Tổng hợp báo chí ngành Bưu chính ngày 15/4/2013

Tin trong nước

 

Doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài hoạt động trong lĩnh vực bưu chính chuyển phát: Tăng sức cạnh tranh


Sau khi mở cửa hoàn toàn thị trường bưu chính theo cam kết WTO, thị trường chuyển phát trong nước đã có doanh nghiệp (DN) 100% vốn nước ngoài hoạt động bằng việc UPS (Hoa Kỳ) mua nốt cổ phần tại Công ty Liên doanh UPS Việt Nam. Điều này sẽ tác động tới các DN và thị trường chuyển phát nhanh trong nước như thế nào?
 
Cuối tháng 3-2013, hãng chuyển phát nhanh UPS đã thông báo mua lại 49% cổ phần trong liên doanh giữa UPS và Công ty CP Chuyển phát nhanh bưu điện (VNPost Express) để thành lập Công ty UPS Việt Nam. Như vậy, đây là hãng chuyển phát toàn cầu đầu tiên có DN 100% vốn nước ngoài hoạt động tại thị trường Việt Nam. Trước đó, từ năm 2010, đối tác này đã hợp tác với VNPost Express thành lập công ty liên doanh, trong đó UPS sở hữu 51% cổ phần. Sở dĩ có chuyện này là theo quy định, các DN bưu chính nước ngoài muốn hoạt động tại Việt Nam chỉ được hợp tác theo hình thức liên doanh với điều kiện góp vốn không quá 51% vốn điều lệ. Từ ngày 11-1-2012, theo cam kết gia nhập WTO, ngành bưu chính Việt Nam phải mở cửa hoàn toàn thị trường chuyển phát và sau hơn một năm, đã có DN 100% vốn nước ngoài ra đời.

Cùng với UPS, còn ba nhà khai thác toàn cầu khác là DHL (Đức), TNT (Hà Lan), FedEx (Mỹ) hoạt động tại thị trường Việt Nam từ những năm 1990 để kinh doanh dịch vụ chiều đi quốc tế. Từ sau ngày 16-1-2012, các thông tin cho thấy mới có FedEx cho biết đang chuẩn bị thủ tục xin thành lập DN 100% vốn. DHL thì tăng cường đầu tư vốn để khai thác tại thị trường Việt Nam. Ngoài ra, một số DN chuyển phát nhanh nước ngoài mua lại cổ phần, hoặc ký kết hợp tác trở thành đại lý cung ứng của DN chuyển phát nhanh tư nhân trong nước.

Có lẽ cũng không phải nói nhiều về việc mua lại cổ phần của các DN chuyển phát nhanh nước ngoài, vì họ là những nhà khai thác lớn, có mạng lưới toàn cầu, có kinh nghiệm và nguồn vốn lớn. Việc họ đẩy mạnh đầu tư tại Việt Nam cho thấy mảng thị trường trong nước rất hấp dẫn. Vậy, khi DN nước ngoài gia tăng hoạt động, có ảnh hưởng gì đến các DN chuyển phát nội địa? Đây cũng là điều được các chuyên gia phân tích cụ thể. Còn nhớ, tại cuộc tọa đàm về "Mở cửa thị trường bưu chính" do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức mới đây, các nhà lãnh đạo DN bưu chính, chuyển phát đã chỉ ra việc DN "ngoại" sẽ chuyển đổi hình thức hoạt động và tăng cường đầu tư là tất yếu. Song, các DN này đều nắm giữ kinh doanh ở phần cung cấp dịch vụ, giải pháp… cho các tập đoàn đa quốc gia, DN nước ngoài tại các khu công nghiệp, khu chế xuất và "nắm" chiều đi ra quốc tế - là những mảng dịch vụ mà các DN "nội" chưa thể làm được. Trước mắt, việc các DN ngoại gia tăng hoạt động sẽ chưa ảnh hưởng tới các DN chuyển phát nhanh trong nước. Vì, như đã kể trên, các DN nước ngoài này có thế mạnh là hoạt động toàn cầu nên họ sẽ chủ yếu chú trọng khai thác khâu đầu ra quốc tế, thực tế ngay từ khi vào thị trường Việt Nam, các hãng bưu chính lớn này chỉ "để mắt" tới việc kinh doanh mảng chuyển phát đi quốc tế. Trong khi đó, thị trường chuyển phát trong nước được đánh giá là nhỏ bé, hơn nữa mảng kinh doanh chuyển phát trong nước đang được các DN nội địa chiếm lĩnh. Từ những phân tích này cho thấy, về cơ bản các DN chuyển phát "nội" chưa phải quá lo lắng trước việc các nhà khai thác toàn cầu thành lập DN 100% vốn nước ngoài, mở rộng đầu tư. Nhưng, không có nghĩa là các DN "nội" có thể "kê cao gối ngủ", vì biết đâu đấy một ngày nào đó DN "ngoại" lại hướng việc kinh doanh vào khai thác mảng chuyển phát "nội" thì lúc đó với thế mạnh tổng lực từ kinh nghiệm, nguồn vốn của họ sẽ gây ra khó khăn lớn cho DN trong nước. Vì vậy, các chuyên gia cho rằng, ngay từ bây giờ các DN chuyển phát "nội" phải gây sức ép cạnh tranh cho chính mình là không ngừng nâng cao năng lực, nâng cao chất lượng dịch vụ, tối ưu hóa chi phí… để sẵn sàng "vào cuộc" cùng cạnh tranh.

