Tổng hợp báo chí ngành Bưu chính ngày 13/9/2013

Phát hành bộ tem chung Việt Nam - Singapore
Ngày 12/9, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng Bưu điện Việt Nam đã tổ chức lễ phát hành đặc biệt bộ tem “Tem phát hành chung Việt Nam - Singapore: Kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1/8/19873-1/8/2013)”.
Tem phát hành chung Việt Nam – Singapore. Ảnh VGP/Thúy Hà
Đây là lần thứ 2 Bưu điện VN và Bưu chính Singapore phối hợp phát hành bộ tem chung. Trước đó, tem chung của hai nước được phối hợp phát hành lần đầu tiên trong dịp kỷ niệm 35 hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao (1/8/2008).
Bộ tem gồm 2 mẫu tem, kích cỡ 43x32 mm; số răng 13; in nhiều màu, do họa sỹ Eng Siak Loy (Singapore) và Tô Minh Trang (Việt Nam) thiết kế. Hình trên tem giới thiệu 2 loại gà rừng đặc trưng và quý hiếm của 2 nước: Gà tiền mặt vàng của Việt Nam và Gà rừng đỏ của Singapore.
Bộ tem này sẽ được lưu hành rộng rãi tại 192 quốc gia và vùng lãnh thổ của Liên minh Bưu chính thế giới cũng như tất cả các nước trên thế giới.
Việc phát hành bộ tem chung là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 40 năm Việt Nam và Singapore, chào mừng chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long và là dấu ấn trong hợp tác giữa Bưu chính 2 nước, góp phần vào mối quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa 2 nhà nước và nhân dân 2 nước.
Bộ tem gồm 2 mẫu tem, kích cỡ 43x32 mm; số răng 13; in nhiều màu, do họa sỹ Eng Siak Loy (Singapore) và Tô Minh Trang (Việt Nam) thiết kế. Hình trên tem giới thiệu 2 loại gà rừng đặc trưng và quý hiếm của 2 nước: Gà tiền mặt vàng của Việt Nam và Gà rừng đỏ của Singapore.
Bộ tem này sẽ được lưu hành rộng rãi tại 192 quốc gia và vùng lãnh thổ của Liên minh Bưu chính thế giới cũng như tất cả các nước trên thế giới.
Việc phát hành bộ tem chung là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 40 năm Việt Nam và Singapore, chào mừng chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long và là dấu ấn trong hợp tác giữa Bưu chính 2 nước, góp phần vào mối quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa 2 nhà nước và nhân dân 2 nước.
Theo Cổng TTĐT Chính phủ
LienVietPostBank bắt đầu áp dụng QR Code
Bằng việc triển khai áp dụng QR code, LienVietPostBank mong muốn gia tăng tương tác với cộng đồng khách hàng...
Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) vừa chính thức áp dụng mã QR trên các ấn phẩm, vật phẩm quảng cáo và truyền thông để tạo điều kiện cho khách hàng truy cập và tìm hiểu thông tin về sản phẩm, dịch vụ và các chương trình hoạt động của ngân hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Bằng việc triển khai áp dụng QR code, LienVietPostBank mong muốn gia tăng tương tác với cộng đồng khách hàng, đặc biệt là cộng đồng khách hàng trẻ, ham thích công nghệ, theo cách thức tiên tiến.
Là một trong những ngân hàng đầu tiên ứng dụng QR code, LienVietPostBank đi tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại để đa dạng hóa hoạt động tương tác nhằm hướng tới sự hài lòng cho khách hàng.
Bằng phần mềm QR scanner cài đặt trên điện thoại thông minh (smart phone), khách hàng có thể tiếp cận ngay các thông tin được mã hóa qua QR code như các thông tin chung về ngân hàng, đường dẫn đến Website của ngân hàng, thông tin về các chương trình khuyến mại, các sản phẩm dịch vụ… QR code còn cho phép khách hàng truy cập các thông tin ưu đãi dành riêng hoặc các hoạt động ưu tiên khi sử dụng dịch vụ thông qua mã QR đặt biệt gửi đến nhóm khách hàng chọn lọc.
Người dùng điện thoại thông minh Việt Nam có xu hướng thích tìm tòi các ứng dụng nhiều hơn so với thế giới. Trung bình mỗi tháng 1 người dùng điện thoại thông minh tải về 8 phần mềm/game, trong khi con số này ở Việt Nam là 13 phần mềm/game. Đây là nền tảng quan trọng trong việc phát triển các chương trình marketing/truyền thông trên nền tảng ứng dụng mã QR code.
Mã QR code (Quick Response: mã phản hồi nhanh hay mã ma trận) là dạng mã vạch hai chiều (2D) có thể được đọc bởi một máy đọc mã vạch hay smartphone (điện thoại thông minh) có chức năng chụp ảnh với ứng dụng chuyên biệt để quét mã vạch. Hình dáng QR là mã vạch vuông cấu tạo bởi các chấm vuông nhỏ trên nền trắng. Hình dạng mã QR code có thể được thay đổi màu sắc hoặc kết cấu nền để phù hợp với hệ thống nhận diện thương hiệu của các công ty khác nhau.
QR code hiện được sử dụng khá rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau với vai trò như một trung gian kết nối thông tin giữa doanh nghiệp và khách hàng một cách nhanh chóng.
