Tổng hợp báo chí ngành Bưu chính ngày 13/07/2012

Tin trong nước
Sở lo điểm BĐVHX bị “hoang phế”!
Hiện nay, VietnamPost đang tiến hành tổng rà soát hệ thống điểm BĐVHX
để có phương án quản lý, kinh doanh phù hợp.
VietnamPost cho biết, dự kiến khoảng quý IV/2012 sẽ triển khai gói sản phẩm bảo hiểm tự nguyện cho nhân viên điểm BĐVHX và nâng mức thù lao hàng tháng của lực lượng này từ 650.000 đồng lên 800.000 đồng/người để "giữ chân" những người làm ở đây.
Lo điểm BĐVHX "khó sống"
Tại hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai công tác 6 tháng cuối năm 2012 vừa được Bộ TT&TT tổ chức ngày 9/7, ở lĩnh vực bưu chính, hiệu quả hoạt động của điểm Bưu điện văn hóa xã (BĐVHX) là vấn đề nổi bật, được lãnh đạo các Sở TT&TT địa phương quan tâm, kiến nghị. Theo phản ánh của đại điện lãnh đạo Sở TT&TT Long An, cũng như các địa phương khác, đến nay nhiều điểm BĐVHX trên địa bàn tỉnh Long An đã phải đóng cửa. “Nếu tiếp diễn tình trạng này thì không lâu nữa các BĐVHX sẽ trở nên hoang phế”, vị đại diện này lo ngại. Tương tự, ông Trương Văn Nhu-GĐ Sở TT&TT Kiên Giang cho biết, hiện các điểm BĐVHX ở Kiên Giang vẫn hoạt động rất khó khăn, đã có tới 28/138 điểm BĐVHX trên địa bàn tỉnh phải đóng cửa, ngừng hoạt động. Nguyên nhân chính của tình trạng này là do thu nhập của nhân viên điểm BĐVHX vẫn chỉ “vẻn vẹn” 650.000 đồng/người/tháng, không đủ đảm bảo các nhu cầu tối thiểu của người lao động nên nhiều người đã bỏ việc. Ông Nhu nhấn mạnh: “Điểm BĐVHX là nơi giúp chuyển tải, phổ biến đường lối chính sách của Đảng, Nhà nước, kiến thức khoa học kỹ thuật cũng như kinh nghiệm sản xuất… cho những người dân vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Nếu chúng ta không chăm lo cho BĐVHX thì sẽ không đưa được các thông tin trên đến được với người dân. Vì thế, đề nghị Bộ TT&TT đặc biệt quan tâm đến vấn đề duy trì, nâng cao hiệu quả hoạt động của điểm BĐVHX”.
Cùng chung mối lo với Sở TT&TT Long An, Kiên Giang, lãnh đạo Sở TT&TT Yên Bái chỉ rõ, ở thời điểm hiện tại, cơ sở vật chất của các điểm BĐVHX trên địa bàn Yên Bái đã xuống cấp rất nhiều, đặc biệt là nhiều hạng mục đã hết khấu hao. Cũng theo lãnh đạo Sở TT&TT Yên Bái, trong Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, BĐVHX là một điểm quan trọng để thực hiện tiêu chí thứ 8 trong 19 tiêu chí về nông thôn mới; vì thế nếu không có sự tác động của Bộ TT&TT đến Tập đoàn VNPT, VietnamPost để có chính sách, kinh phí nâng cấp, sửa chữa hệ thống này thì chắc chắn BĐVHX sẽ “khó sống”, không phục vụ được chủ trương xây dựng nông thôn mới.
