Tổng hợp báo chí ngành Bưu chính ngày 16/01/2014

Tin trong nước
Chuyển phát Tết 2014: Doanh nghiệp lớn tất bật, doanh nghiệp nhỏ “mất mùa”
Trong mùa phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014, theo phản ánh của lãnh đạo các doanh nghiệp, trong khi doanh thu, sản lượng dịch vụ qua VietnamPost, ViettelPost đều tăng mạnh thì một số doanh nghiệp chuyển phát nhỏ hơn lại lâm cảnh hàng ít, xe trống.

“Người cười, kẻ khóc”
Tương tự, lãnh đạo Kerry TTC Express cho hay: “Đợt cung cấp dịch vụ dịp Tết Nguyên đán năm nay của Kerry TTC Express khá trầm lắng. Nếu như mọi năm doanh thu, sản lượng tăng tới 30% thậm chí là gấp đôi so với các tháng thường kỳ trong năm thì năm nay, doanh thu, sản lượng hàng gửi qua Công ty chỉ nhỉnh hơn so với các tháng thường khoảng 5-10%”. Với kết quả không khả quan này, Kerry TTC Express không thể hoàn thành kế hoạch sản lượng, doanh thu cũng như lợi nhuận của doanh nghiệp đã đề ra từ hồi đầu năm.
Thói quen của khách hàng đã thay đổi
Đại diện lãnh đạo của các doanh nghiệp bưu chính chuyển phát đều có chung nhận định, những năm gần đây, tình hình kinh tế khó khăn đã khiến cho thói quen sử dụng dịch vụ bưu chính chuyển phát của người dân đã có sự thay đổi. Điều này bộc lộ rõ qua đợt cung cấp dịch vụ dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014.
Ông Trần Ngọc Kim, Trưởng phòng Kinh doanh Bưu điện TP.HCM cho biết, đợt phục vụ Tết năm nay, nhiều khách hàng doanh nghiệp để tiết kiệm chi phí đã cắt giảm hoặc thu gọn quy mô các chương trình chăm sóc khách hàng. Bên cạnh việc cắt giảm sản lượng hàng chuyển phát, cũng với mục tiêu tiết giảm chi phí, hầu hết khách hàng đã tính toán kỹ hơn trong việc sử dụng dịch vụ chuyển phát. Cụ thể, thay vì sử dụng các dịch vụ cao cấp với thời gian chuyển phát ngắn, nhiều khách hàng chuyển sang lựa chọn dùng dịch vụ chuyển phát thông thường với mức giá cước thấp. “Chính vì thế, so với mọi năm trước, sản lượng hàng gửi qua các doanh nghiệp chuyển phát, trong đó có Bưu điện TP.HCM vẫn tăng trưởng nhưng mức doanh thu, lợi nhuận lại không tăng trưởng tương ứng”, ông Kim nói.
Đại diện ViettelPost cũng thừa nhận, một điểm đặc biệt trong dịp phục vụ Tết năm nay là số lượng khách hàng lựa chọn sử dụng dịch vụ vận tải đường bộ của Bưu chính Viettel tăng trưởng mạnh. Theo thống kê, lượng hàng hóa chuyển phát qua mạng lưới ViettelPost trong tháng 12/2013 đã tăng tới 93% tải trọng so với cùng kỳ năm 2012.
Tập đoàn VNPT gặp mặt các cán bộ hưu trí nhân dịp xuân 2014
Sáng 15/1/2014, tại Hà Nội, Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) đã tổ chức buổi gặp mặt thân mật các thế hệ cán bộ ngành Bưu điện, Tổng Công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam, Tập đoàn VNPT qua các thời kỳ.
Tham dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Nguyễn Thành Hưng, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Lê Doãn Hợp, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Nguyễn Huy Luận, nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Bưu điện; Mai Liêm Trực, nguyên Thứ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông; các đồng chí nguyên là lãnh đạo Ngành Bưu điện, Bộ Bưu chính Viễn thông; đại diện lãnh đạo Tập đoàn VNPT; cùng đông đảo các thế hệ cán bộ ngành Thông tin và Truyền thông qua các thời kỳ.

Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng phát biểu tại buổi gặp mặt
Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng thay mặt lãnh đạo Bộ bày tỏ lòng tri ân đối với những công lao đóng góp của các thế hệ lãnh đạo, cùng toàn thể cán bộ, công nhân viên chức của Ngành Bưu điện, Tổng công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (nay là Tập đoàn VNPT) qua các thời kỳ. Thứ trưởng nhấn mạnh: Năm 2013 nền kinh tế đất nước tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, song với tinh thần quyết tâm, đồng thuận cao, cùng sự nỗ lực không ngừng của tập thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên chức và người lao động của Tập đoàn nói riêng và toàn Ngành Thông tin và Truyền thông nói chung, từng bước vượt qua khó khăn, hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ đặt ra. Sự thành công đó, ngoài sự nỗ lực chung của toàn Ngành, của tập thể cán bộ, công nhân viên chức và người lao động VNPT, còn có sự ủng hộ, động viên, cổ vũ rất lớn lao của các thế hệ cán bộ qua các thời kỳ, góp phần giữ vững truyền thống vẻ vang của Ngành; xứng đáng là ngành kinh tế hàng đầu đất nước.
Thứ trưởng mong rằng: Các cán bộ hưu trí qua các thời kỳ tiếp tục có nhiều đóng góp hơn nữa cho Ngành Thông tin và Truyền thông và cho Tập đoàn VNPT, góp phần phát huy truyền thống của Ngành. Đồng thời, Bộ Thông tin và Truyền thông tiếp tục có những hỗ trợ và đồng hành cùng Tập đoàn VNPT trong việc tái cơ cấu Tập đoàn thành công, giúp VNPT giữ vững vai trò đầu tàu của ngành Bưu chính Viễn thông Việt Nam trong quá trình phát triển và hội nhập quốc tế hiện nay.
Tại buổi gặp mặt, ông Trần Mạnh Hùng, Tổng Giám đốc thay mặt Tập đoàn VNPT báo cáo tóm tắt về tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh của Tập đoàn năm 2013. Theo báo cáo, các chỉ tiêu về doanh thu, lợi nhuận, nộp ngân sách, tỷ suất lợi nhuận, vốn chủ sở hữu đều tăng và có chỉ tiêu tăng mạnh so với năm 2012. Cụ thể, tổng doanh thu toàn Tập đoàn đạt 119.825 tỷ, đạt 100,69% kế hoạch, bằng 103,10% so với thực hiện năm 2012. Tổng lợi nhuận toàn Tập đoàn đạt 9.281 tỷ, đạt 100,17% kế hoạch, bằng 189,38% so với thực hiện năm 2012. Tổng nộp ngân sách nhà nước đạt 7.894 tỷ, đạt 107,89% kế hoạch, bằng 100,47% so với thực hiện năm 2012. Tỷ suất lợi nhuận/Vốn chủ sở hữu đạt 13,7% đạt 112,57% kế hoạch, bằng 160,60% so với thực hiện năm 2012.
Về phương hướng năm 2014 của Tập đoàn tập trung: Tổ chức triển khai thành công Đề án tái cơ cấu Tập đoàn khi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, nhanh chóng ổn định mô hình tổ chức sản xuất kinh doanh; hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đã đặt ra; đổi mới quy trình điều hành sản xuất kinh doanh; thực hiện đầu tư theo nhu cầu của thị trường; đẩy mạnh kinh doanh các dịch vụ di động và băng rộng cố định…
Ông Hùng khẳng định: Để có kết quả trên, trong năm 2013, tập thể cán bộ, công nhân viên Tập đoàn đã đoàn kết, đồng lòng vượt qua khó khăn, nỗ lực phấn đấu, quyết tâm hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ được giao và đạt được kết quả đáng khích lệ trong mọi lĩnh vực hoạt động, tiếp tục khẳng định vai trò của Tập đoàn trong đời sống kinh tế xã hội của đất nước, góp phần tô thắm truyền thống của đơn vị Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới.