QR code dẫn chiếu tới website của LienVietPostBank.
Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) vừa chính thức áp dụng mã QR trên các ấn phẩm, vật phẩm quảng cáo và truyền thông để tạo điều kiện cho khách hàng truy cập và tìm hiểu thông tin về sản phẩm, dịch vụ và các chương trình hoạt động của ngân hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Bằng việc triển khai áp dụng QR code, LienVietPostBank mong muốn gia tăng tương tác với cộng đồng khách hàng, đặc biệt là cộng đồng khách hàng trẻ, ham thích công nghệ, theo cách thức tiên tiến.
Là một trong những ngân hàng đầu tiên ứng dụng QR code, LienVietPostBank đi tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại để đa dạng hóa hoạt động tương tác nhằm hướng tới sự hài lòng cho khách hàng.
Bằng phần mềm QR scanner cài đặt trên điện thoại thông minh (smart phone), khách hàng có thể tiếp cận ngay các thông tin được mã hóa qua QR code như các thông tin chung về ngân hàng, đường dẫn đến Website của ngân hàng, thông tin về các chương trình khuyến mại, các sản phẩm dịch vụ… QR code còn cho phép khách hàng truy cập các thông tin ưu đãi dành riêng hoặc các hoạt động ưu tiên khi sử dụng dịch vụ thông qua mã QR đặt biệt gửi đến nhóm khách hàng chọn lọc.
Người dùng điện thoại thông minh Việt Nam có xu hướng thích tìm tòi các ứng dụng nhiều hơn so với thế giới. Trung bình mỗi tháng 1 người dùng điện thoại thông minh tải về 8 phần mềm/game, trong khi con số này ở Việt Nam là 13 phần mềm/game. Đây là nền tảng quan trọng trong việc phát triển các chương trình marketing/truyền thông trên nền tảng ứng dụng mã QR code.
Mã QR code (Quick Response: mã phản hồi nhanh hay mã ma trận) là dạng mã vạch hai chiều (2D) có thể được đọc bởi một máy đọc mã vạch hay smartphone (điện thoại thông minh) có chức năng chụp ảnh với ứng dụng chuyên biệt để quét mã vạch. Hình dáng QR là mã vạch vuông cấu tạo bởi các chấm vuông nhỏ trên nền trắng. Hình dạng mã QR code có thể được thay đổi màu sắc hoặc kết cấu nền để phù hợp với hệ thống nhận diện thương hiệu của các công ty khác nhau.
QR code hiện được sử dụng khá rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau với vai trò như một trung gian kết nối thông tin giữa doanh nghiệp và khách hàng một cách nhanh chóng.
QR code dẫn chiếu tới website của LienVietPostBank.
Theo Thời báo Kinh tế Việt Nam
Phát hành bộ tem kỷ niệm 100 năm ngày sinh Trần Đại Nghĩa
Hôm nay 13/9 đúng ngày kỷ niệm 100 năm ngày sinh Giáo sư Trần Đại Nghĩa, Bộ Thông tin và Truyền thông và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost) phát hành bộ tem “Kỷ niệm 100 năm sinh Trần Đại Nghĩa (1913 - 1997)” gồm 1 mẫu.
Thiếu tướng, Giáo sư, Viện sỹ Trần Đại Nghĩa - một nhà khoa học quân sự quốc phòng của Việt Nam. Ông là một nhà khoa học lớn đã đóng góp nhiều công trình nghiên cứu cho đất nước đặt biệt là cụm công trình nghiên cứu và chỉ đạo kỹ thuật chế tạo vũ khí Bazooka, súng không giật, đạn bay.
Ông tên thật là Phạm Quang Lễ, sinh ngày 13/9/1913 trong một gia đình nhà nho tại xã Chính Hiệp, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long.
Mẫu tem do các họa sỹ Vũ Kim Liên và Võ Lương Nhi thiết kế được phát hành thể hiện được sắc thái chân dung nhà khoa học Trần Đại Nghĩa, có dòng chữ "Kỷ niệm 100 năm ngày sinh Trần Đại Nghĩa (1913 - 1997)" và kết hợp với hình ảnh chiếc súng Bazooka huyền thoại. Khuôn khổ mẫu tem là 43 x 32mm.
Thiếu tướng, Giáo sư, Viện sỹ Trần Đại Nghĩa - một nhà khoa học quân sự quốc phòng của Việt Nam. Ông là một nhà khoa học lớn đã đóng góp nhiều công trình nghiên cứu cho đất nước đặt biệt là cụm công trình nghiên cứu và chỉ đạo kỹ thuật chế tạo vũ khí Bazooka, súng không giật, đạn bay.
Ông tên thật là Phạm Quang Lễ, sinh ngày 13/9/1913 trong một gia đình nhà nho tại xã Chính Hiệp, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long.
Mẫu tem do các họa sỹ Vũ Kim Liên và Võ Lương Nhi thiết kế được phát hành thể hiện được sắc thái chân dung nhà khoa học Trần Đại Nghĩa, có dòng chữ "Kỷ niệm 100 năm ngày sinh Trần Đại Nghĩa (1913 - 1997)" và kết hợp với hình ảnh chiếc súng Bazooka huyền thoại. Khuôn khổ mẫu tem là 43 x 32mm.

