Tổng hợp báo chí ngành Bưu chính ngày 14/11/2013

TCty Bưu điện Việt Nam chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH cho hơn 5,1 triệu người
Từ tháng 10/2013, Bưu điện Việt Nam đã chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tại 61/63 tỉnh với tổng số người hưởng chế độ BHXH hơn 1,4 triệu người, số tiền chi trả 4.148 tỷ đồng.

Một điểm chi trả lương qua bưu điện ở TP Hải Dương. Ảnh: VGP/Thúy Hà
Theo Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, trong kỳ chi trả lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) tháng 10/2013, đã có 61/63 Bưu điện tỉnh, thành phố tổ chức chi trả qua hệ thống Bưu điện. Tổng số người hưởng chế độ BHXH được chi trả đợt này là 1.431.497 người, đạt tỷ lệ 98,2% so với số người hưởng, với tổng số tiền 4.148 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 99,12% tổng giá trị tiền chi trả.
Tính từ đầu năm đến nay, Bưu điện Việt Nam đã thực hiện an toàn chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH cho hơn 5,15 triệu người với tổng số tiền trên 14.852 tỷ đồng.
Được biết, từ tháng 10/2013, Bưu điện Việt Nam đã mở rộng địa bàn triển khai dịch vụ chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH thêm 8 tỉnh, thành phố là: Cao Bằng, Lai Châu, Quảng Bình, Bình Phước, Kon Tum, Lào Cai, Sơn La và Hải Phòng.
Tính từ đầu năm đến nay, Bưu điện Việt Nam đã thực hiện an toàn chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH cho hơn 5,15 triệu người với tổng số tiền trên 14.852 tỷ đồng.
Được biết, từ tháng 10/2013, Bưu điện Việt Nam đã mở rộng địa bàn triển khai dịch vụ chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH thêm 8 tỉnh, thành phố là: Cao Bằng, Lai Châu, Quảng Bình, Bình Phước, Kon Tum, Lào Cai, Sơn La và Hải Phòng.
Đánh giá chung của BHXH Việt Nam và Bưu điện Việt Nam là quá trình triển khai chi trả an toàn, thuận tiện, đáp ứng được yêu cầu của người hưởng. Người hưởng chế độ chính sách và xã hội bước đầu hài lòng với cách làm mới mà BHXH và Bưu điện Việt Nam đang phối hợp triển khai, góp phần cải thiện an sinh xã hội và thực hiện cải cách hành chính.
Theo Nhà báo và Công luận
QUA 10 THÁNG ĐẦU NĂM 2013:Hơn 5,1 triệu người nhận lương hưu, trợ cấp BHXH qua bưu điện
Trong kỳ chi trả lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) tháng 10 vừa qua, tại 61/63 Bưu điện tỉnh, thành đã tổ chức chi trả cho 1.431.497 người với tổng số tiền 4.148 tỉ đồng. Như vậy, tính từ năm 2013 đến nay, Tổng Công ty Bưu điện VN đã thực hiện an toàn chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH cho hơn 5,15 triệu người với tổng số tiền trên 14.852 tỉ đồng.
Đây là kết quả mới nhất do Tổng Công ty Bưu điện VN (VNpost) triển khai tại 61 tỉnh, thành trong cả nước (trừ Hà Nội và TP HCM).
Riêng trong tháng 10, Bưu điện VN đã mở rộng địa bàn triển khai dịch vụ quản lý người hưởng và tổ chức chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng tại 8 tỉnh, thành là: Cao Bằng, Lai Châu, Quảng Bình, Bình Phước, Kon Tum, Lào Cai, Sơn La và Hải Phòng. Nâng tổng số địa phương thực hiện chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH qua hệ thống Bưu điện lên 61/63 tỉnh, TP trong cả nước.
Trong tổng số 61 tỉnh, thành phố đã triển khai chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH, đã có 53 tỉnh, thành thực hiện công tác chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH trên phạm vi toàn tỉnh và hiện còn lại 9 tỉnh sẽ hoàn thành việc triển khai trên địa bàn toàn tỉnh trong 2 tháng cuối năm là: Nam Định, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Vĩnh Phúc, Nghệ An, Sơn La, Lào Cai và Hải Phòng.
Thực hiện chủ trương của Chính phủ về việc chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH qua Bưu điện, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam (BHXH) và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã phối hợp triển khai công tác quản lý người hưởng, tổ chức chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH qua hệ thống Bưu điện thời gian qua.
Đây là kết quả mới nhất do Tổng Công ty Bưu điện VN (VNpost) triển khai tại 61 tỉnh, thành trong cả nước (trừ Hà Nội và TP HCM).
Riêng trong tháng 10, Bưu điện VN đã mở rộng địa bàn triển khai dịch vụ quản lý người hưởng và tổ chức chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng tại 8 tỉnh, thành là: Cao Bằng, Lai Châu, Quảng Bình, Bình Phước, Kon Tum, Lào Cai, Sơn La và Hải Phòng. Nâng tổng số địa phương thực hiện chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH qua hệ thống Bưu điện lên 61/63 tỉnh, TP trong cả nước.
