Tổng hợp báo chí ngành Bưu chính ngày 13/12/2013

VietnamPost ký Hợp đồng chuyển tiền điện tử với Bưu chính Malaysia
TGĐ VietnamPost Phạm Anh Tuấn (ngoài cùng bên phải) vừa tham dự Hội nghị ASEANPOST lần thứ 20 và Hội nghị ASEANPOST++ 2013 tổ chức tại Indonesia. (Trong ảnh: Hội nghị ASEANPOST++ 2013)
Tại Hội nghị Bưu chính các nước ASEAN (ASEANPOST) lần thứ 20 tổ chức tại Indonesia mới đây, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VietnamPost) đã chính thức ký kết hợp đồng triển khai dịch vụ chuyển tiền điện tử quốc tế với Bưu chính Malaysia.
Thông tin trên vừa được VietnamPost chính thức công bố. VietnamPost cho biết, từ 26-29/11/2013, đoàn công tác VietnamPost do Tổng Giám đốc Phạm Anh Tuấn làm Trưởng đoàn đã tham dự Hội nghị ASEANPOST lần thứ 20 tổ chức tại thành phố Yogyakarta, Indonesia. Cùng với Việt Nam, Hội nghị lần này còn có sự tham gia của cơ quan bưu chính 8/10 nước ASEAN khác là: Brunây, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan.
Tại Hội nghị, bưu chính các nước ASEAN đã tập trung bàn về các vấn đề như: cước dịch vụ (bao gồm cước đầu cuối bưu phẩm ASEAN, cước bản cảnh bưu kiện ASEAN, cước đầu cuối dịch vụ chuyển phát nhanh ASEAN); phát hành tem chung “Cộng đồng ASEAN” và một số vấn đề liên quan khác. Cụ thể, Hội nghị đã thống nhất thông qua việc áp dụng cước cho các giai đoạn; thống nhất việc triển khai Dự án phát hành tem chung Cộng đồng ASEAN với chủ đề “Một Tầm nhìn, một Thực thể, một Cộng đồng”.
Bên cạnh đó, Hội nghị cũng đã thống nhất thành lập một Nhóm công tác (Task Force Team) gồm các chuyên gia trung và cao cấp của Bưu chính 10 nước ASEAN để đảm nhiệm việc theo dõi, đôn đốc việc triển khai các dự án trong khu vực (dự án triển khai dịch vụ EMS và bưu kiện nặng; dự án chuyển tiền điện tử quốc tế; dự án phát triển thương mại trong khu vực và dự án phát triển dịch vụ Logistics) và báo cáo tiến độ triển khai các dự án tại Hội nghị ASEANPOST hàng năm.
Cũng trong khuôn khổ các hoạt động tại Hội nghị ASEANPOST lần thứ 20, đoàn công tác VietnamPost đã tham dự Hội nghị ASEANPOST++ 2013. Hội nghị có sự góp mặt của bưu chính 9 nước ASEAN cùng Nhật Bản, Hàn Quốc và đại diện của Tổ chức Bưu chính Quốc tế (IPC).
Tại Hội nghị ASEANPOST 20 ++ 2013, Bưu chính các nước đã có các tham luận về: phát triển kinh doanh thương mại điện tử khu vực và quốc tế; kinh doanh các dịch vụ mới nhằm tận dụng năng lực mạng lưới, tăng nguồn thu gồm: mô hình kinh doanh dịch vụ chuyển phát cho thương mại điện tử quốc tế (có tính năng như COD), dịch vụ chuyển phát nhanh (EMS) và Bưu kiện nặng ASEANPOST++; dịch vụ chuyển phát nhanh hàng đông lạnh; mô hình POPStation của Bưu chính Singapore - mô hình dịch vụ tự phục vụ, tích hợp và thân thiện với khách hàng mang đến sự hài lòng khách hàng, tiết kiệm chi phí và các giá trị gia tăng khác.
Đại diện VietnamPost cũng cho hay, Hội nghị ASEANPOST++ 2013 là diễn đàn để bưu chính các nước khu vực cập nhật và chia sẻ thông tin và kinh nghiệm về những mô hình kinh doanh thành công để từ đó xúc tiến quan hệ hợp tác kinh tế song phương trên cơ sở phân tích điều kiện trong nước phù hợp.
Thời gian qua, nhiều hợp đồng kinh tế giữa bưu chính các nước trong khu vực đã được ký kết. Dự kiến sắp tới, VietnamPost và Bưu chính Singapore sẽ hợp tác cung cấp dịch vụ Vpost - một mô hình thương mại điện tử của Bưu chính Singapore đã triển khai thành công tại một số nước như New Zealand, Malaysia…
Thông tin trên vừa được VietnamPost chính thức công bố. VietnamPost cho biết, từ 26-29/11/2013, đoàn công tác VietnamPost do Tổng Giám đốc Phạm Anh Tuấn làm Trưởng đoàn đã tham dự Hội nghị ASEANPOST lần thứ 20 tổ chức tại thành phố Yogyakarta, Indonesia. Cùng với Việt Nam, Hội nghị lần này còn có sự tham gia của cơ quan bưu chính 8/10 nước ASEAN khác là: Brunây, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan.
Tại Hội nghị, bưu chính các nước ASEAN đã tập trung bàn về các vấn đề như: cước dịch vụ (bao gồm cước đầu cuối bưu phẩm ASEAN, cước bản cảnh bưu kiện ASEAN, cước đầu cuối dịch vụ chuyển phát nhanh ASEAN); phát hành tem chung “Cộng đồng ASEAN” và một số vấn đề liên quan khác. Cụ thể, Hội nghị đã thống nhất thông qua việc áp dụng cước cho các giai đoạn; thống nhất việc triển khai Dự án phát hành tem chung Cộng đồng ASEAN với chủ đề “Một Tầm nhìn, một Thực thể, một Cộng đồng”.
Bên cạnh đó, Hội nghị cũng đã thống nhất thành lập một Nhóm công tác (Task Force Team) gồm các chuyên gia trung và cao cấp của Bưu chính 10 nước ASEAN để đảm nhiệm việc theo dõi, đôn đốc việc triển khai các dự án trong khu vực (dự án triển khai dịch vụ EMS và bưu kiện nặng; dự án chuyển tiền điện tử quốc tế; dự án phát triển thương mại trong khu vực và dự án phát triển dịch vụ Logistics) và báo cáo tiến độ triển khai các dự án tại Hội nghị ASEANPOST hàng năm.
Cũng trong khuôn khổ các hoạt động tại Hội nghị ASEANPOST lần thứ 20, đoàn công tác VietnamPost đã tham dự Hội nghị ASEANPOST++ 2013. Hội nghị có sự góp mặt của bưu chính 9 nước ASEAN cùng Nhật Bản, Hàn Quốc và đại diện của Tổ chức Bưu chính Quốc tế (IPC).
Tại Hội nghị ASEANPOST 20 ++ 2013, Bưu chính các nước đã có các tham luận về: phát triển kinh doanh thương mại điện tử khu vực và quốc tế; kinh doanh các dịch vụ mới nhằm tận dụng năng lực mạng lưới, tăng nguồn thu gồm: mô hình kinh doanh dịch vụ chuyển phát cho thương mại điện tử quốc tế (có tính năng như COD), dịch vụ chuyển phát nhanh (EMS) và Bưu kiện nặng ASEANPOST++; dịch vụ chuyển phát nhanh hàng đông lạnh; mô hình POPStation của Bưu chính Singapore - mô hình dịch vụ tự phục vụ, tích hợp và thân thiện với khách hàng mang đến sự hài lòng khách hàng, tiết kiệm chi phí và các giá trị gia tăng khác.
Đại diện VietnamPost cũng cho hay, Hội nghị ASEANPOST++ 2013 là diễn đàn để bưu chính các nước khu vực cập nhật và chia sẻ thông tin và kinh nghiệm về những mô hình kinh doanh thành công để từ đó xúc tiến quan hệ hợp tác kinh tế song phương trên cơ sở phân tích điều kiện trong nước phù hợp.
Thời gian qua, nhiều hợp đồng kinh tế giữa bưu chính các nước trong khu vực đã được ký kết. Dự kiến sắp tới, VietnamPost và Bưu chính Singapore sẽ hợp tác cung cấp dịch vụ Vpost - một mô hình thương mại điện tử của Bưu chính Singapore đã triển khai thành công tại một số nước như New Zealand, Malaysia…
Theo ICTnews
Đăng ký thành lập doanh nghiệp tại nhà
Kể từ ngày 2-1-2014, Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM bắt đầu triển khai phục vụ đăng ký doanh nghiệp tại nhà cho cá nhân, tổ chức có nhu cầu đăng ký thành lập mới doanh nghiệp tại TP.HCM.
Đăng ký doanh nghiệp tại nhà sẽ hỗ trợ doanh nghiệp chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định mà không cần đến Sở Kế hoạch và Đầu tư. Quy trình và thao tác kỹ thuật để thực hiện dịch vụ này tương tự như “Dịch vụ đăng ký kinh doanh qua mạng” mà trước đây Sở đã cũng cấp cho doanh nghiệp từ cuối năm 2000 đến tháng 10 năm 2010.
Đăng ký doanh nghiệp tại nhà sẽ cung cấp nhiều tiện ích sau cho doanh nghiệp. Đầu tiên, đó là việc tiếp nhận thông tin đăng ký thành lập mới doanh nghiệp – loại hình Công ty TNHH 2 thành viên trở lên và Công ty Cổ phần tại bất kỳ thời điểm nào (24 giờ/ngày, 7 ngày/tuần) và tại bất kỳ địa điểm nào có kết nối mạng internet.
