Tổng hợp báo chí ngành Bưu chính ngày 16/8/2013

Tin trong nước

Ban Giao bưu - Thông tin TW Cục miền Nam đón nhận danh hiệu Anh hùng LLVT Nhân

Hòa chung không khí cả nước kỷ niệm những ngày Tháng 8 lịch sử và cùng toàn thể CBCNVC - người lao động ngành Bưu điện kỷ niệm 68 năm ngày truyền thống Ngành (15/8/1945 - 15/8/2013), sáng nay 15/8/2013 tại TP. HCM, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã long trọng tổ chức Lễ đón nhận Danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân cho hai đơn vị: Ban Giao bưu vận và Ban Thông tin liên lạc (TTLL) Trung ương Cục miền Nam.

Với những đóng góp to lớn của lực lượng giao bưu, thông tin Trung ương Cục miền Nam trong thời kỳ chống Mỹ cứu nước, ngày 25/4/2013, Chủ tịch nước đã ký Quyết định 804/QĐ-CTN phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng Vũ trang (LLVT) nhân dân cho Ban Giao bưu vận và Ban Thông tin (Ban GB - TT) TW Cục miền Nam.

Đến dự còn có Bà Nguyễn Thị Doan, Ủy viên TW Đảng, Phó Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; Nguyên UV Bộ Chính trị, Nguyên Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải; ông Nguyễn Bắc Son, Ủy viên TW Đảng, Bộ trưởng Bộ TT&TT; ông Lê Hoàng Quân, Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư thành ủy, Chủ tịch UBND TP. HCM. Đại diện Lãnh đạo Bộ Tư lệnh Quân khu 7; các cơ quan ban ngành, chính quyền, đoàn thể của TP. HCM; lãnh đạo một số tỉnh/thành khu vực miền Đông Nam bộ; Nhiều đồng chí lãnh đạo của Ban GB-TT TW Cục các thời kỳ; Lãnh đạo ngành Bưu điện, ngành Bưu chính Viễn thông; Lãnh đạo Tổng công ty VNPT và VNPost;  Lãnh đạo Bưu điện và VNPT các tỉnh khu vực miền Đông và miền Tây Nam bộ qua nhiều thời kỳ… cùng hàng trăm cán bộ, chiến sỹ đã từng hoạt động trong Ban GB - TT TW Cục và Phòng TT (Văn phòng TW Cục miền Nam) và đông đảo CBCNV của Tập đoàn VNPT và VNPost TP. HCM…



Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam - bà Nguyễn Thị Doan đã trân trọng trao danh hiệu cho hai đơn vị Ban Giao bưu vận và Ban Thông tin liên lạc Trung ương Cục

miền Nam.

 

 


Các đại biểu về dự Lễ đón nhận Danh hiệu Anh hùng LLVT Nhân dân

Lịch sử còn ghi lại, trước yêu cầu mới của cuộc Cách mạng giải phóng miền Nam, Hội nghị lần thứ III Ban chấp hành TW Đảng (khóa III) ngày 23/1/1961 đã quyết định thành lập TW Cục miền Nam thay cho Xứ ủy Nam Bộ, trực tiếp lãnh đạo cách mạng miền Nam. Ngay sau đó TW Cục đã thành lập các Ban chuyên môn để phục vụ lãnh đạo kháng chiến, trong đó có Ban Thông tin (tháng 10/1961) và Ban Giao bưu vận (tháng 2/1962), đánh dấu bước phát triển mới về tổ chức và lực lượng của hai ngành Giao bưu và Thông tin.