Trong tổng số 61 tỉnh, thành phố đã triển khai chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH, đã có 53 tỉnh, thành thực hiện công tác chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH trên phạm vi toàn tỉnh và hiện còn lại 9 tỉnh sẽ hoàn thành việc triển khai trên địa bàn toàn tỉnh trong 2 tháng cuối năm là: Nam Định, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Vĩnh Phúc, Nghệ An, Sơn La, Lào Cai và Hải Phòng.
Thực hiện chủ trương của Chính phủ về việc chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH qua Bưu điện, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam (BHXH) và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã phối hợp triển khai công tác quản lý người hưởng, tổ chức chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH qua hệ thống Bưu điện thời gian qua.
Theo Lao động
Bưu điện đã chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH 61/63 tỉnh, thành phố
Thực hiện chủ trương của Chính phủ về việc chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH qua Bưu điện, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam (BHXH) và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Bưu điện Việt Nam - BĐVN) đã phối hợp triển khai công tác quản lý người hưởng, tổ chức chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH qua hệ thống Bưu điện.

Ông Dương Hữu Quyếtthôn 7, xã Lĩnh Sơn, Nghệ An đang xếp sổ chờ đến lượt lĩnh lương (Ảnh: vnpt.com)
Tháng 10/2013, BĐVN đã mở rộng địa bàn triển khai dịch vụ quản lý người hưởng và tổ chức chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng tại 8 tỉnh, thành phố là: Cao Bằng, Lai Châu, Quảng Bình, Bình Phước, Kon Tum, Lào Cai, Sơn La và Hải Phòng, nâng tổng số địa phương thực hiện chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH qua hệ thống Bưu điện lên 61/63 tỉnh, thành phố trong cả nước và thu được những kết quả bước đầu rất đáng khích lệ.
Trong kỳ chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH tháng 10/2013 vừa qua, tại 61/63 Bưu điện tỉnh, thành phố đã tổ chức chi trả cho 1.431.497 người hưởng chế độ BHXH hàng tháng, đạt tỷ lệ 98,2% so với số người hưởng, với tổng số tiền 4.148 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 99,12% tổng giá trị tiền chi trả.
Như vậy, tính từ đầu năm 2013 đến nay, BĐVN đã thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH cho hơn 5,15 triệu lượt người với tổng số tiền trên 14.852 tỷ đồng.
Trong tổng số 61 tỉnh, thành phố đã triển khai chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH, đã có 53 tỉnh, thành phố thực hiện công tác chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH trên phạm vi toàn tỉnh và hiện còn lại 9 tỉnh sẽ hoàn thành việc triển khai trên địa bàn toàn tỉnh trong 2 tháng cuối năm là: Nam Định, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Vĩnh Phúc, Nghệ An, Sơn La, Lào Cai và Hải Phòng.
Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội được xác định là 2 địa phương có số lượng người hưởng lớn nhất, số tiền chi trả nhiều nhất và có tính chất khá đặc thù, BHXH và BĐVN thống nhất: kế hoạch triển khai phải cụ thể, chi tiết; quá trình triển khai phải tiến hành từng bước, bảo đảm mức độ ổn định cao nhất cho người hưởng và với các cấp chính quyền.
Kết quả đạt được trong quá trình triển khai vừa qua là công tác chi trả được tiến hành an toàn, thuận tiện, đáp ứng được yêu cầu của người hưởng. BHXH Việt Nam và BĐVN từng bước hoàn thiện quy trình và nâng cao chất lượng chi trả. Sự phối hợp nhịp nhàng giữa BĐVN với BHXH và Ngân hàng trong việc bảo đảm cung ứng kịp thời lượng tiền chi trả tại tất cả các điểm chi trả; người dân và công luận xã hội bước đầu hài lòng với cách làm mới mà BHXH và BĐVN đang phối hợp triển khai, coi đó là kết quả cụ thể của quá trình cải thiện an sinh xã hội và góp phần vào chương trình cải cách hành chính.
Trong kỳ chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH tháng 10/2013 vừa qua, tại 61/63 Bưu điện tỉnh, thành phố đã tổ chức chi trả cho 1.431.497 người hưởng chế độ BHXH hàng tháng, đạt tỷ lệ 98,2% so với số người hưởng, với tổng số tiền 4.148 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 99,12% tổng giá trị tiền chi trả.
Như vậy, tính từ đầu năm 2013 đến nay, BĐVN đã thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH cho hơn 5,15 triệu lượt người với tổng số tiền trên 14.852 tỷ đồng.