Theo Hà Nội mới





Thêm 1 DN chuyển phát thư không phép bị xử phạt

Thanh tra Bộ TT&TT cho biết, cuối tháng 3/2013, đơn vị này đã có quyết định xử phạt Công ty CP Thương mại và Giao nhận Hoa Lư 20 triệu đồng vì đã có hành vi cung ứng dịch vụ chuyển phát thư nhưng không có giấy phép.

Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty CP Thương mại và Giao nhận hàng hóa Hoa Lư, có trụ sở tại số 48/15/7 Hồ Biểu Chánh, phường 11, quận Phú Nhuận (TP.HCM) do Chánh Thanh tra Bộ TT&TT Nguyễn Văn Hùng ký ban hành.

Theo quyết định này, Công ty CP Thương mại và Giao nhận hàng hóa Hoa Lư bị xác định là đã có hành vi cung ứng dịch vụ thư có địa chỉ nhận có khối lượng đơn chiếc đến 2 kg không có Giấy phép bưu chính của cơ quan nhà nước có thẩm quyền về bưu chính (Bộ TT&TT) cấp. Hành vi này vi phạm điểm a khoản 4 Điều 15 Nghị định số 58/2011/NĐ-CP ngày 8/7/2011 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính.

Theo quy định tại Khoản 4 Điều 15 của Nghị định 58/2011/NĐ-CP, đơn vị, doanh nghiệp có hành vi cung ứng dịch vụ thư có địa chỉ nhận có khối lượng đơn chiếc đến 2 kg nhưng không có Giấy phép Bưu chính sẽ bị phạt tiền từ 20-30 triệu đồng. Tuy nhiên, Phòng thanh tra Bưu chính chuyển phát thuộc Thanh tra Bộ TT&TT cho hay, xét thấy Công ty Thương mại và Giao nhận hàng hóa Hoa Lư đã nhận thức được hành vi sai phạm của doanh nghiệp mình nên Thanh tra Bộ chỉ áp dụng mức phạt tiền 20 triệu đồng. Đến nay, Công ty này đã hoàn thành thủ tục nộp phạt.

Ngoài ra, theo quy định của pháp luật về bưu chính, Công ty Thương mại và Giao nhận hàng hóa Hoa Lư sẽ phải ngừng cung cấp dịch vụ thư có địa chỉ nhận có khối lượng đơn chiếc đến 2 kg cho đến khi có Giấy phép bưu chính do Bộ TT&TT cấp.

Bưu chính là lĩnh vực kinh doanh có điều kiện. Theo quy định của pháp luật, ngoài việc phải đăng ký kinh doanh với các Sở KH-ĐT địa phương nơi DN đặt trụ sở, các DN tham gia hoạt động trong lĩnh vực bưu chính còn phải được Bộ TT&TT thẩm định, cấp Giấp giấy phép bưu chính hoặc xác nhận thông báo hoạt động bưu chính.