Theo Bộ thông tin và truyền thông
Phục vụ dân tận nhà
Cùng với việc ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính, nhiều cải tiến về hành chính công trong năm được các đơn vị tại TPHCM mạnh dạn thực hiện đã thật sự mang đến tiện ích cho người dân.
1. Tọa lạc tại số 252 Lý Chính Thắng, phường 9, quận 3, Phòng Quản lý sát hạch và cấp giấy phép lái xe (thuộc Sở GTVT TPHCM) luôn trong tình trạng quá tải. Đã vậy, để đến trụ sở này, người dân phải vào con hẻm không rộng lắm (cách đường Lý Chính Thắng khoảng 100m) và luôn bị “cò” chèo kéo. Trăn trở trước thực tế này và quan trọng hơn là tạo sự tiện ích cho người dân khi đến thực hiện các thủ tục liên quan đến giấy phép lái xe, qua nhiều tháng chuẩn bị, ngày 10-1-2014, được sự thống nhất của lãnh đạo Sở GTVT, Phòng Quản lý sát hạch và cấp giấy phép lái xe chính thức triển khai dịch vụ phát trả giấy phép lái xe tận nhà dân. Với hình thức này, sau khi hoàn tất thủ tục hồ sơ hành chính, người dân chỉ cần đăng ký với nhân viên của cơ quan hành chính sẽ được bưu điện phát trả kết quả đến tận nhà chỉ trong 1 ngày đối với khu vực nội thành và 2 ngày đối với khu vực ngoại thành.
Theo ông Võ Trọng Nhân, Trưởng phòng Quản lý và cấp giấy phép lái xe Sở GTVT, tính tất cả 4 cơ sở tiếp nhận hồ sơ cấp đổi giấy phép lái xe của sở thì mỗi ngày tiếp nhận trung bình 1.000 hồ sơ (cấp mới, cấp đổi, cấp mất) và lượng hồ sơ cấp trả tương ứng với lượng hồ sơ tiếp nhận. Chỉ sau 5 ngày triển khai dịch vụ, đến sáng 15-1, có đến 217 hồ sơ người dân đăng ký phát trả kết quả tận nhà. Trước mắt, phòng triển khai thí điểm tại cơ sở chính số 252 Lý Chính Thắng, sau đó sẽ mở rộng phục vụ tại các điểm tiếp nhận hồ sơ của sở ở số 8 Nguyễn Ảnh Thủ, phường Trung Mỹ Tây, quận 12; số 111 Tân Sơn Nhì, phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú; số 4-6 Nguyễn Tri Phương, phường Linh Xuân, quận Thủ Đức.
Người dân đăng ký nhận giấy phép lái xe tại nhà ở Phòng Quản lý sát hạch và cấp giấy phép lái xe Sở GTVT TPHCM. Ảnh: PHẠM CAO MINH
2. Ngay từ đâu năm 2014, Sở Kế hoạch - Đầu tư TPHCM chính thức triển khai phục vụ đăng ký doanh nghiệp tại nhà cho người dân có nhu cầu đăng ký thành lập mới doanh nghiệp. Nếu như trước đây, để biết được các loại hồ sơ khi đăng ký thành lập mới doanh nghiệp, người dân phải đến tận sở để tìm hiểu thủ tục, nay với việc triển khai phục vụ đăng ký doanh nghiệp tại nhà, tại bất kỳ địa điểm nào có kết nối Internet, người dân sẽ được hướng dẫn việc chuẩn bị đầy đủ các hồ sơ đăng ký thành lập mới doanh nghiệp.
