Tổng hợp báo chí ngành Bưu chính ngày 15/06/2012

Tin trong nước

 

Bảo hiểm Bưu điện ra mắt sản phẩm bảo hiểm Phúc An Gia

 

Bảo hiểm Bưu điện (PTI) vừa ra mắt sản phẩm bảo hiểm nhà tư nhân Phúc An Gia, tích hợp ba giải pháp bảo hiểm trong cùng 1 sản phẩm bảo hiểm bao gồm: bảo hiểm cho ngôi nhà, bảo hiểm cho toàn bộ tài sản và cho các thành viên sống trong ngôi nhà đó.
 
Khi tham gia chương trình sản phẩm này, khách hàng sẽ được bồi thường toàn bộ thiệt hại cho ngôi nhà và tài sản bên trong trong trường hợp cháy, nổ, sét đánh và các rủi ro mở rộng khác như giông, bão, lũ lụt, vỡ/tràn nước, động đất, núi lủa phun, trộm cướp… Đồng thời, PTI cũng sẽ bảo hiểm cho các thành viên trong gia đình có đăng ký cùng hộ khẩu trong ngôi nhà trong trường hợp xảy ra tai nạn, ốm đau.





 Sản phẩm Phúc An Gia được thiết kế với rất nhiều quyền lợi nổi bật, tiện ích hơn so với các sản phẩm thông thường khác như: Bồi thường đầy đủ giá trị thay mới đối với tài sản bên trong ngôi nhà, chi trả tiền bảo hiểm trong vòng 15 ngày, tích hợp thêm chương trình bảo hiểm tai nạn cho các thành viên trong gia đình, thanh toán toàn bộ chi phí dọn dẹp hiện trường, chi phí cứu hỏa và chi phí dập lửa khác…
 
Theo lãnh đạo PTI, sự ra đời sản phẩm bảo hiểm nhà tư nhân Phúc An Gia là nỗ lực cải tiến sản phẩm của Bảo hiểm Bưu điện theo hướng tối đa hóa lợi ích cho khách hàng. Dự kiến trong thời gian tới, PTI sẽ tiếp tục triển khai nhiều sản phẩm khác nhằm đem lại cho khách hàng những sản phẩm thiết thực và toàn diện nhất.
 
Mọi thông tin chi tiết xin truy cập website: http://www.pti.com.vn

Theo VnMedia

Nhà đài lo chuyện thiết bị thu truyền hình số giá rẻ

 

 

 

AVG đã đi thẳng vào công nghệ hiện đại nhất là DVB - T2.

 

VTV, VTC, HTV có chuẩn chung cho thiết bị đầu thu truyền hình số mặt đất để khách hàng có thể chỉ cần mua thiết bị này và sử dụng cho bất kỳ nhà cung cấp dịch vụ nào. Như vậy, sẽ tạo ra thị trường lớn và đưa giá thiết bị này xuống thấp để nhiều người có cơ hội sử dụng.

 

Nhà đài muốn có chuẩn chung cho set top box

 

Ngày 14/6/2012, Bộ TT&TT đã có buổi họp với các đài truyền hình lớn để bàn về vấn đề lựa chọn công nghệ nào cho việc số hóa truyền hình. Ông Lê Kinh Lộc, Phó Tổng giám đốc VTC cho biết, hơn 10 năm trước VTC đã đưa công nghệ truyền hình số vào Việt Nam với chuẩn hiện đại nhất lúc bấy giờ là DVB – T (Digital Video Broadcasting – Terrestrial). Thời điểm đó, thiết bị đầu thu truyền hình (set top box) mua tại Châu Âu khá đắt, khoảng 400 USD. Thế nhưng, chỉ với việc hợp tác với đối tác Trung Quốc thì giá thiết bị này đã giảm tới hơn 10 lần. Như vậy, với việc số hóa truyền hình theo lộ trình của Chính phủ đưa ra chắc chắn thiết bị đầu thu sẽ giảm rất nhanh. Ông Lộc cho rằng, với kinh nghiệm của VTC thì các đài truyền hình nên đi thẳng vào công nghệ mới nhất hiện nay là DVB – T2 chứ không nên đi từ DVB – T lên. Ưu điểm lớn nhất của DVB-T2 là khả năng truyền dữ liệu với tốc độ cao hơn DVB-T, đây là yêu cầu quan trọng nhất để có thể truyền các dịch vụ HDTV và 3DTV có tốc bộ bit lớn hơn nhiều so với các chương trình SDTV.