Chia sẻ những ý tưởng vẽ bộ tem, họa sỹ Vũ Kim Liên, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho biết thiết kế tem danh nhân có điểm khó là phải làm sao thể hiện được thần thái chân thực của nhân vật. Trần Đại Nghĩa là vị tướng, nhưng ông xuất thân là nhà khoa học, nên họa sỹ đã chọn hình ảnh chân dung Trần Đại Nghĩa thiên về nhà khoa học quân sự nhiều hơn để lột tả được sự nghiệp của ông.
Chân dung trên con tem được họa sỹ Vũ Kim Liên nghiên cứu từ nhiều hình ảnh được gia đình, bảo tàng, nhà thờ ông ở Vĩnh Long nhiều hình ảnh do Viện Lịch sử cung cấp và tìm hiểu trên Internet.
Tuy tìm hiểu qua nhiều tư liệu, hình ảnh được cung cấp nhưng họa sỹ Vũ Kim Liên cho biết nhiều hình ảnh trông đẹp nhưng đưa vào thiết kế chưa chắc đẹp. Việc đưa hình ảnh nhân vật lên tem là cả quá trình tư duy, nắm bắt, khái quát được thần thái chân thực của nhân vật.
Ý nghĩa của màu đỏ phía sau chân dung nhà khoa học Trần Đại Nghĩa được họa sỹ chia sẻ là màu của đấu tranh, khoa học, nói lên sự mạnh mẽ.
Họa sỹ Vũ Kim Liên là họa sỹ đã thiết kế bộ tem Kỷ niệm 100 năm sinh Tạ Quang Bửu (23/7/1910 - 21/8/1986) được phát hành năm 2010 và bộ tem Kỷ niệm 100 năm sinh Phạm Hùng (11/6/1912 - 10/3/1988) vào năm 2012 đều gồm 1 mẫu tem.
Chân dung trên con tem được họa sỹ Vũ Kim Liên nghiên cứu từ nhiều hình ảnh được gia đình, bảo tàng, nhà thờ ông ở Vĩnh Long nhiều hình ảnh do Viện Lịch sử cung cấp và tìm hiểu trên Internet.
Tuy tìm hiểu qua nhiều tư liệu, hình ảnh được cung cấp nhưng họa sỹ Vũ Kim Liên cho biết nhiều hình ảnh trông đẹp nhưng đưa vào thiết kế chưa chắc đẹp. Việc đưa hình ảnh nhân vật lên tem là cả quá trình tư duy, nắm bắt, khái quát được thần thái chân thực của nhân vật.
Ý nghĩa của màu đỏ phía sau chân dung nhà khoa học Trần Đại Nghĩa được họa sỹ chia sẻ là màu của đấu tranh, khoa học, nói lên sự mạnh mẽ.
Họa sỹ Vũ Kim Liên là họa sỹ đã thiết kế bộ tem Kỷ niệm 100 năm sinh Tạ Quang Bửu (23/7/1910 - 21/8/1986) được phát hành năm 2010 và bộ tem Kỷ niệm 100 năm sinh Phạm Hùng (11/6/1912 - 10/3/1988) vào năm 2012 đều gồm 1 mẫu tem.
Theo ICTPress
LienVietPostBank trao tặng Sinh viên Học viện Ngân hàng 13 suất học bổng nhân dịp khai giảng
Hà Nội, ngày 12/09/2013 - Trong khuôn khổ Chương trình Vườn Ươm Nhân tài LienVietPostBank, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt đã trao tặng 13 suất học bổng, với tổng giá trị khoảng 50 triệu đồng, cho sinh viên Học viện Ngân hàng nhân dịp Lễ Khai giảng Đại học Chính quy Khóa 16 (2013-2017) của Học viện.
Ông Hồ Nam Tiến, Phó Tổng Giám đốc LienVietPostBank (bên trái) trao biểu trưng học bổng cho Nhà giáo Nhân dân, Giáo sư Tô Ngọc Hưng, Giám đốc Học viện Ngân hàng.
Chương trình Vườn ươm Nhân tài LienVietPostBank là một dự án đầy tâm huyết của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt nhằm mục tiêu góp phần phát triển nhân lực chất lượng cao cho lĩnh vực tài chính - ngân hàng. Đây cũng là một phần trong Quỹ Học bổng Nguyễn Thái Bình do báo Thanh niên khởi xướng.
Theo dự kiến, mỗi năm học bổng sẽ trao 85 suất cho Sinh viên các trường Đại học, Học viện hệ giáo dục chính quy công lập và ngoài công lập trên toàn quốc. Điểm đặc biệt nhất của học bổng này là giá trị mỗi suất học bổng sẽ tăng luỹ tiến vào lần sau nếu sinh viên phấn đấu được cấp lại. Theo đó, lần nhận đầu tiên học bổng trị giá 3 triệu đồng/suất, lần 2: 5 triệu đồng/suất, lần 3: 7 triệu đồng/suất và lần 4: 9 triệu đồng/suất. Đây là biện pháp động viên sinh viên giữ phong độ học tập lâu dài.
Học bổng Nguyễn Thái Bình - Vườn ươm Nhân tài LienVietPostBank không gắn với điều kiện ràng buộc sinh viên nhận học bổng phải về làm cho Ngân hàng Bưu điện Liên Việt.