Sau ngày 15-1-2014, sẽ tiếp nhận thông tin đăng ký thành lập mới doanh nghiệp cho Công ty TNHH 1 thành viên và Doanh nghiệp tư nhân. Doanh nghiệp sẽ được hướng dẫn qua mạng Internet, không nhiều hơn 02 lần, để doanh nghiệp hoàn chỉnh hồ sơ đăng ký thành lập mới doanh nghiệp trong vòng 48 giờ (trừ thứ 7, chủ nhật, ngày lễ và tết) kể từ khi nhận được thông tin đăng ký qua mạng. Sau khi hồ sơ hoàn chỉnh, doanh nghiệp có thể thông qua bưu điện hoặc đến trực tiếp Sở Kế hoạch và Đầu tư để hoàn thành thủ tục đăng ký doanh nghiệp.
Thời gian giải quyết hồ sơ là trong vòng 04 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ.
Đăng ký doanh nghiệp tại nhà sẽ hỗ trợ doanh nghiệp chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định mà không cần đến Sở Kế hoạch và Đầu tư. Quy trình và thao tác kỹ thuật để thực hiện dịch vụ này tương tự như “Dịch vụ đăng ký kinh doanh qua mạng” mà trước đây Sở đã cũng cấp cho doanh nghiệp từ cuối năm 2000 đến tháng 10 năm 2010.
Đăng ký doanh nghiệp tại nhà sẽ cung cấp nhiều tiện ích sau cho doanh nghiệp. Đầu tiên, đó là việc tiếp nhận thông tin đăng ký thành lập mới doanh nghiệp – loại hình Công ty TNHH 2 thành viên trở lên và Công ty Cổ phần tại bất kỳ thời điểm nào (24 giờ/ngày, 7 ngày/tuần) và tại bất kỳ địa điểm nào có kết nối mạng internet.
Sau ngày 15-1-2014, sẽ tiếp nhận thông tin đăng ký thành lập mới doanh nghiệp cho Công ty TNHH 1 thành viên và Doanh nghiệp tư nhân. Doanh nghiệp sẽ được hướng dẫn qua mạng Internet, không nhiều hơn 02 lần, để doanh nghiệp hoàn chỉnh hồ sơ đăng ký thành lập mới doanh nghiệp trong vòng 48 giờ (trừ thứ 7, chủ nhật, ngày lễ và tết) kể từ khi nhận được thông tin đăng ký qua mạng. Sau khi hồ sơ hoàn chỉnh, doanh nghiệp có thể thông qua bưu điện hoặc đến trực tiếp Sở Kế hoạch và Đầu tư để hoàn thành thủ tục đăng ký doanh nghiệp.
Thời gian giải quyết hồ sơ là trong vòng 04 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ.
Theo Tuổi trẻ
TP.HCM: Từ 2/1/2014, hỗ trợ đăng ký doanh nghiệp tại nhà
Kể từ ngày 2/1/2014, Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM sẽ triển khai phục vụ đăng ký doanh nghiệp tại nhà cho doanh nghiệp có nhu cầu đăng ký thành lập mới tại TP.HCM.
Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM, đăng ký doanh nghiệp tại nhà sẽ hỗ trợ doanh nghiệp chuẩn bị đầy đủ hồ sơ đăng ký doanh nghiệp theo quy định mà không cần đến Sở Kế hoạch và Đầu tư. Quy trình và thao tác kỹ thuật để thực hiện dịch vụ này tương tư như Dịch vụ đăng ký kinh doanh qua mạng mà trước đây Sở đã cung cấp cho doanh nghiệp từ cuối năm 2000 đến tháng 10/2010.
Sở sẽ tiếp nhận thông tin đăng ký thành lập mới doanh nghiệp, loại hình: Công ty TNHH 2 thành viên trở lên và Công ty Cổ phần tại bất kỳ thời điểm nào (24 giờ/ngày, 7 ngày/tuần) và tại bất kỳ địa điểm nào có kết nối mạng Internet. Sau ngày 15 /1/2014, Sở sẽ tiếp nhận thông tin đăng ký thành lập mới doanh nghiệp cho Công ty TNHH 1 thành viên và Doanh nghiệp tư nhân.
Hướng dẫn qua mạng Internet không nhiều hơn 2 lần để doanh nghiệp hoàn chỉnh hồ sơ đăng ký thành lập mới doanh nghiệp trong vòng 48 giờ (trừ thứ 7, chủ nhật, ngày lễ và tết) kể từ khi nhận thông tin đăng ký qua mạng của doanh nghiệp.
Sau khi hồ sơ hoàn chỉnh, doanh nghiệp có thể tự chọn một trong ba hình thức để hoàn thành thủ tục đăng ký doanh nghiệp. Cụ thể, ở nhà sử dụng dịch vụ “Nhận và trả kết quả hồ sơ đăng ký doanh nghiệp tại nhà” do Bưu điện TP.HCM cung cấp; đến Sở Kế hoạch và Đầu tư để nộp hồ sơ và sử dụng dịch vụ “Trả kết quả hồ sơ đăng ký doanh nghiệp tại nhà” do Bưu điện TP.HCM cung cấp; đến Sở Kế hoạch và Đầu tư để nộp hồ sơ và nhận kết quả đăng ký doanh nghiệp trực tiếp.
Thời gian giải quyết hồ sơ trong vòng 4 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ.
Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM, đăng ký doanh nghiệp tại nhà sẽ hỗ trợ doanh nghiệp chuẩn bị đầy đủ hồ sơ đăng ký doanh nghiệp theo quy định mà không cần đến Sở Kế hoạch và Đầu tư. Quy trình và thao tác kỹ thuật để thực hiện dịch vụ này tương tư như Dịch vụ đăng ký kinh doanh qua mạng mà trước đây Sở đã cung cấp cho doanh nghiệp từ cuối năm 2000 đến tháng 10/2010.
Sở sẽ tiếp nhận thông tin đăng ký thành lập mới doanh nghiệp, loại hình: Công ty TNHH 2 thành viên trở lên và Công ty Cổ phần tại bất kỳ thời điểm nào (24 giờ/ngày, 7 ngày/tuần) và tại bất kỳ địa điểm nào có kết nối mạng Internet. Sau ngày 15 /1/2014, Sở sẽ tiếp nhận thông tin đăng ký thành lập mới doanh nghiệp cho Công ty TNHH 1 thành viên và Doanh nghiệp tư nhân.
Hướng dẫn qua mạng Internet không nhiều hơn 2 lần để doanh nghiệp hoàn chỉnh hồ sơ đăng ký thành lập mới doanh nghiệp trong vòng 48 giờ (trừ thứ 7, chủ nhật, ngày lễ và tết) kể từ khi nhận thông tin đăng ký qua mạng của doanh nghiệp.
Sau khi hồ sơ hoàn chỉnh, doanh nghiệp có thể tự chọn một trong ba hình thức để hoàn thành thủ tục đăng ký doanh nghiệp. Cụ thể, ở nhà sử dụng dịch vụ “Nhận và trả kết quả hồ sơ đăng ký doanh nghiệp tại nhà” do Bưu điện TP.HCM cung cấp; đến Sở Kế hoạch và Đầu tư để nộp hồ sơ và sử dụng dịch vụ “Trả kết quả hồ sơ đăng ký doanh nghiệp tại nhà” do Bưu điện TP.HCM cung cấp; đến Sở Kế hoạch và Đầu tư để nộp hồ sơ và nhận kết quả đăng ký doanh nghiệp trực tiếp.
Thời gian giải quyết hồ sơ trong vòng 4 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ.
Theo Diễn đàn doanh nghiệp
TPHCM: ngồi ở nhà đăng ký thành lập doanh nghiệp
Kể từ ngày 2-1-2014, Sở Kế hoạch và Đầu tư TPHCM bắt đầu phục vụ đăng ký doanh nghiệp tại nhà cho người dân có nhu cầu đăng ký thành lập mới doanh nghiệp.
Để cải thiện môi trường đầu tư, môi trường sản xuất kinh doanh, chính quyền TPHCM đã ban hành Chương trình triển khai các giải pháp nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh. Theo đó, TPHCM sẽ công khai minh bạch thủ tục hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin để hỗ trợ người dân đăng ký doanh nghiệp ngay tại nhà.
Với chương trình Đăng ký doanh nghiệp tại nhà, Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ thực hiện hỗ trợ doanh nghiệp chuẩn bị đầy đủ hồ sơ đăng ký doanh nghiệp theo quy định mà không cần đến Sở Kế hoạch và Đầu tư. Sở sẽ cung cấp các tiện ích như:
(i) Từ ngày 2-1-2014, sẽ tiếp nhận thông tin đăng ký thành lập mới doanh nghiệp tại bất kỳ thời điểm nào (24 giờ/ngày, 7 ngày/tuần) và tại bất kỳ địa điểm nào có kết nối mạng Internet (đối với loại hình công ty TNHH 2 thành viên trở lên và công ty cổ phần). Sau ngày 15-1-2014, sở sẽ tiếp nhận thông tin đăng ký thành lập mới doanh nghiệp cho Công ty TNHH 1 thành viên và Doanh nghiệp tư nhân.
(ii) Hướng dẫn qua mạng Internet để người dân hoàn chỉnh hồ sơ đăng ký thành lập mới doanh nghiệp trong vòng 48 giờ (trừ thứ 7, chủ nhật, ngày lễ và tết) kể từ khi nhận thông tin đăng ký qua mạng của doanh nghiệp.
Sau khi hồ sơ hoàn chỉnh, người dân, doanh nghiệp có thể tự chọn một trong ba hình thức để hoàn thành thủ tục đăng ký doanh nghiệp, cụ thể như: (a) Ở nhà và sử dụng dịch vụ “Nhận và trả kết quả hồ sơ đăng ký doanh nghiệp tại nhà” do Bưu điện TPHCM cung cấp’ (b) Đến Sở Kế hoạch và đầu tư để nộp hồ sơ và sử dụng dịch vụ “Trả kết quả hồ sơ đăng ký doanh nghiệp tại nhà” do Bưu điện TPHCM cung cấp; (c) Đến Sở Kế hoạch và đầu tư để nộp hồ sơ và nhận kết quả đăng ký doanh nghiệp trực tiếp.