 

"VTC đang chuẩn bị thử nghiệm chuẩn DVB – T2 ở Hà Tĩnh. VTC sẽ đặt máy phát trên đỉnh núi Hồng Lĩnh. Một vấn đề trở ngại cho việc chuyển sang công nghệ mới này là thiết bị đầu cuối của khách hàng hiện không tương thích với chuẩn mới. Vì vậy, VTC tiến hành đổi đầu thu cũ lấy đầu thu mới cho khách hàng cho dù những đầu thu cũ mang về chỉ để bán sắt vụn", ông Lê Kinh Lộc nói.   

 

Tại buổi họp này, đại diện VTV cũng đồng ý với quan điểm của VTC nên đi thẳng vào công nghệ hiện đại nhất là DVB – T2. Từ năm 2009, VTV đã đầu tư 2 máy phát theo chuẩn DVB – T, nhưng sau đó nâng cấp lên DVB – T2. Việc nâng cấp này sẽ thêm khoảng 10% chi phí đầu tư. Từ năm 2011, VTV đã theo lộ trình số hóa với công nghệ DVB – T2. "VTV cho rằng để số hóa truyền hình theo lộ trình mà Chính phủ đưa ra thì khó khăn nhất không phải từ phía nhà đài mà là thiết bị đầu cuối cho khách hàng. Chính phủ cần khuyến khích, hỗ trợ người dân chuyển sang sử dụng set top box dùng cho truyền hình số. Bên cạnh đó nhà đài cũng phải có chương trình hấp dẫn để người dân sẵn sàng chuyển đổi từ công nghệ analog sang công nghệ số", đại diện VTV nói.  

 

Đồng tình với quan điểm trên, nhưng HTV lại cho rằng quan trọng nhất trong việc số hóa truyền hình là đưa ra chuẩn chung cho thiết bị đầu cuối của khách hàng. Khi đó người dân sẽ chỉ cần mua một đầu thu và có thể dùng dịch vụ của bất cứ nhà cung cấp nào mà họ muốn - chỉ cần thay card giải mã. Như vậy, sẽ tạo ra thị trường đầu thu lớn và chắc chắn giá sẽ giảm, có lợi cho người dùng. Đại diện VTV bổ sung thêm: "Sắp tới giá thiết bị theo chuẩn DVB – T2 sẽ giảm hơn so với DVB – T không phải vì yếu tố công nghệ mà vì yếu tố thị trường. Nếu không có chuẩn chung cho thiết bị đầu thu thì khách hàng bắt buộc sẽ chỉ sử dụng thiết bị của chính nhà cung cấp đó mà không thể xã hội hóa được thiết bị này. 1 thiết bị đầu thu chung cho các nhà khai thác sẽ làm cho thị trường này lớn hơn và giá chắc chắn sẽ rẻ hơn. Đại diện VTC cũng khẳng định nên đưa ra chuẩn chung cho thiết bị đầu cuối để khách hàng dùng thiết bị này giống như chiếc điện thoại di động, còn sử dụng nhà mạng nào thì chỉ cần thay SIM.

 

Phát biểu tại buổi họp, hãng R&S chuyên sản xuất thiết bị máy phát truyền hình khẳng định nếu các đài truyền hình nâng cấp từ DVB – T lên DVB – T2 sẽ chỉ chi phí đầu tư thêm không đến 10%. Vừa qua R&S đã nâng cấp cho AVG và VTV thì chi phí này chỉ dưới 10% tổng giá trị đầu tư, đây là con số không lớn. Hiện giá bán máy phát giữa chuẩn DVB – T và DVB – T2 như nhau. Thậm chí những thiết bị mới mà Đài Truyền hình Nam Định đang đầu tư có thể phát cả công nghệ analog, DVB – T và DVB - T2. 

