Tổng hợp báo chí ngành Bưu chính ngày 14/06/2012

Tin trong nước
Giá xăng giảm ít, chuyển phát "ngần ngừ" hạ phí
Khi áp dụng phụ phí xăng dầu bên cạnh hệ thống bảng giá cước dịch vụ,
các DN bưu chính có thể chủ động đối phó với biến động thất thường của giá nhiên liệu.
Mặc dù giá xăng dầu được điều chỉnh giảm 3 lần liên tiếp từ đầu tháng 5/2012 đến nay nhưng do mức giảm hạn chế nên mới có một số DN bưu chính hạ tỷ lệ phụ phí nhiên liệu, chiết khấu giảm giá dịch vụ nhằm hỗ trợ khách hàng.
Xăng giảm "nhỏ giọt", DN vẫn khó!
Liên tiếp trong các ngày 9/5, 23/5 và 7/6/2012, giá bán lẻ xăng trong nước đã được Bộ Tài chính điều chỉnh giảm 3 lần với các mức giảm cho mỗi lít lần lượt là 500, 600 và 800 đồng. Trao đổi với ICTnews, ông Phó Đức Hùng - Phó TGĐ Tổng Công ty Bưu chính Viettel (ViettelPost) cho biết, giá xăng dầu liên tục giảm đã phần nào "hạ nhiệt" cho các DN bưu chính chuyển phát.
Theo tính toán của phòng Chiến lược thuộc ViettelPost, với gần 200 ô tô vận tải và hơn 1.000 bưu tá, nhân viên giao nhận trên toàn quốc, hàng tháng chi phí nhiên liệu của ViettelPost khoảng 4 tỷ đồng, chiếm hơn 40% tổng chi phí sản xuất của DN. Do đó, riêng đợt giảm giá xăng thêm 800 đồng/lít mới đây đã giúp ViettelPost giảm được vài trăm triệu đồng. Cũng theo ông Hùng, sau 2 lần xăng giảm giá tổng cộng 1.100 đồng/lít trong tháng 5/2012, nhằm hỗ trợ khách hàng, ViettelPost đã giảm phụ phí nhiên liệu với các dịch vụ chuyển phát trong nước từ 20% xuống còn 16%, áp dụng từ 1/6. "Với việc giá xăng tiếp tục giảm 800 đồng/lít, chúng tôi đang cân đối chi phí. Từ nay đến cuối tháng 6/2012, nếu giá xăng dầu vẫn ổn định thì khoảng đầu tháng 7, ViettelPost sẽ giảm phụ phí nhiên liệu thêm 3 - 4%", đại diện ViettelPost chia sẻ.
Khác với ViettelPost, các DN bưu chính nhỏ hơn như Tín Thành, Netco… lại cho rằng giá xăng dầu liên tục giảm vẫn không giúp họ đỡ khó khăn hơn bao nhiêu. Bởi lẽ, theo ông Nguyễn Văn Tú - TGĐ Tín Thành, dù 3 lần giá xăng giảm nhưng mức giảm rất "nhỏ giọt" và tổng cộng cả 3 lần giảm chỉ bằng 2/3 tổng mức tăng giá nhiên liệu của 2 lần điều chỉnh hồi đâu năm 2012 (3.000 đồng/lít). Hơn thế, xăng giảm giá nhưng hàng loạt dịch vụ, nguyên vật liệu đầu vào của các DN bưu chính vẫn không hạ giá như: giá hàng không, giá công cụ, phương tiện phục vụ… Tuy nhiên, đại diện Tín Thành cho biết, dù chưa điều chỉnh phụ phí xăng dầu nhưng sau khi giá xăng giảm liên tục, Tín Thành đã chiết khấu, giảm giá cho một số đối tượng khách hàng theo hình thức giảm trực tiếp trên từng hợp đồng sử dụng dịch vụ.