Thời gian giải quyết hồ sơ trong vòng 4 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ.
Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư TPHCM, chương trình Phục vụ Đăng ký doanh nghiệp tại nhà, hướng đến mục tiêu năm 2014 phục vụ đăng ký doanh nghiệp tại nhà cho 20% doanh nghiệp đăng ký thành lập mới; năm 2015, đạt tỷ lệ 50%.
Được biết, trước đây (từ năm 2000 đến 2010) Sở Kế hoạch và D(ầu tư TPHCM cũng đã từng thực hiện việc đăng ký kinh doanh qua mạng được người dân và doanh nghiệp ủng hộ nhưng vì chủ trương của Chính phủ nên hoạt động này đã bị dừng.
Để cải thiện môi trường đầu tư, môi trường sản xuất kinh doanh, chính quyền TPHCM đã ban hành Chương trình triển khai các giải pháp nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh. Theo đó, TPHCM sẽ công khai minh bạch thủ tục hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin để hỗ trợ người dân đăng ký doanh nghiệp ngay tại nhà.
Với chương trình Đăng ký doanh nghiệp tại nhà, Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ thực hiện hỗ trợ doanh nghiệp chuẩn bị đầy đủ hồ sơ đăng ký doanh nghiệp theo quy định mà không cần đến Sở Kế hoạch và Đầu tư. Sở sẽ cung cấp các tiện ích như:
(i) Từ ngày 2-1-2014, sẽ tiếp nhận thông tin đăng ký thành lập mới doanh nghiệp tại bất kỳ thời điểm nào (24 giờ/ngày, 7 ngày/tuần) và tại bất kỳ địa điểm nào có kết nối mạng Internet (đối với loại hình công ty TNHH 2 thành viên trở lên và công ty cổ phần). Sau ngày 15-1-2014, sở sẽ tiếp nhận thông tin đăng ký thành lập mới doanh nghiệp cho Công ty TNHH 1 thành viên và Doanh nghiệp tư nhân.
(ii) Hướng dẫn qua mạng Internet để người dân hoàn chỉnh hồ sơ đăng ký thành lập mới doanh nghiệp trong vòng 48 giờ (trừ thứ 7, chủ nhật, ngày lễ và tết) kể từ khi nhận thông tin đăng ký qua mạng của doanh nghiệp.
Sau khi hồ sơ hoàn chỉnh, người dân, doanh nghiệp có thể tự chọn một trong ba hình thức để hoàn thành thủ tục đăng ký doanh nghiệp, cụ thể như: (a) Ở nhà và sử dụng dịch vụ “Nhận và trả kết quả hồ sơ đăng ký doanh nghiệp tại nhà” do Bưu điện TPHCM cung cấp’ (b) Đến Sở Kế hoạch và đầu tư để nộp hồ sơ và sử dụng dịch vụ “Trả kết quả hồ sơ đăng ký doanh nghiệp tại nhà” do Bưu điện TPHCM cung cấp; (c) Đến Sở Kế hoạch và đầu tư để nộp hồ sơ và nhận kết quả đăng ký doanh nghiệp trực tiếp.
Thời gian giải quyết hồ sơ trong vòng 4 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ.
Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư TPHCM, chương trình Phục vụ Đăng ký doanh nghiệp tại nhà, hướng đến mục tiêu năm 2014 phục vụ đăng ký doanh nghiệp tại nhà cho 20% doanh nghiệp đăng ký thành lập mới; năm 2015, đạt tỷ lệ 50%.
Được biết, trước đây (từ năm 2000 đến 2010) Sở Kế hoạch và D(ầu tư TPHCM cũng đã từng thực hiện việc đăng ký kinh doanh qua mạng được người dân và doanh nghiệp ủng hộ nhưng vì chủ trương của Chính phủ nên hoạt động này đã bị dừng.
Theo Thời báo Kinh tế Sài Gòn
TP.HCM: Hỗ trợ đăng ký thành lập DN ngay tại nhà
Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cho biết, kể từ ngày 2-1-2014, Sở sẽ triển khai phục vụ Đăng ký doanh nghiệp tại nhà cho doanh nghiệp có nhu cầu đăng ký thành lập mới doanh nghiệp tại TP.HCM.

Doanh nghiệp làm thủ tục đăng kí kinh doanh tại Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM. Nguồn Internet.
Theo đó, dịch vụ đăng ký doanh nghiệp tại nhà sẽ hỗ trợ doanh nghiệp chuẩn bị đầy đủ hồ sơ đăng ký doanh nghiệp theo quy định mà không cần đến Sở Kế hoạch và Đầu tư.
Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM, đăng ký doanh nghiệp tại nhà sẽ cung cấp cho doanh nghiệp các tiện ích như: Tiếp nhận thông tin đăng ký thành lập mới doanh nghiệp tại bất kỳ thời điểm nào (24 giờ/ngày, 7 ngày/tuần) và tại bất kỳ địa điểm nào có kết nối mạng Internet; hướng dẫn qua mạng Internet, không quá 2 lần, để doanh nghiệp hoàn chỉnh hồ sơ đăng ký thành lập mới doanh nghiệp trong vòng 48 giờ (trừ thứ 7, Chủ nhật, ngày lễ và tết) kể từ khi nhận thông tin đăng ký qua mạng của doanh nghiệp.
Sau khi hồ sơ hoàn chỉnh, doanh nghiệp có thể tự chọn một trong ba hình thức để hoàn thành thủ tục đăng ký doanh nghiệp. Cụ thể, ở nhà sử dụng dịch vụ “Nhận và trả kết quả hồ sơ đăng ký doanh nghiệp tại nhà” do Bưu điện TP.HCM cung cấp; đến Sở Kế hoạch và Đầu tư để nộp hồ sơ và sử dụng dịch vụ “Trả kết quả hồ sơ đăng ký doanh nghiệp tại nhà” do Bưu điện TP.HCM cung cấp; đến Sở Kế hoạch và Đầu tư để nộp hồ sơ và nhận kết quả đăng ký doanh nghiệp trực tiếp. Thời gian giải quyết hồ sơ trong vòng 4 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ.
Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM, đăng ký doanh nghiệp tại nhà sẽ cung cấp cho doanh nghiệp các tiện ích như: Tiếp nhận thông tin đăng ký thành lập mới doanh nghiệp tại bất kỳ thời điểm nào (24 giờ/ngày, 7 ngày/tuần) và tại bất kỳ địa điểm nào có kết nối mạng Internet; hướng dẫn qua mạng Internet, không quá 2 lần, để doanh nghiệp hoàn chỉnh hồ sơ đăng ký thành lập mới doanh nghiệp trong vòng 48 giờ (trừ thứ 7, Chủ nhật, ngày lễ và tết) kể từ khi nhận thông tin đăng ký qua mạng của doanh nghiệp.
Sau khi hồ sơ hoàn chỉnh, doanh nghiệp có thể tự chọn một trong ba hình thức để hoàn thành thủ tục đăng ký doanh nghiệp. Cụ thể, ở nhà sử dụng dịch vụ “Nhận và trả kết quả hồ sơ đăng ký doanh nghiệp tại nhà” do Bưu điện TP.HCM cung cấp; đến Sở Kế hoạch và Đầu tư để nộp hồ sơ và sử dụng dịch vụ “Trả kết quả hồ sơ đăng ký doanh nghiệp tại nhà” do Bưu điện TP.HCM cung cấp; đến Sở Kế hoạch và Đầu tư để nộp hồ sơ và nhận kết quả đăng ký doanh nghiệp trực tiếp. Thời gian giải quyết hồ sơ trong vòng 4 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ.
Theo Báo Hải quan
Gỡ vướng lý lịch tư pháp cho người Việt ở nước ngoài
Đến nay, TP.HCM là địa phương duy nhất cấp phiếu lý lịch tư pháp cho người Việt ở nước ngoài qua đường bưu điện. Ông Hồng Văn Hải, trưởng phòng Lý lịch Tư pháp, sở Tư pháp TP.HCM, đơn vị thực hiện “đột phá” này, cho biết:
Du học sinh đang học tập ở nước ngoài, công dân Việt Nam đang sinh sống ở nước ngoài xin nhập quốc tịch hoặc có nhu cầu chuyển định cư sang một nước khác thì nước sở tại yêu cầu phải có phiếu Lý lịch tư pháp số 2 ( LLTP số 2) để lưu hồ sơ. Theo luật Lý lịch tư pháp thì cá nhân không được ủy quyền cho người khác mà phải trực tiếp làm thủ tục xin cấp.
Thưa ông, vì sao thành phố cho dân được làm phiếu LLTP số 2 qua đường bưu điện?
Nhu cầu xin cấp phiếu lý LLTP số 2 chủ yếu rơi vào du học sinh. Đang học mà xin nghỉ thì khó và tốn kinh phí đi lại. Điều quan trọng nữa là thực tế xác minh hồ sơ thường rất chậm, có khi phải hơn một tháng mới có kết quả (dù luật quy định không quá 20 ngày).
Người dân bức xúc. Bộ Tư pháp thì chưa thể quyết liền. Chúng tôi đề xuất với UBND TP.HCM thực hiện cách này từ 9.7.2013.
Gỡ vướng như vậy thì có bị vướng gì không?
Có. Khi gửi hồ sơ yêu cầu thì phải kèm theo lệ phí theo quy định của luật (200.000 đồng/ lần/người). Nhưng theo quy định của bưu điện thì tiền không được gửi kèm theo giấy tờ. Chúng tôi đề xuất khi gửi hồ sơ thì phải gửi kèm theo thông tin của người nhà ở Việt Nam (họ tên, địa chỉ, số điện thoại) để chúng tôi liên hệ họ đến Sở nộp lệ phí. Mặt khác, theo quy định của pháp luật, phiếu LLTP số 2 phải được bảo đảm tuyệt đối bí mật, chỉ có người yêu cầu mới được xem nên chúng tôi hợp đồng với bưu điện TP để làm dịch vụ chuyển phát kết quả ra nước ngoài theo địa chỉ người yêu cầu chứ không giao cho người nhà của họ.