 

Sẽ sớm ban hành chuẩn chung cho thiết bị thu, phát truyền hình

 

Trước ý kiến của các đài truyền hình, ông Đoàn Quang Hoan, Cục trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện cho rằng, việc thực hiện chiến lược số hóa truyền hình mặt đất cần phải đồng bộ từ thiết bị phát đến thiết bị thu truyền hình và cần phải có tiêu chuẩn, quy chuẩn chung. Vụ KHCN (Bộ TT&TT) cho biết, Vụ đang xây dựng quy chuẩn cho chuẩn công nghệ này và sẽ lấy ý kiến của các doanh nghiệp, nhà sản xuất thiết bị vào tháng 8 tới, tiếp đến dự kiến sẽ trình lãnh đạo Bộ TT&TT vào tháng 10/2012.

 

Tại buổi họp, Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng cho rằng đây là thời điểm tốt để tiến hành chuyển đổi từ analog sang truyền hình số. Khi chuyển sang truyền hình số, người dùng sẽ được xem truyền hình có chất lượng cao như HD và 3D, đồng thời số lượng kênh phát cũng được tăng gấp đôi so với công nghệ cũ. Đối với doanh nghiệp và nhà sản xuất thiết bị cũng là cơ hội kinh doanh tốt khi khách hàng sẽ phải mua thiết bị đầu thu mới để chuyển sang công nghệ truyền hình số.

 

"Các doanh nghiệp đều đồng tình chuyển thẳng sang công nghệ hiện đại là DVB – T2 để tận dụng những ưu thế của công nghệ này. Đây là hướng đi đúng khi mà chi phí của các doanh nghiệp chỉ chưa đầy 10%, nhưng lợi ích đem lại cho doanh nghiệp và khách hàng rất lớn. Bài học từ việc phát triển của viễn thông đi thẳng vào công nghệ hiện đại để có thành công như ngày hôm này là bài học tốt cho việc số hóa truyền hình", Thứ trưởng Lê Nam Thắng nói.

 

Thứ trưởng Lê Nam Thắng đã chỉ đạo các đơn vị của bộ gấp rút hoàn thiện thống nhất chung một tiêu chuẩn và quy chuẩn cho các thiết bị thu phát truyền hình số trong quý 3 này. Bên cạnh đó, Chính phủ cũng sẽ hỗ trợ cho việc số hóa truyền hình qua Quỹ Viễn thông công ích. Cụ thể, Chính phủ sẽ hỗ trợ người dân nghèo trong việc đầu tư thiết bị set top box khi việc số hóa truyền hình được triển khai rộng. Đối với doanh nghiệp cũng sẽ được ưu đãi về thuế khi tham gia chiến lược số hóa truyền hình. "Trong Luật Công nghệ cao cũng có điều khoản ưu đãi thuế cho các doanh nghiệp công nghệ cao. Tuy nhiên, doanh nghiệp tham gia chương trình này phải được công nhận là doanh nghiệp công nghệ cao", Thứ trưởng Lê Nam Thắng nói.  

Theo Bưu điện Việt Nam



Phổ cập Internet thông qua trẻ em

Theo đại diện Ngân hàng Thế giới, để tiết kiệm chi phí và phát triển mạng băng rộng hiệu quả, Việt Nam có thể đào tạo trẻ em sử dụng mạng băng rộng ở nhà trường rồi phổ cập lại kiến thức cho những người lớn trong gia đình, làng xã.
 
Sử dụng băng rộng di động để phổ cập Internet tại nông thôn

 

Tại hội thảo "Chiến lược phát triển mạng băng rộng và các ứng dụng cho nông thôn Việt Nam", ông Victor Mulas - đại diện Ngân hàng Thế giới (World Bank) cho biết, việc phát triển cơ sở hạ tầng băng rộng sẽ khó hơn rất nhiều so với hạ tầng viễn thông bởi người dân không hiểu được tiềm năng của băng rộng. Vì thế, bên cạnh việc chú trọng đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, cần chú ý đáp ứng nhu cầu của người dân thông qua các dịch vụ giá trị gia tăng. Từ đó, người dân sẽ hiểu, biết cách sử dụng băng rộng để cải thiện cuộc sống.