Với Công ty cổ phần TM&DV chuyển phát nhanh Nội Bài (Netco), theo TGĐ Nguyễn Đức Thế, việc điều chỉnh giá cước dịch vụ cũng như phụ phí xăng dầu của ngành bưu chính thường có độ trễ hơn so với nhiều ngành khác, sau khoảng 1 tháng trở lên. Do đó, Netco chưa giảm mức phụ phí nhiên liệu, vẫn giữ mức 20%. Ông Thế cũng chia sẻ thêm, dù xăng dầu giảm giá song các đối tác vận tải đường bộ, hàng không… đều chưa thông báo về việc giảm giá cước hay phụ phí vận chuyển hàng. Tuy vậy, lãnh đạo của Tín Thành và Netco cho hay, đến cuối tháng 6, nếu giá xăng dầu không biến động thì các DN sẽ giảm phụ phí.
Dần tạo thói quen cho khách hàng
Để đối phó với tình trạng giá nhiên liệu biến động bất thường, học theo cách làm của các hãng hàng không và các nhà khai thác dịch vụ bưu chính quốc tế như TNT, DHL hay FedEx, từ giữa năm 2008, các DN kinh doanh dịch vụ chuyển phát nhanh trong nước đã đồng loạt tính thêm phụ phí xăng dầu vào cước phí của khách hàng, với mức phụ phí 10 - 15%. Như vậy, bên cạnh hệ thống bảng giá cước các dịch vụ gồm cước chính, cước dịch vụ gia tăng, 10% VAT, hầu hết các DN bưu chính chuyển phát đều thu thêm phụ phí nhiên liệu được tính theo tỷ lệ % của cước chính. Và trong khi hệ thống bảng giá cước dịch vụ được giữ ổn định tương đối, với chu kỳ điều chỉnh từ 1 năm trở lên thì mức phụ phí nhiên liệu được DN điều chỉnh linh hoạt hơn, có thể tăng giảm theo biến động của giá xăng dầu.
Như tại ViettelPost trong 3 - 4 năm gần đây, mức phụ phí nhiên liệu đã nhiều lần được điều chỉnh tương ứng với giá nhiên liệu trên thị trường và hàng tháng được thông báo tới khách hàng. Ví dụ, từ đầu năm đến nay, giá xăng dầu 5 lần tăng - giảm, phụ phí nhiên liệu của ViettelPost cũng có 2 lần được điều chỉnh (lần thứ nhất tăng 5%, lần thứ hai giảm 4% và đều căn cứ trên mức tăng-giảm giá xăng dầu).
Đề cập đến lợi ích của việc áp dụng phụ phí nhiên liệu, đại diện phòng Kinh doanh của Công ty CP chuyển phát nhanh Bưu điện (VNPost Express) cho hay, giá nhiên liệu lên xuống rất bất thường và ảnh hưởng mạnh, trực tiếp đến giá cước dịch vụ của DN bưu chính chuyển phát. Do đó, nếu không áp dụng phụ phí nhiên liệu mà duy trì cách thức trước đây (sau mỗi lần xăng dầu thay đổi giá là DN lại điều chỉnh bảng giá) sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý của khách hàng, đồng thời làm hoạt động của DN mất ổn định. "Việc áp dụng phụ phí nhiên liệu từ 2008 đến nay đã giúp cho các DN như VNPost Express thuận tiện hơn khi đối phó với biến động bất thường của giá xăng dầu”, vị này nhấn mạnh.
Lãnh đạo ViettelPost cũng khẳng định, áp dụng phụ phí nhiên liệu giúp DN linh hoạt, chủ động hơn trong hoạt động SX-KD. Bởi lẽ, mỗi khi giá xăng dầu tăng, các DN không thể điều chỉnh hệ thống bảng giá cước dịch vụ kịp thời để đối phó với ảnh hưởng bất lợi; khi đó việc điều chỉnh mức phụ phí xăng dầu là phương thức hữu hiệu giúp DN bù đắp chi phí.
Đại diện phòng Chiến lược của ViettelPost cho biết thêm, cách làm này sẽ dần tạo cho khách hàng thói quen chấp nhận thực tế là xăng dầu biến động thì đương nhiên thị trường dịch vụ bưu chính, chuyển phát sẽ có điều chỉnh về mức phụ thu nhiên liệu.
Theo Báo Bưu điện Việt Nam
Bảo hiểm Bưu điện vào Top 3 doanh nghiệp đạt mức tăng trưởng cao trong Quý 1/2012
Theo thông tin của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam vừa công bố về kết quả hoạt động kinh doanh của toàn ngành bảo hiểm trong quý 1/2012.
