Tổng hợp báo chí ngành Bưu chính ngày 11/06/2012

Tin trong nước


Giám đốc Bưu điện Sóc Trăng được bổ nhiệm Phó TGĐ VietnamPost


 

 

Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập đoàn VNPT Phạm Long Trận trao

quyết định bổ nhiệm cho ông Nguyễn Hải Thanh. 

 

Hội đồng Thành viên Tập đoàn VNPT vừa trao quyết định điều động và bổ nhiệm ông Nguyễn Hải Thanh, Giám đốc Bưu điện tỉnh Sóc Trăng giữ chức vụ Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Bưu chính Việt Nam (VietnamPost).

 

Như vậy hiện nay, trong bộ máy lãnh đạo cấp cao của VietnamPost, bên cạnh 1 Tổng giám đốc, có 5 Phó Tổng giám đốc. Với cương vị công tác mới, ông Nguyễn Hải Thanh sẽ phụ trách hoạt động tài chính của VietnamPost.

 

Ông Nguyễn Hải Thanh sinh năm 1966 tại Cần Thơ. Tốt nghiệp Đại học Tài chính Kế toán TP.Hồ Chí Minh, tân Phó Tổng giám đốc của VietnamPost bắt đầu vào công tác trong ngành Bưu điện từ năm 1989. Năm 1995, ông Thanh được bổ nhiệm chức vụ Kế toán trưởng Bưu điện tỉnh Sóc Trăng; tiếp đó được giao đảm nhiệm chức vụ Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh từ cuối năm 2004. Năm 2008, khi Tập đoàn VNPT thực hiện chia tách bưu chính với viễn thông, chính thức thành lập VietnamPost, ông Thanh giữ chức vụ Giám đốc Bưu điện tỉnh Sóc Trăng.

 

Phát biểu tại lễ công bố quyết định, ông Phạm Long Trận-Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập đoàn VNPT nhấn mạnh, Tập đoàn VNPT nói chung và VietnamPost nói riêng đang có những bước chuyển mình mạnh mẽ. Quá trình đổi mới tổ chức, đổi mới sản xuất kinh doanh theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ TT&TT đang mở ra nhiều cơ hội lớn nhưng cũng đặt VietnamPost trước không ít khó khăn, thách thức. Do đó, thời gian tới, cần tiếp tục coi trọng và làm tốt hơn nữa việc gắn kết, hỗ trợ nhau giữa các đơn vị trong nội bộ Tập đoàn, giữa các Bưu điện và Viễn thông tỉnh. “Việc trẻ hóa, tăng cường đội ngũ cán bộ quản lý, thực hiện luân chuyển cán bộ… là những nhiệm vụ quan trọng để Bưu chính Việt Nam phấn đấu sớm kiện toàn, nâng cao năng lực và chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, điều hành”, ông Trận nói.

 

Được biết, trong năm 2011 vừa qua, thực hiện nhiệm vụ củng cố, kiện toàn đội ngũ cán bộ quản lý các cấp, VietnamPost đã bổ sung 1 Phó Tổng giám đốc; kiện toàn chức danh Chủ tịch Công đoàn; bổ nhiệm 4 Giám đốc, 15 Phó Giám đốc, 2 Kế toán trưởng, 2 Trưởng ban và 3 Phó trưởng ban chức năng; thực hiện điều động, luân chuyển 2 Giám đốc, 1 Phó Giám đốc, 1 Trưởng ban. Bên cạnh đó, đơn vị cũng đã áp dụng quy chế bổ nhiệm cán bộ mới, có thời hạn 36 tháng thay vì 60 tháng như giai đoạn trước; đồng thời hoàn thành khóa đào tạo “Nâng cao năng lực quản lý cho Giám đốc các Bưu điện huyện và tương đương” cho 579 học viên là Giám đốc, Phó Giám đốc, dự nguồn cán bộ Bưu điện huyện và tương đương.

 

Theo Bưu điện Việt Nam 



VietnamPost - AVG hợp tác phát triển  


Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam (VietnamPost) và Công ty CP Nghe nhìn toàn cầu (AVG) vừa ký hợp đồng đại lý mới nhằm đẩy mạnh hoạt động kinh doanh dịch vụ truyền hình trả tiền của AVG.

Theo kế hoạch, AVG và VietnamPost dự kiến sẽ phát triển khoảng 700.000 thuê bao tính từ nay đến hết tháng 5-2013. Theo thỏa thuận hợp tác giữa VietnamPost và AVG, VietnamPost sẽ phát triển thuê bao truyền hình AVG. Khách hàng có thể đăng ký dịch vụ của AVG qua nhân viên, cộng tác viên bán hàng có mã số của VietnamPost; gọi điện đến số hỗ trợ 19001900 hoặc gửi đăng ký qua trang web của Truyền hình An Viên; đăng ký tại phòng giao dịch, đại lý chính thức của AVG, tại các điểm bưu điện cấp huyện trên toàn quốc.

