Tổng hợp báo chí ngành Bưu chính ngày 12/6/2013

Tin trong nước

Chi trả 210 triệu đồng bảo hiểm cho nạn nhân vụ lật xe

Tổng công ty CP Bảo hiểm Bưu điện (PTI) đã phối hợp cùng Công ty Mai Linh đến chia buồn và trao tổng số 210 triệu đồng tiền bảo hiểm cho gia đình của 3 nạn nhân bị tử vong trong vụ lật xe ở Quảng Nam.
 

Ngày 9/6, ngay sau khi nhận được thông tin về vụ xe khách của Mai Linh bị lật khiến cho 3 người tử vong và 31 người khác bị thương, Tổng công ty CP Bảo hiểm Bưu điện (PTI) nhanh chóng phối hợp cùng Công ty Mai Linh đến chia buồn và trao tổng số 210 triệu đồng tiền bảo hiểm cho gia đình của 3 nạn nhân bị tử vong.

Đối với những hành khách bị thương, PTI và Mai Linh cũng đến bệnh viện thăm hỏi và tạm ứng 40 triệu đồng để hỗ trợ khách hàng có thêm kinh phí chữa trị. Số tiền bồi thường còn lại sẽ được PTI tiếp tục chi trả sau khi khách hàng hoàn thiện đầy đủ hồ sơ bồi thường.

Trước đó, xe khách Mai Linh mang BKS 30X-9857 chạy từ TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đi TP Đà Nẵng, khi lưu thông qua xã Điện An, huyện Điện Bàn (Quảng Nam) bất ngờ bị lật nhào xuống ruộng, khiến 3 người tử vong, trong đó có 2 người trú tại Đắk Lắk, một người trú tại Đà Nẵng và 31người khác bị thương nặng.

Công ty Mai Linh đã mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự chủ xe của PTI Đà Nẵng với thời hạn bảo hiểm từ ngày 28/1/2013 đến hết ngày 28/1/2014. Theo hợp đồng này, PTI sẽ chịu trách nhiệm bảo hiểm thân thể và tính mạng cho toàn bộ hành khách trên xe.

Theo thông tư số 151/2012/TT-BTC ngày 12/09/2012 của Bộ Tài chính, tất cả các chủ xe cơ giới tham gia giao thông trên lãnh thổ Việt Nam phải có trách nhiệm mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc chủ xe cơ giới nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng của hành khách trên xe và người dân khi tham gia giao thông.

Theo thông tư này, doanh nghiệp bảo hiểm sẽ có trách nhiệm bồi thường những thiệt hại về thân thể, tính mạng và tài sản đối với bên thứ ba do xe cơ giới gây ra và những thiệt hại về thân thể và tính mạng của hành khách ngồi trên xe cơ giới.

Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp kinh doanh vận tải đều thực hiện nghiêm túc việc mua sản phẩm bảo hiểm này. Đối với người dân, khi sử dụng xe khách nên ưu tiên lựa chọn những hãng có xe có uy tín, còn thời hạn đăng kiểm chất lượng nhằm đảm bảo an toàn tốt nhất cho mình.
 
Theo Tiền phong






Phản đối tem Trung Quốc vi phạm chủ quyền Hoàng Sa của Việt Nam



Con tem vi phạm chủ quyền biển đảo Việt Nam này là hoàn toàn vô giá trị. Nguồn: Vietstamp.net/TTXVN

Trao đổi với phóng viên Vietnam+ chiều 11-6, ông Hoàng Anh Thi, Chủ nhiệm Câu lạc bộ sưu tập tem Viet Stamp cho biết đơn vị này đã có văn bản gửi tới Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Tem Việt Nam kiến nghị về bộ tem bưu chính Trung Quốc vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa.


Công văn số 208-CLBVS được ký ngày 10-6 nêu rõ: Ngày 19-5-2013, Bưu chính Trung Quốc đã phát hành bộ tem phổ thông 6 mẫu mang tên “Mỹ lệ Trung Quốc” giới thiệu một số thắng cảnh.

Tuy nhiên, ngoài 5 thắng cảnh nằm trên lãnh thổ Trung Quốc, còn có 1 thắng cảnh nằm trên lãnh thổ Việt Nam. Đó là mẫu tem thứ 4, có giá mặt 1,2 Nhân dân tệ mang tên “Tam Sa thất liên dữ” (tạm dịch: Nhóm 7 đảo nhỏ liền nhau ở Tam Sa).

Mẫu tem này thể hiện hình ảnh nhóm 7 đảo thuộc nhóm An Vĩnh ở phía Đông Bắc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam

Ngoài ra, Bưu chính Trung Quốc còn phát hành một phong bì Ngày phát hành đầu tiên (FDC) và một bưu ảnh mang hình ảnh nhóm đảo này.

Ông Thi khẳng định, hành động này của Trung Quốc đã vi phạm luật quốc tế, vi phạm nghiêm trọng chủ quyền biển đảo của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa.

Cũng theo ông Thi, đây đã là lần thứ hai Trung Quốc phát hành tem vi phạm chủ quyền Việt Nam, lần trước vào năm 2004 với bộ tem phong cảnh biên giới gồm 10 mẫu, trong đó cũng đã có 1 mẫu tem có hình ảnh quần đảo Hoàng Sa./.

Theo Tạp chí cộng sản





Trung Quốc ngang ngược đưa Hoàng Sa vào tem thư

Mới đây, Bưu chính Trung Quốc đã phát hành bộ tem “Mỹ lệ Trung Hoa”, giới thiệu một số thắng cảnh của đất nước Trung Quốc.  Đáng lên án, Bưu chính nước này đã ngang nhiên đưa hình ảnh cụm 7 đảo nối liền nhau ở nhóm An Vĩnh thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam vào bộ tem nói trên.