 

Muốn vậy, chúng ta sẽ thực hiện 3 chiến lược phát triển gồm mở rộng cơ sở hạ tầng truy nhập băng rộng đến vùng nông thôn (kinh phí khoảng 10 - 25 triệu USD), nâng cao hiểu biết cho người dân (10 - 20 triệu USD) và thúc đẩy ứng dụng Internet di động cho nông thôn (5 - 10 triệu USD).

 

Theo ông Mulas, sở dĩ Ngân hàng Thế giới kiến nghị sử dụng băng rộng di động vì băng rộng cố định rất khó mở rộng đến nông thôn (nhất là những nơi có vị trí địa lí rộng lớn) như băng rộng di động và lại có chi phí cao hơn hẳn. Một số quôc gia như Chi Lê đã phủ băng rộng di động đến 90% dân số, trong đó có rất nhiều vùng xa xôi, hẻo lánh."Để làm được điều này, Việt Nam phải đầu tư, tăng cường chất lượng mạng đường trục băng rộng di động vì khi phủ sóng đến nông thôn, lượng truy cập sẽ tăng rất nhanh như ở Hồng Kông, dung lượng sử dụng băng rộng di động tăng gần 20 lần", ông Mulas cho biết thêm.

 

Ngoài ra, cần nâng cao trình độ CNTT cho người dân. Ở Anh hay Kenya, đều xây dựng những trung tâm đào tạo cho người dân biết cách sử dụng các dịch vụ Internet và mạng băng rộng. "Việt Nam có thể tận dụng những điểm bưu điện văn hóa xã như một trung tâm đào tạo người dân; thậm chí có thể trang bị những kĩ năng về Internet, băng rộng cho trẻ em ở nhà trường và các em sẽ tiếp tục đào tạo những người lớn trong gia đình, làng xã mà không phải mất nhiều chi phí", ông Mulas nhấn mạnh.

 

Cuối cùng, để có các ứng dụng Internet, Việt Nam phải thành lập nhiều trung tâm phát triển ứng dụng. "Tại Sri Lanka và Lebanon, các chính phủ đều có những chương trình thúc đẩy phát triển ứng dụng di động. Còn Philippines đã thành công khi tạo ra ứng dụng thông tin thị trường, hướng dẫn phun thuốc trừ sâu... qua tin nhắn, qua mạng cho người dân. Hệ quả là cuộc sống của người dân nông thôn tốt hơn rất nhiều", ông Mulas dẫn chứng.

 

Chú trọng nâng cao nhận thức của người dân và phát triển ứng dụng

 

Ông Đoàn Quang Hoan, Cục trưởng Cục Tần số - Vô tuyến điện (Bộ TT&TT) cho biết, để thực hiện 3 chiến lược phát triển băng rộng đến vùng nông thôn phải nghiên cứu, khảo sát thị trường thật kĩ để xác định được hiện trạng, nhu cầu lưu lượng sử dụng của từng vùng cũng như có kế hoạch hành động, đầu tư phù hợp.

 

Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng, do nông thôn Việt Nam có rất nhiều điểm khác biệt so với các nước khác, có vùng phát triển tốt về kinh tế nhưng cũng có rất nhiều địa phương nghèo. Từ đó, nhu cầu về sử dụng băng rộng cũng khác biệt, cần được phân loại khu vực.

 

Do nguồn lực kinh tế của Việt Nam hạn chế mà khu vực nông thôn lại chiếm diện tích lớn nên để có chiến lược đầu tư hiệu quả cho băng rộng, chúng ta không nên triển khai đại trà đến các gia đình mà đưa băng rộng đến đúng đối tượng có nhu cầu sử dụng cao như trường học, bệnh viện, chính quyền các cấp, doanh nghiệp...

 

"Nếu không có chiến lược, chính sách phát triển băng rộng đến nông thôn phù hợp thì dự án chắc chắn sẽ thất bại", Thứ trưởng Lê Nam Thắng khẳng định.

 

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Lê Nam Thắng cho rằng, ngoài hạ tầng, nhận thức của người dân và ứng dụng Internet, để phổ cập được băng rộng, phải có các chính sách hỗ trợ cho các doanh nghiệp sản xuất thiết bị đầu cuối truy nhập Internet (máy tính bảng, smartphone) như Chương trình sản xuất 1 triệu máy tính giá rẻ cho nông thôn thì người dân mới dễ dàng tiếp cận.