Trong tổng số 61 tỉnh, thành phố đã triển khai chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH, đã có 53 tỉnh, thành phố thực hiện công tác chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH trên phạm vi toàn tỉnh và hiện còn lại 9 tỉnh sẽ hoàn thành việc triển khai trên địa bàn toàn tỉnh trong 2 tháng cuối năm là: Nam Định, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Vĩnh Phúc, Nghệ An, Sơn La, Lào Cai và Hải Phòng.
Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội được xác định là 2 địa phương có số lượng người hưởng lớn nhất, số tiền chi trả nhiều nhất và có tính chất khá đặc thù, BHXH và BĐVN thống nhất: kế hoạch triển khai phải cụ thể, chi tiết; quá trình triển khai phải tiến hành từng bước, bảo đảm mức độ ổn định cao nhất cho người hưởng và với các cấp chính quyền.
Kết quả đạt được trong quá trình triển khai vừa qua là công tác chi trả được tiến hành an toàn, thuận tiện, đáp ứng được yêu cầu của người hưởng. BHXH Việt Nam và BĐVN từng bước hoàn thiện quy trình và nâng cao chất lượng chi trả. Sự phối hợp nhịp nhàng giữa BĐVN với BHXH và Ngân hàng trong việc bảo đảm cung ứng kịp thời lượng tiền chi trả tại tất cả các điểm chi trả; người dân và công luận xã hội bước đầu hài lòng với cách làm mới mà BHXH và BĐVN đang phối hợp triển khai, coi đó là kết quả cụ thể của quá trình cải thiện an sinh xã hội và góp phần vào chương trình cải cách hành chính.
Theo ICTPress
61 tỉnh, thành phố đã chi trả lương hưu qua bưu điện
Tính từ đầu năm đến nay, Bưu điện Việt Nam đã thực hiện an toàn việc chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH cho hơn 5,15 triệu người với số tiền trên 14.852 tỷ đồng.
Tính đến tháng 10/2013, Bưu điện Việt Nam đã mở rộng địa bàn triển khai dịch vụ quản lý người hưởng và tổ chức chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng tại 8 tỉnh, thành phố (Cao Bằng, Lai Châu, Quảng Bình, Bình Phước, Kon Tum, Lào Cai, Sơn La và Hải Phòng), nâng tổng số địa phương thực hiện chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH qua hệ thống bưu điện lên 61/63 tỉnh, thành phố trong cả nước.
Trong kỳ chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH tháng 10/2013 vừa qua, tại 61/63 bưu điện tỉnh, thành phố đã tổ chức chi trả cho 1.431.497 người hưởng chế độ BHXH hàng tháng, đạt tỷ lệ 98,2%, với tổng số tiền 4.148 tỷ đồng.
Như vậy, tính từ đầu năm 2013 đến nay, Bưu điện Việt Nam đã thực hiện an toàn chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH cho hơn 5,15 triệu người với tổng số tiền trên 14.852 tỷ đồng.
Tính đến tháng 10/2013, Bưu điện Việt Nam đã mở rộng địa bàn triển khai dịch vụ quản lý người hưởng và tổ chức chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng tại 8 tỉnh, thành phố (Cao Bằng, Lai Châu, Quảng Bình, Bình Phước, Kon Tum, Lào Cai, Sơn La và Hải Phòng), nâng tổng số địa phương thực hiện chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH qua hệ thống bưu điện lên 61/63 tỉnh, thành phố trong cả nước.
Trong kỳ chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH tháng 10/2013 vừa qua, tại 61/63 bưu điện tỉnh, thành phố đã tổ chức chi trả cho 1.431.497 người hưởng chế độ BHXH hàng tháng, đạt tỷ lệ 98,2%, với tổng số tiền 4.148 tỷ đồng.
Như vậy, tính từ đầu năm 2013 đến nay, Bưu điện Việt Nam đã thực hiện an toàn chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH cho hơn 5,15 triệu người với tổng số tiền trên 14.852 tỷ đồng.
Trong số 61 tỉnh, thành phố đã triển khai chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH, đã có 53 tỉnh, thành phố thực hiện công tác chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH trên phạm vi toàn tỉnh.
Hiện 9 tỉnh còn lại (Nam Định, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Vĩnh Phúc, Nghệ An, Sơn La, Lào Cai và Hải Phòng) sẽ hoàn thành việc triển khai trên địa bàn toàn tỉnh trong 2 tháng cuối năm.
Riêng Hà Nội và TPHCM, do số lượng người hưởng lương hưu và trợ cấp lớn nhất, số tiền chi trả nhiều nhất và có tính chất khá đặc thù, nên BHXH và Bưu điện Việt Nam đã thống nhất kế hoạch triển khai phải cụ thể, chi tiết. Quá trình triển khai phải tiến hành từng bước, bảo đảm mức độ ổn định cao nhất cho người hưởng và với các cấp chính quyền.
Hiện 9 tỉnh còn lại (Nam Định, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Vĩnh Phúc, Nghệ An, Sơn La, Lào Cai và Hải Phòng) sẽ hoàn thành việc triển khai trên địa bàn toàn tỉnh trong 2 tháng cuối năm.