Ngân hàng Bưu điện Liên Việt tin tưởng việc thực hiện Chương trình Vườn ươm Nhân tài LienVietPostBank là biện pháp mang lại sự hỗ trợ cụ thể, trực tiếp đến các bạn sinh viên, để động viên các tấm gương hiếu học trong giới sinh viên, đồng thời để cổ vũ các tấm gương vượt khó vươn lên để học tập, thành tài.
Trong 4 năm qua, Quỹ học bổng Nguyễn Thái Bình và Chương trình Vườn ươm Nhân tài LienVietPostBank đã tiến hành trao hơn 400 suất học bổng trị giá hơn 1 tỷ đồng cho các bạn sinh viên tiêu biểu.
Ông Hồ Nam Tiến, Phó Tổng Giám đốc LienVietPostBank (bên trái) trao biểu trưng học bổng cho Nhà giáo Nhân dân, Giáo sư Tô Ngọc Hưng, Giám đốc Học viện Ngân hàng.
Chương trình Vườn ươm Nhân tài LienVietPostBank là một dự án đầy tâm huyết của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt nhằm mục tiêu góp phần phát triển nhân lực chất lượng cao cho lĩnh vực tài chính - ngân hàng. Đây cũng là một phần trong Quỹ Học bổng Nguyễn Thái Bình do báo Thanh niên khởi xướng.
Theo dự kiến, mỗi năm học bổng sẽ trao 85 suất cho Sinh viên các trường Đại học, Học viện hệ giáo dục chính quy công lập và ngoài công lập trên toàn quốc. Điểm đặc biệt nhất của học bổng này là giá trị mỗi suất học bổng sẽ tăng luỹ tiến vào lần sau nếu sinh viên phấn đấu được cấp lại. Theo đó, lần nhận đầu tiên học bổng trị giá 3 triệu đồng/suất, lần 2: 5 triệu đồng/suất, lần 3: 7 triệu đồng/suất và lần 4: 9 triệu đồng/suất. Đây là biện pháp động viên sinh viên giữ phong độ học tập lâu dài.
Học bổng Nguyễn Thái Bình - Vườn ươm Nhân tài LienVietPostBank không gắn với điều kiện ràng buộc sinh viên nhận học bổng phải về làm cho Ngân hàng Bưu điện Liên Việt.
Ngân hàng Bưu điện Liên Việt tin tưởng việc thực hiện Chương trình Vườn ươm Nhân tài LienVietPostBank là biện pháp mang lại sự hỗ trợ cụ thể, trực tiếp đến các bạn sinh viên, để động viên các tấm gương hiếu học trong giới sinh viên, đồng thời để cổ vũ các tấm gương vượt khó vươn lên để học tập, thành tài.
Trong 4 năm qua, Quỹ học bổng Nguyễn Thái Bình và Chương trình Vườn ươm Nhân tài LienVietPostBank đã tiến hành trao hơn 400 suất học bổng trị giá hơn 1 tỷ đồng cho các bạn sinh viên tiêu biểu.
Theo LienVietPostBank
PTI phối hợp với Maritime Bank triển khai sản phẩm M-Auto
Nối tiếp thành công từ việc triển khai sản phẩm bảo hiểm M-Homecare, từ ngày 5/9/2013, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (Maritime Bank) tiếp tục phối hợp với Tổng công ty CP Bảo hiểm Bưu điện (PTI) triển khai sản phẩm bảo hiểm ô tô M –Auto tại các chi nhánh của Maritime Bank trên toàn quốc. Đây là sản phẩm liên kết thứ 2 giữa PTI và Maritime Bank trong năm 2013.
Sản phẩm bảo hiểm ô tô M-Auto được thiết kế dành riêng cho kênh phân phối Maritime Bank với nhiều quyền lợi vượt trội hơn các sản phẩm khác trên thị trường: Miễn phí cứu hộ 24h/24h, giám định tại địa điểm yêu cầu, khách hàng được lựa chọn cơ sở sửa chữa… Bên cạnh đó, Maritime Bank còn cung cấp thêm chương trình bảo hiểm hạng Vàng với các dịch vụ đặc biệt hấp dẫn, tính năng ưu việt nhằm hướng đến đối tượng Khách hàng cao cấp, mang lại cho Khách hàng những trải nghiệm đẳng cấp với dịch vụ bảo hiểm xe ô tô hoàn hảo.
Dự kiến, trong thời gian đầu, sản phẩm M-Auto sẽ được triển khai tại 10 tỉnh thành bao gồm: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Quảng Ninh, Nghệ An, Hà Tĩnh, Hải Dương, Bắc Giang, Bắc Ninh. Theo kế hoạch, đến cuối năm 2013, Maritime Bank sẽ mở rộng sản phẩm ra các tỉnh thành khác trên toàn quốc.
Trước đó, Maritime Bank và PTI cũng đã cho ra mắt sản phẩm bảo hiểm nhà tư nhân M-Homecare. Chỉ sau 4 tháng triển khai, với các tính năng độc đáo khác biệt so với các sản phẩm khác trên thị trường, sản phẩm này đã thu hút được sự tham gia của gần 2.000 khách hàng.