 

Phát biểu tại Hội thảo, đại diện VNPT và Viettel kiến nghị, ngoài việc đầu tư băng rộng đến nông thôn, nhà nước nên có thêm các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp duy trì hệ thống Internet băng rộng.

 

Theo một chuyên gia trong lĩnh vực Internet, trong 3 chiến lược phát triển băng rộng đến nông thôn, cơ sở hạ tầng được đầu tư với chi phí cao nhất ở mức 25 triệu USD. Mặc dù vậy, thực tế ở vùng nông thôn hiện nay, dung lượng sử dụng Internet cố định, 3G còn thấp và hạ tầng băng rộng đang "thừa". Vì thế, nếu chúng ta đầu tư một số tiền lớn nhất trong 3 chiến lược vào hạ tầng thì sẽ tiếp tục "thừa". Do đó, nên tập trung chi phí cho việc nâng cao nhận thức sử dụng của người dân và phát triển ứng dụng, dịch vụ Internet (như các trang thương mại điện tử cung cấp giá nông sản hay những diễn đàn nông dân để người dân cùng chia sẻ...). "Khi người dân đã dùng nhiều, chúng ta mới tiếp tục đầu tư, nâng cấp hạ tầng thì việc sử dụng chi phí mới hiệu quả", vị chuyên gia này kết luận.

Theo Công nghệ thông tin




Tin từ các doanh nghiệp bưu chính khác

 

Viettel tổ chức học kỳ quân đội cho con em CBNV

 

Sáng 9/6, 98 cháu là con CBNV hiện đang làm việc tại các đơn vị thuộc Tập đoàn Viễn thông Quân đội tại khu vực Hà Nội đã “ra quân” đợt 1 Chương trình Học kỳ Quân đội. Theo kế hoạch, các cháu sẽ học tập và rèn luyện tác phong, kỷ luật quân đội và kỹ năng sống tại Lữ đoàn 207 (TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) trong vòng 7 ngày và đợt 2 gồm 118 cháu sẽ tiếp tục ngay sau đó.

 

Tham gia vào Học kỳ Quân đội, toàn bộ học viên nhỏ sẽ tự lực rèn luyện, không được mang theo bất cứ loại phương tiện liên lạc nào với gia đình. Các cháu sinh hoạt và rèn luyện tập trung như người lính tại Lữ đoàn Pháo binh 207.

 

Nội dung học tập gồm cả những nội dung truyền thống của người lính như rèn luyện đội ngũ, cách thức gập nội vụ, tham quan tìm hiểu mô hình pháo, tập võ thuật,... kết hợp với những trò chơi hiện đại gồm những trò chơi theo nhóm, cùng tập kịch, múa hát điệu dân gian. Bên cạnh đó là những nội dung về kỹ năng sống như tham quan dã ngoại, dựng nhà bạt, nhận biết cây thuốc nam, học truyền thống lịch sử và thắp hương tri ân liệt sỹ.

 

Chương trình Học kỳ Quân đội do Tập đoàn Viễn thông Quân đội phối hợp với Trung tâm Hoạt động và Giao lưu thanh thiếu niên Việt Nam (thuộc Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) tổ chức. Mục tiêu chính nhằm tạo một sân chơi hè bổ ích, định hướng tư tưởng, rèn luyện ý chí, thể lực với lễ tiết, tác phong người lính. Từ đó tạo dựng cho trẻ bản lĩnh, có tư duy và cách sinh hoạt tập thể.


Theo Viettel


Tin quốc tế

 

Thêm 3 ngành bưu chính tham gia vào mạng lưới bưu kiện xuyên quốc gia của IPC

 

Mới đây, 3 ngành bưu chính - Áo, Latvia và Malta – tuyên bố sẽ được chấp nhận gia nhập mạng lưới chuyển phát bưu kiện tích hợp của Tập đoàn Bưu chính Quốc tế (IPC)vào cuối mùa hè này.

Theo đó, con số các ngành bưu chính trực thuộc Tập đoàn (EPG) sẽ là 29 thành viên bắt đầu từ ngày 01/09/2012, bao gồm cả các nhà khai thác dịch vụ bưu chính trên toàn Châu Âu, Scandinavia và các nước cộng hòa Baltic và ngành bưu chính Mỹ.