Riêng Hà Nội và TPHCM, do số lượng người hưởng lương hưu và trợ cấp lớn nhất, số tiền chi trả nhiều nhất và có tính chất khá đặc thù, nên BHXH và Bưu điện Việt Nam đã thống nhất kế hoạch triển khai phải cụ thể, chi tiết. Quá trình triển khai phải tiến hành từng bước, bảo đảm mức độ ổn định cao nhất cho người hưởng và với các cấp chính quyền.
Theo Cổng TTĐT Chính phủ
Thí điểm trả lương hưu qua bưu điện tại huyện Củ Chi
Bảo hiểm xã hội TP.HCM và Bưu điện TP đang xây dựng phương án thí điểm trả lương hưu qua bưu điện tại huyện Củ Chi. Các quận huyện khác vẫn trả lương hưu tại UBND phường, xã.
Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP.HCM cho biết, TP tạm thời chưa thực hiện trả lương hưu qua bưu điện.
Ông Cao Văn Sang, giám đốc BHXH TP, giải thích nguyên do TP chưa đủ điều kiện để triển khai trả lương hưu qua bưu điện, nếu triển khai sẽ gây phiền phức cho người hưởng lương hưu. Hiện TP.HCM có 322 phường, xã nhưng chỉ có 150 bưu cục. Nếu trả lương hưu qua bưu điện thì người nhận lương phải đi xa hơn so với nhận tại UBND phường, xã như trước đây. Như vậy, đến nay cả nước chỉ còn TP.HCM và Hà Nội chưa triển khai hình thức này.
Cũng theo ông Sang, hiện BHXH TP và Bưu điện TP đang xây dựng phương án trình UBND TP thí điểm thực hiện hình thức trên tại huyện Củ Chi vì các xã thuộc huyện đều có bưu cục. Ông Sang nhận định hình thức trả lương hưu qua bưu điện phù hợp với xu thế cải cách hành chính và cho thấy có hiệu quả khi triển khai ở các tỉnh, thành khác.
Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP.HCM cho biết, TP tạm thời chưa thực hiện trả lương hưu qua bưu điện.
Ông Cao Văn Sang, giám đốc BHXH TP, giải thích nguyên do TP chưa đủ điều kiện để triển khai trả lương hưu qua bưu điện, nếu triển khai sẽ gây phiền phức cho người hưởng lương hưu. Hiện TP.HCM có 322 phường, xã nhưng chỉ có 150 bưu cục. Nếu trả lương hưu qua bưu điện thì người nhận lương phải đi xa hơn so với nhận tại UBND phường, xã như trước đây. Như vậy, đến nay cả nước chỉ còn TP.HCM và Hà Nội chưa triển khai hình thức này.
Cũng theo ông Sang, hiện BHXH TP và Bưu điện TP đang xây dựng phương án trình UBND TP thí điểm thực hiện hình thức trên tại huyện Củ Chi vì các xã thuộc huyện đều có bưu cục. Ông Sang nhận định hình thức trả lương hưu qua bưu điện phù hợp với xu thế cải cách hành chính và cho thấy có hiệu quả khi triển khai ở các tỉnh, thành khác.
Theo Tuổi trẻ
Bảo hiểm Bưu điện lọt Top 100 "Tin & Dùng 2013"

Ông Huỳnh Việt Khoa - Phó TGĐ Tổng Công ty CP Bảo hiểm Bưu điện (đứng bên trái) nhận giấy chứng nhận từ Ban tổ chức chương trình “Tin & Dùng 2013”.
Theo công bố của Ban tổ chức chương trình "Tin & Dùng 2013", dịch vụ bảo hiểm của Tổng Công ty CP Bảo hiểm Bưu điện (PTI) đã được người tiêu dùng bình chọn là 1 trong 100 sản phẩm, dịch vụ được người tiêu dùng tin tưởng và đánh giá cao.
Lễ công bố kết quả khảo sát và vinh danh 100 sản phẩm - dịch vụ Tin & Dùng Việt Nam 2013 vừa diễn ra tại Trung tâm hội nghị Riverside Palace, Quận 1, TP.HCM. Theo Ban tổ chức, qua việc thực hiện bình chọn trên 5.000 sản phẩm, dịch vụ được đề cử, với 15.000 phiếu bình chọn và 43.000 ý kiến đánh giá trực tuyến, chương trình “Tin & Dùng 2013” đã chọn ra 100 sản phẩm, dịch vụ Tin & Dùng thuộc 8 nhóm ngành chính gồm: thực phẩm - đồ uống; mỹ phẩm - thời trang; thuốc - sản phẩm chăm sóc sức khỏe; dịch vụ ngân hàng - bảo hiểm; sản phẩm công nghệ - điện tử; đồ dùng gia đình và điện máy gia dụng, sản phẩm giặt - tẩy và vệ sinh gia dụng; và dịch vụ du lịch - vận chuyển.