Qua hệ thống Internet, sở sẽ hướng dẫn không nhiều hơn 2 lần để hoàn chỉnh hồ sơ đăng ký thành lập mới doanh nghiệp trong vòng 48 giờ (trừ thứ bảy, chủ nhật, ngày lễ và tết), kể từ khi nhận thông tin đăng ký qua mạng của doanh nghiệp. Lãnh đạo Sở Kế hoạch - Đầu tư TPHCM cho biết, chương trình phục vụ đăng ký doanh nghiệp tại nhà, hướng đến mục tiêu năm 2014 phục vụ đăng ký doanh nghiệp tại nhà cho 20% doanh nghiệp đăng ký thành lập mới; năm 2015, đạt tỷ lệ 50%. Phục vụ đăng ký doanh nghiệp tại nhà cũng là để cải thiện môi trường đầu tư, môi trường sản xuất kinh doanh, thực hiện Chương trình triển khai các giải pháp nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh đã được chính quyền TPHCM ban hành.
3. Với thế mạnh là doanh nghiệp chủ lực trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ bưu chính, chuyển phát, Bưu điện TPHCM đã đồng hành cùng chính quyền TP thực hiện “một cửa một dấu” trong việc cung cấp nhóm dịch vụ liên quan đến hành chính công. Đơn vị này đã không ngừng phối hợp các cơ quan, đơn vị để chuyển phát các loại hồ sơ hành chính đến tận nhà dân, gồm: chứng minh nhân dân, hộ chiếu, hồ sơ lý lịch tư pháp, giấy đăng ký xe, kết quả xét nghiệm, thu phí phạt vi phạm hành chính…
Đến nay, Bưu điện thành phố đã phối hợp triển khai dịch vụ phát trả kết quả hồ sơ đến 19/24 quận - huyện và Sở Tư pháp, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Phòng Cảnh sát giao thông, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính - trật tự xã hội Công an TPHCM cùng các bệnh viện: Từ Dũ, Thống Nhất. Sau 1 năm triển khai, đã có hơn 50.000 bộ hồ sơ được chuyển phát an toàn, chính xác đến tận tay người dân. Theo lãnh đạo Bưu điện thành phố, đầu năm 2014, đơn vị này sẽ phối hợp Sở Kế hoạch - Đầu tư, Trung tâm Y khoa MeDic, Tổng lãnh sự quán Pháp phát trả tận nhà dân kết quả hồ sơ giấy phép lái xe, giấy đăng ký kinh doanh, hồ sơ sức khỏe và hồ sơ thị thực (visa).
Cũng trong quý 1-2014, đơn vị sẽ thực hiện phát trả hồ sơ tận nhà các hồ sơ hành chính công tại 24/24 UBND, công an quận, huyện trên địa bàn TP. “Thực hiện dịch vụ này, lợi nhuận không phải là yếu tố chúng tôi quan tâm hàng đầu, mà quan trọng hơn chính là mang lại sự tiện ích cho người dân. Trong quá trình thực hiện các thủ tục, trường hợp cơ quan hành chính có yêu cầu thông báo bổ túc hồ sơ, chúng tôi sẽ chuyển phát các thông báo miễn phí đến người dân để người dân không phải đi lại nhiều lần”, một phó giám đốc Bưu điện thành phố chia sẻ.
Dịch vụ chuyển phát công, góp phần cải cách thủ tục hành chính
Bưu điện tỉnh Bắc Ninh là một trong những đơn vị đầu tiên của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam triển khai dịch vụ chuyển phát công đến tận địa chỉ người nhận. Sau một thời gian hoạt động đã khẳng định những hiệu quả, tiện ích mang lại, được đông đảo nhân dân đánh giá cao.

Giao dịch viên của Bưu điện hướng dẫn nhân dân sử dụng dịch vụ nhận chuyển phát hộ chiếu tại Công an tỉnh.
Từ thành công của loại hình dịch vụ này tại Bắc Ninh đã làm cơ sở để Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam nhân rộng ra các tỉnh, thành phố trong cả nước, góp phần cải cách thủ tục hành chính và thực hiện hiệu quả Đề án về cải cách thủ tục hành chính của Chính phủ, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân trong việc sử dụng các dịch vụ công.