Khi đề xuất ông có nghĩ rằng sẽ được chấp thuận?
Tôi nghĩ sẽ được. Thành phố đang trong quá trình đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, làm những gì có lợi cho dân và phù hợp với yêu cầu của Chính phủ thì làm. Gỡ vướng được cho dân thì mình cũng vui.
Nhưng cách làm này cũng đang “qua mặt” luật Lý lịch tư pháp, thưa ông?
TP.HCM có số lượng người dân đi du học rất lớn, chúng tôi phải mạnh dạn gỡ vướng, nếu trung ương bắt chúng tôi chịu lỗi thì cũng đành thôi. Tuy nhiên, chúng tôi có cái phao là Quyết định 338/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về kế hoạch phát triển lý lịch tư pháp đến năm 2020 và tầm nhìn 2030. Trong đó có đề ra lộ trình đến năm 2015 phải giải quyết tiếp nhận yêu cầu cấp phiếu lý lịch qua bưu điện. Lúc nào chúng tôi thấy có điều kiện triển khai được thì triển khai.
Người dân vẫn than phiền về việc trễ hẹn trong cấp trả phiếu LLTP, vì sao vẫn có tình trạng này, thưa ông?
Nhiều trường hợp dân bức xúc: “Luật quy định vậy, mấy anh làm không xong là sao?”. Họ yêu cầu chúng tôi phải cho biết bao giờ thì có, chúng tôi cũng không thể trả lời được vì ngay cả công an thành phố là đơn vị đi xác minh để làm phiếu LLTP cũng không biết bao giờ xong, vì họ cũng phải phụ thuộc vào công an các tỉnh nơi người đó từng sinh sống. Cái khó này là phổ biến. Chúng tôi đã rất cố gắng. Chúng tôi rất mong người dân hiểu và thông cảm cho.
Xin cảm ơn ông!
Du học sinh đang học tập ở nước ngoài, công dân Việt Nam đang sinh sống ở nước ngoài xin nhập quốc tịch hoặc có nhu cầu chuyển định cư sang một nước khác thì nước sở tại yêu cầu phải có phiếu Lý lịch tư pháp số 2 ( LLTP số 2) để lưu hồ sơ. Theo luật Lý lịch tư pháp thì cá nhân không được ủy quyền cho người khác mà phải trực tiếp làm thủ tục xin cấp.
Thưa ông, vì sao thành phố cho dân được làm phiếu LLTP số 2 qua đường bưu điện?
Nhu cầu xin cấp phiếu lý LLTP số 2 chủ yếu rơi vào du học sinh. Đang học mà xin nghỉ thì khó và tốn kinh phí đi lại. Điều quan trọng nữa là thực tế xác minh hồ sơ thường rất chậm, có khi phải hơn một tháng mới có kết quả (dù luật quy định không quá 20 ngày).
Người dân bức xúc. Bộ Tư pháp thì chưa thể quyết liền. Chúng tôi đề xuất với UBND TP.HCM thực hiện cách này từ 9.7.2013.
Gỡ vướng như vậy thì có bị vướng gì không?
Có. Khi gửi hồ sơ yêu cầu thì phải kèm theo lệ phí theo quy định của luật (200.000 đồng/ lần/người). Nhưng theo quy định của bưu điện thì tiền không được gửi kèm theo giấy tờ. Chúng tôi đề xuất khi gửi hồ sơ thì phải gửi kèm theo thông tin của người nhà ở Việt Nam (họ tên, địa chỉ, số điện thoại) để chúng tôi liên hệ họ đến Sở nộp lệ phí. Mặt khác, theo quy định của pháp luật, phiếu LLTP số 2 phải được bảo đảm tuyệt đối bí mật, chỉ có người yêu cầu mới được xem nên chúng tôi hợp đồng với bưu điện TP để làm dịch vụ chuyển phát kết quả ra nước ngoài theo địa chỉ người yêu cầu chứ không giao cho người nhà của họ.
Khi đề xuất ông có nghĩ rằng sẽ được chấp thuận?
Tôi nghĩ sẽ được. Thành phố đang trong quá trình đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, làm những gì có lợi cho dân và phù hợp với yêu cầu của Chính phủ thì làm. Gỡ vướng được cho dân thì mình cũng vui.
Nhưng cách làm này cũng đang “qua mặt” luật Lý lịch tư pháp, thưa ông?
TP.HCM có số lượng người dân đi du học rất lớn, chúng tôi phải mạnh dạn gỡ vướng, nếu trung ương bắt chúng tôi chịu lỗi thì cũng đành thôi. Tuy nhiên, chúng tôi có cái phao là Quyết định 338/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về kế hoạch phát triển lý lịch tư pháp đến năm 2020 và tầm nhìn 2030. Trong đó có đề ra lộ trình đến năm 2015 phải giải quyết tiếp nhận yêu cầu cấp phiếu lý lịch qua bưu điện. Lúc nào chúng tôi thấy có điều kiện triển khai được thì triển khai.
Người dân vẫn than phiền về việc trễ hẹn trong cấp trả phiếu LLTP, vì sao vẫn có tình trạng này, thưa ông?
Nhiều trường hợp dân bức xúc: “Luật quy định vậy, mấy anh làm không xong là sao?”. Họ yêu cầu chúng tôi phải cho biết bao giờ thì có, chúng tôi cũng không thể trả lời được vì ngay cả công an thành phố là đơn vị đi xác minh để làm phiếu LLTP cũng không biết bao giờ xong, vì họ cũng phải phụ thuộc vào công an các tỉnh nơi người đó từng sinh sống. Cái khó này là phổ biến. Chúng tôi đã rất cố gắng. Chúng tôi rất mong người dân hiểu và thông cảm cho.
Xin cảm ơn ông!
Theo Một thế giới
M-HOME CARE – chinh phục khách hàng bằng công tác chi trả bồi thường
Chỉ trong 09 tháng đầu năm 2013, toàn quốc đã xảy ra 1.1481 vụ cháy, nổ, thiệt hại tài sản lên tới 693,5 tỷ đồng, tăng 29% về số vụ so với cùng kỳ năm 2012và có chiều hướng diễn biến phức tạp.
Nhằm đáp ứng như cầu của khách hàng về một giải pháp tài chính an toàn và hiệu quả để bảo vệ ngôi nhà, từ ngày 22/04/2013, Tổng công ty CP bảo hiểm Bưu điện (PTI) và ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (Maritime Bank) đã hợp tác triển khai chương trình bảo hiểm nhà M-HomeCare. Trong vòng 07 tháng triển khai, chương trình đã nhận được những phản hồi tích cực từ phía khách hàng và thu hút sự tham gia đông đảo của hơn 2,000 khách hàng trên toàn quốc.
Không chỉ mang đến cho khách hàng gói dịch vụ với thủ tục tham gia đơn giản và phạm vi bảo hiểm toàn diện, PTI còn mang đến cho khách hàng sự hài lòng trong công tác chi trả bồi thường nhanh chóng và kịp thời, điển hình là 02 vụ tổn thất xảy ra vào tháng 05 và tháng 08 vừa qua:
1. Vụ tổn thất tại Hải Phòng:
Ngày 30/5/2013, cơn mưa lớn bất ngờ kéo dài hơn 10 tiếng đồng hồ tại Hải Phòng đã gây thiệt hại nặng nề đến các khu dân cư trên địa bàn thành phố, trong đó có công ty bất động sản Vina – một trong những khách hàng vừa tham gia chương trình bảo hiểm M-HomeCare vào ngày 20/05/2013 với số phí bảo hiểm 530,000 VND. Có mặt tại hiện trường ngay khi nhận được thông báo từ khách hàng, công ty bảo hiểm Bưu điện Hải Phòng đã kịp thời thanh toán số tiền bồi thường là 9.634.364 triệu đồng nhằm kịp thời hỗ trợ khách hàng khắc phục thiệt hại.
Trao đổi với bà Trần Thu Trang - Phó Giám đốc Công ty BDS Vina, bà gửi lời cảm ơn đến PTI và Ngân hàng Maritime Bank đã cùng đồng hành và chia sẻ với công ty khi rủi ro xảy ra. Theo bà Thu Trang, mỗi gia đình đều nên có bảo hiểm nhà M-HomeCare để bảo vệ mái ấm của chính mình trước những rủi ro trong cuộc sống.
2. Vụ tổn thất tại Ba Vì:
Vào lúc 21:15 phút, ngày 06/08/2013, một ngọn lửa lớn đã bốc cháy ngùn ngụt tại tầng 3 nhà của bà Vũ Thị Thu Hiên địa chỉ tại phố Nhông, xã Thái Hòa, Ba Vì, Hà Nội. Mặc dù cả gia đình cùng hàng xóm đã sử dụng bình cứu hỏa để dập tắt đám cháy, nhưng ngọn lửa “ác liệt” đi qua đã để lại quang cảnh hoang tàn cùng với thiệt hại nặng nề như: tường nhà bị cháy xám, bong tróc, sàn gỗ bị cong vênh, gạch ốp tường và khung nhôm kính bị nứt vỡ cùng rất nhiều đồ đạc khác bị cháy xám … Ngay sau khi nhận được thông báo tổn thất của bà Hiên, Công ty Bảo hiểm Bưu điện Thăng Long đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để thực hiện giám định thiệt hại. Căn cứ trên biên bản giám định và phương án đền bù tổn thất của công ty giám định độc lập CIMEICO, PTI Thăng Long đã nhanh chóng chi trả số tiền bồi thường trị giá 50,961,000 VND cho khách hàng.