EPG được thành lập năm 1996 bởi 9 nhà khai thác bưu chính ở miền bắc Châu Âu với mục tiêu cung cấp các dịch vụ bưu kiện “business-to-business” trên toàn quốc chỉ trong vòng 2 ngày làm việc, bao gồm cả dịch vụ hỗ trợ theo dõi dấu vết.

Người phát ngôn của IPC, Eva Wouters cho biết ngành bưu chính Áo sẽ tham gia vào EPG trong tháng Tám, 2 ngành bưu chính Latvia và Malta sẽ được chấp nhận tư cách thành viên vào tháng Chín.

IPC hiện đang cung cấp các dịch vụ giám sát trên toàn mạng lưới và Trung tâm Dịch vụ Khách hàng của Tập đoàn hiện liên kết với 262 trung tâm và hơn 1.000 đại lý dịch vụ khách hàng trên toàn thế giới.

Để đa dạng hóa các dịch vụ và tăng thêm khả năng phục vụ khách hàng, IPC hiện đang cố gắng cải tiến tốc độ và chất lượng dịch vụ, đặc biệt trong phân khúc thương mại điện tử, và dự kiến toàn bộ kế hoạch hiện đại hóa sẽ hoàn thành vào giữa năm 2013.

Theo Tạp chí Bưu chính Viễn thông

 

 


Fedex hỗ trợ các tổ chức phi lợi nhuận, nâng cao quyền lợi phụ nữ trong khu vực Mỹ Latinh

 

FedEx Express đã thành lập một liên minh với tổ chức phi lợi nhuận quốc tế có tên gọi Vital Voices Global Partnership dưới sự bảo trợ của cố vấn Hilary Clinton, với mục đích tạo thêm quyền lợi cho người phụ nữ trong kinh doanh tại khu vực Mỹ Latinh.

 

Liên minh mới có tên gọi: được gọi là FedEx & Vital Voices Building the Future, và sẽ thực hiện các dự án : Giáo dục phụ nữ và Khai thác tiềm năng. Liên minh sẽ trang bị cho phụ nữ các kỹ năng kỹ thuật cần thiết để cải thiện hoạt động kinh doanh của họ.

 

FedEx cho biết liên minh mới nhấn mạnh vai trò quan trọng của các doanh nghiệp tư nhân trong việc hỗ trợ phát triển kinh tế của phụ nữ trong khu vực.

 

Theo kết quả của nhiều cuộc khảo sát gần đây, các nữ doanh nhân và các nhà lãnh đạo kinh doanh ở Mexico và Brazil cảm thấy sự cần thiết phải được đào tạo nhiều hơn trong các lĩnh vực như đổi mới kinh doanh, quản lý và công nghệ truyền thông.

 

Dựa trên quan hệ đối tác với Vital Voices, FedEx sẽ cung cấp một loạt các hội thảo xuyên khu vực với các chủ đề kinh doanh, cũng như các chương trình đào tạo đặc biệt dành cho các lãnh đạo doanh nghiệp để giúp họ phát triển kinh doanh nghiệp của họ.

 

Juan N Cento, Giám đốc khu vực Mỹ Latin và Caribe cho biết: "Liên minh với Vital Voices là một quần quan trọng trong chiến lược thúc đẩy sự hội nhập của các nhà lãnh đạo kinh doanh nữ vào nền kinh tế toàn cầu".
Một cuộc khảo sát tầm quốc gia tại Mexico năm 2011 thấy số lượng phụ nữ điều khiển các doanh nghiệp ở Mexico tăng 38,9% trong năm 2011. Tại Brazil, các nhà phân tích dự kiến con số này sẽ tăng từ 24% năm 2000 đến 42% vào năm 2020.

 

Về phần mình, Alse Nelson, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Vital Voice cho biết: "Liên minh với Fedex sẽ giúp mở rộng khả năng tiếp cận giáo dục và đào tạo cần thiết cho các thành viên thuộc các nước Mỹ Latin và Caribe, nâng cao khả năng lãnh đạo của nữ doanh nhân.”


Theo Tạp chí Bưu chính Viễn thông