 

 

 

Mẫu tem vi phạm chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa

Mẫu tem vi phạm chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa – có tên “Tam Sa thất liên dữ” (Nhóm 7 đảo nhỏ liền nhau ở “Tam Sa” – PV) là mẫu tem số 3 trong 6 mẫu của bộ tem “Mỹ lệ Trung Hoa”. Trên mặt tem in giá 1,2 Nhân dân tệ.

Được biết, Bưu chính Trung Quốc đã phát hành bộ tem có mẫu tem vi phạm chủ quyền của Việt Nam đúng vào Ngày Du lịch Trung Quốc (19/5), nhằm quảng bá cho ngành du lịch nước này. Ngoài ra, Bưu chính Trung Quốc còn phát hành một phong bì Ngày phát hành đầu tiên (FDC) và một bưu ảnh mang hình ảnh nhóm đảo này.

 

 

 

Phong bì và bưu ảnh vi phạm chủ quyền Việt Nam với quần đảo Hoàng Sa

Đây không phải là lần đầu tiên Trung Quốc ngang ngược in tem vi phạm chủ quyền Việt Nam. Hồi năm 2004, Trung Quốc đã đưa vào lưu hành trái phép mẫu tem có hình ảnh quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam vào bộ tem phong cảnh biên giới gồm 10 mẫu.

 

 

 

Bộ tem "Mỹ lệ Trung Hoa" có mẫu tem vi phạm chủ quyền Việt Nam với quần đảo Hoàng Sa

Ngoài ra, nhân Năm Du lịch biển Trung Quốc 2013, trên tờ Nhân dân nhật báo (Trung Quốc) mới đây còn giới thiệu một bảng xếp hạng các hòn đảo đẹp nhất của nước này, trong đó ngang nhiên liệt kê quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam và bãi cạn Scarborough của Philippines (Trung Quốc gọi là đảo Hoàng Nham), quần đảo Senkaku đang do Nhật Bản kiểm soát (Trung Quốc gọi là Điếu Ngư) vào danh sách này.

Những hành động này của Trung Quốc rõ ràng đã coi thường luật pháp quốc tế, vi phạm nghiêm trọng chủ quyền biển đảo của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa.

Được biết, Câu lạc bộ sưu tập tem Viet Stamp đã có văn bản gửi tới Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Tem Việt Nam kiến nghị về bộ tem bưu chính Trung Quốc vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa này.

Theo Petrotimes






Trung Quốc phát hành tem vi phạm chủ quyền Hoàng Sa của Việt Nam

Trong bộ tem phổ thông 6 mẫu giới thiệu một số thắng cảnh vừa được Bưu chính Trung Quốc phát hành có cả một mẫu tem thể hiện hình ảnh nhóm 7 đảo thuộc nhóm An Vĩnh ở phía Đông Bắc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

Chiều 11.6, ông Hoàng Anh Thi - Chủ nhiệm Câu lạc bộ sưu tập tem Viet Stamp cho biết đơn vị này đã có văn bản gửi tới Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Tem Việt Nam kiến nghị về bộ tem bưu chính Trung Quốc vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa.
 


Con tem vi phạm chủ quyền biển đảo Việt Nam này là hoàn toàn vô giá trị. (Nguồn: Vietstamp.net)

Công văn số 208-CLBVS được ký ngày 10.6 nêu rõ: Ngày 19.5.2013, Bưu chính Trung Quốc đã phát hành bộ tem phổ thông 6 mẫu mang tên “Mỹ lệ Trung Quốc” giới thiệu một số thắng cảnh.

Tuy nhiên, ngoài 5 thắng cảnh nằm trên lãnh thổ Trung Quốc, còn có 1 thắng cảnh nằm trên lãnh thổ Việt Nam. Đó là mẫu tem thứ 4, có giá mặt 1,2 Nhân dân tệ mang tên “Tam Sa thất liên dữ” (tạm dịch: Nhóm 7 đảo nhỏ liền nhau ở Tam Sa).

Mẫu tem này thể hiện hình ảnh nhóm 7 đảo thuộc nhóm An Vĩnh ở phía Đông Bắc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam

Ngoài ra, Bưu chính Trung Quốc còn phát hành một phong bì Ngày phát hành đầu tiên (FDC) và một bưu ảnh mang hình ảnh nhóm đảo này.

Ông Thi khẳng định, hành động này của Trung Quốc đã vi phạm luật quốc tế, vi phạm nghiêm trọng chủ quyền biển đảo của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa.

Cũng theo ông Thi, đây đã là lần thứ hai Trung Quốc phát hành tem vi phạm chủ quyền Việt Nam, lần trước vào năm 2004 với bộ tem phong cảnh biên giới gồm 10 mẫu, trong đó cũng đã có 1 mẫu tem có hình ảnh quần đảo Hoàng Sa.

Theo Dân Việt






Phản đối tem TQ vi phạm chủ quyền Hoàng Sa của VN

 

Con tem vi phạm chủ quyền biển đảo Việt Nam này là hoàn toàn vô giá trị. (Nguồn: Vietstamp.net)

Trao đổi với phóng viên Vietnam+ chiều 11/6, ông Hoàng Anh Thi, Chủ nhiệm Câu lạc bộ sưu tập tem Viet Stamp cho biết đơn vị này đã có văn bản gửi tới Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Tem Việt Nam kiến nghị về bộ tem bưu chính Trung Quốc vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa.

Công văn số 208-CLBVS được ký ngày 10/6 nêu rõ: Ngày 19/5/2013, Bưu chính Trung Quốc đã phát hành bộ tem phổ thông 6 mẫu mang tên “Mỹ lệ Trung Quốc” giới thiệu một số thắng cảnh.

Tuy nhiên, ngoài 5 thắng cảnh nằm trên lãnh thổ Trung Quốc, còn có 1 thắng cảnh nằm trên lãnh thổ Việt Nam. Đó là mẫu tem thứ 4, có giá mặt 1,2 Nhân dân tệ mang tên “Tam Sa thất liên dữ” (tạm dịch: Nhóm 7 đảo nhỏ liền nhau ở Tam Sa).