Bà Hiên cho biết, bà và gia đình rất hài lòng với công tác chi trả bồi thường nhanh chóng, kịp thời của PTI. Nếu không mua sản phẩm bảo hiểm nhà M- Homcare thì có lẽ gia đình bà đã không thể có đủ chi phí để khắc phục hậu của đám cháy này.
Từ ngày 18/11/2013, với mục đích không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, PTI và Maritime Bank đã ra mắt phiên bản mới chương trình bảo hiểm nhà M-HomeCare (new version) cùng các chương trình bảo hiểm được điều chỉnh phù hợp với mong muốn và nhu cầu của khách hàng. PTI hy vọng phiên bản mới sẽ tiếp tục mang lại sự hài lòng và là lựa chọn đáng tin cậy của các hộ gia đình.
Nhằm đáp ứng như cầu của khách hàng về một giải pháp tài chính an toàn và hiệu quả để bảo vệ ngôi nhà, từ ngày 22/04/2013, Tổng công ty CP bảo hiểm Bưu điện (PTI) và ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (Maritime Bank) đã hợp tác triển khai chương trình bảo hiểm nhà M-HomeCare. Trong vòng 07 tháng triển khai, chương trình đã nhận được những phản hồi tích cực từ phía khách hàng và thu hút sự tham gia đông đảo của hơn 2,000 khách hàng trên toàn quốc.
Không chỉ mang đến cho khách hàng gói dịch vụ với thủ tục tham gia đơn giản và phạm vi bảo hiểm toàn diện, PTI còn mang đến cho khách hàng sự hài lòng trong công tác chi trả bồi thường nhanh chóng và kịp thời, điển hình là 02 vụ tổn thất xảy ra vào tháng 05 và tháng 08 vừa qua:
1. Vụ tổn thất tại Hải Phòng:
Ngày 30/5/2013, cơn mưa lớn bất ngờ kéo dài hơn 10 tiếng đồng hồ tại Hải Phòng đã gây thiệt hại nặng nề đến các khu dân cư trên địa bàn thành phố, trong đó có công ty bất động sản Vina – một trong những khách hàng vừa tham gia chương trình bảo hiểm M-HomeCare vào ngày 20/05/2013 với số phí bảo hiểm 530,000 VND. Có mặt tại hiện trường ngay khi nhận được thông báo từ khách hàng, công ty bảo hiểm Bưu điện Hải Phòng đã kịp thời thanh toán số tiền bồi thường là 9.634.364 triệu đồng nhằm kịp thời hỗ trợ khách hàng khắc phục thiệt hại.
Trao đổi với bà Trần Thu Trang - Phó Giám đốc Công ty BDS Vina, bà gửi lời cảm ơn đến PTI và Ngân hàng Maritime Bank đã cùng đồng hành và chia sẻ với công ty khi rủi ro xảy ra. Theo bà Thu Trang, mỗi gia đình đều nên có bảo hiểm nhà M-HomeCare để bảo vệ mái ấm của chính mình trước những rủi ro trong cuộc sống.
2. Vụ tổn thất tại Ba Vì:
Vào lúc 21:15 phút, ngày 06/08/2013, một ngọn lửa lớn đã bốc cháy ngùn ngụt tại tầng 3 nhà của bà Vũ Thị Thu Hiên địa chỉ tại phố Nhông, xã Thái Hòa, Ba Vì, Hà Nội. Mặc dù cả gia đình cùng hàng xóm đã sử dụng bình cứu hỏa để dập tắt đám cháy, nhưng ngọn lửa “ác liệt” đi qua đã để lại quang cảnh hoang tàn cùng với thiệt hại nặng nề như: tường nhà bị cháy xám, bong tróc, sàn gỗ bị cong vênh, gạch ốp tường và khung nhôm kính bị nứt vỡ cùng rất nhiều đồ đạc khác bị cháy xám … Ngay sau khi nhận được thông báo tổn thất của bà Hiên, Công ty Bảo hiểm Bưu điện Thăng Long đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để thực hiện giám định thiệt hại. Căn cứ trên biên bản giám định và phương án đền bù tổn thất của công ty giám định độc lập CIMEICO, PTI Thăng Long đã nhanh chóng chi trả số tiền bồi thường trị giá 50,961,000 VND cho khách hàng.
Bà Hiên cho biết, bà và gia đình rất hài lòng với công tác chi trả bồi thường nhanh chóng, kịp thời của PTI. Nếu không mua sản phẩm bảo hiểm nhà M- Homcare thì có lẽ gia đình bà đã không thể có đủ chi phí để khắc phục hậu của đám cháy này.
Từ ngày 18/11/2013, với mục đích không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, PTI và Maritime Bank đã ra mắt phiên bản mới chương trình bảo hiểm nhà M-HomeCare (new version) cùng các chương trình bảo hiểm được điều chỉnh phù hợp với mong muốn và nhu cầu của khách hàng. PTI hy vọng phiên bản mới sẽ tiếp tục mang lại sự hài lòng và là lựa chọn đáng tin cậy của các hộ gia đình.
Theo PTI
TPHCM: Thực hiện việc đăng ký thành lập DN tại nhà
Kể từ ngày 2/1/2014, Sở Kế hoạch và Đầu tư TPHCM sẽ triển khai phục vụ đăng ký doanh nghiệp tại nhà cho DN có nhu cầu đăng ký thành lập mới tại Thành phố mà không cần đến Sở Kế hoạch và Đầu tư.
Quy trình và thao tác để thực hiện dịch vụ này tương tự như dịch vụ đăng ký kinh doanh qua mạng mà trước đây Sở đã cung cấp từ cuối năm 2000 đến tháng 10/2010.
Theo đó, Sở sẽ tiếp nhận thông tin đăng ký thành lập mới DN đối với loại hình Công ty TNHH 2 thành viên trở lên và Công ty cổ phần tại bất kỳ thời điểm nào (24 giờ/ngày, 7 ngày/tuần) và tại bất kỳ địa điểm nào có kết nối mạng Internet. Sau ngày 15/1/2014, Sở sẽ tiếp nhận thông tin đăng ký thành lập mới doanh nghiệp cho công ty TNHH 1 thành viên và doanh nghiệp tư nhân.
Sở sẽ hướng dẫn qua mạng Internet không nhiều hơn 2 lần để DN hoàn chỉnh hồ sơ đăng ký thành lập mới trong vòng 48 giờ (trừ thứ Bảy, Chủ nhật, ngày lễ và Tết) kể từ khi nhận thông tin đăng ký qua mạng của DN.
Sau khi hồ sơ hoàn chỉnh, DN có thể tự chọn 1 trong 3 hình thức để hoàn thành thủ tục đăng ký doanh nghiệp: 1/ Ở nhà sử dụng dịch vụ “Nhận và trả kết quả hồ sơ đăng ký doanh nghiệp tại nhà” do Bưu điện TPHCM cung cấp; 2/ Đến Sở Kế hoạch và Đầu tư để nộp hồ sơ và sử dụng dịch vụ “Trả kết quả hồ sơ đăng ký doanh nghiệp tại nhà” do Bưu điện TPHCM cung cấp; 3/ Đến Sở Kế hoạch và Đầu tư để nộp hồ sơ và nhận kết quả đăng ký doanh nghiệp trực tiếp.
Thời gian giải quyết hồ sơ trong vòng 4 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ.
Quy trình và thao tác để thực hiện dịch vụ này tương tự như dịch vụ đăng ký kinh doanh qua mạng mà trước đây Sở đã cung cấp từ cuối năm 2000 đến tháng 10/2010.
Theo đó, Sở sẽ tiếp nhận thông tin đăng ký thành lập mới DN đối với loại hình Công ty TNHH 2 thành viên trở lên và Công ty cổ phần tại bất kỳ thời điểm nào (24 giờ/ngày, 7 ngày/tuần) và tại bất kỳ địa điểm nào có kết nối mạng Internet. Sau ngày 15/1/2014, Sở sẽ tiếp nhận thông tin đăng ký thành lập mới doanh nghiệp cho công ty TNHH 1 thành viên và doanh nghiệp tư nhân.
Sở sẽ hướng dẫn qua mạng Internet không nhiều hơn 2 lần để DN hoàn chỉnh hồ sơ đăng ký thành lập mới trong vòng 48 giờ (trừ thứ Bảy, Chủ nhật, ngày lễ và Tết) kể từ khi nhận thông tin đăng ký qua mạng của DN.
Sau khi hồ sơ hoàn chỉnh, DN có thể tự chọn 1 trong 3 hình thức để hoàn thành thủ tục đăng ký doanh nghiệp: 1/ Ở nhà sử dụng dịch vụ “Nhận và trả kết quả hồ sơ đăng ký doanh nghiệp tại nhà” do Bưu điện TPHCM cung cấp; 2/ Đến Sở Kế hoạch và Đầu tư để nộp hồ sơ và sử dụng dịch vụ “Trả kết quả hồ sơ đăng ký doanh nghiệp tại nhà” do Bưu điện TPHCM cung cấp; 3/ Đến Sở Kế hoạch và Đầu tư để nộp hồ sơ và nhận kết quả đăng ký doanh nghiệp trực tiếp.
Thời gian giải quyết hồ sơ trong vòng 4 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ.
Theo Cổng TTĐT Chính phủ
Lào Cai - Chi nhánh mới nhất của LienVietPostBank chính thức khai trương
Lào Cai, 10/12/2013 - Nằm trong kế hoạch mở rộng mạng lưới kinh doanh năm 2013, đưa Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) đến gần hơn với các khách hàng trên toàn quốc, ngày 10/12/2013, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt chính thức khai trương LienVietPostBank Lào Cai tại số 013 đường Nguyễn Huệ, Phường Lào Cai, Thành phố Lào Cai, góp phần hiện thực hóa mục tiêu trở thành “Ngân hàng của mọi Người”.
LienVietPostBank Lào Cai trong sáng khai trương.