Ông Lê Bá Liệu - nguyên Phó Trưởng Tiểu Ban Tuyên huấn - Tổ chức Ban Giao bưu vận TW Cục miền Nam điểm lại một số nét son của lực lượng Giao bưu vận trong những năm chống Mỹ, cho biết: nhiệm vụ của đơn vị được giao là: Xây dựng, quản lý hệ thống hành lang; Tổ chức đưa đón, bảo vệ cán bộ; Tiếp nhận, phát hành và vận chuyển hàng Bưu chính; Xây dựng các bến bãi, kho hàng để tiếp nhận và vận chuyển hàng quân sự và các hàng chiến lược khác từ hậu phương lớn miền Bắc vào Nam theo đường bộ và đường biển... với tính chất của nhiệm vụ: Giao thông - Bưu chính  - Vận tải và được gọi tắt là: Giao - Bưu - Vận. Địa bàn hoạt động của Ban trên khắp chiến trường miền Nam, trọng điểm là Nam bộ và khu 6, tổ chức bộ máy gồm nhiều tiểu ban: Bưu chính, Giao thông vận tải, Tổ chức cán bộ; Văn phòng; Tổng phát hành; Tổng trạm; các trạm đầu mối vùng căn cứ các hành lang và các Đoàn công tác. Bên cạnh đó, Ban  còn có Trường đào tạo bồi dưỡng văn hóa; Bệnh xá và Đài vô tuyến điện (VTĐ). Đến cuối 1965, Ban có trên 15.000 người với hơn 350 trạm được tổ chức chặt chẽ thành hệ thống hành lang thông suốt từ TW Cục xuống các địa phương, Khu, tỉnh trên toàn miền và nối thông với TW ngoài Hà Nội.

Là một trong các chiến trường trọng điểm của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta, lực lượng Giao bưu vận trong những năm tháng chiến tranh ác liệt đã thực hiện chuyển - nhận hàng vạn tấn vũ khí, khí tài, hàng hóa, thư từ công văn, tài liệu… từ TW xuống địa phương và ngược lại; Đưa đón an toàn hàng trăm lượt cán bộ, khách quốc tế, trong đó nhiều cán bộ lãnh đạo cấp cao của Đảng như: Nguyễn Văn Linh, Võ Văn Kiệt, Nguyễn Chí Thanh, Phạm Hùng, Phạm Văn Xô, Phan Văn Đáng… Để bảo vệ an toàn cho cán bộ cũng như hàng hóa, lực lượng Giao bưu vận đã trực tiếp tham gia chiến đấu hàng trăm trận, tiêu diệt, bắt sống và loại khỏi vòng chiến đấu hàng ngàn tên địch, hàng trăm máy bay, tàu chiến, xe tăng, đồn bốt của giặc bị phá hủy. Trong suốt năm tháng chống Mỹ cứu nước đã có hàng ngàn Cán bộ, chiến sỹ Giao bưu vận mãi mãi nằm xuống trên chiến trường, nhiều tấm gương kiên trung bất khuất được Tổ quốc ghi danh muôn đời.



 
Chiến sỹ giao bưu

Tại buổi lễ, Ông Nguyễn Thành Danh, nguyên Trưởng Ban TTLL TW Cục miền Nam đã bồi hồi xúc động nhắc lại những năm tháng hào hùng của lực lượng TTLL.

Ban được thành lập từ 10/1961 trên cơ sở của hai đài thông tin VTĐ của Xứ ủy Nam bộ, Ban được tổ chức các bộ phận: Đài Thông tin VTĐ, Xưởng kỹ thuật và Trường Thông tin liên lạc VTĐ Lý Tự Trọng, với nhiệm vụ được giao tổ chức cụm đài, mạng lưới TTLL toàn miền Nam, phục vụ thông suốt việc chỉ đạo của TW Cục đến các chiến trường và giữ liên lạc thường xuyên với Trung ương ở miền Bắc, xây dựng lực lượng, sửa chữa máy thu-phát máy thông tin VTĐ… đào tạo cán bộ nghiệp vụ cơ công, báo vụ cho các khu ủy, tỉnh ủy khu vực B2. Trước yêu cầu của nhiệm vụ vô cùng nặng nề, lực lượng hết sức khó khăn, thiếu thốn, được biết trong giai đoạn từ 1968 đến 1973, Tổng cục Bưu điện cũng đã kịp thời gửi chi viện cho Ban gần 200 cán bộ, chiến sỹ được đào tạo bài bản. Bên cạnh đó Ban TTLL TW Cục còn phải đào tạo nhân sự giúp bạn Campuchia.