Theo đó, Tổng công ty Bảo hiểm Bưu điện (PTI) là doanh nghiệp bảo hiểm có tốc độ tăng trưởng cao nhất trên thị trường, đạt mức 176%, cao gấp 8 lần so với tốc độ tăng trưởng chung của ngành bảo hiểm phi nhân thọ (tốc độ tăng trưởng của ngành 21,96%). Đặc biệt, PTI nhảy vọt lên vị trí Top 3 doanh nghiệp bảo hiểm có doanh thu bảo hiểm gốc lớn nhất đạt mức 637 tỷ đồng, đứng sau Bảo hiểm Bảo Việt và Bảo hiểm Dầu Khí. Đóng góp phần lớn cho việc tăng trưởng doanh thu ấn tượng của PTI trong quý 1 là hợp đồng bảo hiểm cho vệ tinh Vinasat 2 – vệ tinh vừa được phóng thành công lên quỹ đạo vào ngày 16/5/2012.
Hiệp hội cũng đưa ra kết quả kinh doanh bảo hiểm của các nghiệp vụ, trong đó nghiệp vụ bảo hiểm nông nghiệp tăng trưởng cao nhất ở mức 901,64%, nghiệp vụ bảo hiểm hàng không tăng trưởng 76,9%, bảo hiểm gián đoạn kinh doanh 68,47%. Các nghiệp vụ chuyên về bán lẻ có tốc độ tăng trưởng chậm hơn, cụ thể: bảo hiểm xe cơ giới tăng trưởng 4,86%, bảo hiểm sức khỏe và tai nạn con người tăng trưởng 27,79%. Tỉ lệ bồi thường chung của ngành bảo hiểm phi nhân thọ đạt mức 31,35% trong đó, bảo hiểm trách nhiệm chung có tỉ lệ 51,25%, bảo hiểm xe cơ giới 42,84%, bảo hiểm sức khỏe và tai nạn con người 41,90%.
Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son: Vinasat 2 góp phần đưa Việt Nam thành nước mạnh về CNTT
Đây là trao đổi, chia sẻ của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Son Tại buổi đối thoại trực tuyến với nhân dân trên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ Ngày 12/6/2012.
Bộ trưởng cho biết, Việt Nam là nước thứ 93 trên thế giới và nước thứ 6 ở khu vực Đông Nam Á có vệ tinh trên vũ trụ. Vì vậy, với việc Việt Nam phóng thành công vệ tinh viễn thông thứ 2 (VINASAT 2) lên quỹ đạo ngày 16/5/2012 vừa qua sẽ là bước quan trọng góp phần thực hiện đề án “Đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về công nghệ thông tin và truyền thông” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Khi đưa vào khai thác, VINASAT 2 có khả năng phủ sóng tới vùng sâu vùng xa, biên giới và hải đảo; khu vực Đông Nam Á và một số nước lân cận. Vệ tinh này cùng với VINASAT 1 sẽ tạo một hệ thống truyền dẫn hiện đại có khả năng dự phòng về dung lượng và rủi ro, góp phần tăng cường độ an toàn, ổn định cho mạng lưới thông tin phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế xã hội của đất nước.
Tính đến thời điểm hiện nay, vệ tinh VINASAT 2 đã vào đúng vị trí quỹ đạo 131,8 độ Đông ở độ cao 36.000km so với trái đất. Tín hiệu từ VINASAT 2 và trạm điều khiển mặt đất hoàn toàn thông suốt. Nhà thầu Lockheed Martin đang tiến hành công tác đo thử, cân chỉnh vệ tinh trước khi chính thức bàn giao lại cho VNPT vào tháng 7 tới.