Với thế mạnh kinh doanh dựa trên sự am hiểu địa phương và khách hàng, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt đã chọn Lào Cai là điểm đến tiếp theo để mở chi nhánh. Lào Cai là tỉnh có vị trí địa lý thuận lợi, nơi có cửa khẩu quốc tế Lào Cai và có nhiều tiềm năng khác thuận lợi cho việc phát triển kinh tế đối ngoại và du lịch. Cặp cửa khẩu quốc tế Lào Cai - Hà Khẩu nằm trên tuyến hành lang kinh tế Côn Minh - Hải Phòng, là cửa ngõ lớn và thuận lợi nhất để phát triển thương mại, du lịch giữa Việt Nam với vùng Tây Nam - Trung Quốc.
LienVietPostBank Lào Cai nằm trên một trong những con đường sầm uất nhất của thành phố Lào Cai, nơi tập trung nhiều cơ quan công sở, cửa hàng kinh doanh với khu dân cư đông đúc. Ngân hàng Bưu điện Liên Việt Lào Cai sẽ thực hiện đầy đủ các chức năng như huy động vốn, hoạt động tín dụng, dịch vụ thanh toán, ngân quỹ và các hoạt động kinh doanh khác theo quy định của Pháp luật và Ngân hàng Bưu điện Liên Việt.
Lào Cai cũng là một trong 10 chi nhánh cấp tỉnh/thành mà Ngân hàng Bưu điện Liên Việt vừa được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho phép thành lập, bao gồm: Phú Thọ, Lào Cai, Quảng Bình, Vĩnh Phúc, Nam Định, Hòa Bình, Hà Nam, Vĩnh Long, Bình Phước, Cao Bằng, góp phần thúc đẩy thực hiện chính sách tín dụng khu khu vực nông nghiệp – nông thôn theo định hướng của Đảng và Chính phủ.
Với phương châm “Gắn xã hội trong kinh doanh” cùng với năng lực tài chính vững mạnh, đội ngũ lãnh đạo và nhân viên chuyên nghiệp, tâm huyết và hệ thống công nghệ thông tin hiện đại, sau hơn 5 năm phát triển, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (tiền thân là Ngân hàng Liên Việt) đã từng bước khẳng định được uy tín và vị thế trên thị trường Tài chính - Ngân hàng Việt Nam. Đặc biệt, với việc Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam góp vốn vào Ngân hàng bằng giá trị Công ty Dịch vụ Tiết kiệm Bưu điện và bằng tiền mặt vào năm 2011, LienVietPostBank trở thành ngân hàng cổ phần có mạng lưới hoạt động lớn nhất trên cả nước với quyền khai thác hơn 10.000 bưu cục, điểm bưu điện văn hóa xã.
Tính đến nay, tổng tài sản Ngân hàng Bưu điện Liên Việt đạt gần 80.000 tỷ đồng, vốn điều lệ đạt 6.460 tỷ đồng và tổng lợi nhuận lũy kế qua 5 năm hoạt động đạt trên 3.000 tỷ đồng. Ngân hàng Bưu điện Liên Việt và các cổ đông sáng lập đã đóng góp hơn 700 tỷ đồng cho cộng đồng và xã hội thông qua các hoạt động tài trợ, hỗ trợ phát triển và từ thiện. LienVietPostBank đang không ngừng nỗ lực vươn mình để trở thành một trong những ngân hàng thương mại cổ phần lớn mạnh và được nhiều Khách hàng tín nhiệm.
Nhân dịp khai trương, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt Lào Cai dành tặng 100 chiếc tivi cho các gia đình chính sách và hộ nghèo của tỉnh Lào Cai. Đây là một trong các hoạt động của Chương trình trao tặng tivi cho các hộ nghèo trên toàn quốc với mong muốn mang lại ánh sáng văn hóa cho cộng đồng. Hành trình trao tặng tivi của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt và Quỹ Tấm lòng Việt VTV đã đi qua tất cả các Tỉnh/Thành có điểm giao dịch của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt, nhiều tỉnh khác trong cả nước và mở rộng sang cả nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào….với tổng số đã được trao đến nay gần 20.000 chiếc.
Sau khi khai trương chi nhánh Lào Cai, ngày 11/12/2013, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt cùng với Quỹ Tấm lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) sẽ có mặt tại xã Nậm Sài, huyện Sapa, tỉnh Cào Cai để trao tặng cho người dân tộc Xa Phó giống lúa, ngô có năng suất cao cùng nhiều vật dụng thiết yếu với tổng trị giá tài trợ hơn 200 triệu đồng. Đây là một trong các hoạt động của chương trình “1.000 tỷ Về quê” do LienVietPostBank và Quỹ Tấm lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) phối hợp thực hiện.
LienVietPostBank Lào Cai nằm trên một trong những con đường sầm uất nhất của thành phố Lào Cai, nơi tập trung nhiều cơ quan công sở, cửa hàng kinh doanh với khu dân cư đông đúc. Ngân hàng Bưu điện Liên Việt Lào Cai sẽ thực hiện đầy đủ các chức năng như huy động vốn, hoạt động tín dụng, dịch vụ thanh toán, ngân quỹ và các hoạt động kinh doanh khác theo quy định của Pháp luật và Ngân hàng Bưu điện Liên Việt.
Lào Cai cũng là một trong 10 chi nhánh cấp tỉnh/thành mà Ngân hàng Bưu điện Liên Việt vừa được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho phép thành lập, bao gồm: Phú Thọ, Lào Cai, Quảng Bình, Vĩnh Phúc, Nam Định, Hòa Bình, Hà Nam, Vĩnh Long, Bình Phước, Cao Bằng, góp phần thúc đẩy thực hiện chính sách tín dụng khu khu vực nông nghiệp – nông thôn theo định hướng của Đảng và Chính phủ.
Với phương châm “Gắn xã hội trong kinh doanh” cùng với năng lực tài chính vững mạnh, đội ngũ lãnh đạo và nhân viên chuyên nghiệp, tâm huyết và hệ thống công nghệ thông tin hiện đại, sau hơn 5 năm phát triển, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (tiền thân là Ngân hàng Liên Việt) đã từng bước khẳng định được uy tín và vị thế trên thị trường Tài chính - Ngân hàng Việt Nam. Đặc biệt, với việc Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam góp vốn vào Ngân hàng bằng giá trị Công ty Dịch vụ Tiết kiệm Bưu điện và bằng tiền mặt vào năm 2011, LienVietPostBank trở thành ngân hàng cổ phần có mạng lưới hoạt động lớn nhất trên cả nước với quyền khai thác hơn 10.000 bưu cục, điểm bưu điện văn hóa xã.
Tính đến nay, tổng tài sản Ngân hàng Bưu điện Liên Việt đạt gần 80.000 tỷ đồng, vốn điều lệ đạt 6.460 tỷ đồng và tổng lợi nhuận lũy kế qua 5 năm hoạt động đạt trên 3.000 tỷ đồng. Ngân hàng Bưu điện Liên Việt và các cổ đông sáng lập đã đóng góp hơn 700 tỷ đồng cho cộng đồng và xã hội thông qua các hoạt động tài trợ, hỗ trợ phát triển và từ thiện. LienVietPostBank đang không ngừng nỗ lực vươn mình để trở thành một trong những ngân hàng thương mại cổ phần lớn mạnh và được nhiều Khách hàng tín nhiệm.
Nhân dịp khai trương, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt Lào Cai dành tặng 100 chiếc tivi cho các gia đình chính sách và hộ nghèo của tỉnh Lào Cai. Đây là một trong các hoạt động của Chương trình trao tặng tivi cho các hộ nghèo trên toàn quốc với mong muốn mang lại ánh sáng văn hóa cho cộng đồng. Hành trình trao tặng tivi của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt và Quỹ Tấm lòng Việt VTV đã đi qua tất cả các Tỉnh/Thành có điểm giao dịch của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt, nhiều tỉnh khác trong cả nước và mở rộng sang cả nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào….với tổng số đã được trao đến nay gần 20.000 chiếc.
Sau khi khai trương chi nhánh Lào Cai, ngày 11/12/2013, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt cùng với Quỹ Tấm lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) sẽ có mặt tại xã Nậm Sài, huyện Sapa, tỉnh Cào Cai để trao tặng cho người dân tộc Xa Phó giống lúa, ngô có năng suất cao cùng nhiều vật dụng thiết yếu với tổng trị giá tài trợ hơn 200 triệu đồng. Đây là một trong các hoạt động của chương trình “1.000 tỷ Về quê” do LienVietPostBank và Quỹ Tấm lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) phối hợp thực hiện.
Theo LienVietPostBank
Trực tiếp hỗ trợ bà con xã Nậm Sài, huyện Sapa, tỉnh Lào Cai trong hành trình 1000 TỶ VỀ QUÊ
Lào Cai, ngày 11/12/2013, với phương châm “Gắn xã hội trong kinh doanh” và các hoạt động hướng tới chương trình “1.000 tỷ Về quê” do Ngân hàng Bưu điện Liên Việt và Quỹ Tấm lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) phối hợp thực hiện, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt đã có mặt tại xã Nậm Sài, huyện Sapa, tỉnh Cào Cai để trao tặng cho người dân tộc Xa Phó giống lúa, ngô có năng suất cao cùng nhiều vật dụng thiết yếu với tổng trị giá tài trợ hơn 200 triệu đồng.
Đại diện lãnh đạo huyện Sapa, lãnh đạo xã Nậm Sài, LienVietPostBank và Quỹ Tấm lòng Việt Đài Truyền hình Việt Nam cùng chụp ảnh lưu niệm trao quà tặng cho bà con xã Nậm Sài tại sân trụ sở UBND xã Nậm Sài.