 

 

 

Trong những năm kháng chiến chống Mỹ gian khổ và vô cùng ác liệt, cán bộ chiến sỹ Ban không quản hy sinh, luôn trung thành tuyệt đối với Đảng, với nhân dân, kiên cường, mưu trí, dũng cảm trực tiếp tổ chức nhiều trận chiến đấu để giữ vững mạch máu TTLL thông suốt từ Bắc vào Nam, từ TW Cục đến các chiến trường. Nhiều tấm gương cán bộ, chiến sĩ đã anh dũng hy sinh, điển hình như đồng Vũ Đức Ban (10 Phong) - Ủy viên Ban TTLL trực tiếp chỉ huy chiến đấu và đã anh dũng hy sinh. Cùng với sự kiên cường gan dạ trong chiến đấu, cán bộ, chiến sỹ của Ban còn có biết bao chiến công thầm lặng, đó là các phiên liên lạc của TW Cục, với việc giải mã dịch điện mật của đối phương, mưu trí, sáng tạo trong cách viết và chuyển điện, tạo ra các cụm đài thật, tín hiệu giả (đài B6) sẵn sàng hy sinh để đánh lạc hướng đối phương… che giấu thiết bị điện đài. Mặc dù trong điều kiện thiếu thốn, nhưng đơn vị vẫn tự chế, lắp ráp được nhiều thiết bị thu - phát VTĐ để phục vụ cho công tác và chiến đấu. Ban TTLL đã thiết lập được mạng lưới luôn thông suốt từ TW đến các Khu, Tỉnh với hàng trăm đài các loại; lưu thoát hàng vạn bức điện; phục vụ hàng nghìn phiên liên lạc cho TW Cục.

Với nhiệm vụ đào tạo, trường Lý Tự Trọng cũng đã cho ra hàng trăm báo vụ viên, kỹ thuật điện đài VTĐ cho các chiến trường, góp phần không nhỏ tăng cường, phát triển, hoàn chỉnh hệ thống TTLL VTĐ khu vực Nam Bộ và cực Nam Trung Bộ.


 
Trường VTĐ Lý Tự Trọng

Một trong những chiến công của Ban TTLL mà nhiều người còn nhớ: theo Chỉ thị của đồng chí Nguyễn Văn Linh, mặc dù trong điều kiện hết sức khó khăn, thiếu thốn, nhưng chỉ trong 10 ngày Ban đã thiết lập được tuyến thông tin “song công” an toàn, và bảo mật từ TW Cục về TW (Hà Nội) để kịp thời phục vụ thông tin cho Hội nghị Paris và Phái đoàn quân sự bốn bên tại trại Đa-Vit (Tân Sơn Nhất).

Không thể kể hết những chiến công, tấm gương kiên cường anh dũng hy sinh của cán bộ, chiến sỹ Ban TTLL TW Cục miền Nam trong những năm kháng chiến chông Mỹ cứu nước.

Ông Huỳnh Văn Mai, nguyên Ủy viên Ban TTLL, nguyên Trưởng Phòng Thông tin, Văn phòng TW Cục miền Nam đã khẳng định, trong những năm tháng kháng chiến chống Mỹ cứu nước, các chiến sỹ Giao bưu - Thông tin đã in dấu trên mọi nẻo đường của chiến trường B2, từ chiến khu rừng sâu đến nội đô Sài Gòn… lớp người giao liên, VTĐ kiên trung một lòng theo Đảng đã dệt nên những huyền thoại của những trận tuyến thầm lặng. Gần 5.000 cán bộ. chiến sỹ đã hy sinh, hàng ngàn đồng chí thương, bệnh binh, bị phơi nhiễm chất độc đi-ô-xin. Ông Mai cũng nhắc lại lời của đồng chí Bí thư TW Cục - Phạm Hùng khen tặng và dặn dò cán bộ, chiến sỹ Giao bưu-Thông tin: “…các đồng chí là mạch máu, thần kinh của Đảng, hãy cố gắng giữ gìn”  và Bí thư TW Cục - Nguyễn Văn Linh: “…các đồng chí là tai mắt của Đảng, tai mắt lành lẽ thì cơ thể Đảng mới khỏe mạnh”.

Hơn 1000 đại biểu hôm nay về đây dự Lễ đón nhận Danh hiệu Anh hùng LLVT Nhân dân cho Ban Giao bưu vận và Ban TTLL TW Cục hôm nay, đã sự chứng kiến và ghi nhận, sự tưởng thưởng vinh dự to lớn của Đảng, Nhà nước, Nhân dân đối với hai ngành Giao bưu vận và TTLL trong kháng chiến.

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son, một lần nữa khẳng định chiến công to lớn của lực lượng Giao bưu vận và TTLL trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước, đã tô thắm trang sử vẻ vang truyền thống của Ngành Bưu điện Việt Nam, được đúc kết bằng 10 chữ vàng: “Trung thành - Dũng cảm - Tận tuỵ - Sáng tạo - Nghĩa tình”. Đối với thế hệ hôm nay và mai sau phải có trách nhiệm mãi mãi gìn giữ, phát huy.