Đây là lần thứ 2 sản phẩm bảo hiểm của PTI nằm trong Top 100 sản phẩm, dịch vụ được người tin dùng bình chọn trong chương trình khảo sát thường niên “Tin & Dùng” do tạp chí Tư vấn Tiêu & Dùng, Thời báo Kinh tế Việt Nam tổ chức từ năm 2008 nhằm mục đích trợ giúp cộng đồng người tiêu dùng sử dụng sức mạnh của thông tin để tìm hiểu, so sánh để đưa ra các quyết định lựa chọn sản phẩm dịch vụ đúng đắn.
Năm 2013 là một năm khó khăn của ngành kinh doanh bảo hiểm, mặc dù vậy ngay từ đầu năm PTI đã liên tục đầu tư vào các dự án nhằm hoàn thiện quy trình phục vụ khách hàng, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, Cụ thể, vào cuối tháng 2/2013, PTI đã ra mắt Trung tâm bồi thường sản phẩm bảo hiểm chăm sóc sức khỏe nhằm chuyên biệt hóa quy trình giải quyết bồi thường, qua đó, đảm bảo công tác chi trả bồi thường được thực hiện minh bạch và nhanh chóng. Đến tháng 3/2013, PTI tiếp tục nâng cấp tính năng củaTổng đài chăm sóc khách hàng (Call Center) 1900 54 54 75 hoạt động 24h/7.
Đặc biệt, từ tháng 5/2013, PTI đã bắt đầu triển khai dự án trang bị điện thoại smartphone cho các giám định viên. Tất cả điện thoại thông minh có định vị toàn cầu GPS sẽ được cài đặt thêm phần mềm NaviGĐV nhằm cập nhật trực tiếp các hình ảnh giám định, băng ghi hình hiện trường của giám định viên lên server chung của PTI. Từ dữ liệu trên server này, bộ phận quản lý có thể kiểm soát được chất lượng công tác giám định bồi thường, thời gian giải quyết hồ sơ bồi thường… qua đó, đảm bảo công tác hỗ trợ và xử lý hồ sơ cho khách hàng được thực hiện một cách minh bạch và chính xác.
Lễ công bố kết quả khảo sát và vinh danh 100 sản phẩm - dịch vụ Tin & Dùng Việt Nam 2013 vừa diễn ra tại Trung tâm hội nghị Riverside Palace, Quận 1, TP.HCM. Theo Ban tổ chức, qua việc thực hiện bình chọn trên 5.000 sản phẩm, dịch vụ được đề cử, với 15.000 phiếu bình chọn và 43.000 ý kiến đánh giá trực tuyến, chương trình “Tin & Dùng 2013” đã chọn ra 100 sản phẩm, dịch vụ Tin & Dùng thuộc 8 nhóm ngành chính gồm: thực phẩm - đồ uống; mỹ phẩm - thời trang; thuốc - sản phẩm chăm sóc sức khỏe; dịch vụ ngân hàng - bảo hiểm; sản phẩm công nghệ - điện tử; đồ dùng gia đình và điện máy gia dụng, sản phẩm giặt - tẩy và vệ sinh gia dụng; và dịch vụ du lịch - vận chuyển.
Đây là lần thứ 2 sản phẩm bảo hiểm của PTI nằm trong Top 100 sản phẩm, dịch vụ được người tin dùng bình chọn trong chương trình khảo sát thường niên “Tin & Dùng” do tạp chí Tư vấn Tiêu & Dùng, Thời báo Kinh tế Việt Nam tổ chức từ năm 2008 nhằm mục đích trợ giúp cộng đồng người tiêu dùng sử dụng sức mạnh của thông tin để tìm hiểu, so sánh để đưa ra các quyết định lựa chọn sản phẩm dịch vụ đúng đắn.
Năm 2013 là một năm khó khăn của ngành kinh doanh bảo hiểm, mặc dù vậy ngay từ đầu năm PTI đã liên tục đầu tư vào các dự án nhằm hoàn thiện quy trình phục vụ khách hàng, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, Cụ thể, vào cuối tháng 2/2013, PTI đã ra mắt Trung tâm bồi thường sản phẩm bảo hiểm chăm sóc sức khỏe nhằm chuyên biệt hóa quy trình giải quyết bồi thường, qua đó, đảm bảo công tác chi trả bồi thường được thực hiện minh bạch và nhanh chóng. Đến tháng 3/2013, PTI tiếp tục nâng cấp tính năng củaTổng đài chăm sóc khách hàng (Call Center) 1900 54 54 75 hoạt động 24h/7.