Xã Nậm Sài, huyện Sapa là xã có điều kiện kinh tế khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo của xã lên tới trên 70%, trong đó riêng người dân tộc Xa Phó có tỷ lệ hộ nghèo cao hơn các dân tộc khác (trên 90%) và chiếm trên 50% số hộ nghèo của cả xã. Dân tộc Xa Phó có 126 hộ dân, với nguồn sống chủ yếu từ canh tác ruộng nương. Năm 2012, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt với sự dẫn đầu của Tiến sỹ Nguyễn Đức Hưởng – Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Quản trị đã phối hợp với Quỹ Tấm lòng Việt – Đài Truyền hình Việt Nam về với xã Nậm Sài, tận mắt chứng kiến nhiều hộ gia đình dân tộc Xa Phó không có gạo để ăn, phải kiếm rau ở rừng nấu cho qua bữa.
Với chữ Tâm trong sáng và sự nhiệt huyết của mình, thương bà con nơi đây vất vả mà đời sống còn quá khó khăn, Tiến sỹ Nguyễn Đức Hưởng đã tự hứa sẽ trở lại và tìm cách giúp đỡ lâu dài cho bà con, tạo “cần câu cơm” giúp họ tự vận động nội lực bản thân để mưu sinh, ổn định cuộc sống. Cụ thể, nhân dịp này, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt đã trao tặng 504 kg giống lúa VL cho 126 hộ dân, 252 kg giống ngô C919, 5 cây lọc nước, 10 giường tầng và 50 chiếc Tivi. Ngoài việc trao tặng ngô, lúa giống, người dân xã Nậm Sài cũng sẽ được các cán bộ khuyến nông địa bàn và kỹ sư nông nghiệp của Công ty cổ phần phát triển Xín Mần huấn luyện, chuyển giao quy trình kỹ thuật gieo trồng, chăm sóc, canh tác mới.
Trước đó, ngày 10/12/2013, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt – Chi nhánh Lào Cai đã chính thức được khai trương tại số 013 đường Nguyễn Huệ, thành phố Lào Cai, trở thành thành viên thứ 49 thuộc hệ thống các chi nhánh, phòng giao dịch đặc thù và là điểm giao dịch thứ 69 của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt tính đến thời điểm hiện nay.
Chương trình Về quê
Hoạt động từ thiện từ lâu đã được xác định là hoạt động xuyên suốt, gắn liền với sự phát triển của LienVietPostBank. Kể từ ngày thành lập (tháng 05/2008) đến nay, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt và Quỹ Tấm lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam đã khởi xướng và triển khai một chương trình hoạt động xã hội đặc biệt, đó là chương trình “Về quê”. Đây là chương trình có tổng giá trị tài trợ quy mô lớn, với các hoạt động xã hội đa dạng như tài trợ, giúp đỡ, hỗ trợ phát triển cho các đối tượng hưởng lợi là các cá nhân, hộ gia đình, địa phương khó khăn tại 63 tỉnh thành trên cả nước. Tổng số tiền đã thực hiện cho các hoạt động xã hội trong chương trình “Về quê” sau 5 năm đã vượt 700 tỷ đồng (chưa kể số tiền từ thiện rất lớn từ các cổ đông sáng lập). Qua đó, hàng nghìn trường hợp cá nhân, hộ gia đình cũng như các địa phương khó khăn đã được hỗ trợ phát triển, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong lòng người dân trên khắp đất nước. Để chương trình hỗ trợ được nhiều địa phương và hoàn cảnh hơn nữa, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt và Quỹ Tấm lòng Việt xác định mục tiêu của chương trình là 1000 tỷ đồng đến năm 2015.
Với chữ Tâm trong sáng và sự nhiệt huyết của mình, thương bà con nơi đây vất vả mà đời sống còn quá khó khăn, Tiến sỹ Nguyễn Đức Hưởng đã tự hứa sẽ trở lại và tìm cách giúp đỡ lâu dài cho bà con, tạo “cần câu cơm” giúp họ tự vận động nội lực bản thân để mưu sinh, ổn định cuộc sống. Cụ thể, nhân dịp này, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt đã trao tặng 504 kg giống lúa VL cho 126 hộ dân, 252 kg giống ngô C919, 5 cây lọc nước, 10 giường tầng và 50 chiếc Tivi. Ngoài việc trao tặng ngô, lúa giống, người dân xã Nậm Sài cũng sẽ được các cán bộ khuyến nông địa bàn và kỹ sư nông nghiệp của Công ty cổ phần phát triển Xín Mần huấn luyện, chuyển giao quy trình kỹ thuật gieo trồng, chăm sóc, canh tác mới.
Trước đó, ngày 10/12/2013, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt – Chi nhánh Lào Cai đã chính thức được khai trương tại số 013 đường Nguyễn Huệ, thành phố Lào Cai, trở thành thành viên thứ 49 thuộc hệ thống các chi nhánh, phòng giao dịch đặc thù và là điểm giao dịch thứ 69 của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt tính đến thời điểm hiện nay.
Chương trình Về quê
Hoạt động từ thiện từ lâu đã được xác định là hoạt động xuyên suốt, gắn liền với sự phát triển của LienVietPostBank. Kể từ ngày thành lập (tháng 05/2008) đến nay, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt và Quỹ Tấm lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam đã khởi xướng và triển khai một chương trình hoạt động xã hội đặc biệt, đó là chương trình “Về quê”. Đây là chương trình có tổng giá trị tài trợ quy mô lớn, với các hoạt động xã hội đa dạng như tài trợ, giúp đỡ, hỗ trợ phát triển cho các đối tượng hưởng lợi là các cá nhân, hộ gia đình, địa phương khó khăn tại 63 tỉnh thành trên cả nước. Tổng số tiền đã thực hiện cho các hoạt động xã hội trong chương trình “Về quê” sau 5 năm đã vượt 700 tỷ đồng (chưa kể số tiền từ thiện rất lớn từ các cổ đông sáng lập). Qua đó, hàng nghìn trường hợp cá nhân, hộ gia đình cũng như các địa phương khó khăn đã được hỗ trợ phát triển, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong lòng người dân trên khắp đất nước. Để chương trình hỗ trợ được nhiều địa phương và hoàn cảnh hơn nữa, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt và Quỹ Tấm lòng Việt xác định mục tiêu của chương trình là 1000 tỷ đồng đến năm 2015.
Theo LienVietPostBank
Mở rộng đối tượng tham gia BHTN bắt buộc
Theo Luật Việc làm vừa được Quốc hội thông qua, từ ngày 01/01/2015 toàn bộ người lao động có hợp đồng lao động từ 3 tháng trở lên phải tham gia bảo hiểm thất nghiệp (BHTN)
Mức đóng BHTN vẫn là 2%, trong đó người sử dụng lao động đóng 1%, người lao động đóng 1%.
Đáng chú ý là trường hợp người sử dụng lao động dưới 10 lao động cũng sẽ phải tham gia BHTN bắt buộc.
Các quy định về BHTN trong Luật Việc làm 2013 này sẽ thay thế cho toàn bộ các quy định trước đó tại Luật BHXH 2006; thời gian đã tham gia BHTN theo quy định cũ vẫn được cộng để tính thời gian tham gia BHTN.
Luật việc làm cũng quy định về các chính sách hỗ trợ tạo việc làm; đánh giá, cấp chứng chỉ hành nghề quốc gia; tổ chức hoạt động dịch vụ việc làm…
Mức đóng BHTN vẫn là 2%, trong đó người sử dụng lao động đóng 1%, người lao động đóng 1%.
Đáng chú ý là trường hợp người sử dụng lao động dưới 10 lao động cũng sẽ phải tham gia BHTN bắt buộc.
Các quy định về BHTN trong Luật Việc làm 2013 này sẽ thay thế cho toàn bộ các quy định trước đó tại Luật BHXH 2006; thời gian đã tham gia BHTN theo quy định cũ vẫn được cộng để tính thời gian tham gia BHTN.
Luật việc làm cũng quy định về các chính sách hỗ trợ tạo việc làm; đánh giá, cấp chứng chỉ hành nghề quốc gia; tổ chức hoạt động dịch vụ việc làm…
Theo Thư viện pháp luật
Hướng dẫn tiền lương đóng đoàn phí công đoàn
Các đoàn viên công đoàn sẽ phải tham gia đóng đoàn phí hàng tháng bằng 1% tiền lương theo quy định tại Hướng dẫn 1803/HD-TLĐ về đóng đoàn phí công đoàn ban hành ngày 29/11/2013.
Theo đó tiền lương làm căn cứ xác định mức đóng sẽ được tính như sau:
- Người làm việc trong đơn vị sự nghiệp hưởng lương nhà nước, tổ chức chính trị… là tiền lương cấp bậc, chức vụ; lương theo hợp đồng lao động, làm việc cộng với các khoản phụ cấp chức vụ, thâm niên.
- Đối với tổ chức kinh tế, hợp tác xã, tổ chức nước ngoài, tổ chức quốc tế… là tiền lương thực lĩnh chưa trừ BHXH, BHYT, BHTN.
- Đối với doanh nghiệp khó xác định tiền lương thì sẽ do Ban chấp hành công đoàn quyết định nhưng tối thiểu phải bằng tiền lương cơ sở.
- Người đang công tác tại nước ngoài thì mức đóng đoàn phí sẽ dựa trên tiền lương trong hợp đồng lao động và không giới hạn mức tối đa như trước đây.
Quy định trên có hiệu lực từ ngày 1/1/2014 và thay thế Hướng dẫn 826/HD-TLĐ.
Theo đó tiền lương làm căn cứ xác định mức đóng sẽ được tính như sau:
- Người làm việc trong đơn vị sự nghiệp hưởng lương nhà nước, tổ chức chính trị… là tiền lương cấp bậc, chức vụ; lương theo hợp đồng lao động, làm việc cộng với các khoản phụ cấp chức vụ, thâm niên.
- Đối với tổ chức kinh tế, hợp tác xã, tổ chức nước ngoài, tổ chức quốc tế… là tiền lương thực lĩnh chưa trừ BHXH, BHYT, BHTN.
- Đối với doanh nghiệp khó xác định tiền lương thì sẽ do Ban chấp hành công đoàn quyết định nhưng tối thiểu phải bằng tiền lương cơ sở.