Nhân dịp này, nguyên Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Lê Đức Anh; Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng; Đại tướng, Bộ trưởng Bộ quốc phòng Phùng Quang Thanh và nhiều đơn vị trong và ngoài ngành VNPT/VNPost đã gửi lẵng hoa chúc mừng.

Theo ICTPress





Hà Nội: Chuyển phát kết quả thủ tục hành chính qua Bưu điện




Dịch vụ chuyển phát kết quả thủ tục hành chính của Sở Tư pháp Hà Nội qua hệ thống Bưu điện sẽ giúp các cá nhân, tổ chức tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại. Ảnh: M.T

Kể từ hôm nay (15/8/2013), Sở Tư pháp và Bưu điện TP.Hà Nội phối hợp cung cấp tới người dân, doanh nghiệp dịch vụ chuyển phát kết quả thực hiện 6 loại thủ tục hành chính ngành Tư pháp.

Lễ ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác cung cấp dịch vụ chuyển phát kết quả thủ tục hành chính của Sở Tư pháp Hà Nội qua hệ thống Bưu điện vừa được Sở Tư pháp Hà Nội và Bưu điện TP.Hà Nội - đơn vị thành viên của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VietnamPost) phối hợp tổ chức vào sáng 15/8/2013.

Cụ thể, theo thỏa thuận mới ký kết, từ giữa tháng 8/2013, Bưu điện TP.Hà Nội sẽ đảm trách việc cung ứng cho các tổ chức, doanh nghiệp và người dân dịch vụ chuyển phát kết quả giải quyết thủ tục hành chính của Sở Tư pháp Hà Nội cho các tổ chức và công dân ở các lĩnh vực: cấp phiếu Lý lịch Tư pháp; cấp bản sao giấy tờ hộ tịch từ sổ hộ tịch; các thủ tục về bổ sung, cải chính, điều chỉnh, thay đổi hộ tịch, xác định lại dân tộc, xác định lại giới tính; cấp giấy xác nhận có quốc tịch Việt Nam và cấp giấy xác nhận là người gốc Việt Nam; các thủ tục về bổ nhiệm, cấp thẻ, cấp lại thẻ, miễn nhiệm công chứng viên; và thủ tục về thành lập văn phòng công chứng, đăng ký hoạt động, thay đổi nội dung đăng ký hoạt động, cấp lại đăng ký hoạt động và chấm dứt hoạt động của văn phòng công chứng.

Để sử dụng dịch vụ chuyển phát kết quả giải quyết 6 loại thủ tục hành chính nêu trên do Bưu điện TP.Hà Nội cung cấp, các tổ chức, doanh nghiệp và người dân sau khi nộp hồ sơ, nếu có nhu cầu nhận kết quả qua Bưu điện, sẽ đăng ký sử dụng dịch vụ tại bàn tiếp nhận của Bưu điện TP.Hà Nội đặt ngay tại bộ phận tiếp nhận và trả hồ sơ thực hiện thủ tục hành chính của Sở Tư pháp Hà Nội. Đến hạn trả kết quả thực hiện thủ tục hành chính, Bưu điện TP.Hà Nội sẽ chuyển phát tới tận địa chỉ khách hàng yêu cầu.

Về cước phí sử dụng dịch vụ chuyển phát kết quả thực hiện thủ tục hành chính của Sở Tư pháp Hà Nội, đối với phạm vi nội tỉnh, mức cước chuyển phát bộ hồ sơ đầu tiên đến 1 địa chỉ tại các quận nội thành Hà Nội là 30.000 đồng/bộ hồ sơ và 40.000 đồng/bộ đối với địa chỉ tại các huyện ngoại thành Hà Nội. Còn với phạm vi liên tỉnh, cước chuyển phát bộ hồ sơ đầu tiên đến một địa chỉ là 50.000 đồng/ 1 bộ. Từ bộ hồ sơ thứ hai trở lên có cùng địa chỉ nhận trong 1 lần đăng ký, mức cước người sử dụng dịch vụ phải trả chỉ là 10.000 đồng/1 bộ. Mức cước phí trên đã bao gồm thuế giá trị gia tăng.
 