Mẫu tem này thể hiện hình ảnh nhóm 7 đảo thuộc nhóm An Vĩnh ở phía Đông Bắc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam

Ngoài ra, Bưu chính Trung Quốc còn phát hành một phong bì Ngày phát hành đầu tiên (FDC) và một bưu ảnh mang hình ảnh nhóm đảo này.

Ông Thi khẳng định, hành động này của Trung Quốc đã vi phạm luật quốc tế, vi phạm nghiêm trọng chủ quyền biển đảo của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa.

Cũng theo ông Thi, đây đã là lần thứ hai Trung Quốc phát hành tem vi phạm chủ quyền Việt Nam, lần trước vào năm 2004 với bộ tem phong cảnh biên giới gồm 10 mẫu, trong đó cũng đã có 1 mẫu tem có hình ảnh quần đảo Hoàng Sa./.

Theo VietnamPlus







Trường Sa, Hoàng Sa trên tem bưu chính Việt Nam



Được phát hành đầu năm 1988, bộ tem "Quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa" là sự khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Ngày 19/1/1988, Bưu chính Việt Nam đã phát hành bộ tem "Quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa" gồm 2 mẫu, do họa sĩ Trần Lương thiết kế. Ngoài ra, hình ảnh Trường Sa, Hoàng Sa còn xuất hiện trên nhiều mẫu tem bưu chính có hình ảnh bản đồ đất nước.

Trong lịch sử tem bưu chính cách mạng Việt Nam từ 1945 đến nay, bộ tem “Quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa” được phát hành vào đầu năm 1988 là bộ tem duy nhất tập trung giới thiệu về hai quần đảo thuộc chủ quyền lãnh thổ Việt Nam.

Gồm 2 mẫu tem không tràn lề khuôn khổ 43 x 32 mm, có tổng giá mặt 110 đồng, bộ tem “Quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa” thể hiện hình ảnh “Đội Hoàng Sa” - hải đội dưới thời Nguyễn có nhiệm vụ đo đạc, canh giữ chủ quyền Việt Nam trên vùng biển đảo Hoàng Sa và Trường Sa; cùng hình ảnh hai quần đảo này trên những bản đồ cổ Việt Nam.

Theo nghiên cứu của nhà sưu tập tem Hoàng Anh Thi (CLB sưu tập tem Viet Stamp trực thuộc Hội Tem TP.HCM), bộ tem bưu chính “Quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa” được Bưu chính Việt Nam phát hành trong hoàn cảnh Trung Quốc đang có hành động “gây hấn” tại Trường Sa. Việc bộ tem này được phát hành đã thể hiện rõ quan điểm của Việt Nam đối với vấn đề bảo vệ chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn của lãnh thổ đất nước bao gồm cả đất liền, các hải đảo, vùng trời và vùng biển.

Cũng theo nghiên cứu của nhà sưu tập tem này, mẫu tem “Hoàng Sa và Trường Sa trên các bản đồ cổ” thể hiện hình ảnh của hai bản đồ cổ, trong đó: phần bản đồ lớn bên trái tem là bản đồ của nhà hàng hải Hà Lan tên là Henricus Van Langren năm 1595 vẽ 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam hình lá cờ đuôi nheo với tên I. de Pracel; và phần bản đồ nhỏ bên phải tem là bản đồ Việt Nam thời Nguyễn mang tên “Đại Nam nhất thống toàn đồ” với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa ở biển Đông được vẽ thành một dải 29 hòn đảo với tên chung “Hoàng Sa, Vạn Lý Trường Sa”.

Các nhà sưu tập tem “kỳ cựu” trong làng tem Việt Nam đều thống nhất rằng “Quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa” là một trong những bộ tem không những đắt giá mà còn có giá trị lịch sử rất lớn, góp phần khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Bên cạnh đó, điểm lại danh mục tem bưu chính Việt Nam, trong mảng đề tài tem về biển, đảo Việt Nam, hình ảnh biển, đảo được thể hiện nhiều nhất trên tem cũng chính là quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa và biển Đông. Sở dĩ như vậy là vì hình ảnh hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và biển Đông luôn gắn liền với bàn đồ Việt Nam; mà bản đồ nước ta lại xuất hiện rất nhiều trên tem bưu chính.

Tiêu biểu như các bộ tem:  “Việt Nam thống nhất” gồm 1 mẫu tem, do các họa sĩ Đỗ Việt Tuấn và Nguyễn Văn Hiệp thiết kế, phát hành ngày 24/6/1976; “Tem quân đội” gồm 1 mẫu, do họa sĩ Nguyễn Hiệp thiết kế, phát hành ngày 21/10/1976; “Kỷ niệm 40 năm bầu cử Quốc hội đầu tiên” gồm 2 mẫu, do họa sĩ Đỗ Việt Tuấn thiết kế, phát hành ngày 6/1/1986; “Kỷ niệm 45 năm thành lập nước CHXHCN Việt Nam” gồm 4 mẫu và 1 blốc tem, do họa sĩ Võ Lương Nhi thiết kế, phát hành ngày 1/9/1990; “Thông tin phục vụ đời sống” gồm 2 mẫu, được thiết kế bởi các họa sĩ Trần Thế Vinh và Đỗ Lệnh Tuấn và được phát hành vào ngày 1/3/1993…

Đáng chú ý, một trong những bộ tem bưu chính được đông đảo giới sưu tập tem Việt Nam yêu thích chính là bộ “Việt Nam thống nhất” được phát hành ngày 24/6/1976. Mẫu tem này đã tập trung khắc họa bản đồ Việt Nam thống nhất màu đỏ có trọn vẹn hình ảnh cả hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa trên nền trống đồng Đông Sơn; qua đó thể hiện truyền thống dân tộc hào hùng của dân tộc Việt Nam từ thời Hùng Vương dựng nước cho đến thời đại Hồ Chí Minh.