Theo Hà Nội mới 

Mở Chi cục Hải quan chuyển phát nhanh

Hôm nay, ngày 11- 6, Chi cục Hải quan Chuyển phát nhanh TPHCM chính thức hoạt động tại số 6 đường Thăng Long (thuộc phường 4, quận Tân Bình - TPHCM)

 

Chi cục được thành lập trên cơ sở tổ chức lại Chi cục Hải quan Bưu điện và Đội Thủ tục hàng hóa xuất nhập khẩu chuyển phát nhanh trước đây trực thuộc Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất.

Chi cục này sẽ được hoạt động độc lập, trực thuộc Cục Hải quan TPHCM.

Theo Người lao động



Bưu điện Trà Vinh tổ chức Hội nghị khách hàng

 

 

Bưu điện tỉnh Trà Vinh vừa phối hợp với Công ty bảo hiểm Nhân thọ Próvior Việt Nam tổ chức hội nghị khách hàng năm 2012.Tại hội nghị, trên 50 khách hàng thân thiết đang sử dụng các dịch vụ của Bưu điện Trà Vinh đã được nghe ông Trần Văn Hoài - Giám đốc Bưu điện tỉnh báo cáo sơ nét những kết quả đạt được trong thời gian qua. Nhìn chung, dù còn gặp một số khó khăn, song bưu điện Trà Vinh vẫn cơ bản hoàn thành những kế hoạch đề ra. Đặc biệt, trên lĩnh vực thông tin liên lạc, Bưu điện Trà Vinh tiếp tục hoàn thành những yêu cầu được giao, góp phần xứng đáng vào công tác đảm bảo Quốc phòng - an ninh và phục vụ phát triển kinh tế ở tỉnh nhà.
 
Trao thưởng cho những khách hàng may mắn trong phần rút thăm trúng thưởng tại hội nghị.
 
Dịp này, Bưu điện tỉnh Trà Vinh và Công ty bảo hiểm Nhân thọ Próvior Việt Nam còn kết hợp giới thiệu với khách hàng sản phẩm bảo hiểm Nhân thọ “Bình An phát lộc”. Đây là sản phẩm được Próvior Việt Nam phân phối qua mạng lưới bưu điện trên toàn quốc. “Bình An phát lộc” kết hợp linh hoạt 3 chức năng: Bảo hiểm, tiết kiệm và đầu tư với nhiều đặc tính khác biệt, thủ tục tham gia đơn giản so với các sản phẩm cùng loại trên thị trường.

Theo Cổng thông tin điện tử tỉnh Trà Vinh



Tin từ các doanh nghiệp Bưu chính khác

Bưu chính Viettel đảm bảo an toàn thông tin liên lạc mùa tuyển sinh năm 2012

Mùa tuyển sinh năm nay, Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định của Pháp luật Nhà nước, Bộ Thông tin & Truyền thông, ngành Bưu chính nhằm đảm bảo an toàn thông tin liên lạc trong kì thi Tốt nghiệp phổ thông trung học và tuyển sinh Đại học, Cao đẳng trên toàn quốc.
 
Các nội dung mà Bưu chính Viettel đã và đang thực hiện: phối hợp chặt chẽ với các Sở Giáo dục và Đào tạo, đảm bảo chuyển phát bưu gửi có nội dung là Hồ sơ đăng ký dự thi, Giấy báo thi, Giấy chứng nhận kết quả thi, Phiếu báo điểm, Hồ sơ đăng kí xét tuyển…theo đúng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo đề ra.
           
Bắt đầu từ tháng 6, dưới sự chủ động, tích cực chỉ đạo của Ban Tổng giám đốc, các Công ty thành viên, chi nhánh của Bưu chính Viettel trên toàn quốc đã tăng cường kiểm tra, kiểm soát hệ thống bưu gửi, đảm bảo 100% bưu phẩm, bưu kiện có nội dung liên quan được phát đúng chỉ tiêu thời gian công bố và gạch báo phát thông qua tin nhắn SMS ngay sau khi phát thành công. Bên cạnh đó việc báo cáo tình trạng nhận, phát bưu phẩm, xử lý phiếu phát tồn luôn được cập nhật trên hệ thống phần mềm theo ngày để có những chỉ đạo kịp thời.
 
Kỳ thi tuyển sinh Đại học, Cao đẳng đang tới gần, Bưu chính Viettel cam kết thực hiện nghiêm công tác đảm bảo an toàn thông tin liên lạc theo chỉ đạo của Nhà nước; phát đủ, đúng bưu gửi như hành trình công bố, góp phần giúp các sĩ tử thực hiện ước mơ, xứng đáng với niềm tin của khách hàng và nằm trong chiến lược không ngừng nâng cao chất lượng trở thành doanh nghiệp Bưu chính hàng đầu Việt Nam.  

Theo Viettel

Tin quốc tế

 

Cơ quan lập pháp Mỹ đang xem xét kế hoạch cắt giảm giờ làm tại các Bưu cục nông thông của ngành bưu chính Mỹ

 

Các cơ quan lập pháp Mỹ hiện đang xem xét và thu thập thêm bằng chứng về đề nghị cắt giảm giờ làm việc của các bưu cục tại những khu vực nông thôn.