Dần đổi mới, nâng hiệu quả BĐVHX
Giải đáp những băn khoăn, trăn trở của các địa phương đối với hoạt động của hệ thống hơn 8.000 điểm BĐVHX trên toàn quốc, Vụ trưởng Vụ Bưu chính (Bộ TT&TT) Nguyễn Bội Lan cho hay, thực hiện kết luận của Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son tại Hội nghị toàn quốc về điểm BĐVHX tháng 1/2012, thời gian qua, Vụ đã từng bước triển khai các nội dung công việc nhằm đảm bảo duy trì, nâng cao hiệu quả hoạt động tại điểm BĐVHX. Cụ thể, gần đây nhất, tháng 6/2012, Bộ TT&TT đã có quyết định thành lập Tổ công tác liên ngành triển khai Đề án điểm BĐVHX, với thành viên là đại diện của các Bộ, ngành, đơn vị có liên quan như Bộ VHTT-DL, Bộ Tư pháp… Mục tiêu, nhiệm vụ chủ yếu của Tổ công tác này là rà soát lại toàn bộ hệ thống BĐVHX, cũng như đề xuất các cơ chế, chính sách hỗ trợ điểm BĐVHX. Cùng với đó, hiện nay Bộ TT&TT đang xây dựng Quy chế quản lý điểm BĐVHX, dự kiến gồm 2 nội dung cơ bản: những quy định chung về các hoạt động tối thiểu tại điểm BĐVHX; quy định xây dựng một hạ tầng đủ để có thể thực hiện được tất cả các chương trình, đề án về phát triển thông tin về cơ sở tại điểm BĐVHX. “Sau khi dự thảo Quy chế quản lý điểm BĐVHX được xây dựng xong, Bộ sẽ gửi các đơn vị liên quan, trong đó có các Sở TT&TT địa phương tham gia góp ý, hoàn thiện”, bà Lan nói.
Về phía VietnamPost, DN được Nhà nước giao nhiệm vụ quản lý, duy trì mạng bưu chính công cộng, trong đó có các điểm BĐVHX, đơn vị này đã lập kế hoạch triển khai các nhiệm vụ trọng tâm trong giai đoạn tới, hướng tới mục tiêu đưa điểm BĐVHX trở thành mô hình kinh doanh, phục vụ hiệu quả, góp phần thực hiện thành công các chương trình, đề án của Nhà nước về xây dựng nông thôn mới, tăng cường đưa thông tin về cơ sở. Cụ thể, cuối tháng 3/2012, song song với việc yêu cầu các Bưu điện tỉnh, thành rà soát toàn bộ hệ thống BĐVHX, từng bước nâng cấp cơ sở vật chất của các BĐVHX đảm bảo điều kiện hoạt động kinh doanh và phục vụ, VietnamPost cũng đã chỉ đạo các Bưu điện đẩy mạnh các dịch vụ hiện có, đồng thời từng bước đa dạng hóa các loại hình dịch vụ phù hợp với từng địa bàn và chiến lược kinh doanh của VietnamPost.
Đáng chú ý, trên cơ sở xác định đội ngũ nhân viên BĐVHX là nhân tố quan trọng, ảnh hưởng lớn đến hoạt động của BĐVHX, thời gian qua, bên cạnh việc nghiên cứu phương án điều chỉnh mức thù lao cho nhân viên BĐVHX, VietnamPost đã cùng với Bảo hiểm Xã hội Việt Nam xúc tiến việc thiết kế gói sản phẩm bảo hiểm tự nguyện dành cho nhân viên điểm BĐVHX và bưu tá xã. Dự kiến khoảng quý IV/2012, VietnamPost sẽ triển khai gói sản phẩm bảo hiểm tự nguyện này, đồng thời nâng mức thù lao hàng tháng trả cho mỗi nhân viên BĐVHX từ 650.000 đồng lên 800.000 đồng. Ngoài ra, để góp phần thúc đẩy tính chủ động, sáng tạo và sự nhiệt tình, gắn bó với công việc của đội ngũ này, VietnamPost cũng dự kiến vào cuối năm nay sẽ tổ chức các phong trao thi đua dành riêng cho nhân viên BĐVHX.
VNQuickpost - Sự kết hợp ưu thế của VietnamPost và DHL Express
Với việc triển khai cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế mới với tên gọi “VNQuickpost”, trên cơ sở tận dụng ưu thế riêng của mỗi bên, Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam (VietnamPost) và Công ty TNHH chuyển phát nhanh DHL-VNPT kỳ vọng sẽ đáp ứng tốt hơn nhu cầu của các khách hàng sử dụng dịch vụ bưu chính, chuyển phát tại Việt Nam.
Thêm lựa chọn, tiện ích cho khách hàng
Mới đây, VietnamPost đã phối hợp với Công ty TNHH chuyển phát nhanh DHL-VNPT chính thức ra mắt sản phẩm mới “VNQuickpost”, dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế do VietnamPost cung cấp trên cơ sở hợp tác với DHL Express, đảm nhiệm chuyển phát hàng hóa, tài liệu cho cho các khách hàng từ Việt Nam kết nối tới 220 quốc gia và 12 vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.
