiệu quả, áp dụng tiêu chuẩn chung và khai thác công nghệ mới để đa dạng hóa, cải thiện dịch vụ. Bưu cục không chỉ phục vụ nhu cầu thông tin liên lạc của khách hàng mà còn phải cho phép họ tiến hành các công việc kinh doanh, trả hóa đơn, gửi và nhận tiền mặt, đặt hàng hay theo dõi thư và bưu kiện trên suốt chuỗi phân phối.
Dịch vụ thư bưu điện truyền thống vẫn chiếm phần lớn doanh thu bưu chính song Bưu chính cũng hưởng lợi từ sự toàn cầu hóa của việc trao gửi thư bằng nhiều phương tiện khác. Bưu chính nên nắm bắt cơ hội do thương mại điện tử mang lại. Nhiều hãng Bưu chính đã sẵn sàng dịch vụ cho sự bùng nổ của thương mại điện tử, dẫn tới lượng hàng hóa tăng lên. Các nhà quan sát thị tường dự đoán doanh số thương mại điện tử sẽ vượt mốc nghìn tỷ Euro vào năm 2013. Nhiều hàng hóa đặt trên mạng sẽ được chuyển phát dưới dạng bưu kiện tới khách hàng và có ai còn phù hợp hơn Bưu chính trong vai trò này?
Về phần mình, UPU sẽ tiếp tục giúp đỡ các hãng Bưu chính kết nối tốt hơn để tạo điều kiện thuận lợi cho trao đổi. UPU cũng sẽ tiếp tục cung cáp các chuyên gia kỹ thuật và bí quyết, khuyến khích phát triển sản phẩm, dịch vụ bưu chính sáng tạo nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng và phát triển bền vững ngành bưu chính.
Chính phủ cũng phải tiến bước, sự hỗ trợ bưu chính là điều vô cùng quan trọng. Bằng cách này, Bưu chính toàn cầu sẽ thực hiện đầy đủ tiềm năng như động lực của nền kinh tế quốc gia.
Bất chấp thế giới đang thay đổi, cộng đồng bưu chính vẫn phải được định vị tốt để đảm bảo tính toàn vẹn của các dịch vụ bưu chính phổ cập và thư từ lưu thông tự do trong một lãnh thổ đơn nhất.
Tôi chúc mọi người những gì tốt đẹp nhất trong Ngày Bưu chính Thế giới 2012.
Theo ICTPress
Tin liên quan
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 06/06/2025
06/06/2025 14:20
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 19/05/2025
19/05/2025 14:18
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 15/05/2025
15/05/2025 14:15
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 14/05/2025
14/05/2025 09:07
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 13/05/2025
13/05/2025 09:16
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 12/05/2025
12/05/2025 09:28