Đồng thời, việc phát hành bộ tem bưu chính “Việt Nam thống nhất” cũng ghi dấu mốc hợp nhất hai dòng tem của Chính phủ cách mạng lâm thời cộng hòa miền Nam Việt Nam và tem Việt Nam dân chủ cộng hòa thành tem Việt Nam. Kể từ ngày 24/6/1976, trên tem bưu chính Việt Nam chỉ còn chữ “Việt Nam”, thay thế cho các dòng chữ “Cộng hòa miền Nam Việt Nam” và “Việt Nam Dân chủ Cộng hòa” của hai dòng tem trước đây.

Dưới đây là hình ảnh một số bộ tem bưu chính thể hiện hình ảnh hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam:

 

 


Mẫu thiết kế bộ tem “Việt Nam thống nhất” phát hành năm 1976 là mẫu thiết kế đã đạt giải Nhất cuộc thi vẽ mẫu tem do ngành Bưu điện tổ chức.
 

 

Bộ tem “Kỷ niệm 40 năm bầu cử Quốc hội đầu tiên” gồm 2 mẫu, do họa sĩ Đỗ Việt Tuấn thiết kế, phát hành ngày 6/1/1986.
 

 

Blốc bộ tem “Du lịch” do các họa sĩ Đỗ Việt Tuấn và Trần Ngọc Uyển thiết kế, phát hành năm 1988.

 

 

Mẫu tem 2-1 trong bộ tem “Chào mừng Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ IX” được phát hành năm 2001.


Theo ICTnews







Tem Đài Loan, Trung Quốc không có Trường Sa, Hoàng Sa



Bộ tem bưu chính do Trung Quốc phát hành năm 1968 "Toàn quốc sơn hà nhất phiến hồng",

không có phần đảo Hoàng Sa, Trường Sa


Có hai nhà sưu tập tem ở Việt Nam đang lưu giữ được 2 bộ tem bưu chính của Đài Loan và Trung Quốc phát hành trước đây không có Trường Sa, Hoàng Sa. Hai bộ tem này là những bằng chứng lịch sử quý giá chứng tỏ Trường Sa, Hoàng Sa chưa bao giờ thuộc về Trung Quốc.

Liên quan đến chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa trên tem bưu chính, sáng 10/6/2013, Câu lạc bộ Sưu tập tem VietStamp đã gửi văn bản kiến nghị Bộ TT&TT và Hội Tem Việt Nam có ý kiến chính thức phản đối Bưu chính Trung Quốc về hành động phát hành tem bưu chính của họ đã vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa.

Cụ thể, trong 6 mẫu tem thuộc bộ tem bưu chính "Trung Quốc xinh đẹp", bên cạnh việc thể hiện hình ảnh 5 thắng cảnh nằm trên lãnh thổ Trung Quốc, trên mẫu tem thứ tư có giá mặt 1,2 nhân dân tệ, mang tên “Tam Sa thất liên dữ” (tạm dịch: Nhóm 7 đảo nhỏ liền nhau ở Tam Sa), Bưu chính Trung Quốc đã thể hiện hình ảnh một nhóm đảo nằm trong quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

“Thất liên dữ” là nhóm 7 đảo nằm gần đảo Cây (Cù Mộc) thuộc cụm đảo An Vĩnh ở phía Đông Bắc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, đang bị Trung Quốc chiếm đóng trái phép, bao gồm: đảo Bắc, đảo Trung, đảo Nam, cồn cát Bắc, cồn cát Trung, cồn cát Nam và cồn cát không tên phía nam cồn cát Nam.

Cũng liên quan đến chủ đề Hoàng Sa, Trường Sa trên tem bưu chính, ICTnews đã tìm được 2 nhà sưu tập tem Việt Nam có lưu giữ 2 bộ tem do Trung Quốc và Đài Loan phát hành trước đây in toàn bộ hình lãnh thổ Trung Quốc nhưng không có Trường Sa, Hoàng Sa.

Mặc dù không phải là người chuyên nghiên cứu các vấn đề lịch sử nhưng ông Nguyễn Văn Anh (Phó giám đốc Trung tâm Kỹ thuật môi trường Đà Nẵng) lại là một trong những người đưa ra tài liệu, chứng cứ lịch sử quan trọng từ một bộ tem xuất phát từ Trung Quốc, thể hiện đảo Hải Nam là điểm cuối cùng của lãnh thổ Trung Quốc.

Theo đánh giá ban đầu của giới chuyên môn, bộ tem mà nhà sưu tầm Nguyễn Văn Anh đang sở hữu gồm 6 con tem thuộc bộ tem Tưởng Giới Thạch - Quang Phục đại lục, phát hành năm 1957 tại Đài Loan. Tem có dòng chữ "Tem Quốc dân Hoa Trung" trên hoa văn bên dưới con tem và dòng chữ "Quang Phục đại lục" trên hình bản đồ toàn Trung Quốc. Bộ tem ra đời trong bối cảnh Tưởng Giới Thạch có ý định tìm cách lấy lại đại lục và đổi cách nói “phản công đại lục” thành “quang phục đại lục”. Cách nói thay đổi này được áp dụng từ năm 1954 và mang lại cảm giác mới lạ, nhưng hàm nghĩa tương đương. Vì vậy hầu hết các diễn đàn, trang mạng đại lục hiện nay đều không bình phẩm về nội dung của bộ tem này, trong khi nhiều nội dung cũ đưa lên đều bị kiểm soát xóa bỏ.

Từ năm 1878 - 2013, tem Trung Quốc đã có 135 năm lịch sử. Trong đó, riêng thời Trung Hoa dân quốc (1912-1949) đã phát hành hơn 1.300 loại tem. Điều đáng nói là hình bản đồ toàn Trung Quốc trên 6 con tem kể trên không hề có sự xuất hiện của Trường Sa, Hoàng Sa. Và chúng vẫn được sử dụng bình thường như một sự thừa nhận của chính quyền Đài Loan ngay từ năm 1957.
 