Trao đổi tại lễ ra mắt dịch vụ, ông Nguyễn Quốc Vinh - Phó TGĐ VietnamPost cho biết, những năm qua, với sự gia tăng các hoạt động giao lưu văn hóa, xã hội, sự hội nhập kinh tế quốc tế, đặc biệt là theo lộ trình Việt Nam gia nhập WTO đã thúc đẩy nhanh và đa dạng các mối quan hệ văn hóa, kinh tế xã hội giữa Việt Nam và thế giới; do đó dẫn đến nhu cầu trao đổi tài liệu, hàng hóa từ Việt Nam ra quốc tế và ngược lại tăng cao. Đây là một trong những điều kiện thuận lợi đối với các DN sản xuất kinh doanh và cung ứng dịch vụ, trong đó có dịch vụ chuyển phát quốc tế. “Với mục tiêu đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu khách hàng, giúp khách hàng có thêm những lựa chọn phù hợp với nhu cầu của mình đối với các dịch vụ chuyển phát quốc tế, VietnamPost và Công ty DHL-VNPT đã nghiên cứu và xây dựng một dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế mới, tận dụng tối đa các lợi thế, những ưu việt và thế mạnh của mỗi bên nhằm mang đến cho khách hàng sự lựa chọn hợp lý nhất”, ông Vinh chia sẻ.
Cũng theo Vinh, nhắm tới tiếp cận phân khúc khách hàng trung bình chưa được khai thác thông qua việc cung cấp các lựa chọn chuyển phát nhanh quốc tế tiết kiệm, tin cậy và nhanh chóng, dịch vụ mới VNQuickpost được VietnamPost và DHL định hướng thiết kế với chất lượng, giá cước nằm ở khoảng giữa so với dịch vụ chuyển phát nhanh EMS của Bưu chính Việt Nam và dịch vụ chuyển phát nhanh của DHL Express. Cụ thể, thời gian toàn trình của dịch vụ VNQuickpost là từ 2 - 7 ngày, tùy theo từng địa điểm, khu vực trên thế giới mà khách hàng có nhu cầu chuyển phát hàng hóa, tài liệu tới. Chẳng hạn như, thời gian chuyển phát hàng hóa, tài liệu từ Việt Nam đi Mỹ của EMS là 4 ngày thì của VNQuickpost được rút ngắn hơn, còn 2 ngày. Còn về giá cước, VNQuickpost dự kiến sẽ có giá cước cao hơn khoảng 30% so với dịch vụ EMS nhưng thấp hơn khoảng 20% so với giá cước dịch vụ chuyển phát nhanh của DHL Express.
Lý giải rõ hơn về quy trình cung cấp dịch vụ giúp hỗ trợ VietnamPost và DHL Express tiết kiệm chi phí sản xuất, đồng thời giảm thời gian toàn trình cũng như giá thành của VNQuickpost, đại diện VietnamPost cho hay, cùng với việc ứng dụng tối đa CNTT vào tất cả các khâu, công đoạn tác nghiệp; VietnamPost cũng sẽ triển khai đóng thẳng hàng hóa, bưu gửi của khách dùng sản phẩm VNQuickpost từ nơi phát sinh dịch vụ đến 1 trong 3 Trung tâm khai thác của đơn vị tại Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng, sau đó tiếp tục chuyển các hàng hóa, bưu gửi này tới các “hub” (trung tâm khai thác) của Công ty DHL-VNPT để hòa vào mạng toàn cầu của DHL.
Củng cố quan hệ hợp tác VietnamPost-DHL
Đánh giá về sự kiện VNQuickpost-sản phẩm hợp tác giữa VietnamPost và DHL Express được chính thức cung cấp tới khách hàng Việt Nam từ tháng 7/2012, TGĐ Công ty TNHH chuyển phát nhanh DHL-VNPT Christopher Ong cho biết, quan hệ đối tác giữa DHL với VNPT và hiện nay là với VietnamPost bắt đầu được thiết lập từ năm 1988, được nâng cao hơn vào năm 2007 bằng việc thành lập liên doanh DHL-VNPT. Suốt những năm qua, DHL và VietnamPost không những có mối quan hệ hợp tác rất thành công mà hai bên còn cùng nhau chia sẻ mối quan tâm đặc biệt đối với khách hàng. “Khách hàng luôn luôn là trọng tâm, ưu tiên của chúng tôi và sự kiện công bố dịch vụ mới VNQuickpost một lần nữa khẳng định cam kết của hai bên trong việc liên tục cải tiến dịch vụ cung cấp cho khách hàng bằng cách tạo cho họ có thêm sự tiện lợi. Bên cạnh đó, VNQuickpost là một phần trong nỗ lực không ngừng nghỉ của cả hai công ty nhằm mang đến tiện ích lớn hơn cho thị trường nội địa cũng như thúc đẩy thương mại bằng cách cải thiện mức độ dịch vụ chung của ngành công nghiệp logistics”, ông Chiristopher Ong nhấn mạnh. Về vấn đề này, đại diện lãnh đạo VietnamPost cũng khẳng định, sự kiện công bố dịch vụ VNQuickpost cho thấy VietnamPost và DHL sẽ tiếp tục mở rộng mối quan hệ hợp tác, đồng thời hợp tác với nhau chặt chẽ hơn nữa trong thời gian tới.