Luật Bưu chính, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2011 quy định, DN cung ứng dịch vụ thư có địa chỉ nhận có khối lượng đơn chiếc đến 2 kg phải có giấy phép kinh doanh dịch vụ bưu chính do cơ quan nhà nước có thẩm quyền về bưu chính cấp. Còn DN tham gia các hoạt động: cung ứng dịch vụ thư không có địa chỉ nhận có khối lượng đơn chiếc đến 2 kg; cung ứng dịch vụ thư có khối lượng đơn chiếc trên 2 kg; cung ứng dịch vụ gói, kiện; làm đại lý cho DN cung ứng dịch vụ bưu chính nước ngoài; nhận nhượng quyền thương mại trong lĩnh vực bưu chính từ nước ngoài vào Việt Nam; làm đại diện cho DN cung ứng dịch vụ bưu chính nước ngoài; làm chi nhánh, văn phòng đại diện của DN cung ứng dịch vụ bưu chính được thành lập theo pháp luật Việt Nam; làm văn phòng đại diện của DN cung ứng dịch vụ bưu chính nước ngoài phải thông báo bằng văn bản cho cơ quan có thẩm quyền về bưu chính.

Thống kê của Vụ Bưu chính thuộc Bộ TT&TT cho thấy, hiện nay đã có 61 DN được Bộ TT&TT cấp Giấy phép bưu chính và số lượng DN đã được Bộ xác nhận Thông báo hoạt động bưu chính là 67 DN.
 
Theo ICTnews






Nâng năng lực triển khai kênh phân phối bảo hiểm qua VietnamPost

 

 

Sau 5 năm triển khai kênh phân phối qua mạng bưu chính, đến nay hầu hết các bưu cục, điểm BĐVHX của VietnamPost đều đã cung cấp sản phẩm bảo hiểm PTI.

Vào đầu tháng 4/2013, tại TP.Đà Nẵng, Tổng Công ty CP Bảo hiểm Bưu điện (PTI) đã tổ chức chương trình đào tạo “Nâng cao năng lực triển khai kênh VietnamPost” cho hơn 40 cán bộ của PTI trên toàn quốc.

Theo PTI, sau 5 năm triển khai kênh phân phối sản phẩm qua hệ thống mạng lưới gồm trên 11.000 bưu cục và điểm Bưu điện văn hóa xã (BĐVHX) của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VietnamPost), đây là lần đầu tiên doanh nghiệp bảo hiểm này tổ chức khóa đào tạo, bồi dưỡng tập trung cho các cán bộ ở cả 3 miền Bắc-Trung-Nam. Sự kiện này cũng ghi dấu bước trưởng thành, lớn mạnh của kênh phân phối sản phẩm qua VietnamPost.

Phát biểu khai mạc khóa đào tạo, Phó Tổng giám đốc PTI Bùi Xuân Thu cho biết, chương trình đào tạo “Nâng cao năng lực triển khai kênh VietnamPost” được tổ chức nhằm trang bị cho các học viên những kiến thức, kỹ năng cần thiết để họ có thể lập kế hoạch, phân tích biến động của thị trường, kịp thời hỗ trợ các Bưu điện tỉnh, thành phố ứng phó với những thay đổi trong quá trình triển khai cung cấp các sản phẩm, dịch vụ của PTI; đồng thời đưa ra cái nhìn tổng quan và cập nhật về tình hình triển khai kênh phân phối sản phẩm qua VietnamPost cũng như định hướng phát triển của PTI đối với kênh phân phối này trong giai đoạn từ năm 2013 - 2015.

PTI và VietnamPost bắt đầu hợp tác triển khai kênh phân phối các sản phẩm, dịch vụ bảo hiểm của PTI trên mạng bưu chính từ giữa năm 2008. Số liệu thống kê của PTI cho thấy, trong 5 năm tập trung phát triển kênh bán lẻ qua mạng lưới của VietnamPost, tỷ trọng doanh thu bán bảo hiểm PTI trên kênh phân phối VietnamPost đã ngày càng tăng cao.

Cụ thể, nếu như năm 2008, tổng doanh thu khai thác qua mạng bưu chính mới chỉ đạt khoảng 4 tỷ đồng; thì liên tiếp trong 3 năm 2009, 2010 và 2011, tổng doanh thu dịch vụ bảo hiểm PTI khai thác qua kênh VietnamPost đã lần lượt đạt 44 tỷ đồng, 114 tỷ đồng và 210 tỷ đồng. Năm 2012, kênh bán lẻ qua VietnamPost tiếp tục giữ vai trò làm một kênh phân phối quan trọng trong chiến lược phát triển của PTI, với doanh thu ước đạt 302 tỷ đồng, tăng trưởng trên 57% so với năm 2011, chiếm gần 22% tổng doanh thu bảo hiểm gốc của PTI. Như vậy, doanh thu khai thác dịch vụ bảo hiểm PTI qua kênh VietnamPost trong năm 2012 đã gấp gần 7 lần so với mức doanh thu đạt được qua kênh phân phối này năm 2009.