Theo VNPT
PTI đạt Top 3 doanh nghiệp có doanh thu lớn nhất trong quý 1
Vừa qua, Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam vừa công bố kết quả hoạt động kinh doanh của toàn ngành bảo hiểm trong quý 1. Theo đó, PTI là doanh nghiệp bảo hiểm có tốc độ tăng trưởng cao nhất trên thị trường, đạt mức 176%, cao gấp 8 lần so với tốc độ tăng trưởng chung của ngành bảo hiểm phi nhân thọ (tốc độ tăng trưởng của ngành 21,96%). Đặc biệt, PTI nhảy vọt lên vị trí Top 3 doanh nghiệp bảo hiểm có doanh thu bảo hiểm gốc lớn nhất đạt mức 637 tỷ đồng, đứng sau Bảo hiểm Bảo Việt và Bảo hiểm Dầu Khí. Đóng góp phần lớn cho việc tăng trưởng doanh thu ấn tượng của PTI trong quý 1 là hợp đồng bảo hiểm cho vệ tinh Vinasat 2 – vệ tinh vừa được phóng thành công lên quỹ đạo vào ngày 16/5/2012.
Hiệp hội cũng đưa ra kết quả kinh doanh bảo hiểm của các nghiệp vụ, trong đó nghiệp vụ bảo hiểm nông nghiệp tăng trưởng cao nhất ở mức 901,64%, nghiệp vụ bảo hiểm hàng không tăng trưởng 76,9%, bảo hiểm gián đoạn kinh doanh 68,47%. Các nghiệp vụ chuyên về bán lẻ có tốc độ tăng trưởng chậm hơn, cụ thể: bảo hiểm xe cơ giới tăng trưởng 4,86%, bảo hiểm sức khỏe và tai nạn con người tăng trưởng 27,79%.
Tỉ lệ bồi thường chung của ngành bảo hiểm phi nhân thọ đạt mức 31,35% trong đó, bảo hiểm trách nhiệm chung có tỉ lệ 51,25%, bảo hiểm xe cơ giới 42,84%, bảo hiểm sức khỏe và tai nạn con người 41,90%.
Ban lãnh đạo PTI cho biết, kết quả kinh doanh mà PTI đã được trong quý 1 là thành quả của sự nỗ lực không mệt mỏi của tập thể gần 900 cán bộ nhân viên PTI trên toàn hệ thống. Ban lãnh đạo cũng tin tưởng, với sức mạnh chung của tập thể, PTI chắc chắn sẽ tiếp tục phát huy được các thành tựu đã có và sớm đạt vượt các kế hoạch đã đề ra.
Những hoạt động thiết thực nhân tháng Hành động Vì Trẻ em và Ngày Gia đình Việt Nam năm 2012
Nhân Tháng hành động Vì trẻ em Việt Nam và Ngày Gia đình Việt Nam năm 2012 Công đoàn Bưu điện Việt Nam đã Phát động Tháng hành động Vì trẻ em năm 2012 với chủ đề “Vì một xã hội không bạo lực, không xâm hại trẻ em” với một số khẩu hiệu tuyên truyền như: “Lắng nghe trẻ em bằng trái tim, bảo vệ trẻ em bằng hành động”, “Roi vọt không làm trẻ nên người”, “Yêu thương mạnh hơn lời quát mắng”, “Hãy cho trẻ một ngôi nhà bình yên, hạnh phúc”, “Trẻ em phải được sống trong tình yêu thương”…
Tuyên truyền hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 với chủ đề “Xây dựng gia đình là vấn đề lớn, hết sức hệ trọng của dân tộc và của cả thời đại”. Đồng thời hướng dẫn Công đoàn các đơn vị tổ chức thăm hỏi gia đình CBCNV Tập đoàn có vợ, chồng, con bị bệnh hiểm nghèo, tai nạn giao thông, tàn tật, nhiễm chất độc da cam với mức thăm hỏi mỗi trường hợp là 500.000 đồng.
Công đoàn Bưu điện Việt Nam đã trích quỹ Chính sách xã hội tập trung 50.000.000đ (Năm mươi triệu đồng) ủng hộ “Cuộc vận động ủng hộ phụ nữ và trẻ em nghèo” theo vận động của Tổng Liên đoàn LĐVN.
Ngày 05/5/2012, Lãnh đạo Công đoàn Bưu điện Việt Nam, các Ban chức năng của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam và Công đoàn Bưu điện Việt Nam đã đến thăm hỏi, động viên và tặng quà các cháu bệnh nhi mắc bệnh hiểm nghèo đang điều trị tại khoa Nhi, Bệnh viện Huyết học và Truyền máu Trung ương với tổng kinh phí hơn 20 triệu đồng. Đây là những hoạt động có ý nghĩa thiết thực thể hiện sự quan tâm, chia sẻ đối với các cán bộ công nhân viên Tập đoàn BCVT VN có hoàn cảnh khó khăn cũng như đóng góp vào các hoạt động từ thiện, xã hội của cộng đồng trong Tháng hành động Vì trẻ em Việt Nam và Ngày Gia đình Việt Nam năm 2012.