Đặc biệt, đại diện lãnh đạo của cả hai DN đều tin tưởng rằng dịch vụ mới VNQuickpost sẽ tận dụng, khai thác tốt ưu điểm, thế mạnh của mỗi bên nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu sử dụng dịch vụ chuyển phát quốc tế của các khách hàng tại Việt Nam. Bà Yasmin Aladad Khan - Phó Chủ tịch cấp cao của DHL Express khu vực Đông Nam Á nhận định, VNQuickpost là sự kết hợp hoàn hảo giữa mạng lưới toàn cầu, kinh nghiệm về chuyển phát quốc tế của DHL Express với khả năng tiếp cận thị trường nội địa của Bưu chính Việt Nam; và khách hàng tận dụng được lợi thế của dịch vụ này sẽ rất tin tưởng khi gửi hàng. Có chung quan điểm với bà Yasmin Aladad Khan, Phó TGĐ VietnamPost Nguyễn Quốc Vinh bộc bạch: “Chúng tôi tin rằng kết hợp chuyên môn hàng đầu quốc gia của VietnamPost với năng lực hàng đầu thế giới của DHL, dịch vụ mới VNQuickpost sẽ trở nên q uen thuộc với các khách hàng tại Việt Nam, những người đang tìm kiếm một dịch vụ chuyển phát quốc tế nhanh chóng với chi phí hợp lý”.
Ngày12/7/2012,Bộ Thông tin và Truyền thông (MIC) phát hành bộ tem THẾ VẬN HỘI MÙA HÈ 2012

Đoàn thể thao Việt Nam tham gia trên 10 môn thi đấu tại thế vận hội như: Cử tạ, thể dục dụng cụ, đấu kiếm, teakwondo, bơi lội, điền kinh, cầu lông, bắn súng, ...
Bưu chính chật vật cạnh tranh
Bưu chính – chuyển phát, một phần quan trọng trong chuỗi hậu cần (logictics) của nền kinh tế nhưng nhiều năm qua chưa có bứt phá. Từ tháng 1.2012, thị trường chuyển phát Việt Nam đã mở cửa hoàn toàn theo lộ trình WTO, thì các doanh nghiệp trong nước vẫn chưa tạo được một mạng lưới đủ sức đối trọng.
Năm 2006, Viettel và VNPT bắt đầu xây dựng chiến lược tách bưu chính ra khỏi viễn thông. Sau khi rời “bầu sữa” viễn thông, bưu chính đã phải chật vật thoát ra khỏi cơ chế cũ với bộ máy nặng nề, xoay trở chậm, trong khi dịch vụ nghèo nàn và hạ tầng công nghệ lạc hậu. Tổng công ty Bưu chính Việt Nam (Vietnam Post) đến năm 2011 mới bắt đầu đạt được lợi nhuận 32,5 tỉ đồng, trong khi năm 2010 vẫn lỗ gần 350 tỉ đồng.
Viettel Post triển khai máy tính và phần mềm đến tận tuyến xã, trang bị thiết bị PDA
cho từng bưu tá nhưng doanh nghiệp bưu chính trong nước vẫn còn khó khăn trong cạnh tranh.
