Tổng hợp báo chí ngành Bưu chính ngày 17/8/2012

Tin trong nước
LienVietPostBank triển khai dịch vụ thu ngân sách Nhà nước
Với dịch vụ thu hộ ngân sách nhà nước của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt, cá nhân hay doanh nghiệp có thể yên tâm giao cho ngân hàng thực hiện các nghĩa vụ thuế với Nhà nước đúng thời hạn và tiết kiệm chi phí.
Để giúp đỡ khách hàng tiết kiệm thời gian, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt(LienVietPostBank) vừa chính thức triển khai dịch vụ thu ngân sách Nhà nước.
Khi phải nộp thuế hay nộp ngân sách nhà nước, người dân hay các doanh nghiệp phải mất rất nhiều thời gian để hoàn thành nghĩa vụ. Theo báo cáo của Tổ chức Tài chính Quốc tế IFC, trung bình các doanh nghiệp phải mất 1.050 giờ (tương đương 130 ngày làm việc) để hoàn tất các thủ tục liên quan đến việc đóng thuế.
Dịch vụ thu ngân sách Nhà nước của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt ra đời nhằm giúp các khách hàng nộp các khoản thuế, các khoản phí theo nghĩa vụ mà khách hàng phải thực hiện.
Tính đến nay, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt đã kết nối thành công với Kho bạc Nhà nước và Tổng cục Thuế để thu các khoản thuế nội địa như thuế giá trị gia tăng hàng sản xuất trong nước, thuế môn bài, thuế tài nguyên, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân, thuế trước bạ ôtô, xe máy, thuế chuyển quyền sử dụng đất,…
Theo Thời báo Kinh tế Việt Nam
Vẫn khó vì thiếu cơ chế
Tại cuộc họp giao ban về quản lý nhà nước chuyên ngành do Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) Hà Nội tổ chức mới đây, lãnh đạo Bưu điện TP Hà Nội một lần nữa lại đề nghị sở có biện pháp hỗ trợ thúc đẩy các chủ đầu tư, đơn vị quản lý các chung cư cao tầng lắp đặt hòm thư bưu chính để phục vụ người dân.
Hiện chưa có nhiều chung cư chú trọng đến dịch vụ bưu chính
để phục vụ nhu cầu của người dân. Ảnh: Trần Hải
để phục vụ nhu cầu của người dân. Ảnh: Trần Hải
Theo quy định tại điều 34 của Luật Bưu chính (có hiệu lực từ ngày 1-1-2011), thì các chủ đầu tư và đơn vị quản lý chung cư, tòa nhà khi xây mới phải có trách nhiệm lắp đặt thùng thư bưu chính công cộng; với khu đô thị mới, khu dân cư, chủ đầu tư phải bố trí địa điểm thuận lợi để doanh nghiệp (DN) được chỉ định cung ứng dịch vụ bưu chính công ích lắp đặt thùng thư. Còn tại các tòa nhà, chung cư cũ đã sử dụng trước khi Luật Bưu chính có hiệu lực, đơn vị quản lý phải bố trí địa điểm để lắp đặt hộp thư cho người sử dụng dịch vụ. Quy định là vậy, nhưng việc thực hiện lại không dễ. Tháng 9-2011, Bưu điện TP Hà Nội có văn bản kiến nghị Sở TT-TT hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho DN trong việc cung ứng dịch vụ này tại các khu chung cư cao tầng. Ngay sau đó, Sở TT-TT đã có văn bản gửi các ngành liên quan về việc tạo thuận lợi cho DN bưu chính (cụ thể là Bưu điện TP Hà Nội) triển khai việc thực hiện quy định. Tuy nhiên, đến nay dường như các văn bản của Nhà nước vẫn không được các bên có liên quan thực thi.