Ông Bùi Văn Lực - Giám đốc Bưu điện TP.Hà Nội (bên trái) và ông Phan Hồng Sơn - Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác. Ảnh: M.T

Phát biểu tại lễ ký kết, đại diện lãnh đạo Sở Tư pháp Hà Nội khẳng định, triển khai thỏa thuận hợp tác này, Sở Tư pháp và Bưu điện TP.Hà Nội sẽ góp phần thực hiện tốt chủ trương cải cách thủ tục hành chính của thành phố, nâng cao tiện ích, tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại cho các cá nhân và tổ chức; đồng thời góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của hai đơn vị.

Giám đốc Bưu điện TP.Hà Nội Bùi Văn Lực cho biết, Bưu điện thành phố cam kết sẽ quyết tâm triển khai cung cấp dịch vụ chuyển phát kết quả thủ tục hành chính của Sở Tư pháp với chất lượng tốt nhất. “Chúng tôi sẽ thường xuyên phối hợp với Sở Tư pháp theo dõi, kiểm tra, đánh giá tình hình cung cấp dịch vụ của Bưu điện để kịp thời chấn chỉnh chất lượng dịch vụ theo các nội dung hai đơn vị đã thoản thuận”, ông Bùi Văn Lực nói.

Với năng lực mạng lưới đã được Nhà nước đầu tư, thời gian qua, Bưu điện TP.Hà Nội đã phối hợp với một số cơ quan để tham gia cung cấp một số dịch vụ công như: phối hợp với Cục Quản lý xuất nhập cảnh thuộc Bộ Công an triển khai có hiệu quả dịch vụ cấp đổi hộ chiếu; chuyển phát công văn, tài liệu, công văn hỏa tốc của UBND TP Hà Nội, UBND các quận, huyện và một số Sở, ban, ngành. Các dịch vụ này đã góp phần đáp ứng tốt hơn nhu cầu sử dụng dịch vụ công của người dân Thủ đô. Dự kiến, từ tháng 9/2013, Bưu điện TP.Hà Nội sẽ tham gia triển khai dịch vụ chi trả lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội qua hệ thống Bưu điện; tuy nhiên ở giai đoạn đầu, dịch vụ này sẽ chỉ được thí điểm tại một số huyện ngoại thành.

Theo ICTnews





Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua bưu điện

Sở Tư pháp và Bưu điện TP Hà Nội vừa tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác cung cấp dịch vụ chuyển phát kết quả thủ tục hành chính qua mạng lưới bưu điện. Cụ thể, Bưu điện TP Hà Nội sẽ thực hiện việc cung ứng dịch vụ chuyển phát kết quả giải quyết thủ tục hành chính của Sở Tư pháp cho các tổ chức và công dân ở các lĩnh vực: cấp phiếu lý lịch tư pháp, cấp bản sao giấy tờ hộ tịch từ sổ hộ tịch; các thủ tục về bổ sung, cải cách, điều chỉnh, thay đổi  hộ tịch, xác định lại dân tộc, xác định lại giới tính, cấp giấy xác nhận có quốc tịch Việt Nam và cấp giấy xác nhận là người gốc Việt Nam, các thủ tục về bổ nhiệm, cấp thẻ, cấp lại thẻ, miễn nhiệm công chứng viên; các thủ tục về thành lập văn phòng công chứng... Dịch vụ công chuyển phát kết quả giải quyết thủ tục hành chính nói trên được thực hiện từ ngày 15-8.

Theo Nhân dân





Doanh nghiệp bảo hiểm giải bài toán tăng chất lượng

2013 được xem là một năm khó khăn của ngành bảo hiểm, khi tốc độ tăng trưởng 6 tháng đầu năm chỉ đạt 2,2% so với năm 2012. Vì vậy, các doanh nghiệp bắt đầu tập trung vào việc nâng cao chất lượng dịch vụ để giữ chân khách hàng.

Để làm được những điều trên không phải đơn giản. Ông Bùi Xuân Thu - Phó tổng giám đốc Tổng công ty CP Bảo hiểm Bưu điện (PTI) chia sẻ thêm về vấn đề này.

 

Ông Bùi Xuân Thu - Phó tổng giám đốc Tổng công ty CP Bảo hiểm Bưu điện (PTI).