Trong ngoài đều khó
Ông Lương Ngọc Hải, tổng giám đốc Viettel Post cho biết, nhiều dịch vụ gia tăng mới đang được phát triển để cạnh tranh, Viettel Post cũng mở rộng mạng lưới thông qua việc đầu tư sang Campuchia. “Thị trường bưu chính càng sôi động khi Việt Nam gia nhập WTO, tạo áp lực cho doanh nghiệp đổi mới từ chiến lược phát triển đến chất lượng dịch vụ, ứng dụng khoa học công nghệ, tối ưu chi phí, bộ máy để “đánh thức phần đang còn ngủ”, ông Hải nói.
Vietnam Post mới tuần rồi công bố hợp tác với DHL Express trong dịch vụ chuyển phát nhanh VNQuickpost nhằm kết hợp lợi thế về hệ thống giao dịch rộng khắp của Vietnam Post và chất lượng mạng chuyển phát phủ rộng toàn cầu của DHL Express. Theo ông Nguyễn Quốc Vinh, phó tổng giám đốc Vietnam Post, dịch vụ mới giúp hai bên mở rộng tiếp cận đến phân khúc khách hàng tầm trung với giá cước ở khoảng giữa của dịch vụ chuyển phát nhanh EMS của Vietnam Post và dịch vụ chuyển phát quốc tế của DHL Express.
Rào cản kỹ thuật của ngành bưu chính trong nhiều chục năm qua, là các doanh nghiệp nước ngoài không được quyền kinh doanh khai thác trực tiếp tại Việt Nam mà phải qua hợp tác liên doanh với đối tác trong nước. Tuy nhiên, từ tháng 1.2012, thị trường chuyển phát Việt Nam đã mở cửa hoàn toàn theo lộ trình WTO, thì các doanh nghiệp trong nước vẫn chưa tạo được một mạng lưới đủ sức đối trọng. Những mạng lưới của các tập đoàn đa quốc gia như DHL, FedEX, UPS, TNT… đều đã tạo lập ở phân khúc trên của thị trường khi đi ra quốc tế, và dần đặt mạng lưới khai thác thị trường nội địa.
Tỷ trọng chu chuyển thương mại quốc tế của Việt Nam tăng mạnh trong những năm gần đây đang tiếp tục thu hút sự quan tâm của các tập đoàn mới như Yamoto (Nhật), KLN (Singapore), Kerry Intergrated Logistics (Hong Kong) thông qua đường đầu tư nắm cổ phần trong các công ty trong nước. Áp lực càng lớn hơn với các công ty vốn có lợi thế nội địa. Nếu như năm 2008, Việt Nam mới có tám công ty hoạt động trong lĩnh vực này thì hiện nay khoảng gần 50 công ty được cấp phép kinh doanh dịch vụ chuyển phát thư, tuy nhiên vẫn chưa có đủ một đội ngũ doanh nghiệp đủ lớn và chuyên nghiệp. Quy mô lớn nhất hiện nay thuộc về Vietnam Post, nhưng vẫn chưa tạo ra một đầu tàu đủ mạnh trên thị trường.
Ngon nhưng không với tới
Doanh nghiệp trong nước như Viettel Post những năm qua đã nỗ lực hiện đại hoá mạng lưới của mình với máy tính và phần mềm quản lý kết nối đến tận tuyến xã, trang bị thiết bị kỹ thuật số hỗ trợ cá nhân cho bưu tá tác nghiệp theo quy trình hiện đại. Tuy nhiên vẫn còn rất xa để so sánh về hạ tầng và mạng lưới của các tập đoàn lớn với bề dày kinh nghiệm và khả năng “địa phương hoá” rất linh động. Một mạng lưới như của DHL Express tại Việt Nam thực hiện đến 77 chuyến bay nội địa và 64 chuyến bay quốc tế hàng tuần với hạ tầng đến cả chục điểm cung cấp dịch vụ, bốn trạm trung chuyển và nhiều trung tâm khai thác. Năm 2010, năng suất vận chuyển đạt 7.189 tấn hàng hoá. Hạ tầng này đang tiếp tục đẩy mạnh “xanh hoá” các phương tiện chuyên chở để tiết giảm chi phí và đẩy mạnh các dịch vụ, tung ra các cổng thông tin hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ làm dịch vụ xuất nhập khẩu.