Bộ tem của nhà sưu tập Nguyễn Văn Anh  gồm 6 con tem thuộc bộ tem Tưởng Giới Thạch - Quang Phục đại lục, được phát hành năm 1957 tại Đài Loan cũng không có Trường Sa, Hoàng Sa của Việt Nam.

Trao đổi với ICTnews sáng ngày 11/6/2013, ông Nguyễn Văn Anh cho biết, ông tình cờ có được bộ tem mang tính lịch sử vô cùng quý giá này từ năm 1975. Ngay từ khi còn nhỏ, ông rất thích sưu tập tem. Năm 10 tuổi, ông phải xa gia đình từ Hội An (Quảng Nam) vào Sài Gòn ở với bà ngoại. “Trước thời điểm giải phóng miền Nam mấy ngày, một thiếu tướng chế độ cũ ở Sài Gòn bỏ chạy để lại nhà cửa và các vật dụng trong gia đình. Nhiều người dân tranh thủ lấy những đồ còn sót lại như ti vi, gạo, xe đạp. Lúc đó tôi hãy còn là đứa trẻ cũng tò mò đến xem, thấy họ vứt lại 1 album tem trong đống đồ bỏ đi tôi liền xin về. Bộ tem trên nằm trong cuốn album đó”, ông Văn Anh kể lại

Hồi cuối năm 2012, thấy Tiến sĩ Mai Ngọc Hồng hiến tặng bản đồ cổ nhà Thanh, anh mới nghĩ đến 6 con tem quý bằng tiếng Trung in hình bản đồ Trung Quốc không có Hoàng Sa và Trường Sa. Nhưng vì không có không có chuyên môn để thẩm định giá trị lịch sử của những con tem này nên anh đã nhờ báo Thanh Niên tìm cách xác minh giúp. "Các nhà chuyên môn đã khẳng định trên bộ tem của Đài Loan phát hành năm 1957 in hình bản đồ Trung Quốc mà tôi đang lưu giữ không có Hoàng Sa, Trường Sa. Ranh giới cuối cùng của Trung Quốc là đảo Hải Nam", anh Văn Anh khẳng định với ICTnews.

Theo ông Hoàng Anh Thi - Chủ nhiệm Câu lạc bộ sưu tập tem Viet Stam, năm 1968 Trung Quốc cũng phát hành con tem bưu chính "Toàn quốc sơn hà nhất phiến hồng " không có phần đảo Hoàng Sa, Trường Sa, một thời gian sau Trung Quốc đã đình chỉ phát hành bộ tem này vì in thiếu Đài Loan. Điều này chứng minh 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa trước kia hoàn toàn thuộc chủ quyền của Việt Nam.

 

 


Mẫu tem "Toàn quốc sơn hà nhất phiến hồng " không có Trường Sa, Hoàng Sa.

Theo ICTnews






Trung Quốc trắng trợn đưa Hoàng Sa của Việt Nam vào tem

Không chỉ dừng lại ở các hoạt động kéo dàn khoan khủng, đưa tàu lặn Giao Long ra khảo sát biển Đông, Trung Quốc còn ngang nhiên in hành các hòn đảo thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam và tem bưu chính.

Báo Tuổi trẻ cho biết vào tối 10/6, Câu lạc bộ Việt Stamp (Hội Tem TP.HCM) đã có văn bản gửi Bộ Thông tin và truyền thông, Hội Tem VN chính thức có ý kiến phản đối Bưu chính Trung Quốc về hành động phát hành tem bưu chính vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa.

Theo ông Hoàng Anh Thi - chủ nhiệm Câu lạc bộ Việt Stamp: “Đây không phải là lần đầu tiên Bưu chính Trung Quốc vi phạm vì năm 2004 họ đã phát hành bộ tem “Phong cảnh biên giới Trung Quốc” trong đó có một mẫu tem thể hiện quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam”

Theo văn bản trên, nhân ngày du lịch quốc gia, Bưu chính Trung Quốc phát hành bộ tem phổ thông sáu mẫu mang tên “Mỹ lệ Trung Quốc” (Trung Quốc xinh đẹp) giới thiệu một số thắng cảnh. Ngoài năm thắng cảnh nằm trên lãnh thổ Trung Quốc còn có một thắng cảnh nằm trên lãnh thổ Việt Nam.

Đó là mẫu tem thứ tư có giá mặt 1,2 nhân dân tệ mang tên “Tam Sa thất liên dữ” (tạm dịch: nhóm 7 đảo nhỏ liền nhau ở Tam Sa) thể hiện hình ảnh bảy đảo thuộc nhóm An Vĩnh ở phía đông bắc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam đang bị Trung Quốc chiếm đóng trái phép. Ngoài ra, Bưu chính Trung Quốc còn phát hành một phong bì ngày đầu tiên (FDC) và một bưu ảnh mang hình ảnh nhóm đảo này.

 

 


Bản đồ mới của Trung Quốc thể hiện rõ âm mưu biến Biển Đông thành "ao nhà"

Đây không phải lần đầu tiên Trung Quốc "nhận xằng" biển Đông và các quần đảo thuộc chủ quyền của Việt Nam về mình thông qua những hình ảnh in ấn phát hành.

Mới đây, Trung Quốc còn trắng trợn in bản đồ Trung Quốc mới trong đó Trung Quốc ôm 80% diện tích biển Đông vào nhà mình. Các chuyên gia nhận định bản đồ ôm trọn các đảo, quần đảo ở biển Đông mà Trung Quốc xuất bản, phát hành lần này tiếp tục đẩy mạnh tham vọng độc chiếm biển Đông. Trung Quốc không có cơ sở pháp lý nên cái nước này gọi là “tăng cường nhận thức cho người dân” về quyền ích biển nhưng chỉ là hành động xuyên tạc, lừa dối ngay chính người dân nước mình.