- Trong bối cảnh nền kinh tế còn nhiều khó khăn, các doanh nghiệp bảo hiểm phải tìm mọi cách cắt giảm chi phí để hoạt động, nhưng PTI vẫn tiếp tục triển khai rất nhiều hoạt động đầu tư cho nhân viên, đại lý và các chương trình dịch vụ chăm sóc khách hàng. Ông lý giải về vấn đề này như thế nào?

- 2013 đúng là một năm kinh doanh khó khăn cho nhiều doanh nghiệp bảo hiểm. Tuy nhiên, chúng tôi luôn xác định chất lượng dịch vụ là yếu tố nòng cốt, quan trọng để cho doanh ngiệp bảo hiểm thu hút được khách hàng. Khi kinh tế càng khó khăn, vai trò của chất lượng càng trở nên quan trọng. Đó sẽ là yếu tố giữa chân khách hàng lâu bền.

Từ đầu năm, chúng tôi đã triển khai đồng bộ rất nhiều hoạt động nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Cụ thể, chúng tôi thành lập trung tâm bồi thường sản phẩm bảo hiểm chăm sóc sức khỏe, nâng cấp hệ thống tổng đài hỗ trợ khách hàng, chuẩn hóa chất lượng các gara. Ngoài ra, chúng tôi còn mạnh tay cắt giảm những garag không đảm bảo tiêu chí chất lượng của PTI, rà soát và mở rộng hệ thống bảo lãnh viện phí, thí điểm triển khai dự án trang bị điện thoại thông minh cho hệ thống giám định viên…

- Hiện chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng của không ít công ty bảo hiểm vẫn rơi vào tình trạng "treo đầu dê bán thịt chó". Theo ông vì sao lại có hiện tượng này?

- Việc nâng cao chất lượng dịch vụ không phải là điều đơn giản, không thể làm một sáng một chiều. Nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, đòi hỏi doanh nghiệp phải đầu tư rất nhiều thời gian và tiền của. Do đó, mỗi doanh nghiệp cần xác định rõ đâu là điểm yếu trong quy trình phục vụ để có phương án triển khai cụ thể, từng bước hoàn thiện chất lượng dịch vụ của mình.

Ví dụ tại PTI, chúng tôi xác định được lợi thế về mạng lưới bán hàng lớn tại Việt Nam. Vì vậy, ngay trong giai đoạn đầu, chúng tôi tập trung nguồn lực để đào tạo cho đội ngũ cán bộ bưu điện, trang bị các công cụ làm việc hiện đại cho giám định viên… Cúng tôi đảm bảo hệ thống bán hàng này sẽ là hệ thống cung cấp các sản phẩm và dịch bảo hiểm tốt.

- Theo ông làm thế nào để doanh nghiệp bảo hiểm Việt Nam cạnh tranh với doanh nghiệp nước ngoài?


- Tôi nghĩ rằng, doanh nghiệp trong nước hay nước ngoài cũng có những lợi thế riêng của mình, kể cả trong lĩnh vực chất lượng dịch vụ - mảng việc tưởng như là doanh nghiệp nước ngoài đang chiếm ưu thế. Doanh nghiệp nước ngoài có quy trình quản lý tốt, chương trình chăm sóc khách hàng tốt, nhưng họ lại không có mạng lưới rộng lớn như các doanh nghiệp trong nước. Hơn nữa, để đảm bảo duy trì chính sách chăm sóc khách hàng theo đúng chuẩn quốc tế, doanh nghiệp cần một khoản chi phí lớn. Do đó, không phải doanh nghiệp bảo hiểm nước ngoài nào cũng có thể triển khai dài hơi.

Đối với các doanh nghiệp Việt Nam, mặc dù quy trình chưa hoàn thiện bằng họ, nhưng chúng ta lại hơn hẳn họ về hiểu biết thị trường, hiểu biết về tập quán tiêu dùng của người Việt Nam.
 
- Một số định hướng phát triển về dịch vụ mà PTI sẽ triển khai trong thời gian tới là gì thưa ông?