Kết quả trên không những cho thấy sự trưởng thành, phát triển của kênh phân phối qua VietnamPost mà còn khẳng định tính đúng đắn của định hướng tập trung khai thác thị trường bán lẻ của PTI. Với ưu thế lớn từ việc khai thác mạng lưới bán hàng, chăm sóc khách hàng rộng khắp thông qua hệ thống gồm hơn 11.000 bưu cục và BĐVHX của VietnamPost, PTI đặt mục tiêu trở thành “Tổng Công ty bảo hiểm của cộng đồng” và vươn lên vị trí số 3 trong Top các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ vào năm 2015.

Để đạt được mục tiêu này, PTI xác định thời gian tới sẽ tiếp tục tập trung nguồn lực, ưu tiên thúc đẩy khai thác kênh phân phối qua VietnamPost; phấn đấu đến năm 2015 doanh thu khai thác qua mạng lưới đóng góp khoảng 50% tổng doanh thu bảo hiểm của PTI.

Những năm qua, PTI đã liên tục giữ vững vị trí thứ 5 trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam. Trong 3 năm gần đây, thị phần của PTI trong thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam đã tăng từ 4% năm 2010 lên 5,2% vào năm 2011 và đến năm 2012 là 6,1%.

Theo ICTnews





Cho vay nông nghiệp nông thôn: Món vay nhỏ nhưng thị trường lớn

Các ngân hàng làm thế nào cho vay nông nghiệp nông thôn hiệu quả như kỳ vọng? Đây có phải là mảnh đất màu mỡ để các ngân hàng khai thác không? Theo TS. Nguyễn Đức Hưởng – Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Quản trị LienVietPostBank, nếu biết khai thác thì chắc chắn đây là mảnh đất màu mỡ. Nhưng ngược lại nếu không khai thác khéo đây cũng là “núi non hiểm trở”.
 

 

 

Từ năm 2009 LienVietPostBank đã triển khai Chương trình Tam Nông để phát triển tín dụng cho khu vực
nông nghiệp nông thôn. Ảnh: Một trang trại thủy sản vùng ven TP. Cần Thơ. Nguồn: LienVietPostBank.

Hiệu quả, an toàn, nợ xấu thấp… là những ưu điểm nổi bật mà các ngân hàng nhận định khi cho vay lĩnh vực nông nghiệp nông thôn. Chính vì vậy, các NHTM ngày càng muốn đẩy vốn vào khu vực này. Theo TS. Nguyễn Đức Hưởng – Phó Chủ tịch LienVietPostBank, cho vay nông nghiệp nông thôn được coi là phương châm đầu tư “không bỏ hết trứng vào một giỏ”. Nhiều người vay, món vay nhỏ thì rủi ro thấp hơn so với việc dồn vốn vào một vài khách hàng lớn.

Song, để khai thác hiệu quả khu vực này cũng là bài toán không hề đơn giản đối với các ngân hàng. Có thể nhận thấy, với khu vực nông thôn, nhất là các địa bàn vùng núi, vùng sâu vùng xa thì việc huy động vốn để cho vay của các NHTM gặp nhiều khó khăn. Dù các NHTM đã rất tích cực, chủ động tiếp cận khách hàng bằng nhiều hình thức huy động đa dạng… song tổng nguồn vốn huy động tại các khu vực miền núi khá thấp.

Trong khi nhu cầu vay vốn trung và dài hạn tại địa phương rất lớn khiến cung – cầu tín dụng luôn lệch pha.

“Nếu các NHTM chưa tự cân đối đủ nguồn vốn để phục vụ nhu cầu vay vốn, mà “chờ” vốn điều hòa từ Trung ương sẽ không thể phát triển hiệu quả tín dụng nông nghiệp nông thôn”, Viện trưởng Viện chiến lược NHNN Nguyễn Thị Kim Thanh nhận định.