Ngày 14/1, trả lời câu hỏi của phóng viên về phản ứng của Việt Nam trước một số hoạt động vừa qua của Trung Quốc ở biển Đông, đặc biệt là việc công bố chính thức nội dung và đưa vào hiệu lực “Điều lệ quản lý trị an biên phòng ven biển Hải Nam”, tổ chức tập trận tại đảo Quang Hòa thuộc quần đảo Hoàng Sa, tổ chức khai thông và cung cấp dịch vụ 3G, CDMA tại đá Chữ Thập, thuộc quần đảo Trường Sa, phê duyệt “Quy hoạch phát triển du lịch tàu khách thành phố Tam Á 2012-2022” trong đó có tuyến đi tới các đảo thuộc quần đảo Hoàng Sa, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lương Thanh Nghị khẳng định:

“Những hoạt động nêu trên của phía Trung Quốc đã xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam tại biển Đông và hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, làm cho tình hình biển Đông thêm phức tạp, trái với tinh thần Tuyên bố về ứng xử của các bên ở biển Đông, không có lợi cho hòa bình ổn định trong khu vực và quan hệ Việt Nam-Trung Quốc. Việt Nam kiên quyết phản đối và yêu cầu Trung Quốc hủy bỏ ngay các hoạt động sai trái đó”.

Trước đó, tháng 11/2012, Trung Quốc đã in bản đồ hình lưỡi bò - biểu thị yêu sách của Trung Quốc đối với các vùng biển đảo chung quanh - trên hộ chiếu. Ngay sau đó, ông Lương Thanh Nghị đã có phát biểu với báo giới hành động trên của Trung Quốc “vi phạm chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, cũng như chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam đối với các vùng biển liên quan ở Biển Đông”.

Bộ Ngoại giao liên hệ với Đại sứ quán Trung Quốc ở Hà Nội để trao công hàm phản đối và yêu cầu Bắc Kinh “hủy bỏ những nội dung sai trái in trên hộ chiếu phổ thông điện tử nêu trên”.

Những hành động leo thang trái phép của Trung Quốc đang khiến dư luận quốc tế lên án, phản đối mạnh mẽ âm mưu biến biển Đông thành "ao nhà" của Trung Quốc.

Theo Phụ nữ today







Trung Quốc phát hành tem vi phạm chủ quyền Việt Nam


Ngày 19/5, Bưu chính Trung Quốc phát hành bộ tem phổ thông 6 mẫu mang tên “Mỹ lệ Trung Quốc” (Trung Quốc xinh đẹp) trong đó có mẫu in hình nhóm đảo Hoàng Sa. Ngày 10/6, ông Hoàng Anh Thi - chủ nhiệm Câu lạc bộ Việt Stamp (Hội Tem TP.HCM) - đã gửi văn bản lên Bộ Thông tin và Truyền thông, chính thức phản đối hành động phát hành tem bưu chính vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam.
 
Văn bản nêu rõ, hành động vi phạm này đã diễn ra từ năm 2004 và chúng tiếp tục được in trong dịp ngày du lịch quốc gia. Những chiếc tem giá 1,2NDT đã in 7 đảo thuộc nhóm An Vĩnh phía đông bắc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam đang bị Trung Quốc chiếm đóng, và thành lập đơn vị hành chính phi pháp Tam Sa. Ngoài ra, Trung Quốc cũng cho in những bưu thiếp in hình các đảo này.
 
Bên cạnh đó, Câu lạc bộ Việt Stamp đã đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông phát hành một bộ tem phổ thông đưa hình ảnh chủ quyền biển đảo tới người Việt Nam và bạn bè quốc tế. Hiện nay vẫn còn tình trạng các gói sản phẩm quảng bá du lịch trên tờ rơi, quà lưu niệm vẫn “bỏ quên” 2 quần đảo này.

Theo Sống mới






Bảo hiểm Bưu điện: Khách hàng là trung tâm của mọi hoạt động kinh doanh
 
PTI không những là một doanh nghiệp bảo hiểm hiếm hoi của ngành đạt được tốc độ tăng trưởng ấn tượng trong giai đoạn khó khăn mà còn là đơn vị triển khai mạnh mẽ và đồng loạt các hoạt động nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.
 
Nổi lên như một điểm sáng với tốc độ tăng trưởng khoảng 30%, doanh thu phí bảo hiểm gốc đạt 1.394 tỷ đồng, trong đó, 2 nghiệp vụ trọng điểm là bảo hiểm xe cơ giới và bảo hiểm con người giữ vị trí Top 3 trên thị trường, Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) không những là một doanh nghiệp bảo hiểm hiếm hoi của ngành đạt được tốc độ tăng trưởng ấn tượng trong giai đoạn khó khăn mà còn là đơn vị triển khai mạnh mẽ và đồng loạt các hoạt động nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.

Mạnh tay cắt giảm những dịch vụ không đạt chuẩn chất lượng

Năm 2012 là một năm rất khó khăn cho các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ, nhưng trong khi một số doanh nghiệp khác “im lặng chờ thời” thì PTI lại liên tục triển khai nhiều hoạt động chăm sóc khách hàng như triển khai tổng đài hỗ trợ (call center) hoạt động 24/7, tăng cường hợp tác với các garage liên kết… Tổng đài hỗ trợ, ngoài chức năng tư vấn, giải đáp thắc mắc của khách hàng, còn là đầu mối tiếp nhận các thông tin ban đầu về tổn thất, phối hợp và theo dõi tiến độ công tác giám định, bồi thường của khách hàng.
 

 

 

Theo ông Bùi Xuân Thu - Phó tổng giám đốc PTI, năm 2012 cũng là năm PTI đẩy mạnh hoạt động rà soát lại chất lượng các garage liên kết, trong đó, kiên quyết chấm dứt hợp tác với những garage không đảm bảo chất lượng dịch vụ. Chỉ trong năm 2012, PTI đã cắt giảm khoảng 17% garage có chất lượng kém ra khỏi hệ thống, đồng thời, tiếp tục chọn lọc và mở rộng hợp tác với các garage có chất lượng phục vụ đạt tiêu chuẩn của PTI. Những nỗ lực đó của PTI đã được khách hàng và độc giả ghi nhận và bình chọn vào Top 100 sản phẩm, dịch vụ Tin & Dùng tiêu biểu nhất Việt Nam năm 2012.
 