Đặc biệt, từ tháng 5/2013, PTI đã bắt đầu triển khai dự án trang bị điện thoại smartphone cho các giám định viên. Tất cả điện thoại thông minh có định vị toàn cầu GPS sẽ được cài đặt thêm phần mềm NaviGĐV nhằm cập nhật trực tiếp các hình ảnh giám định, băng ghi hình hiện trường của giám định viên lên server chung của PTI. Từ dữ liệu trên server này, bộ phận quản lý có thể kiểm soát được chất lượng công tác giám định bồi thường, thời gian giải quyết hồ sơ bồi thường… qua đó, đảm bảo công tác hỗ trợ và xử lý hồ sơ cho khách hàng được thực hiện một cách minh bạch và chính xác.
Theo ICTnews
61/63 tỉnh, thành phố đã chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội qua bưu điện
Ngày 13/11, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Bưu điện Việt Nam) cho biết, tính đến tháng 10/2013, đơn vị này đã mở rộng địa bàn triển khai dịch vụ quản lý người hưởng và tổ chức chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng tại 8 tỉnh, thành phố là: Cao Bằng, Lai Châu, Quảng Bình, Bình Phước, Kon Tum, Lào Cai, Sơn La và Hải Phòng, nâng tổng số địa phương thực hiện chi trả lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội qua hệ thống bưu điện lên 61/63 tỉnh, thành phố.

Nhân viên Bưu điện tỉnh Hải Dương chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội cho người dân. Ảnh: Đỗ Thoa
Trong kỳ chi trả lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) tháng 10/2013 vừa qua, tại 61/63 Bưu điện tỉnh, TP đã tổ chức chi trả cho 1.431.497 người hưởng chế độ BHXH hàng tháng, đạt tỷ lệ 98,2% so với số người hưởng, với tổng số tiền 4.148 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 99,12% tổng giá trị tiền chi trả.
Như vậy, tính từ đầu năm đến nay, Bưu điện Việt Nam đã thực hiện an toàn chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH cho hơn 5,15 triệu người với tổng số tiền trên 14.852 tỷ đồng.
Trong tổng số 61 tỉnh, thành phố đã triển khai chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH, đã có 53 tỉnh, TP thực hiện công tác chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH trên phạm vi toàn tỉnh và hiện còn lại 9 tỉnh sẽ hoàn thành việc triển khai trên địa bàn toàn tỉnh trong 02 tháng cuối năm là: Nam Định, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Vĩnh Phúc, Nghệ An, Sơn La, Lào Cai và Hải Phòng.
Riêng đối với hai thành phố là Hồ Chí Minh và Hà Nội (02 địa phương có số lượng người hưởng lớn nhất, số tiền chi trả nhiều nhất và có tính chất khá đặc thù) BHXH Việt Nam và Bưu điện Việt Nam đã thống nhất kế hoạch triển khai phải cụ thể, chi tiết; quá trình triển khai phải tiến hành từng bước, bảo đảm mức độ ổn định cao nhất cho người hưởng và với các cấp chính quyền.
Theo đánh giá của Bưu điện Việt Nam, quá trình triển khai công tác chi trả được tiến hành an toàn, thuận tiện, đáp ứng được yêu cầu của người hưởng. Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bưu điện Việt Nam từng bước hoàn thiện quy trình và nâng cao chất lượng chi trả.
Bên cạnh đó, sự phối hợp nhịp nhàng giữa Bưu điện Việt Nam với Bảo hiểm Xã hội và Ngân hàng trong việc bảo đảm cung ứng kịp thời lượng tiền chi trả tại tất cả các điểm chi trả, bước đầu đã làm hài lòng người dân và công luận xã hội. Có thể coi đó là kết quả cụ thể của quá trình cải thiện an sinh xã hội và góp phần vào chương trình cải cách hành chính./.
Như vậy, tính từ đầu năm đến nay, Bưu điện Việt Nam đã thực hiện an toàn chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH cho hơn 5,15 triệu người với tổng số tiền trên 14.852 tỷ đồng.
Trong tổng số 61 tỉnh, thành phố đã triển khai chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH, đã có 53 tỉnh, TP thực hiện công tác chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH trên phạm vi toàn tỉnh và hiện còn lại 9 tỉnh sẽ hoàn thành việc triển khai trên địa bàn toàn tỉnh trong 02 tháng cuối năm là: Nam Định, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Vĩnh Phúc, Nghệ An, Sơn La, Lào Cai và Hải Phòng.
Riêng đối với hai thành phố là Hồ Chí Minh và Hà Nội (02 địa phương có số lượng người hưởng lớn nhất, số tiền chi trả nhiều nhất và có tính chất khá đặc thù) BHXH Việt Nam và Bưu điện Việt Nam đã thống nhất kế hoạch triển khai phải cụ thể, chi tiết; quá trình triển khai phải tiến hành từng bước, bảo đảm mức độ ổn định cao nhất cho người hưởng và với các cấp chính quyền.
Theo đánh giá của Bưu điện Việt Nam, quá trình triển khai công tác chi trả được tiến hành an toàn, thuận tiện, đáp ứng được yêu cầu của người hưởng. Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bưu điện Việt Nam từng bước hoàn thiện quy trình và nâng cao chất lượng chi trả.