Vậy, các ngân hàng làm thế nào cho vay nông nghiệp nông thôn hiệu quả như kỳ vọng? Đây có phải là mảnh đất màu mỡ để các ngân hàng khai thác không? Theo TS. Nguyễn Đức Hưởng, nếu biết khai thác thì chắc chắn đây là mảnh đất màu mỡ. Nhưng ngược lại nếu không khai thác khéo đây cũng là “núi non hiểm trở”.

TS. Nguyễn Đức Hưởng cho rằng, khó khăn nhất trong cho vay nông nghiệp nông thôn là quy trình cho vay. Nếu ngân hàng máy móc bắt nông dân lập phương án vay vốn hiệu quả thì đa số nông dân không làm được, hoặc không muốn làm. Đối với bà con nông dân thường trình độ dân trí chưa cao nên rất dễ tự ái, nếu cán bộ ngân hàng làm không khéo sẽ không tiếp cận được khách hàng; thậm chí còn khiến nông dân quay lưng lại với ngân hàng.

Một cán bộ tín dụng Agribank chi nhánh Côn Đảo chia sẻ, những ngày đầu ngân hàng này tiếp cận khách hàng rất khó do tâm lý “ngại” vay của người dân nơi đây. Tuy nhiên, các cán bộ tín dụng Agribank Côn Đảo vẫn không nản, mà đang kiên nhẫn “gỡ” dần tâm lý này. “Và nếu ngân hàng đã tạo niềm tin với người nông dân thì họ rất tận tâm với ngân hàng”, Phó giám đốc Agribank Bến Tre Nguyễn Văn Hải cho biết. Người nông dân vay vốn của Agribank hoàn toàn tin tưởng vào cán bộ tín dụng.

Thủ tục vay vốn, phương thức trả lãi vay, cách tính lãi vay… đều được cán bộ tín dụng tư vấn, làm sẵn, bà con nông dân chỉ đến ký nhận để nhận tiền. Thực tế đối tượng khách hàng này lại không quá chú trọng đến lãi suất cho vay mà chỉ cố gắng làm sao vay được tiền đúng lúc cần để tăng gia sản xuất, trả nợ ngân hàng đúng hạn.

Một khó khăn nữa đối với các NHTM khi cho vay nông nghiệp nông thôn, nhất là khu vực Đồng bằng sông Cửu Long là khâu thu hoạch sản phẩm thường qua đầu nậu mua “lúa non”, nên ngân hàng sẽ không nắm được dòng tiền để thu nợ. Đặc biệt, sản xuất nông nghiệp vẫn nhỏ lẻ, manh mún và dựa chủ yếu vào kinh nghiệm, giá cả cũng biến động bất thường, nên tăng rủi ro cho người vay vốn; và ngân hàng khó tính được dòng tiền.

Với kinh nghiệm làm việc lâu năm với bà con nông dân, TS. Hưởng chia sẻ: Vùng đồng bằng sông Cửu Long được mệnh danh là “bát cơm châu Á”, vì thế các NHTM phải làm sao trở thành đầu mối trung gian giữa DN và nông dân. “Cho vay tay phải thu nợ tay trái, liên kết các nhà lái xung quanh nhà nông (nhà doanh nghiệp, khoa học)… qua đó giúp nông dân làm ăn và tiêu thụ sản phẩm có hiệu quả, thoát được cảnh cho vay nặng lãi, bán lúa non. Dân giàu thì ngân hàng giàu” - ông Hưởng nhấn mạnh.

Theo đó, ông Hưởng đề xuất, cần phải có biện pháp tăng hiệu quả của các dự án nghiên cứu phát triển nông nghiệp nông thôn theo hướng thực tế hơn; hỗ trợ để người nông dân ứng dụng khoa học công nghệ nhiều hơn, giảm thiểu rủi ro; đồng thời tăng hiệu quả nguồn vốn đầu tư.

Bà Thanh cũng cho rằng, cơ chế cho vay thông thường yêu cầu khách hàng phải có tài sản đảm bảo thì rất khó, nhất là đối với những khách hàng vùng nông thôn, miền núi. Vì không phải khách hàng nào cũng thuộc đối tượng được vay vốn ưu đãi, hay vay vốn không phải thế chấp. Điều này đòi hỏi sự ra đời của các cơ chế tín dụng đặc biệt, tạo điều kiện cho các TCTD có thể cung cấp vốn cho những khách hàng khu vực khó khăn.