- Người đang công tác tại nước ngoài thì mức đóng đoàn phí sẽ dựa trên tiền lương trong hợp đồng lao động và không giới hạn mức tối đa như trước đây.
Quy định trên có hiệu lực từ ngày 1/1/2014 và thay thế Hướng dẫn 826/HD-TLĐ.
Theo Thư viện pháp luật
Căn cứ để xét nâng lương trước thời hạn
Ông Trần Hào (tranhao1509ttrann@...) công tác tại 1 đơn vị thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn từ tháng 1/2009. Năm 2010, 2011 ông Hào đều đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và năm 2011 được nhận Bằng khen của Bộ trưởng.
Đến năm 2013, ông Hào mới được biết có quy định về việc nâng lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc. Ông Hảo hỏi, thành tích mà ông đã được khen thưởng đến nay còn được dùng làm căn cứ xét nâng lương trước thời hạn không?
Vấn đề ông Hào hỏi, Luật sư Lê Văn Đài, Văn phòng Luật sư Khánh Hưng, Đoàn Luật sư Hà Nội trả lời như sau:
Ngày 31/7/2013, Bộ Nội vụ đã ban hành Thông tư số 08/2013/TT-BNVhướng dẫn thực hiện chế độ nâng bậc lương thường xuyên và nâng bậc lương trước thời hạn đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.
Khoản 1 Điều 3 của Thông tư 08/2013/TT-BNV quy định chế độ nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ như sau:
Điều kiện và tiêu chuẩn xét nâng lương trước thời hạn
Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong các cơ quan Nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập đạt đủ 2 tiêu chuẩn quy định tại Khoản 2 Điều 2 Thông tư này (đối với cán bộ, công chức: Được cấp có thẩm quyền đánh giá từ mức hoàn thành nhiệm vụ nhưng còn hạn chế về năng lực trở lên; Không vi phạm kỷ luật một trong các hình thức khiển trách, cảnh cáo, giáng chức, cách chức) và lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ đã được cấp có thẩm quyền quyết định công nhận bằng văn bản, nếu chưa xếp bậc lương cuối cùng trong ngạch hoặc trong chức danh và tính đến ngày 31/12 của năm xét nâng bậc lương trước thời hạn còn thiếu từ 12 tháng trở xuống để được nâng bậc lương thường xuyên thì được xét nâng một bậc lương trước thời hạn tối đa là 12 tháng so với thời gian quy định.
Tiêu chuẩn, cấp độ về lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ và thời gian được nâng bậc lương trước thời hạn tương ứng với từng cấp độ thành tích khác nhau của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động do người đứng đầu cơ quan, đơn vị quản lý cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trao đổi với cấp ủy và Ban Chấp hành công đoàn cùng cấp quy định cụ thể trong Quy chế nâng bậc lương trước thời hạn của cơ quan, đơn vị. Căn cứ vào quy định này, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc diện được xét nâng bậc lương trước thời hạn hằng năm do tập thể bình chọn, nhưng mỗi năm không quá 10% tổng số cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong danh sách trả lương của cơ quan, đơn vị.
Xác định thành tích để xét nâng bậc lương trước thời hạn
Thành tích để xét nâng bậc lương trước thời hạn được xác định theo thời điểm ban hành quyết định công nhận thành tích đạt được trong khoảng thời gian 6 năm gần nhất đối với các ngạch và các chức danh có yêu cầu trình độ đào tạo từ cao đẳng trở lên và 4 năm gần nhất đối với các ngạch và các chức danh có yêu cầu trình độ đào tạo từ trung cấp trở xuống tính đến ngày 31/12 của năm xét nâng bậc lương trước thời hạn.
Riêng đối với trường hợp đã được nâng bậc lương trước thời hạn thì tất cả các thành tích đạt được trước ngày có quyết định nâng bậc lương trước thời hạn trong khoảng thời gian (6 năm và 4 năm) không được tính để xét nâng bậc lương trước thời hạn cho lần sau.
Việc xét nâng bậc lương trước thời hạn được căn cứ vào thành tích cao nhất đạt được của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động; nếu thành tích cao nhất bằng nhau thì xét đến các thành tích khác; trường hợp có nhiều người có thành tích như nhau thì thực hiện ưu tiên theo quy chế nâng bậc lương trước thời hạn của cơ quan, đơn vị.
Trường hợp ông Trần Hào, căn cứ khoản 1 Điều 3 của Thông tư 08/2013/TT-BNV, ông thuộc đối tượng xét nâng lương trước thời hạn. Thành tích để xét nâng bậc lương trước thời hạn đối với ông Hào được xác định theo thời điểm ban hành quyết định công nhận thành tích đạt được trong khoảng thời gian 6 năm nếu ông đang là công chức, viên chức thuộc các ngạch và các chức danh có yêu cầu trình độ đào tạo từ cao đẳng trở lên; hoặc 4 năm gần nhất nếu ông Hào đang là công chức, viên chức thuộc các ngạch và các chức danh có yêu cầu trình độ đào tạo từ trung cấp trở xuống tính đến ngày 31/12 của năm xét nâng bậc lương trước thời hạn.
Đến năm 2013, ông Hào mới được biết có quy định về việc nâng lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc. Ông Hảo hỏi, thành tích mà ông đã được khen thưởng đến nay còn được dùng làm căn cứ xét nâng lương trước thời hạn không?
Vấn đề ông Hào hỏi, Luật sư Lê Văn Đài, Văn phòng Luật sư Khánh Hưng, Đoàn Luật sư Hà Nội trả lời như sau:
Ngày 31/7/2013, Bộ Nội vụ đã ban hành Thông tư số 08/2013/TT-BNVhướng dẫn thực hiện chế độ nâng bậc lương thường xuyên và nâng bậc lương trước thời hạn đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động.
Khoản 1 Điều 3 của Thông tư 08/2013/TT-BNV quy định chế độ nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ như sau:
Điều kiện và tiêu chuẩn xét nâng lương trước thời hạn
Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong các cơ quan Nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập đạt đủ 2 tiêu chuẩn quy định tại Khoản 2 Điều 2 Thông tư này (đối với cán bộ, công chức: Được cấp có thẩm quyền đánh giá từ mức hoàn thành nhiệm vụ nhưng còn hạn chế về năng lực trở lên; Không vi phạm kỷ luật một trong các hình thức khiển trách, cảnh cáo, giáng chức, cách chức) và lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ đã được cấp có thẩm quyền quyết định công nhận bằng văn bản, nếu chưa xếp bậc lương cuối cùng trong ngạch hoặc trong chức danh và tính đến ngày 31/12 của năm xét nâng bậc lương trước thời hạn còn thiếu từ 12 tháng trở xuống để được nâng bậc lương thường xuyên thì được xét nâng một bậc lương trước thời hạn tối đa là 12 tháng so với thời gian quy định.
Tiêu chuẩn, cấp độ về lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ và thời gian được nâng bậc lương trước thời hạn tương ứng với từng cấp độ thành tích khác nhau của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động do người đứng đầu cơ quan, đơn vị quản lý cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trao đổi với cấp ủy và Ban Chấp hành công đoàn cùng cấp quy định cụ thể trong Quy chế nâng bậc lương trước thời hạn của cơ quan, đơn vị. Căn cứ vào quy định này, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc diện được xét nâng bậc lương trước thời hạn hằng năm do tập thể bình chọn, nhưng mỗi năm không quá 10% tổng số cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong danh sách trả lương của cơ quan, đơn vị.
Xác định thành tích để xét nâng bậc lương trước thời hạn
Thành tích để xét nâng bậc lương trước thời hạn được xác định theo thời điểm ban hành quyết định công nhận thành tích đạt được trong khoảng thời gian 6 năm gần nhất đối với các ngạch và các chức danh có yêu cầu trình độ đào tạo từ cao đẳng trở lên và 4 năm gần nhất đối với các ngạch và các chức danh có yêu cầu trình độ đào tạo từ trung cấp trở xuống tính đến ngày 31/12 của năm xét nâng bậc lương trước thời hạn.
Riêng đối với trường hợp đã được nâng bậc lương trước thời hạn thì tất cả các thành tích đạt được trước ngày có quyết định nâng bậc lương trước thời hạn trong khoảng thời gian (6 năm và 4 năm) không được tính để xét nâng bậc lương trước thời hạn cho lần sau.
Việc xét nâng bậc lương trước thời hạn được căn cứ vào thành tích cao nhất đạt được của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động; nếu thành tích cao nhất bằng nhau thì xét đến các thành tích khác; trường hợp có nhiều người có thành tích như nhau thì thực hiện ưu tiên theo quy chế nâng bậc lương trước thời hạn của cơ quan, đơn vị.
Trường hợp ông Trần Hào, căn cứ khoản 1 Điều 3 của Thông tư 08/2013/TT-BNV, ông thuộc đối tượng xét nâng lương trước thời hạn. Thành tích để xét nâng bậc lương trước thời hạn đối với ông Hào được xác định theo thời điểm ban hành quyết định công nhận thành tích đạt được trong khoảng thời gian 6 năm nếu ông đang là công chức, viên chức thuộc các ngạch và các chức danh có yêu cầu trình độ đào tạo từ cao đẳng trở lên; hoặc 4 năm gần nhất nếu ông Hào đang là công chức, viên chức thuộc các ngạch và các chức danh có yêu cầu trình độ đào tạo từ trung cấp trở xuống tính đến ngày 31/12 của năm xét nâng bậc lương trước thời hạn.
Theo Cổng TTĐT Chính phủ
Tin liên quan
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 13/10/2025
13/10/2025 09:43
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 10/10/2025
10/10/2025 17:15
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 08/10/2025
08/10/2025 10:55
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 06/10/2025
06/10/2025 09:42
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 03/10/2025
03/10/2025 09:24
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 02/10/2025
02/10/2025 16:24