Dịch vụ tốt: Lợi thế cạnh tranh

Năm 2013 sẽ tiếp tục là một năm vô cùng khó khăn của các doanh nghiêp bảo hiểm vì tốc độ tăng trưởng GDP được dự báo chỉ đạt khoảng 5%, trong khi tỷ lệ lạm phát có thể lên đến 8%, Ban lãnh đạo PTI xác định, chất lượng dịch vụ tốt sẽ là lợi thế cạnh tranh của PTI so với các doanh nghiệp bảo hiểm khác.

Kiên định với mục tiêu đã chọn, chỉ trong thời gian 2 tháng, từ tháng 2 đến tháng 4/2013, PTI đã triển khai đồng loạt nhiều chương trình nâng cao chất lượng dịch vụ, trong đó, tập trung vào 2 nghiệp vụ chính là bảo hiểm con người và bảo hiểm xe cơ giới. Đầu tháng 2, PTI thành lập trung tâm bồi thường bảo hiểm chăm sóc sức khỏe nhằm chuyên biệt hóa quy trình giải quyết bồi thường, qua đó, đảm bảo công tác chi trả bồi thường được thực hiện minh bạch và nhanh chóng. Trung tâm bồi thường sẽ có nhiệm vụ điều hành và quản lý công tác bồi thường sản phẩm bảo hiểm chăm sóc sức khỏe theo hướng tập trung đầu mối tại 3 khu vực Bắc Trung Nam. Bên cạnh đó, Trung tâm còn có chức năng sàng lọc hoặc bổ sung các bệnh viện có chất lượng cao vào hệ thống bảo lãnh viện phí, nhằm đem đến cho khách hàng dịch vụ khám chữa bệnh tốt nhất. Tổng đài chăm sóc khách hàng CallCenter 1900 54 54 75 cũng được đầu tư nâng cấp với những chức năng mới hỗ trợ khách hàng tiếp cận các dịch vụ giá trị gia tăng của PTI như: chỉ dẫn địa chỉ garage liên kết, dịch vụ cứu hộ xe ô tô, bệnh viện nằm trong hệ thống bảo lãnh viện phí...

Trong năm 2013, bên cạnh việc tiếp tục rà soát chất lượng garage, PTI sẽ tăng cường đầu tư vào hệ thống công nghệ thông tin nhằm rút gọn quy trình phối hợp giữa PTI và các garage như: Phát triển phần mềm duyệt giá online nhằm tối giản thời gian chờ đợi của garage và khách hàng; Hoàn thiện công nghệ thông tin để xác định trách nhiệm của từng cá nhân, từng khâu trong quá trình giám định bồi thường; công bố quá trình giải quyết lên website để khách hàng có thể chủ động truy cập, theo dõi tiến độ giải quyết của hồ sơ của mình… Bắt đầu từ tháng 5/2013, PTI đã triển khai Dự án trang bị điện thoại thông minh Samsung Galaxy S3 mini cho toàn bộ giám định viên xe cơ giới trên toàn quốc. Tất cả điện thoại thông minh có định vị toàn cầu GPS sẽ được cài phần mềm NaviGĐV và Google+ nhằm cập nhật trực tiếp các hình ảnh giám định, băng ghi hình hiện trường của giám định viên lên server chung của PTI. Từ dữ liệu trên server này, bộ phận quản lý có thể kiểm soát được chất lượng công tác giám định bồi thường, thời gian giải quyết hồ sơ bồi thường…, qua đó, đảm bảo công tác hỗ trợ và xử lý hồ sơ cho khách hàng được thực hiện một cách minh bạch và chính xác.

“Xác định khách hàng là trung tâm của mọi hoạt động kinh doanh nên một trong những hoạt động trọng tâm của PTI trong thời gian tới  là dành mọi nguồn lực để tập trung xây dựng và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng”, ông Thu nhấn mạnh.

 
Theo Đầu tư chứng khoán






BH Bảo Việt và BH Bưu điện nhận bảo hiểm 2 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng

 

Hai vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra liên tiếp trong 2 ngày 7 và 9/6/2013. BVH và PTI là hai doanh nghiệp bảo hiểm trực tiếp ký hợp đồng bảo hiểm với các công ty du lịch nói trên.

Theo thông tin từ Hiệp hội Bảo hiểm, Bảo hiểm Bảo Việt (BVH) và Bảo hiểm Bưu điện (PTI) là hai doanh nghiệp bảo hiểm liên quan trực tiếp đến 2 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra gần đây.

Ngày 7/6/2013, vào lúc 9h45 phút sáng, xe ôtô biển số 43S-6420 của công ty Dịch vụ Du lịch Hoàng Hải Tùng có trụ sở tại thành phố Đà Nẵng, trong khi vận chuyển khách du lịch từ Đà Lạt về Nha Trang đã đâm vào vách núi, gây hậu quả nghiêm trọng làm 9 người chết, 20 người bị thương nặng.

Xe ô tô nói trên được bảo hiểm tại Công ty Bảo Việt Đà Nẵng với thời hạn bảo hiểm từ ngày 1/7/2012 đến 31/6/2013. Mức trách nhiệm đối với người thứ 3 và hành khách là 50 triệu đồng/người/vụ, mức trách nhiệm đối với phụ xe là 20 triệu đồng/người/vụ, mức trách nhiệm vật chất 150 triệu/300 triệu đồng.