 

Tháng 05/2012, ngành bưu chính Mỹ (USPS) cuối cùng đã quyết định hủy bỏ kế hoạch đóng cửa 3.700 hầu như không có khách hàng ở vùng nông thôn, sau một làn sóng phản hồi mạnh mẽ của cộng đồng người dân nông thôn.

 

Thay vào đó, để tiết kiệm được khoảng nửa tỷ đô la chi phí điều hành, ngành bưu chính đã thông qua một kế hoạch cắt giảm giờ mở cửa hàng ngày đối với những bưu cục ít được sử dụng từ 8 tiếng/ngày xuống còn 2 tiếng mỗi ngày. Theo kế hoạch này, khoảng 9.000 trong số 32.000 bưu cục của Mỹ sẽ giảm thời gian hoạt động xuống đáng kể vào năm 2014.

 

Đồng thời, trong bản kế hoạch trình lên Ủy ban Lập pháp, USPS cũng cho biết, ngành bưu chính dự kiến nếu có thể cắt giảm chi phí, toàn bộ các trưởng bưu cục sẽ được tăng lên 2% lương so với mức lương hiện tại.

 

Tuy nhiên, ý kiến cắt giảm giờ làm của ngành bưu chính Mỹ đang nhận được sự phản đối gay gắt không chỉ từ phía người dân mà còn từ phía một số quan chức lập pháp. Các ý kiến đều cho rằng, động thái giảm giờ mở cửa bưu cục sẽ dẫn tới giảm doanh thu trên toàn ngành bưu chính.

 

Phản bác lại ý kiế này, giáo sư Steve Hutkins, Giám đốc điều hành trực thuộc ngành bưu chính Mỹ cho biết, "doanh thu sẽ không bị tác động nhiều ngay cả sau khi cắt giảm giờ làm tại các bưu cục". Theo tính toán của ông, việc cắt giảm giờ mở cửa sẽ giúp tiết kiệm tới 30% chi phí điều hành, và mức doanh thu giảm đi sẽ không đáng kể so với phần chi phí tiết kiệm được.

 

Theo Tạp chí Bưu chính Viễn thông

Ngành bưu chính Italy phát triển kỹ thuật số khu vực Basilicata

Ngành bưu chính Italia đã ký kết một thỏa thuận phát triển và quản lý một loạt các dịch vụ kỹ thuật số cho người dân và doanh nghiệp nhỏ trong vùng Basilicata ở miền nam Italy.

 

Giám đốc điều hành ngành bưu chính Italy Massimo Sarmi đã ký thỏa thuận khung với chủ tịch của khu vực, Vito De Filippo, vào cuối tuần vừa qua.

 

Các nhà lãnh đạo khu vực tuyên bố muốn đơn giản hóa các thông tin liên lạc giữa chính quyền và công dân, thì việc hợp tác chặt chẽ với ngành bưu chính là điều vô cùng cần thiết để giúp phát triển kinh tế địa phương.
Theo thỏa thuận ký kết giữa 2 bên, hệ thống hành chính khu vực sẽ được phát triển bao gồm cải thiện việc quản lý y tế địa phương và các thông tin thuế.

 

Một loạt dịch vụ mới sẽ cung cấp cho cho cơ quan y tế địa phương và chính quyền khu vực, cho phép thanh toán và dữ liệu hóa có thể được thực hiện tại các bưu cục.

 

Bên cạnh đó, ngành bưu chính dự định sẽ tạo thêm một quầy cung cấp các dịch vụ y tế ngay trong các bưu cục, nơi khách hàng có thể trực tiếp đặt các cuộc hẹn và yêu cầu dịch vụ quản lý dữ liệu, đặt nền móng cho việc phát triển một dịch vụ chăm sóc xã hội hoàn hảo có tên gọi "PosteCheckup".

 

Ngoài ra, ngành bưu chính Italy cũng đồng thời sẽ là đối tác công nghệ cho khu vực trong việc tiếp tục phát triển các dịch vụ thư điện tử và hệ thống chữ ký kỹ thuật số.

 

Sarmi cho biết: "Ngành bưu chính Italy sẽ cố gắng hết sức trong việc giúp đỡ phát triển các dịch vụ hành chính công và thúc đẩy các dự án đổi mới nhằm đơn giản hóa thủ tục, giảm thiểu thời gian và tạo điều kiện thuận lợi cho việc đối thoại giữa các cá nhân, các công ty và chính quyền địa phương và cơ sở hành chính.

"Thỏa thuận phát triển khu vực Basilicata đã kết hợp các ứng dụng công nghệ kỹ thuật số với tầm nhìn của một mô hình mới, từ đó đưa ra các phương pháp quản lý hành chính sáng tạo dành cho hệ thống phúc lợi, cho các dự án nội bộ và ủng hộ của các doanh nghiệp vừa và nhỏ", Sarmi nói thêm.


Theo Tạp chí Bưu chính Viễn thông