Sản phẩm bảo hiểm ô tô M-Auto được thiết kế dành riêng cho kênh phân phối Maritime Bank với nhiều quyền lợi vượt trội hơn các sản phẩm khác trên thị trường: Miễn phí cứu hộ 24h/24h, giám định tại địa điểm yêu cầu, khách hàng được lựa chọn cơ sở sửa chữa… Bên cạnh đó, Maritime Bank còn cung cấp thêm chương trình bảo hiểm hạng Vàng với các dịch vụ đặc biệt hấp dẫn, tính năng ưu việt nhằm hướng đến đối tượng Khách hàng cao cấp, mang lại cho Khách hàng những trải nghiệm đẳng cấp với dịch vụ bảo hiểm xe ô tô hoàn hảo.
Dự kiến, trong thời gian đầu, sản phẩm M-Auto sẽ được triển khai tại 10 tỉnh thành bao gồm: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Quảng Ninh, Nghệ An, Hà Tĩnh, Hải Dương, Bắc Giang, Bắc Ninh. Theo kế hoạch, đến cuối năm 2013, Maritime Bank sẽ mở rộng sản phẩm ra các tỉnh thành khác trên toàn quốc.
Trước đó, Maritime Bank và PTI cũng đã cho ra mắt sản phẩm bảo hiểm nhà tư nhân M-Homecare. Chỉ sau 4 tháng triển khai, với các tính năng độc đáo khác biệt so với các sản phẩm khác trên thị trường, sản phẩm này đã thu hút được sự tham gia của gần 2.000 khách hàng.
Theo PTI
Phát hành bộ tem chung Singapore-Việt Nam
Ngày 12/9, Bưu điện Singapore đã tổ chức lễ phát hành bộ tem chung Singapore-Việt Nam.
Bộ tem chung Singapore – Việt Nam
Phát biểu tại buổi lễ, Đại biện Lâm thời Việt Nam tại Singapore, Nguyễn Đăng Hùng và Phó Tổng Giám đốc Công ty Bưu chính Viễn thông Singapore, Aileen Chia đều cho rằng việc phát hành tem chung là một trong những hoạt động có ý nghĩa được tổ chức trong năm 2013 để kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước (1/8/1973-1/8/2013).
Ông Nguyễn Đăng Hùng và bà Aileen Chia tại buổi lễ phát hành tem chung
Hai mẫu trong bộ 4 tem giới thiệu về hai loài gà rừng quý hiếm của hai nước, gồm một mẫu tem về “Gà tiền mặt vàng” (Grey Peacock Pheasant) của Việt Nam và một mẫu tem mang hình ảnh “Gà rừng đỏ” (Red Junglefowl) của Singapore.
Đây là bộ tem chung thứ hai của Singapore và Việt Nam. Năm 2008, hai nước đã phát hành bộ tem chung mang hình quả sầu riêng và quả thanh long, hai loại trái cây yêu thích của Singapore và Việt Nam.
Theo báo Tin tức
Phát hành bộ tem chung Việt Nam – Singapore
Sáng 12-9, tại Bưu điện TP Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức lễ phát hành đặc biệt bộ tem "Tem phát hành chung Việt Nam-Singapore: Kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao 1973-2013". Cùng thời điểm này, Bưu chính Singapore cũng thực hiện phát hành bộ tem trên.
Theo quy định và thông lệ quốc tế, bộ tem được thể hiện hai mẫu đồng nhất về khuôn khổ và phong cách thiết kế, một mẫu có chủ đề đặc trưng về đất nước Việt Nam, Quốc hiệu và chữ Việt Nam thể hiện trên tem phát hành tại Việt Nam; một mẫu có chủ đề đặc trưng về đất nước Singapore, có Quốc hiệu và chữ viết Singapore phát hành tại nước bạn. Tem phát hành chung gồm hai mẫu, mẫu thứ nhất giới thiệu "Gà tiền mặt vàng" của Việt Nam; mẫu thứ hai giới thiệu "Gà rừng đỏ" của Singapore, khổ 43x32mm. Bộ tem này sẽ được lưu hành tại 192 quốc gia và vùng lãnh thổ của Liên minh Bưu chính thế giới.
Theo quy định và thông lệ quốc tế, bộ tem được thể hiện hai mẫu đồng nhất về khuôn khổ và phong cách thiết kế, một mẫu có chủ đề đặc trưng về đất nước Việt Nam, Quốc hiệu và chữ Việt Nam thể hiện trên tem phát hành tại Việt Nam; một mẫu có chủ đề đặc trưng về đất nước Singapore, có Quốc hiệu và chữ viết Singapore phát hành tại nước bạn. Tem phát hành chung gồm hai mẫu, mẫu thứ nhất giới thiệu "Gà tiền mặt vàng" của Việt Nam; mẫu thứ hai giới thiệu "Gà rừng đỏ" của Singapore, khổ 43x32mm. Bộ tem này sẽ được lưu hành tại 192 quốc gia và vùng lãnh thổ của Liên minh Bưu chính thế giới.
Theo Hà Nội mới
Phát hành bộ tem chung Việt Nam - Xin-ga-po
Ngày 12-9, tại Hà Nội, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã tổ chức lễ phát hành bộ tem “Tem phát hành chung Việt Nam - Xin-ga-po” để chào mừng kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước (1-8-1973/1-8-2013). Cùng thời điểm, ngành bưu chính Xin-ga-po cũng sẽ thực hiện nghi thức phát hành bộ tem này.