Ngày 9/6/2013, xe khách của Mai Linh bị lật khiến 3 người tử vong và 31 người khác bị thương khi lưu thông qua xã Điện An, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. Mai Linh đã mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự chủ xe của PTI Đà Nẵng với thời hạn bảo hiểm từ 28/1/2013 đến hết ngày 28/1/2014. Theo hợp đồng này, PTI sẽ chịu trách nhiệm bảo hiểm thân thể và tính mạng cho toàn bộ hành khách trên xe. Hiện nguyên nhân của vụ tai nạn đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Theo CafeF






Tin quốc tế

Người già nhất thế giới qua đời ở tuổi 116

 

Ông Jiroemon Kimura mừng sinh nhật lần thứ 116 vào ngày 19.4.2013 - Ảnh: AFP

Người già nhất thế giới, ông Jiroemon Kimura người Nhật Bản đã qua đời ở tuổi 116.

Ông Kimura, sinh năm 1897, từ trần trong bệnh viện do tuổi già sức yếu vào ngày 12.6.

Theo AFP, ông Kimura, sống ở thành phố Kyotango thuộc tỉnh Kyoto, được Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới công nhận là người già nhất thế giới còn sống hồi tháng 12.2012, sau khi chủ nhân kỷ lục này là một người phụ nữ Mỹ qua đời ở tuổi 115.

Tuy nhiên, ông Kimura không sống thọ bằng bà lão người Pháp Jeanne Calment, qua đời hồi năm 1997 ở tuổi 122. Bà Jeanne Calment là người sống thọ nhất trong lịch sử, theo AFP.

Ông Kimura vừa mừng sinh nhật lần thứ 116 vào ngày 19.4.2013, và nhận được một món quà tặng là video ghi hình lời mừng thọ của Thủ tướng Nhật Shinzo Abe.

Từng là một cựu nhân viên bưu điện trong suốt 40 năm, ông Kimura có 7 đứa con, 14 đứa cháu và 25 đứa chắt. Sau khi nghỉ hưu, ông tiếp tục làm nông cho đến tuổi 90.

Ngoài ông Kimura, thành phố Kyotango còn có 94 người khác trong năm nay sẽ bước sang tuổi 100 hoặc cao hơn, và chính quyền thành phố này đã khởi động một dự án nghiên cứu chế độ ăn uống của người dân tại đây để giải mã sự trường thọ của họ.

Tại Nhật Bản, còn có bà Misao Okawa, hiện giữ kỷ lục Guinness là người phụ nữ sống lâu nhất thế giới. Bà Okawa vừa mừng sinh nhật lần thứ 115 vào hôm 5.3 qua.

Theo Thanh niên






DHL Express tăng tần suất kết nối châu Mỹ và châu Á

 

 


DHL tăng cường tần suất các chuyến bay tải trọng lớn giữa châu Mỹ và châu Á để đáp ứng thị trường vận tải chất lượng cao giữa hai châu lục này. Ảnh minh họa: Internet

DHL đã tăng cường thêm nhiều máy bay Boeing có tải trọng lớn để kết nối các khu vực ở châu Mỹ và châu Á Thái Bình Dương. Đây là lộ trình chiến lược nhằm đáp ứng nhu cần vận tải giữa các nước trong hai châu lục này được dự báo sẽ tăng trưởng bình quân 10%/năm từ nay đến 2020.

DHL Express vừa công bố một bước tiến  trong việc cung cấp dịch vụ liên lục địa và trong khu vực châu Á. Hãng này mới bổ sung máy bay thân rộng vào mạng lưới vận chuyển hàng không toàn cầu, cùng với những điều chỉnh trong các tuyến vận chuyển trong khu vực châu Á. Việc đầu tư mới của DHL nhằm mang đến lợi ích cho khách hàng trên các khu vực thương mại chủ chốt giữa châu Mỹ và châu Á.

Theo lãnh đạo DHL Express, việc mở rộng và lập trình chiến lược cho đội máy bay chuyên chở hiệu suất cao vào mạng lưới của DHL sẽ mang đến lợi ích thiết thực cho các thị trường lớn ở cả ba châu lục. Kim ngạch thương mại giữa châu Á và châu Mỹ dự đoán tăng 10% mỗi năm từ nay đến năm 2020.

Cải tiến quan trọng đầu tiên trong mạng lưới đó là chuyến bay trực tiếp giữa Nhật Bản và trạm trung chuyển DHL American Hub tại Cincinnati (Mỹ). Hàng ngày sẽ có chuyến bay từ thành phố công nghiệp Nagoya (Nhật Bản) tới Cincinnati để có thể phát hàng ngay ngày hôm sau tại Mỹ. Chuyến ngược lại từ Cincinnati tới Tokyo sẽ giúp cho những khách hàng tại Mỹ, Cannada và Mỹ Latinh giao hàng tới thủ đô của Nhật Bản và các khu vực xung quanh chỉ trong 2 ngày. Cả hai tuyến đường này sẽ sử dụng máy bay Boeing 747-400 với tải trọng trên 100 tấn/chuyến.

Tiếp theo DHL tăng gấp đôi tần suất bay tới Úc bằng máy bay thân rộng từ 2 ngày lên 4 ngày/tuần. Bằng việc tối ưu hóa mạng lưới liên lục địa và vận chuyển định tuyến qua Nhật Bản, DHL sẽ củng cố tuyến vận chuyển hàng ngày Mỹ - Úc, đồng thời tăng cường thêm tần suất chuyến bay hàng ngày từ các thị trường chủ chốt Bắc Mỹ tới Úc. Tuyến đường này sử dụng 2 máy bay chuyên chở thân rộng mới là Boeing 767-300ERF với tải trọng trên 55 tấn.

Ngoài ra, một máy bay chuyên chở thân rộng mới kết nối Đài Bắc với Incheon (Hàn Quốc) và Nagoya (Nhật Bản) sẽ củng cố thêm mạng lưới chuyển phát nhanh trong khu vực. Dịch vụ vận chuyển kết nối Nagoya - Cincinnati giúp DHL tăng hiệu suất cho các khách muốn chuyển hàng tới Mỹ từ 3 thị trường châu Á nói trên.

Theo ICTnews