Với mục đích tiết kiệm thời gian, chi phí cho nhân dân khi có nhu cầu cấp đổi, cấp mới chứng minh nhân dân (CMND), hộ chiếu, đăng ký xe cơ giới (ĐKXCG), năm 2011 Bưu điện tỉnh và Công an tỉnh đã ký kết “Quy chế phối hợp thực hiện cung cấp dịch vụ chuyển phát công”. Bưu điện tỉnh có trách nhiệm chuyển trả CMND, hộ chiếu, ĐKXCG đến tại địa chỉ theo yêu cầu sau khi các phòng chức năng của Công an tỉnh đã hoàn tất các thủ tục. Căn cứ vào các thỏa thuận được ký kết giữa Bưu điện tỉnh với Công an tỉnh, các Bưu điện huyện, thị xã đã triển khai ký kết với Công an các huyện, thị xã cung cấp dịch vụ chuyển phát công. Công an tỉnh chỉ đạo các đơn vị trực thuộc ký hợp đồng hợp tác trong việc cung cấp dịch vụ chuyển phát CMND, hộ chiếu, ĐKXCG.
Bà Kiều Kim Châm, Trưởng phòng Kế hoạch-Kinh doanh (Bưu điện tỉnh) cho biết: Trên cơ sở Quy chế phối hợp, hai ngành đã đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về vai trò của dịch vụ chuyển phát công đối với việc thực hiện Đề án cải cách thủ tục hành chính của Chính phủ. Tổ chức in ấn các tài liệu, tờ rơi, potter về dịch vụ để phát cho công dân và niêm yết tại nơi tiếp công dân.
Khi công dân đến thực hiện các thủ tục về CMND, hộ chiếu, ĐKXCG được các giao dịch viên tư vấn, giới thiệu về dịch vụ chuyển phát của Bưu điện phục vụ tại chỗ. Đồng thời phối hợp với các xã, phường, thị trấn tuyên truyền, quảng bá dịch vụ trên hệ thống phát thanh cơ sở. Định kỳ 6 tháng, hai bên tổ chức đánh giá kết quả thực hiện quy chế phối hợp, hợp đồng hợp tác và đôn đốc chỉ đạo các đơn vị phục vụ tốt các yêu cầu của công dân, thường xuyên phối hợp kiểm tra đối với các đơn vị, kịp thời khắc phục những tồn tại, nâng cao hiệu quả công tác phục vụ nhân dân.
Kết quả, sau hơn 2 năm thực hiện tỷ lệ phát bưu gửi dịch vụ chuyển phát công đến người nhận đạt 100%. Đối với bưu gửi CMND phát trả cho khách hàng tính từ khi nhận của Công an giao sang để phát đến tận tay người nhận là 2 ngày đúng với chỉ tiêu thời gian quy định. Với những trường hợp vắng nhà, bưu tá sẽ trực tiếp liên lạc với người nhận bằng điện thoại, nên không bị chuyển chậm muộn, tạo uy tín với nhân dân. Riêng năm 2013, Bưu điện tỉnh đã nhận và chuyển phát thành công 22.878 CMND, 1.978 ĐKXCG, chuyển phát hộ chiếu, cấp đổi hộ chiếu 5.010 chiếc.
Anh Nguyễn Văn Dũng, Phù Khê, thị xã Từ Sơn chia sẻ: Tôi cũng chưa có ý định làm hộ chiếu vì ngại mất nhiều thời gian đi lại vì đặc thù của làng nghề bận rất nhiều việc, nhưng được bạn bè giới thiệu về tiện ích của loại hình dịch vụ này nên tôi đi làm sẵn hộ chiếu phòng lúc có dịp đi du lịch, hay đi làm ăn ở nước ngoài.
Rất nhiều khách hàng khác có chung nhận xét về những tiện ích của dịch vụ chuyển phát công, như chị Nguyễn Thị Thạnh, công nhân KCN Quế Võ cho biết thêm: Có loại hình dịch vụ này nên chúng tôi chỉ mất công một lần đến cơ quan công an làm thủ tục, sau khi hoàn thiện các thủ tục nhân viên Bưu điện sẽ chuyển đến tận địa chỉ, nên giảm thời gian và chi phí đi lại. Đợt này tôi cũng xin cấp đổi CMDN và làm hộ chiếu để đi du lịch Đài Loan.