Bên cạnh đó, sự phối hợp nhịp nhàng giữa Bưu điện Việt Nam với Bảo hiểm Xã hội và Ngân hàng trong việc bảo đảm cung ứng kịp thời lượng tiền chi trả tại tất cả các điểm chi trả, bước đầu đã làm hài lòng người dân và công luận xã hội. Có thể coi đó là kết quả cụ thể của quá trình cải thiện an sinh xã hội và góp phần vào chương trình cải cách hành chính./.
Theo Đảng Cộng sản Việt Nam
61/63 tỉnh, thành phố đã triển khai chi trả lương hưu và trợ cấp qua Bưu điện
Trong tháng 10, Bưu điện Việt Nam đã mở rộng địa bàn triển khai dịch vụ quản lý người hưởng và tổ chức chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng tại 8 tỉnh, thành phố, nâng tổng số địa phương thực hiện chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH qua hệ thống Bưu điện lên 61/63 tỉnh, thành phố trong cả nước.
Theo Bưu điện Việt Nam, trong kỳ chi trả lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) tháng 10/2013 vừa qua, tại 61/63 Bưu điện tỉnh, TP đã tổ chức chi trả cho 1.431.497 người hưởng chế độ BHXH hàng tháng, đạt tỷ lệ 98,2% so với số người hưởng, với tổng số tiền 4.148 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 99,12% tổng giá trị tiền chi trả. Như vậy, tính từ năm 2013 đến nay, Bưu điện Việt nam đã thực hiện an toàn chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH cho hơn 5,15 triệu người với tổng số tiền trên 14.852 tỷ đồng.
Trong tổng số 61 tỉnh, thành phố đã triển khai chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH, đã có 53 tỉnh, TP thực hiện công tác chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH trên phạm vi toàn tỉnh và hiện còn lại 9 tỉnh sẽ hoàn thành việc triển khai trên địa bàn toàn tỉnh trong 02 tháng cuối năm là : Nam Định, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Vĩnh Phúc, Nghệ An, Sơn La, Lào Cai và Hải Phòng.
Đối với thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội là 02 địa phương có số lượng người hưởng lớn nhất, số tiền chi trả nhiều nhất và có tính chất khá đặc thù, vì thế, kế hoạch triển khai phải cụ thể, chi tiết; quá trình triển khai phải tiến hành từng bước, bảo đảm mức độ ổn định cao nhất cho người hưởng và với các cấp chính quyền.
Theo đánh giá chung, quá trình triển khai công tác chi trả được tiến hành an toàn, thuận tiện, đáp ứng được yêu cầu của người hưởng. Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bưu điện Việt Nam từng bước hoàn thiện quy trình và nâng cao chất lượng chi trả. Sự phối hợp nhịp nhàng giữa Bưu điện Việt Nam với Bảo hiểm xã hội và Ngân hàng trong việc bảo đảm cung ứng kịp thời lượng tiền chi trả tại tất cả các điểm chi trả; người dân và công luận xã hội bước đầu hài lòng với cách làm mới mà Bảo hiểm xã hội và Bưu điện Việt Nam đang phối hợp triển khai, coi đó là kết quả cụ thể của quá trình cải thiện an sinh xã hội và góp phần vào chương trình cải cách hành chính.
Tháng 10, Bưu điện Việt Nam đã mở rộng địa bàn triển khai dịch vụ quản lý người hưởng và tổ chức chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng tại 8 tỉnh, thành phố là: Cao Bằng, Lai Châu, Quảng Bình, Bình Phước, Kon Tum, Lào Cai, Sơn La và Hải Phòng, nâng tổng số địa phương thực hiện chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH qua hệ thống Bưu điện lên 61/63 tỉnh, thành phố trong cả nước.
Theo Bưu điện Việt Nam, trong kỳ chi trả lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) tháng 10/2013 vừa qua, tại 61/63 Bưu điện tỉnh, TP đã tổ chức chi trả cho 1.431.497 người hưởng chế độ BHXH hàng tháng, đạt tỷ lệ 98,2% so với số người hưởng, với tổng số tiền 4.148 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 99,12% tổng giá trị tiền chi trả. Như vậy, tính từ năm 2013 đến nay, Bưu điện Việt nam đã thực hiện an toàn chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH cho hơn 5,15 triệu người với tổng số tiền trên 14.852 tỷ đồng.
Trong tổng số 61 tỉnh, thành phố đã triển khai chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH, đã có 53 tỉnh, TP thực hiện công tác chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH trên phạm vi toàn tỉnh và hiện còn lại 9 tỉnh sẽ hoàn thành việc triển khai trên địa bàn toàn tỉnh trong 02 tháng cuối năm là : Nam Định, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Vĩnh Phúc, Nghệ An, Sơn La, Lào Cai và Hải Phòng.