Theo Công đoàn Bưu điện Việt Nam
Tin từ các doanh nghiệp Bưu chính khác
Bưu chính Viettel: từng bừng các hoạt động đón tuổi 15
Ngay từ những ngày đầu tiên của năm 2012, Bưu chính Viettel đã tổ chức và triển khai các chương trình, hoạt động chào mừng nhân dịp kỷ niệm 15 năm ngày truyền thống (01/7/1997 – 01/7/2012).
Nội dung các chương trình chào mừng là: Thi đua lập thành tích trong sản xuất kinh doanh, phấn đấu mỗi cán bộ nhân viên là một bông hoa đẹp trong vườn hoa 15 năm Bưu chính; phát động cuộc thi tìm hiểu về truyền thống Bưu chính, bình chọn 15 công trình tiêu biểu, 15 cá nhân tiêu biểu; các hoạt động quảng cáo, tài trợ và tri ân, tình nghĩa đã được toàn thể cán bộ, nhân viên, đơn vị tham gia nhiệt tình, sôi nổi.
Bưu chính Viettel còn đưa ra logo nhận diện thương hiệu: “15th Viettelpost” trên trang chủ, trên tất cả các trang lịch 2012 để gửi tặng khách hàng, cán bộ nhận viên, trên hệ thống phong bì chuyển phát nhanh của Viettelpost và trên banner được treo tại các Công ty, chi nhánh, bưu cục toàn quốc. Đặc biệt, ngày 13/4/2012, Bưu chính Viettel đã được cấp phép chính thức hoạt động dưới mô hình Tổng công ty, trở thành Tổng công ty đầu tiên trong Tập đoàn Viễn thông Quân đội. Sự kiện đã mang lại niềm tự hào, phấn khởi cho các thế hệ Bưu chính Viettel, làm cho ý nghĩa các hoạt động chào mừng tăng lên gấp bội.
Bên cạnh chương trình thi đua sản xuất kinh doanh, các hoạt động vui chơi giải trí cũng được triển khai. Ngày 09/6 vừa qua, Viettelpost đã tổ chức giải bóng đá mini nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng lễ kỷ niệm. Giải bóng quy tụ 8 đội là các Công ty thành viên của Viettel, là nhịp cầu tăng tinh thần đoàn kết, gắn bó giữa các đơn vị trong ngôi nhà chung Viettel.
Các chương trình, hoạt động chào mừng vẫn đang diễn ra trong không khí khẩn trưởng để hoàn thành đúng dịp Lễ kỷ niệm ngày 01/7. Chắc chắn đây không chỉ là dịp để Bưu chính Viettel nhìn lại chặng đường đã qua, còn là dịp để Tổng công ty tiếp tục hoàn thiện, phấn đấu đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, nâng cao chất lượng dịch vụ, xứng đáng với danh hiệu: Tổng công ty tiên phong của Tập đoàn Viettel, doanh nghiệp Bưu chính uy tín, là sự lựa chọn tối ưu của khách hàng trong và ngoài nước.
Tin quốc tế
Post NL giới thiệu dịch vụ kiểm tra trực tuyến các chuyến hàng bưu chính
Mới đây, PostNL đã giới thiệu một trung tâm mới giúp các doanh nghiệp thương mại có thể nhanh chóng truy cập và kiểm tra nhận dạng các khách hàng của họ theo thời gian thực.
Công ty bưu chính Hà Lan cho biết, xu hướng mua sắm sản phẩm và sử dụng dịch vụ thông qua tài khoản của khách hàng ngày càng tăng, đặc biệt là trong lĩnh vực bưu chính.
Trung tâm sẽ được điều hành online và theo thời gian thực, kiểm tra tên và địa chỉ của khách hàng, đồng thời xác định xem các khách hàng đã từng bị tố tụng vì phá sản hay không. Do đó, các khách hàng doanh nghiệp của PostNL, có thể nhanh chóng quyết định cho phép khách hàng cá nhân được mua hàng thông qua tài khoản hay không.