Thực tế trên khẳng định chương trình phối hợp giữa Bưu điện và Công an tỉnh về “cung cấp dịch vụ chuyển phát công” đã phát huy hiệu quả thiết thực, góp phần trong công tác vận động nhân dân thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về đơn giản hóa thủ tục hành chính trên các lĩnh vực quản lý nhà nước. Phát huy kết quả đã đạt, thời gian tới hai ngành tiếp tục tập trung triển khai có hiệu quả chương trình. Chỉ đạo các đơn vị chức năng, rà soát ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ chuyển phát công theo đúng thỏa thuận hợp tác giữa Tổng Công ty Bưu điện Việt nam với Cục cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Bộ Công an tới tận tay công dân Việt Nam trên phạm vị toàn quốc.
Theo Bắc Ninh Online
Báo điện tử Infonet công bố giao diện mới
Hôm nay 15/1, Báo Bưu điện Việt Nam đã công bố hệ thống quản trị nội dung và giao diện mới. Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã đến dự và bấm nút khai trương.



Sự ra đời và hình thành của báo điện tử infonet là một tất yếu

Báo SGGP và LienVietPostBank khánh thành Trường Mầm non Thác Bản Giốc
Ngày 15-1, tại xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng, trong khuôn khổ chương trình Nghĩa tình Trường Sơn, Báo SGGP phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Cao Bằng và nhà tài trợ là Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) đã tổ chức khánh thành công trình Trường Mầm non Thác Bản Giốc.
Lễ khánh thành công trình Trường Mầm non Thác Bản Giốc.
Xuất phát từ tâm nguyện của Ban tổ chức chương trình Nghĩa tình Trường Sơn của Báo SGGP về việc xây dựng một công trình dân sinh tại mảnh đất địa đầu Tổ quốc là thác Bản Giốc, LienVietPostBank đã cam kết đồng hành thực hiện với mức tài trợ ban đầu khoảng 3 tỷ đồng. Nhưng trên thực tế cho tới nay, LienVietPostBank đã đầu tư tài trợ 9,8 tỷ đồng để xây dựng Trường mầm non Thác Bản Giốc đạt chuẩn quốc gia. Công trình được xây dựng trên diện tích 2.170m² với 3 dãy nhà kết cấu bê tông cốt thép (gồm 5 phòng học, 4 phòng chức năng, 3 phòng công vụ, 1 bếp ăn...).
Tại lễ khánh thành, ông Dương Công Minh, Chủ tịch HĐQT LienVietPostBank và Công ty cổ phần Him Lam đã trao tặng quà tết cho các gia đình liệt sĩ của xã Đàm Thủy, thầy cô giáo và học sinh Trường Mầm non Thác Bản Giốc với tổng trị giá 224 triệu đồng, trao tặng cho xã Đàm Thủy thêm 300 triệu đồng để góp phần hỗ trợ xã phát triển cơ sở hạ tầng. Phát biểu tại buổi lễ, ông Dương Công Minh chia sẻ, trong hoạt động kinh doanh, LienVietPostBank đều thực hiện nhất quán chủ trương “Gắn xã hội trong kinh doanh” thông qua các hoạt động thiết thực, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của mỗi địa bàn ngân hàng có mặt. Đến nay, LienVietPostBank đã đóng góp hơn 700 tỷ đồng cho các hoạt động xã hội từ thiện trên quy mô cả nước... “Chính vì vậy, LienVietPostBank hết sức vinh dự được tham gia chương trình Nghĩa tình Trường Sơn do Báo SGGP tổ chức để tài trợ xây dựng Trường Mầm non Thác Bản Giốc trên quê hương Cao Bằng, góp phần vào sự nghiệp nuôi dạy các cháu ở độ tuổi mầm non” - ông Dương Công Minh nhấn mạnh.
Trước đó, ngày 14-1, LienVietPostBank đã chính thức khai trương chi nhánh của mình tại TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng.