Đối với thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội là 02 địa phương có số lượng người hưởng lớn nhất, số tiền chi trả nhiều nhất và có tính chất khá đặc thù, vì thế, kế hoạch triển khai phải cụ thể, chi tiết; quá trình triển khai phải tiến hành từng bước, bảo đảm mức độ ổn định cao nhất cho người hưởng và với các cấp chính quyền.
Theo đánh giá chung, quá trình triển khai công tác chi trả được tiến hành an toàn, thuận tiện, đáp ứng được yêu cầu của người hưởng. Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Bưu điện Việt Nam từng bước hoàn thiện quy trình và nâng cao chất lượng chi trả. Sự phối hợp nhịp nhàng giữa Bưu điện Việt Nam với Bảo hiểm xã hội và Ngân hàng trong việc bảo đảm cung ứng kịp thời lượng tiền chi trả tại tất cả các điểm chi trả; người dân và công luận xã hội bước đầu hài lòng với cách làm mới mà Bảo hiểm xã hội và Bưu điện Việt Nam đang phối hợp triển khai, coi đó là kết quả cụ thể của quá trình cải thiện an sinh xã hội và góp phần vào chương trình cải cách hành chính.
Tháng 10, Bưu điện Việt Nam đã mở rộng địa bàn triển khai dịch vụ quản lý người hưởng và tổ chức chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng tại 8 tỉnh, thành phố là: Cao Bằng, Lai Châu, Quảng Bình, Bình Phước, Kon Tum, Lào Cai, Sơn La và Hải Phòng, nâng tổng số địa phương thực hiện chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH qua hệ thống Bưu điện lên 61/63 tỉnh, thành phố trong cả nước.
Theo Tài chính điện tử
PTI lọt Top 100 “Tin và Dùng 2013”
Tin từ Tổng CTCP Bảo hiểm Bưu điện (PTI) cho biết, sản phẩm bảo hiểm của PTI vừa được bình chọn là một trong 100 sản phẩm được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn và đánh giá cao.
Chương trình được khảo sát thường niên tại 30 siêu thị lớn nhất ở Hà Nôi, TP. HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Quảng Ninh…. Đây là lần thứ 2, PTI năm lọt vào trong chương trình bình chọn này.
Trong năm 2013, mặc dù là năm khó khăn của ngành kinh doanh bảo hiểm, tuy nhiên, PTI đã liên tục đầu tư vào các dự án nhằm hoàn thiện quy trình phục vụ khách hàng.
Cuối tháng 2, PTI ra mắt trung tâm bồi thường sản phẩm bảo hiểm chăm sóc sức khỏe. Đến tháng 3, PTI tiếp tục nâng cấp tính năng của Tổng đài chăm sóc khách hàng CallCenter 1900 54 54 75 hoạt động 24h/7.
Tháng 5/2013, PTI bắt đầu triển khai dự án trang bị điện thoại smartphone cho giám định viên, nhằm có thể kiểm soát được chất lượng công tác giám định bồi thường, thời gian giải quyết hồ sơ bồi thường… qua đó, đảm bảo công tác hỗ trợ và xử lý hồ sơ cho khách hàng được thực hiện một cách minh bạch và chính xác.
Chính những nỗ lực không ngừng trong việc hoàn thiện chất lượng dịch vụ đã khiến cho đông đảo khách hàng của PTI tin tưởng và lựa chọn sử dụng dịch vụ.
Trong năm 2013, mặc dù là năm khó khăn của ngành kinh doanh bảo hiểm, tuy nhiên, PTI đã liên tục đầu tư vào các dự án nhằm hoàn thiện quy trình phục vụ khách hàng.
Cuối tháng 2, PTI ra mắt trung tâm bồi thường sản phẩm bảo hiểm chăm sóc sức khỏe. Đến tháng 3, PTI tiếp tục nâng cấp tính năng của Tổng đài chăm sóc khách hàng CallCenter 1900 54 54 75 hoạt động 24h/7.
Tháng 5/2013, PTI bắt đầu triển khai dự án trang bị điện thoại smartphone cho giám định viên, nhằm có thể kiểm soát được chất lượng công tác giám định bồi thường, thời gian giải quyết hồ sơ bồi thường… qua đó, đảm bảo công tác hỗ trợ và xử lý hồ sơ cho khách hàng được thực hiện một cách minh bạch và chính xác.
Chính những nỗ lực không ngừng trong việc hoàn thiện chất lượng dịch vụ đã khiến cho đông đảo khách hàng của PTI tin tưởng và lựa chọn sử dụng dịch vụ.
Theo Đầu tư chứng khoán
Tin liên quan
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 13/10/2025
13/10/2025 09:43
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 10/10/2025
10/10/2025 17:15
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 08/10/2025
08/10/2025 10:55
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 06/10/2025
06/10/2025 09:42
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 03/10/2025
03/10/2025 09:24
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 02/10/2025
02/10/2025 16:24