Theo LienVietPostBank





Gia Lai - Chi nhánh thứ 2 của LienVietPostBank tại Tây Nguyên khai trương

Gia Lai, ngày 11/04/2013 – Ngân hàng Bưu điện Liên Việt khai trương Chi nhánh Gia Lai tại số 92, đường Hùng Vương, TP. Pleiku. Đây là Chi nhánh thứ 2 của Ngân hàng tại khu vực Tây Nguyên, sau Chi nhánh Đắk Lắk vừa mới khai trương tháng 03/2013.
 

 


Tham gia nghi thức cắt băng khai trương LienVietPostBank Gia Lai có Đại tướng Trần Đại Quang, Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nguyên; Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình và Trưởng Ban Kinh tế Trung Ương Vương Đình Huệ.

Tham dự Lễ Khai trương LienVietPostBank Gia Lai có Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nguyên; Ông Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Trung Ương Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước và Ông Vương Đình Huệ, Ủy viên Trung Ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung Ương.

Chi nhánh Gia Lai được khai trương trong định hướng mở rộng sự hiện diện của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt tại các địa phương trong cả nước nhằm mang đến các dịch vụ tài chính – ngân hàng đa dạng cho các tầng lớp dân cư, phấn đấu trở thành một ngân hàng bán lẻ hàng đầu của Việt Nam.

Nhân dịp khai trương Chi nhánh Gia Lai, LienVietPostBank trao tặng 200 tivi cho các hộ gia đình thuộc diện chính sách của tỉnh Gia Lai, tiếp nối hành trình mang lại ánh sáng văn hóa cho cộng đồng. Chương trình trao tặng tivi của LienVietPostBank đã được triển khai từ năm 2009 trên cơ sở phối hợp với Quỹ Tấm lòng Vàng, Đài truyền hình Việt Nam. Đến nay, đã có hơn 12.000 tivi được trao cho các hộ gia đình chính sách, giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục và cán bộ y tế trong cả nước.

Chương trình trao tặng tivi là một trong các chương trình hoạt động xã hội tiêu biểu của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt cùng với hàng loạt các chương trình, dự án và hoạt động xã hội trong lĩnh vực giáo dục – đào tạo, y tế, văn hóa, thể thao và hỗ trợ phát triển địa phương. Qua 5 năm hoạt động tính từ 2008, LienVietPostBank đã đóng góp trên 600 tỷ đồng cho các hoạt động xã hội này.


Theo LienVietPostBank





Tin từ các doanh nghiệp Bưu chính khác

Năm thứ 4, Viettepost duy trì mức cổ tức 15%

Ngày 14- 4, tại Hà Nội, Tổng công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettepost) đã tổ chức thành công Đại hội Cổ đông thường niên năm 2012.

Tại Đại hội, các đại biểu đã thảo luận và thông qua các vấn đề như: Báo cáo tổng kết, đánh giá kết quả hoạt động năm 2012 đồng thời đưa ra định hướng phát triển năm 2013 của Hội đồng quản trị.

Năm 2012 tiếp tục là một năm thành công vượt bậc của Viettelpost về hiệu quả sản xuất kinh doanh và an toàn trong bối cảnh các doanh nghiệp vẫn chịu tác động từ suy thoái kinh tế thế giới và những khó khăn do nội tại của nền kinh tế trong nước. Đây là năm thứ ba trong giai đoạn 2010 – 2015, Viettelpost đảm bảo các chỉ số phát triển nhanh, mạnh và toàn diện theo đúng chiến lược đã đề ra.

Cổ đông đã đánh giá cao các thành tích đạt được của Viettelpost trong năm qua. Doanh thu đạt 883 tỷ đồng, hoàn thành 110% kế hoạch, tăng trưởng 48% so với năm 2011. Lợi nhuận sau thuế vượt 5,72% kế hoạch, tăng 5,7%. Năng suất lao động tăng 51,5% và thu nhập bình quân tăng 45,7% so với năm 2011. Đặc biệt Viettelpost duy trì tỷ lệ chi trả cổ tức là 15% như đã cam kết. Tỷ lệ này được bảo toàn trong suốt 4 năm kể từ khi cổ phần hóa, khẳng định sự phát triển hiệu quả và bền vững của Viettelpost.

Theo Quân đội nhân dân