- Trong những năm tới, hoàn thiện chất lượng dịch vụ sẽ là chiến lược phát triển nòng cốt của PTI. Chúng tôi sẽ tập trung giải quyết triệt để những vấn đề còn tồn đọng làm ảnh hướng đến chất lượng dịch vụ như tiếp tục rà soát và sàng lọc lại hệ thống garage liên kết không đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng của PTI, kiện toàn bộ máy giám định, đảm bảo 100% công tác giám định độc lập với khai thác, hiện đại hóa tổng đài hỗ trợ khách hàng 1900 545475…

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng tập trung nguồn lực vào việc ứng dụng công nghệ thông tin vào khai thác và quản lý, kịp thời đáp ứng được nhu cầu quản lý trên mạng lưới rộng và đảm bảo khả năng phục vụ khách hàng. Chúng tôi phấn đấu sẽ là doanh nghiệp bảo hiểm đầu tiên thực hiện thành công việc minh bạch hóa tiến trình giám định bồi thường.
 
Theo VnExpress





Hà Nội thí điểm trả lương hưu qua bưu điện

Chiều 14-8, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc đã chủ trì giao ban trực tuyến về công tác lao động, thương binh, xã hội (LĐ-TB-XH) 7 tháng đầu năm 2013 và sơ kết 3 năm thực hiện Quyết định số 1956/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về "Đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020".

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc lưu ý ngành LĐ-TB-XH cần đặc biệt quan tâm tới công tác thực hiện chính sách với người có công, đối tượng chính sách. Liên quan đến việc chi trả lương hưu và một số khoản trợ cấp khác qua bưu điện đang được nhiều người quan tâm, Phó Chủ tịch UBND TP chỉ đạo, trước mắt Hà Nội sẽ thí điểm thực hiện tại hai huyện Phú Xuyên và Ba Vì. Quan điểm của thành phố là chỉ khi nào có hình thức trả lương tốt hơn hiện nay, bảo đảm thuận tiện cho các đối tượng thụ hưởng thì mới triển khai ra diện rộng.

Về nhiệm vụ những tháng cuối năm, Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Bích Ngọc yêu cầu ngành LĐ-TB-XH sớm chuẩn bị tết cho các đối tượng chính sách; chú trọng dạy nghề, gắn đào tạo nghề với giải quyết việc làm; đẩy mạnh thực hiện kỷ cương hành chính, tăng trách nhiệm người đứng đầu trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo.

Sau 3 năm thực hiện Quyết định số 1956/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về "Đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020" đã có 33.939 lao động trên địa bàn Thủ đô được đào tạo nghề, trong đó, nghề nông nghiệp chiếm 32,4%, phi nông nghiệp chiếm 67,6%...
 
Theo Hà Nội mới






Bưu điện tỉnh Phú Yên thực hiện tốt chi trả lương hưu, bảo hiểm xã hội


Từ năm 2011, Bưu điện tỉnh Phú Yên là một trong 4 bưu điện tỉnh, thành phố đầu tiên trên cả nước thực hiện thí điểm chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội qua hệ thống bưu điện.

Đây là mô hình hay, mang lại nhiều lợi ích, thể hiện được vai trò của mạng lưới bưu chính trong hoạt động sản xuất kinh doanh vì mục tiêu phát triển và lợi ích chung của toàn xã hội.

Ông Phạm Văn Ngữ, Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh Phú Yên cho biết: Mặc dù mới triển khai thí điểm có những khó khăn nhưng mỗi tháng Bưu điện đều đảm bảo chi đầy đủ cho hơn 8.000 đối tượng với số tiền trên 23 tỷ đồng. Qua hai năm thực hiện chi trả Bưu điện không để xảy ra tình trạng nhầm lẫn hoặc mất mát.
 
Để chi trả lương hưu và các chế độ bảo hiểm xã hội, Bưu điện tỉnh Phú Yên đã bố trí 104 điểm chi trả tại các bưu cục, các điểm bưu điện văn hóa xã hoặc liên hệ với chính quyền địa phương lập các điểm chi trả tại trụ sở UBND, câu lạc bộ hưu trí, nhà cán bộ hưu trí là những vị trí an toàn, bảo bảo điều kiện cơ sở vật chất và cự ly thuận lợi cho người đi nhận tiền khoảng một cây số trở lại. Tại mỗi Bưu điện cấp huyện đều có bố trí nhân viên đầu mối phụ trách công tác quản lý đối tượng đồng thời xây dựng lực lượng cộng tác viên cơ sở xã, phường để thu thập thông tin quản lý đối tượng…

Bà Nguyễn Thị Miễn ở Phường 5, thành phố Tuy Hòa là một trong những người nhận lương hưu hàng tháng tại Bưu cục thành phố cho biết: "Việc chỉ trả không những thuận lợi, nhân viên bưu điện nhiệt tình mà địa điểm phát lương rất thoáng mát. Trong khi chờ đợi đến lượt có thể ngồi xem thông tin qua ti vi nên rất thoải mái".