Bộ tem do họa sĩ của hai nước thiết kế, giới thiệu hai loại gà rừng đặc trưng quý hiếm là: Gà tiền mặt vàng của Việt Nam và Gà rừng đỏ của Xin-ga-po. Bên cạnh đó, bộ tem còn được khắc họa bằng ngôn ngữ hội họa đặc trưng với màu sắc tươi sáng và có nhiều ý nghĩa biểu cảm nhằm ghi nhận những thành quả đã đạt được trong quan hệ hợp tác giữa hai nước trong những năm vừa qua, đồng thời nhắc nhở việc giữ gìn, bảo vệ những giá trị truyền thống của đất nước. Bộ tem chung có chủ đề đặc trưng về đất nước, quốc hiệu, chữ viết của cả hai nước và được lưu hành rộng rãi tại 192 quốc gia, vùng lãnh thổ.
Bộ tem do họa sĩ của hai nước thiết kế, giới thiệu hai loại gà rừng đặc trưng quý hiếm là: Gà tiền mặt vàng của Việt Nam và Gà rừng đỏ của Xin-ga-po. Bên cạnh đó, bộ tem còn được khắc họa bằng ngôn ngữ hội họa đặc trưng với màu sắc tươi sáng và có nhiều ý nghĩa biểu cảm nhằm ghi nhận những thành quả đã đạt được trong quan hệ hợp tác giữa hai nước trong những năm vừa qua, đồng thời nhắc nhở việc giữ gìn, bảo vệ những giá trị truyền thống của đất nước. Bộ tem chung có chủ đề đặc trưng về đất nước, quốc hiệu, chữ viết của cả hai nước và được lưu hành rộng rãi tại 192 quốc gia, vùng lãnh thổ.
Theo Quân đội nhân dân
Phát hành đặc biệt bộ tem kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Singapore

Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Singapore chứng kiến Bộ Thông tin và Truyền thông hai nước ký giới thiệu bộ tem phát hành chung (Ảnh: Thanh Hải)
Sáng 12/9, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức phát hành đặc biệt bộ tem “Tem phát hành chung Việt Nam – Singapore: Kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1/8/1973 - 1/8/2013)”. Cùng thời điểm này, Bưu chính Singapore (Singapo) cũng thực hiện nghi thức phát hành bộ tem.
Theo quy định và thông lệ quốc tế, bộ tem được thể hiện 2 mẫu đồng nhất về khuôn khổ và phong cách thiết kế. Một mẫu có chủ đề đặc trưng về đất nước Việt Nam, quốc hiệu và chữ Việt Nam thể hiện trên tem phát hành tại Việt Nam. Một mẫu có chủ đề đặc trưng về đất nước Singapore, có quốc hiệu và chữ viết Singapore, phát hành tại Singapore.
Bộ tem do hai họa sỹ Eng Siak Loy (Singapore) và Tô Minh Trang (Việt Nam) thiết kế, giới thiệu hai loại gà rừng đặc trưng và quý hiếm của hai nước là gà tiền mặt vàng của Việt Nam và gà rừng đỏ của Singapore. Bộ tem được họa sỹ hai nước khắc họa bằng ngôn ngữ hội họa đặc trưng với màu sắc tươi sáng và có nhiều ý nghĩa biểu cảm nhằm ghi nhận những thành quả đạt được trong quan hệ hợp tác giữa hai nước; nhắc nhở gìn giữ, bảo vệ những giá trị truyền thống; mở ra một giai đoạn mới trong hợp tác song phương giữa hai quốc gia vì hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển. Với tính chất của tem bưu chính, bộ tem sẽ được lưu hành rộng rãi tại 192 quốc gia và vùng lãnh thổ của Liên minh Bưu chính thế giới cũng như tới tất cả các nước trên thế giới.
Phát biểu tại lễ phát hành, bà Nguyễn Thị Bội Lan, Vụ trưởng Vụ Bưu chính (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết: Việc phát hành bộ tem là hoạt động có ý nghĩa thiết thực chào mừng kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước, là dấu ấn trong hợp tác giữa bưu chính hai nước, góp phần vào mối quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa hai Nhà nước và nhân dân hai nước. Trong lĩnh vực bưu chính, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và Bưu chính Singapore đã có quá trình hợp tác lâu dài. Các đường thư trao đổi bằng đường hàng không và đường thủy được bưu chính hai nước kết nối và duy trì thường xuyên. Sản lượng bưu gửi, dịch vụ chuyển tiền giữa bưu chính hai nước cũng tăng trưởng đều hàng năm. Về tem bưu chính, đây là lần thứ hai, Bưu chính Việt Nam và Bưu chính Singapore phối hợp phát hành tem chung. Trước đó, trong dịp kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước, ngày 18/11/2008, Bưu chính hai nước cũng đã phát hành đặc biệt bộ tem bưu chính “Tem phát hành chung Việt Nam – Singapore” gồm 2 mẫu tem do các họa sĩ Việt Nam và Singapore cùng thiết kế./.
Theo quy định và thông lệ quốc tế, bộ tem được thể hiện 2 mẫu đồng nhất về khuôn khổ và phong cách thiết kế. Một mẫu có chủ đề đặc trưng về đất nước Việt Nam, quốc hiệu và chữ Việt Nam thể hiện trên tem phát hành tại Việt Nam. Một mẫu có chủ đề đặc trưng về đất nước Singapore, có quốc hiệu và chữ viết Singapore, phát hành tại Singapore.