Ông Christopher Ong, tổng giám đốc công ty DHL-VNPT, cho biết chu chuyển thương mại Việt Nam với thế giới đang tăng nhanh với mức tăng trưởng xuất khẩu hơn 33% và nhập khẩu hơn 25%, buộc DHL luôn linh hoạt và làm mới để cung ứng giải pháp vận chuyển kịp thời. Đặc biệt nhắm vào các phân khúc hàng hoá đặc thù như dược phẩm, các sản phẩm công nghệ cao. Trong khi đó, không ngừng tung ra các giải pháp nhắm đến tiếp cận khối doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam. Ông Nguyễn Duy Bình, tổng giám đốc FedEx Vietnam, trong cuộc hội thảo mới đây tại TP.HCM cũng cho biết kết hợp với các đối tác về thanh toán cung ứng dịch vụ khác, đưa ra giải pháp linh hoạt cho các doanh nghiệp xuất khẩu và khối doanh nghiệp nhỏ và vừa, những giải pháp vận chuyển đặc thù giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, tăng lợi thế cạnh tranh.
Trong khi đó chuỗi cung ứng của các công ty trong nước nhỏ lẻ, việc cạnh tranh chủ yếu bằng cách giảm giá dịch vụ nhưng thiếu các giải pháp dài hạn. Doanh nghiệp khai thác theo mạng lưới nhỏ lẻ và thiếu kết nối, làm cho hạ tầng đầu tư không khai thác hết công suất, tình trạng không tải làm lãng phí tài nguyên, thời gian giao hàng chậm, chi phí tăng… Trong khi đó, TNT, UPS hay FedEx đều trở mình dễ dàng trong việc gia tăng xuất nhập khẩu của Việt Nam, đồng thời cũng dễ dàng nếu muốn hình thành hệ thống vận chuyển nội địa. Các tập đoàn mới khác cũng dễ dàng tham gia thị trường bằng cách mua lại các công ty trong nước khi thị trường đủ độ lớn. Thị trường càng mở cửa nỗi lo của doanh nghiệp càng lớn, tuy nhiên chỉ có sức ép mới giúp doanh nghiệp trong nước năng động hơn và tìm hướng khai thác chuyên nghiệp hơn.
Bưu chính Đan Mạch giới thiệu nền tảng chuyển hàng mới
Hệ thống chuyển hàng nền web Pacsoft Online của bưu chính Đan Mạch giúp các khách hàng thương mại gửi và theo dõi bưu kiện dễ dàng hơn.
Pacsoft Online được cung cấp miễn phí và dựa trên hệ thống của công ty “anh em” Posten AB đang sử dụng cho Thụy Điển. Hệ thống mới cho phép khách hàng, bao gồm cả những người bán lẻ, in các nhãn chuyển hàng, lựa chọn giữa các loại dịch vụ như chuyển phát thứ Bẩy hay thông báo cho khách hàng và theo dõi bưu kiện. Nó cũng cung cấp dữ liệu phân tích và gửi hóa đơn chuyên chở.
Giám đốc logistics Carsten Dalbo cho biết hệ thống mang tới sự bền vững và độ hữu dụng cao, đã được cung cấp và chào đón tại Thụy Điển trong nhiều năm.
Trong khi đó, 12.000 khách hàng của hệ thống WebPack đã được gửi bộ công cụ hướng dẫn sử dụng hệ thống mới và sẽ chuyển sang dùng Pacsoft Online trong vài tháng tới, bao gồm cả việc chuyển dữ liệu người gửi/nhận hiện tại.
Không giống với WebPack, PacSoft cho phép sử dụng các máy in nhãn, hoạt động trên mọi loại trình duyệt và có hệ thống lưu giữ cũng như hiệu chỉnh, hủy bỏ địa chỉ dễ dàng hơn. Ngoài ra, không giới hạn số hàng được gửi thông qua PacSoft.
Bưu chính Úc tung ứng dụng bưu thiếp cho iPhone
Ứng dụng di động mới cho phép khách hàng gửi bưu thiếp từ bất cứ nơi nào trên thế giới chỉ nhờ vào một tấm ảnh chụp bằng điện thoại.
Khách hàng có thể tải ứng dụng iPhone miễn phí, sau đó bưu chính Úc sẽ nén bức ảnh và thông điệp cá nhân thành các tấm bưu thiếp dưới dạng vật lí. Thanh toán được thực hiện thông qua MasterCard, Visa hoặc PayPal với mức phí chuyển phát nội địa là 1,99 USD và mức phí chuyển phát quốc tế là 2.99 USD.