Một đại diện của Bưu điện TP Hà Nội cho biết, tại nhiều tòa nhà, chung cư cao tầng, do không có hộp thư bưu chính, nên đội ngũ bưu tá, nhân viên giao nhận phát thư, báo, bưu phẩm cho khách hàng phải lên tầng cao để phát, gây mất thời gian và tốn thêm chi phí như tiền gửi xe. Nhưng đó là những tòa nhà mà bưu điện vẫn còn chuyển, phát được đến người nhận, còn tại nhiều tòa nhà, chung cư (chủ yếu là các chung cư cao cấp), ban quản lý tòa nhà và lực lượng bảo vệ không cho nhân viên bưu điện lên phát bưu phẩm, thư, báo theo địa chỉ, gây ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ và quyền lợi của khách hàng. Có chung cư cao tầng, mặc dù đã có hộp thư bưu chính, song do không có sự quản lý nên lại xảy ra tình trạng thư bị thất lạc. Trước đó, tại một số cuộc họp, lãnh đạo Bưu điện TP Hà Nội cũng cho biết về việc đơn vị rất khó tiếp cận với các chủ đầu tư dự án các chung cư, khu nhà cao tầng để bàn bạc triển khai cung cấp dịch vụ... Để tháo gỡ khó khăn, Bưu điện TP Hà Nội đã tính đến việc thí điểm hợp tác với nhân viên ban quản lý, bảo vệ các tòa nhà, chung cư cao tầng tại quận Hoàn Kiếm, Ba Đình để họ phối hợp trở thành cộng tác viên đảm nhận việc phát thư, báo, bưu phẩm cho khách hàng tại các tòa nhà này. Nhưng, việc thí điểm đó lại đặt cho đơn vị một bài toán là sẽ lại đội thêm chi phí sản xuất, trong bối cảnh ngành bưu chính đang gặp khó khăn và toàn ngành phải triệt để thực hiện tiết kiệm…
Trở lại vấn đề hợp tác để triển khai cung cấp dịch vụ với các chủ đầu tư, ban quản lý tòa nhà, chung cư cao tầng trên địa bàn, có thể thấy Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) - Công ty mẹ của các đơn vị bưu chính cách đây từ vài năm đã có ký thỏa thuận hợp tác với hầu hết các công ty xây dựng lớn (HUD, UDIC…). Được biết một trong những nội dung của thỏa thuận hợp tác này có việc đối tác phải ưu tiên, tạo điều kiện cho VNPT triển khai, lắp đặt dịch vụ bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin tại các tòa nhà mà các đơn vị này là chủ đầu tư. Như vậy, chủ trương lớn đã được thông qua và có thể nói là đã được tạo thuận lợi, vì thế khi triển khai có vướng mắc, Tập đoàn VNPT phải có ý kiến. Được biết, việc xây dựng nhiều chung cư, tòa nhà cao tầng còn có sự tham gia của các công ty, tập đoàn của tư nhân, song có lẽ ngành bưu điện cũng nên học kinh nghiệm từ các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông, đó là từ khi dự án còn trên giấy, các nhà cung cấp đã tiếp cận và cạnh tranh lẫn nhau để giành được độc quyền lắp đặt dịch vụ cố định, internet, trạm BTS…
Một đại diện của Bưu điện TP Hà Nội cho biết, tại nhiều tòa nhà, chung cư cao tầng, do không có hộp thư bưu chính, nên đội ngũ bưu tá, nhân viên giao nhận phát thư, báo, bưu phẩm cho khách hàng phải lên tầng cao để phát, gây mất thời gian và tốn thêm chi phí như tiền gửi xe. Nhưng đó là những tòa nhà mà bưu điện vẫn còn chuyển, phát được đến người nhận, còn tại nhiều tòa nhà, chung cư (chủ yếu là các chung cư cao cấp), ban quản lý tòa nhà và lực lượng bảo vệ không cho nhân viên bưu điện lên phát bưu phẩm, thư, báo theo địa chỉ, gây ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ và quyền lợi của khách hàng. Có chung cư cao tầng, mặc dù đã có hộp thư bưu chính, song do không có sự quản lý nên lại xảy ra tình trạng thư bị thất lạc. Trước đó, tại một số cuộc họp, lãnh đạo Bưu điện TP Hà Nội cũng cho biết về việc đơn vị rất khó tiếp