Bộ tem do hai họa sỹ Eng Siak Loy (Singapore) và Tô Minh Trang (Việt Nam) thiết kế, giới thiệu hai loại gà rừng đặc trưng và quý hiếm của hai nước là gà tiền mặt vàng của Việt Nam và gà rừng đỏ của Singapore. Bộ tem được họa sỹ hai nước khắc họa bằng ngôn ngữ hội họa đặc trưng với màu sắc tươi sáng và có nhiều ý nghĩa biểu cảm nhằm ghi nhận những thành quả đạt được trong quan hệ hợp tác giữa hai nước; nhắc nhở gìn giữ, bảo vệ những giá trị truyền thống; mở ra một giai đoạn mới trong hợp tác song phương giữa hai quốc gia vì hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển. Với tính chất của tem bưu chính, bộ tem sẽ được lưu hành rộng rãi tại 192 quốc gia và vùng lãnh thổ của Liên minh Bưu chính thế giới cũng như tới tất cả các nước trên thế giới.
Phát biểu tại lễ phát hành, bà Nguyễn Thị Bội Lan, Vụ trưởng Vụ Bưu chính (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết: Việc phát hành bộ tem là hoạt động có ý nghĩa thiết thực chào mừng kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước, là dấu ấn trong hợp tác giữa bưu chính hai nước, góp phần vào mối quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa hai Nhà nước và nhân dân hai nước. Trong lĩnh vực bưu chính, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và Bưu chính Singapore đã có quá trình hợp tác lâu dài. Các đường thư trao đổi bằng đường hàng không và đường thủy được bưu chính hai nước kết nối và duy trì thường xuyên. Sản lượng bưu gửi, dịch vụ chuyển tiền giữa bưu chính hai nước cũng tăng trưởng đều hàng năm. Về tem bưu chính, đây là lần thứ hai, Bưu chính Việt Nam và Bưu chính Singapore phối hợp phát hành tem chung. Trước đó, trong dịp kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước, ngày 18/11/2008, Bưu chính hai nước cũng đã phát hành đặc biệt bộ tem bưu chính “Tem phát hành chung Việt Nam – Singapore” gồm 2 mẫu tem do các họa sĩ Việt Nam và Singapore cùng thiết kế./.
Theo Tầm nhìn
Phát hành bộ tem chung Việt Nam – Singapore
Ngày 12/9, Tổng cục Bưu điện Việt Nam đã tổ chức lễ phát hành bộ tem đặc biệt "Tem phát hành chung Việt Nam - Singapore: Kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1/8/1973 - 1/8/2013)".
Bộ tem gồm 2 mẫu giới thiệu 2 loại gà rừng đặc trưng và quý hiếm của 2 nước là: Gà tiền mặt vàng của Việt Nam và Gà rừng đỏ của Singapore. Bộ tem này sẽ được lưu hành rộng rãi tại 192 quốc gia và vùng lãnh thổ của Liên minh Bưu chính thế giới cũng như tất cả các nước trên thế giới.
Bộ tem gồm 2 mẫu giới thiệu 2 loại gà rừng đặc trưng và quý hiếm của 2 nước là: Gà tiền mặt vàng của Việt Nam và Gà rừng đỏ của Singapore. Bộ tem này sẽ được lưu hành rộng rãi tại 192 quốc gia và vùng lãnh thổ của Liên minh Bưu chính thế giới cũng như tất cả các nước trên thế giới.
Theo Kinh tế Đô thị
Phát hành bộ tem chung giữa Việt Nam và Singapore
Sáng ngày 12/9/2013, tại Bưu điện TP Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức lễ phát hành đặc biệt bộ tem “Tem phát hành chung Việt Nam – Singapore: Kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1/8/1973 – 1/8/2013)”.
Lễ ký biên bản phát hành bộ tem chung giữa 2 nước Việt Nam Singapore.
Cùng thời điểm này, Bưu chính Singapore cũng sẽ thực hiện nghi thức phát hành bộ Tem.
Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực chào mừng kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa 2 nước, chào mừng chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long; là dấu ấn trong hợp tác giữa Bưu chính hai nước, góp phần vào mối quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa hai nhà nước, hai đất nước và nhân dân hai nước.
Theo quy định và thông lệ quốc tế, bộ tem được thể hiện 2 mẫu đồng nhất về khuôn khổ và phong cách thiết kế, 1 mẫu có chủ đề đặc trưng về đất nước Việt Nam, quốc hiệu và chữ Việt Nam thể hiện trên tem phát hành tại Việt Nam; 1 mẫu có chủ đề đặc trưng về đất nước Singapore, có quốc hiệu và chữ viết Singapore phát hành tại Singapore.
Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực chào mừng kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa 2 nước, chào mừng chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long; là dấu ấn trong hợp tác giữa Bưu chính hai nước, góp phần vào mối quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa hai nhà nước, hai đất nước và nhân dân hai nước.
Theo quy định và thông lệ quốc tế, bộ tem được thể hiện 2 mẫu đồng nhất về khuôn khổ và phong cách thiết kế, 1 mẫu có chủ đề đặc trưng về đất nước Việt Nam, quốc hiệu và chữ Việt Nam thể hiện trên tem phát hành tại Việt Nam; 1 mẫu có chủ đề đặc trưng về đất nước Singapore, có quốc hiệu và chữ viết Singapore phát hành tại Singapore.