Ông Võ Văn Giáp ở thôn Sơn Tây, xã miền núi Sơn Thành Tây (huyện Tây Hòa) là một trong những người được trả lương hưu tại điểm Câu lạc bộ người cao tuổi của xã cho biết: “Chúng tôi là những người nghỉ hưu được nhận đúng kỳ, nhân viên làm công việc chi trả rất nhiệt tình, nhã nhặn. Hàng tháng anh chị em đã nghỉ hưu có dịp gặp nhau nên rất vui".

Việc khai thí điểm chi trả lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội qua hệ thống bưu điện chứng tỏ đây là một dịch vụ mang lại nhiều lợi ích cho cả 3 bên: Người được chi trả sẽ được nhận tiền thuận tiện. Đối với đơn vị Bảo hiểm xã hội và Bưu điện Phú Yên xây dựng được mạng lưới chi trả chuyên nghiệp, có uy tín, đảm bảo an toàn nguồn chi, giảm thời gian phục vụ công tác chi trả cũng như phát huy thế mạnh của mạng lưới bưu chính quốc gia.

Ông Nguyễn Ngọc Huy, Giám đốc Bưu điện Thành phố Tuy Hòa cho biết: Ngoài 13 điểm chi trả cố định, đối với những cán bộ cách mạng lão thành, người già yếu đi lại khó khăn, Bưu điện tổ chức chi trả tại nhà nên được nhiều người khen ngợi sự tận tình của nhân viên bưu điện.

Việc chi trả qua mạng lưới bưu điện ở Phú Yên bước đầu đã đạt được nhiều kết quả rất khả quan. Tuy vậy, vẫn còn một số khó khăn, hạn chế, nhất là việc ứng dụng công nghệ thông tin trong khai thác và quản lý đối tượng vẫn còn đang trong quá trình hoàn thiện. Tại một số địa bàn vùng miền núi, vùng sâu, vùng xa giao thông đi lại khó khăn, đối tượng thụ hưởng đi làm xa hoặc có tâm lý để dồn nhiều tháng mới lĩnh một lần…

Trong thời gian tới, Bưu điện tỉnh Phú Yên sẽ nâng cao công tác chuyên môn nghiệp vụ, tổ chức lấy ý kiến đánh giá của người được chi trả để qua đó rút kinh nghiệm và kiến nghị lên Tổng công ty Bưu chính Việt Nam triển khai dịch vụ này trên toàn quốc./.

Theo Đảng cộng sản Việt Nam





Bổ sung Tạp chí Cộng sản vào danh mục báo chí công ích


Trên cơ sở đề nghị của Bộ Thông tin và Truyền thông, Thủ tướng Chính phủ đồng ý bổ sung Tạp chí Cộng sản vào danh mục báo chí công ích phát hành qua mạng bưu chính công cộng.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo triển khai thực hiện theo các quy định của pháp luật hiện hành.

Theo Cổng TTĐT Chính phủ




Hà Nội sắp thí điểm trả lương hưu qua bưu điện

Chiều 14/8, UBND TP Hà Nội đã tổ chức giao ban trực tuyến về công tác lao động thương binh và xã hội 7 tháng đầu năm 2013, đồng thời sơ kết 3 năm thực hiện Quyết định số 1956/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về “Đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020”.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc chỉ đạo thời gian tới, Hà Nội tổ chức triển khai thí điểm chi trả lương hưu và một số khoản trợ cấp khác qua bưu điện tại 2 huyện Phú Xuyên và Ba Vì. Sau thời gian thí điểm, nếu xét thấy phương thức trả lương hưu qua bưu điện tốt hơn phương thức hiện hành, bảo đảm thuận tiện cho các đối tượng thụ hưởng thì thành phố sẽ triển khai trên diện rộng.

Phó Chủ tịch UBND thành phố cũng nhấn mạnh dù thực hiện thí điểm hay theo phương thức cũ thì các đơn vị thực hiện đều cần nghiên cứu kỹ lưỡng, tránh thất thoát khi chi trả, tạo điều kiện thuận tiện tối đa với thái độ trân trọng khi tiếp xúc với người đến lĩnh lương.      
 
Theo Gia đình