cận với các chủ đầu tư dự án các chung cư, khu nhà cao tầng để bàn bạc triển khai cung cấp dịch vụ... Để tháo gỡ khó khăn, Bưu điện TP Hà Nội đã tính đến việc thí điểm hợp tác với nhân viên ban quản lý, bảo vệ các tòa nhà, chung cư cao tầng tại quận Hoàn Kiếm, Ba Đình để họ phối hợp trở thành cộng tác viên đảm nhận việc phát thư, báo, bưu phẩm cho khách hàng tại các tòa nhà này. Nhưng, việc thí điểm đó lại đặt cho đơn vị một bài toán là sẽ lại đội thêm chi phí sản xuất, trong bối cảnh ngành bưu chính đang gặp khó khăn và toàn ngành phải triệt để thực hiện tiết kiệm…
Trở lại vấn đề hợp tác để triển khai cung cấp dịch vụ với các chủ đầu tư, ban quản lý tòa nhà, chung cư cao tầng trên địa bàn, có thể thấy Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) - Công ty mẹ của các đơn vị bưu chính cách đây từ vài năm đã có ký thỏa thuận hợp tác với hầu hết các công ty xây dựng lớn (HUD, UDIC…). Được biết một trong những nội dung của thỏa thuận hợp tác này có việc đối tác phải ưu tiên, tạo điều kiện cho VNPT triển khai, lắp đặt dịch vụ bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin tại các tòa nhà mà các đơn vị này là chủ đầu tư. Như vậy, chủ trương lớn đã được thông qua và có thể nói là đã được tạo thuận lợi, vì thế khi triển khai có vướng mắc, Tập đoàn VNPT phải có ý kiến. Được biết, việc xây dựng nhiều chung cư, tòa nhà cao tầng còn có sự tham gia của các công ty, tập đoàn của tư nhân, song có lẽ ngành bưu điện cũng nên học kinh nghiệm từ các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông, đó là từ khi dự án còn trên giấy, các nhà cung cấp đã tiếp cận và cạnh tranh lẫn nhau để giành được độc quyền lắp đặt dịch vụ cố định, internet, trạm BTS…
Theo Hà Nội mới
VietnamPost khuyến mại lớn dịch vụ chuyển tiền nhanh
Từ ngày 1/9 đến ngày 25/11/2012 tới, Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam sẽ thực hiện chương trình khuyến mại “Chuyển tiền nhanh - Trúng thưởng lớn” dành cho các khách hàng sử dụng dịch vụ chuyển tiền nhanh trên toàn quốc.
Dịch vụ chuyển tiền nhanh là một trong những dịch vụ truyền thống của Bưu chính Việt Nam. Chương trình khuyến mại dành cho tất cả các khách hàng trên toàn quốc sử dụng dịch vụ chuyển tiền nhanh của Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam.
Cơ cấu giải thưởng bao gồm: 01 giải đặt biệt (1 lượng vàng SJC trị giá 43 triệu đồng); 10 giải nhất (mỗi giải là 05 chỉ vàng SJC trị giá 21,5 triệu đồng); 30 giải nhì (mỗi giải 03 chỉ vàng trị giá 12,9 triệu đồng); 50 giải ba (mỗi giải 01 chỉ vàng trị giá 4,3 triệu đồng) và 100 giải khuyến khích (mỗi giải là 01 sổ TKBĐ trị giá 2 triệu đồng). Tổng giá trị giải thưởng trong chương trình khuyến mại đợt này là 1.060.000.000 đồng.
Việc quay số trúng thưởng được thực hiện công khai, minh bạch trước sự chứng kiến của đại diện cơ quan quản lý Nhà nước về Thương mại, Thông tin và Truyền thông, đại diện khách hàng tham gia chương trình khuyến mại và đông đảo nhân dân với phương pháp quay số ngẫu nhiên từ máy vi tính.
Ngay sau khi có kết quả trúng thưởng, các đơn vị niêm yết danh sách khách hàng trung thưởng và thời gian trao thưởng tại các Bưu cục cung cấp dịch vụ.
Đây là chương trình khuyến mại mang tính thường niên. Thông qua chương trình này Tổng Công ty mong muốn sẽ tạo được ấn tượng sâu sắc tới khách hàng, thu hút khách háng sử dụng dịch vụ chuyển tiền Bưu điện và tạo động lực cho các đơn vị đẩy mạnh kinh doanh dịch vụ.