Trung tâm mới được thành lập là một phần của dịch vụ quản lý tín dụng PostNL đã ra mắt năm 2011, cung cấp toàn bộ quá trình giao dịch thanh toán cho một doanh nghiệp, từ kiểm tra đơn hàng, cung cấp séc tín dụng, chấp nhận khách hàng cho tới xuất hóa đơn, quản lý tín dụng và thanh toán. Ngoài ra, trung tâm còn cung cấp tổng thể hầu hết các dịch vụ cơ sở dữ liệu hiện có của PostNL, và sử dụng các kênh truyền thông hiện đại bao gồm điện thoại, tin nhắn văn bản và email cũng như thư truyền thống.
Kees van den Heuvel, giám đốc Bộ phận Thanh toán tại PostNL, cho biết: "Chấp nhận thêm các khách hàng trực tuyến là một nguồn bổ sung hợp lý trong quản lý chuỗi tín dụng của chúng tôi. Khách hàng thương mại có xu hướng muốn quản lý toàn bộ quy trình tín dụng của họ trong một chuỗi dịch vụ duy nhất và bởi một đơn vị cung cấp duy nhất.”
Cơ quan lập pháp Thụy Sĩ bác bỏ yêu cầu mới về truy cập các dịch vụ bưu chính
Hội đồng Quốc gia Thụy Sĩ đã bác bỏ một đề nghị của Công đoàn Hội đồng quốc gia của Thụy Sĩ đã bác bỏ một đề nghị của công đoàn truyền thông của đất nước mang lại trong các quy tắc mới để đảm bảo một mức độ nhất định truy cập cho cơ quan bài đầy đủ dịch vụ trên khắp đất nước.
Tháng 09/2010, Công đoàn Truyền thông Thụy Sĩ đã đệ trình hồ sơ yêu cầu bảo vệ bổ sung cho các dịch vụ phổ cập, và yêu cầu các dịch vụ bưu chính phải được điều hành bởi đội ngũ nhân viên hợp đồng, chi phí cung cấp cho các bưu cục khu vực nông thôn sẽ do ngân hàng bưu chính tài trợ.
Ngoài ra, một vấn đề khác cũng đang được các cơ quan chức năng đặc biệt quan tâm, đó là vấn đề đóng cửa các bưu cục, đặc biệt là ở khu vực nông thôn, và di chuyển đến các điểm truy cập thay thế do các đối tác cung cấp.
"Hiện có 3.396 bưu cục đang hoạt động vào năm 2000, nhưng vào cuối 2011 con số này chỉ còn 1.873. Chỉ trong vòng 10 năm, hơn 1.500 bưu cục đã bị đóng cửa, thay thế bằng các đại lý,” Max Chopard Acklin, một chuyên gia bưu chính cho biết.
"Cuộc sống đang thay đổi, nhu cầu của khách hàng đang thay đổi, do đó ngành bưu chính cũng phải điều chỉnh để đáp ứng các yêu cầu của khách hàng," Acklin nói thêm.
"Đối với khách hàng, ai là nhà cung cấp dịch vụ không quan trọng, điều quan trọng là những dịch vụ được cung cấp phải có chất lượng tốt và mức giá hợp lý. Theo thông tin từ các cuộc khảo sát, hiện đã có một số phản hồi bất mãn trong công chúng, bởi vì một số người trong chúng ta thấy cuộc sống bị ảnh hưởng nặng nề bởi sự chuyển đổi của xã hội hiện đại," Acklin cho biết. “Nhưng một điều không thể chối cãi là lượng khách hàng sử dụng các dịch vụ bưu chính truyền thống đang giảm xuống mỗi năm, và ngành bưu chính cần phải hiện đại hóa các dịch vụ cung cấp."
Hiện Công đoàn Truyền thông Thụy Sĩ vẫn đang tiếp tục đệ đơn yêu cầu sự hỗ trợ cho các dịch vụ bưu chính và họ hy vọng Chính phủ sẽ có câu trả lời trong thời gian sớm nhất.
Theo Tạp chí Bưu chính Viễn thông