Hai con tem trong bộ tem chung vừa được phát hành.
“Tem phát hành chung Việt Nam – Singapore: Kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước gồm hai mẫu tem, do hai họa sỹ Eng Siak Loy (SGP) và Tô Minh Trang (VN) thiết kế, giới thiệu hai loại gà rừng đặc trưng và quý hiếm của hai nước: Gà tiền mặt vàng (Việt Nam) và gà rừng đỏ (Singapore).
Với tính chất của tem bưu chính, bộ tem này sẽ được lưu hành rộng rãi tại 192 quốc gia và vùng lãnh thổ của Liên minh Bưu chính thế giới, cũng như tới tất cả các nước trên thế giới. Một lần nữa, bộ tem như một thông điệp, một minh chứng về tình đoàn kết, sự gắn bó, hữu nghị và hợp tác giữa hai đất nước Việt Nam và Singapore gửi tới bạn bè quốc tế.
Với tính chất của tem bưu chính, bộ tem này sẽ được lưu hành rộng rãi tại 192 quốc gia và vùng lãnh thổ của Liên minh Bưu chính thế giới, cũng như tới tất cả các nước trên thế giới. Một lần nữa, bộ tem như một thông điệp, một minh chứng về tình đoàn kết, sự gắn bó, hữu nghị và hợp tác giữa hai đất nước Việt Nam và Singapore gửi tới bạn bè quốc tế.
Theo VietNamNet
Phát hành bộ tem 40 năm ngoại giao VN-Singapore
Sáng 12/9, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức phát hành đặc biệt bộ tem “Tem phát hành chung Việt Nam-Singapore: Kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1/8/1973-1/8/2013).”
Cùng thời điểm này, Bưu chính Singapore cũng thực hiện nghi thức phát hành bộ tem.
Theo quy định và thông lệ quốc tế, bộ tem được thể hiện 2 mẫu đồng nhất về khuôn khổ và phong cách thiết kế. Một mẫu có chủ đề đặc trưng về đất nước Việt Nam, quốc hiệu và chữ Việt Nam thể hiện trên tem phát hành tại Việt Nam. Một mẫu có chủ đề đặc trưng về đất nước Singapore, có quốc hiệu và chữ viết Singapore, phát hành tại Singapore.
Được biết, bộ tem do hai họa sỹ Eng Siak Loy (Singapore) và Tô Minh Trang (Việt Nam) thiết kế, giới thiệu hai loại gà rừng đặc trưng và quý hiếm của hai nước là gà tiền mặt vàng của Việt Nam và gà rừng đỏ của Singapore.
Bộ tem được họa sỹ hai nước khắc họa bằng ngôn ngữ hội họa đặc trưng với màu sắc tươi sáng và có nhiều ý nghĩa biểu cảm nhằm ghi nhận những thành quả đạt được trong quan hệ hợp tác giữa hai nước; nhắc nhở gìn giữ, bảo vệ những giá trị truyền thống; mở ra một giai đoạn mới trong hợp tác song phương giữa hai quốc gia vì hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển.
Với tính chất của tem bưu chính, bộ tem sẽ được lưu hành rộng rãi tại 192 quốc gia và vùng lãnh thổ của Liên minh Bưu chính thế giới cũng như tới tất cả các nước trên thế giới
Cùng thời điểm này, Bưu chính Singapore cũng thực hiện nghi thức phát hành bộ tem.
Theo quy định và thông lệ quốc tế, bộ tem được thể hiện 2 mẫu đồng nhất về khuôn khổ và phong cách thiết kế. Một mẫu có chủ đề đặc trưng về đất nước Việt Nam, quốc hiệu và chữ Việt Nam thể hiện trên tem phát hành tại Việt Nam. Một mẫu có chủ đề đặc trưng về đất nước Singapore, có quốc hiệu và chữ viết Singapore, phát hành tại Singapore.
Được biết, bộ tem do hai họa sỹ Eng Siak Loy (Singapore) và Tô Minh Trang (Việt Nam) thiết kế, giới thiệu hai loại gà rừng đặc trưng và quý hiếm của hai nước là gà tiền mặt vàng của Việt Nam và gà rừng đỏ của Singapore.
Bộ tem được họa sỹ hai nước khắc họa bằng ngôn ngữ hội họa đặc trưng với màu sắc tươi sáng và có nhiều ý nghĩa biểu cảm nhằm ghi nhận những thành quả đạt được trong quan hệ hợp tác giữa hai nước; nhắc nhở gìn giữ, bảo vệ những giá trị truyền thống; mở ra một giai đoạn mới trong hợp tác song phương giữa hai quốc gia vì hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển.
Với tính chất của tem bưu chính, bộ tem sẽ được lưu hành rộng rãi tại 192 quốc gia và vùng lãnh thổ của Liên minh Bưu chính thế giới cũng như tới tất cả các nước trên thế giới
Theo công an nhân dân
Tin liên quan
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 13/10/2025
13/10/2025 09:43
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 10/10/2025
10/10/2025 17:15
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 08/10/2025
08/10/2025 10:55
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 06/10/2025
06/10/2025 09:42
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 03/10/2025
03/10/2025 09:24
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 02/10/2025
02/10/2025 16:24