Theo SGGP
Tin các Doanh nghiệp Bưu chính khác
Viettelpost đạt giải thưởng " Thương hiệu sản phẩm dịch vụ Việt Nam phát triển bền vững 2013"
Ngày 16/01/2014, tại Hà Nội, Tổng công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) đã được vinh danh là 1 trong 143 “Thương hiệu sản phẩm, dịch vụ Việt Nam phát triển bền vững 2013”. Viettel Post cũng là thương hiệu dịch vụ chuyển phát duy nhất được tôn vinh tại Lễ trao giải lần này.
“Thương hiệu sản phẩm, dịch vụ Việt Nam phát triển bền vững 2013” là chương trình của Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam tổ chức nhằm hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Đảng, Nhà nước và MTTQ Việt Nam khởi xướng. Đây là năm đầu tiên chương trình được tổ chức để tôn vinh các doanh nghiệp, doanh nhân dám nghĩ, dám làm. Họ đã vượt qua những thách thức, khó khăn chung của nền kinh tế, tìm ra cách làm, hướng đi mới cho doanh nghiệp để tạo ra những sản phẩm có giá trị vượt trội so với hàng ngoại, tạo ra nhiều loại hình dịch vụ phát triển có tính bền vững và thân thiện với môi trường.

ViettelPost được đánh giá cao ở cả 5 tiêu chí để trở thành “Thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ Việt Nam phát triển bền vững 2013”, đó là: Dịch vụ có tính cạnh tranh cao; Thị phần tăng trưởng tốt; Chất lượng hoàn hảo; Hoàn thành tốt nghĩa vụ đối với Nhà nước cũng như các giải thưởng mà ViettelPost đã đạt được trong những năm qua. Hiện tại, ViettelPost vẫn là doanh nghiệp chuyển phát có thị phần đứng thứ 2 tại thị trường nội địa và là doanh nghiệp chuyển phát Việt Nam đầu tiên đầu tư trực tiếp nước ngoài.
Hàng năm, ViettelPost tăng trưởng doanh thu với tốc độ trung bình từ 125%-135%; thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ đối với Nhà nước; đảm bảo thu nhập cho hơn 2.000 lao động và chi trả cổ tức 15% cho cổ đông như cam kết.
Năm 2013, cùng với danh hiệu “Thương hiệu sản phẩm, dịch vụ Việt Nam phát triển bền vững”, ViettelPost còn là sản phẩm dịch vụ “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” và thương hiệu đạt giải Sao Vàng đất Việt. Cũng trong năm nay, Viettelpost đã chính thức gia nhập câu lạc bộ doanh nghiệp nghìn tỷ tại Việt Nam sau khi cán mốc doanh thu 1.001 tỷ đồng vào ngày 28/11 vừa qua, sớm hơn dự kiện gần 3 tuần.
Theo Viettelpost

Văn bản – Chính sách chính phủ
Sửa chính sách cổ phần hóa, thúc đẩy quá trình tái cơ cấu
Bắt đầu có hiệu lực từ hôm nay (15/1), Nghị định 189/2013/NĐ-CP với 8 nội dung lớn được điều chỉnh sẽ góp phần hoàn thành 1 trong những giải pháp quan trọng và trọng tâm của quá trình tái cơ cấu DNNN theo Quyết định số 929/QĐ-TTg ngày 17/7/2012 của Thủ tướng Chính phủ, đó là triển khai thành công kế hoạch cổ phần hóa các doanh nghiệp 100% vốn nhà nước.
Ngày 20/11/2013, Chính phủ ban hành Nghị định 189/2013/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 59/2011/NĐ-CP về chuyển doanh nghiệp (DN) 100% vốn nhà nước thành công ty cổ phần. Việc sửa đổi bổ sung này nhằm đáp ứng yêu cầu thực tiễn, đồng thời tạo thuận lợi hơn cho các DNNN thực hiện cổ phần hóa (CPH) đúng lộ trình.
Khắc phục bất cập trong xác định giá trị quyền sử dụng đất