Catriona Larritt – quản lí mảng bưu chính kĩ thuật số cho biết ứng dụng là nỗ lực biến các sản phẩm và dịch vụ của bưu chính Úc trở thành “một phần hữu ích cho cuộc sống của khách hàng”, cả về phương diện điện tử và vật lí. Từ nay, khách hàng có thể thoải mái chia sẻ những khoảnh khắc hạnh phúc theo cách thuận tiện nhất và dễ dàng tiếp cận dịch vụ bưu chính Úc mọi lúc mọi nơi. Ứng dụng Postcard hoạt động trên iPhone, iPad và iPod Touch.
Hình thức thư lai – chuyển dữ liệu điện tử sang thư vật lí – là vô cùng cần thiết, đặc biệt trong bối cảnh lượng thư tay giảm mạnh trong vài năm gần đây do người tiêu dùng và khách hàng doanh nghiệp đổ xô sang dùng các phương tiện liên lạc Internet.
Bưu chính Thụy Sĩ và Bưu chính Pháp thực hiện liên minh quốc tế với tên gọi ASENDIA
Ngành bưu chính Thụy Sĩ và Bưu chính Pháp vừa đồng tuyên bố về việc cho ra đời liên minh mới kinh doanh thư tín quốc tế với tên gọi ASENDIA.
Liên minh đã được đóng dấu chính thức vào ngày 06 tháng 7 sau khi hai ngành bưu chính nhận được giấy phép từ Ủy ban Châu Âu.
Trong một tuyên bố, cả 2 bên đều cho biết liên mình ASENDIA ra đời nhằm mục đích trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong ngành thư tín quốc tế business-to-consumer. Hiện tại, các dịch vụ bưu chính do ASENDIA cung cấp đã có mặt trên thị trường theo phương châm "thế giới là của bạn", tại địa chỉ www.asendia.com.
Marc Pontet, Phó giám đốc điều hành phụ trách tiếp thị và bán hàng trực thuộc bộ phận Courrier La Poste Global Mail, đã được bổ nhiệm làm giám đốc điều hành ASENDIA. Chủ tịch hội đồng quản trị sẽ do Ulrich Hurni, Phó giám đốc điều hành kiêm giám đốc PostMail trực thuộc ngành Bưu chính Thụy Sĩ đảm nhận.
Các thành viên hội đồng quản trị khác sẽ bao gồm Phó Giám đốc điều hành Tập đoàn bưu chính Pháp Nicolas Routier, trưởng bộ phận Solutions trực thuộc bưu chính Thụy Sĩ Frank Marthaler, Giám đốc tài chính Pháp Xavier Girre, trưởng bộ phận PostLogistics Dieter Bambauer - bưu chính Thụy Sĩ Dieter Bambauer và Chủ tịch hội đồng quản trị Geopost Group Christian Emery.
Pontet cho biết: "Việc tạo ra ASENDIA đã giúp cho 2 ngành bưu chính Pháp và Thụy Sỹ kết hợp những kinh nghiệm chuyên môn và giải pháp tốt nhất về của họ để cung cấp cho các khách trên thị trường quốc tế những sản phẩm và dịch vụ có chất lượng tốt nhất."
Công ty mới dự kiến sẽ sở hữu trên 1.000 nhân viên trên toàn thế giới, với hơn 25 địa điểm ở 15 quốc gia thuộc Châu Âu, Bắc Mỹ và Châu Á. Công ty sẽ xử lý tất cả các giải pháp thư quốc tế, từ công văn và cung cấp các gói thư tín và bưu kiện nhỏ tới các dịch vụ hậu cần trong chuỗi giá trị. Hiện tại, ASENDIA đã triển khai các chi nhánh tại Áo, Bỉ, Đan Mạch, Pháp, Đức, Hồng Kông, Ý, Hà Lan, Na Uy, Singapore, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Vương quốc Anh và Hoa Kỳ. Trụ sở chính của công ty sẽ được đặt tại Paris.
Các nhà điều hành hy vọng, doanh thu đạt được năm đầu tiên của ASENDIA trong khu vực sẽ là 400 EUR, với sự tăng trưởng mạnh mẽ trong các lĩnh vực như thư trực tiếp, chuyển phát catalog và bưu phẩm bưu kiện có trọng lượng tối đa 2kg.
Trước mắt, ASENDIA sẽ không cung cấp các dịch vụ chuyển phát thư qua biên giới Pháp hoặc Thụy Sĩ, và sẽ không tham gia vào các dịch vụ bưu chính phổ cập tại cả 2 quốc gia.