Dịch vụ chuyển tiền nhanh là một trong những dịch vụ truyền thống của Bưu chính Việt Nam. Chương trình khuyến mại dành cho tất cả các khách hàng trên toàn quốc sử dụng dịch vụ chuyển tiền nhanh của Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam.
Cơ cấu giải thưởng bao gồm: 01 giải đặt biệt (1 lượng vàng SJC trị giá 43 triệu đồng); 10 giải nhất (mỗi giải là 05 chỉ vàng SJC trị giá 21,5 triệu đồng); 30 giải nhì (mỗi giải 03 chỉ vàng trị giá 12,9 triệu đồng); 50 giải ba (mỗi giải 01 chỉ vàng trị giá 4,3 triệu đồng) và 100 giải khuyến khích (mỗi giải là 01 sổ TKBĐ trị giá 2 triệu đồng). Tổng giá trị giải thưởng trong chương trình khuyến mại đợt này là 1.060.000.000 đồng.
Việc quay số trúng thưởng được thực hiện công khai, minh bạch trước sự chứng kiến của đại diện cơ quan quản lý Nhà nước về Thương mại, Thông tin và Truyền thông, đại diện khách hàng tham gia chương trình khuyến mại và đông đảo nhân dân với phương pháp quay số ngẫu nhiên từ máy vi tính.
Ngay sau khi có kết quả trúng thưởng, các đơn vị niêm yết danh sách khách hàng trung thưởng và thời gian trao thưởng tại các Bưu cục cung cấp dịch vụ.
Đây là chương trình khuyến mại mang tính thường niên. Thông qua chương trình này Tổng Công ty mong muốn sẽ tạo được ấn tượng sâu sắc tới khách hàng, thu hút khách háng sử dụng dịch vụ chuyển tiền Bưu điện và tạo động lực cho các đơn vị đẩy mạnh kinh doanh dịch vụ.
Theo VnMedia
PTI dành 2,3 tỷ đồng tặng quà khách hàng
Nhân dịp kỷ niệm 14 năm thành lập, từ 6/8 - 31/8, Tổng công ty CP Bảo hiểm Bưu điện (PTI) triển khai chương trình “Bảo hiểm ô tô - Zô ngay LX” với tổng giá trị giải thưởng và quà tặng lên tới 2,3 tỷ đồng.
Theo đó, các khách hàng mua bảo hiểm vật chất ô tô tại tất cả các kênh phân phối của PTI bao gồm tại đơn vị, qua hệ thống các bưu điện và qua hệ thống ngân hàng sẽ có cơ hội được trúng thưởng: 03 giải nhất, mỗi giải là 1 chiếc xe máy LX; 06 giải nhì mỗi giải là 1 chiếc Ipad 3 16GB; 09 giải ba mỗi giải là một chiếc máy ảnh kỹ thuật số Sony Cybershot và 150 giải khuyến khích là 150 chiếc bình đựng nước Lock & Lock cao cấp.

PTI sẽ tổ chức quay số may mắn bằng hệ thống điện tử dựa trên số serri trên giấy chứng nhận bảo hiểm của khách hàng.
Cùng với đó, PTI còn dành tặng 1 ô cầm tay cao cấp cho tất cả các khách hàng mua bảo hiểm vật chất ô tô trong khoảng thời gian từ 6/8 - 31/8. Đây là một trong nhiều hoạt động hướng đến khách hàng được PTI triển khai nhân dịp kỷ niệm 14 năm thành lập công ty.
Theo Việt Nam Net
Tin từ các doanh nghiệp Bưu chính khác
Bưu chính Viettel ban hành bảng giá mới dịch vụ chuyên tuyến Việt Nam - Campuchia
Kể từ ngày 01/9/2012, Tổng công ty CP Bưu chính Viettel tiến hành áp dụng bảng giá mới đối với các dịch vụ chuyên tuyến Việt Nam – Campuchia. Với ưu thế mạng lưới rộng khắp tại Campuchia, Bưu chính Viettel đã xây dựng mức giá mới giúp khách hàng tiết kiệm tối đa chi phí chuyển phát. Giá trung bình giảm từ 25% đến 71 % đối với mức giá cũ và giảm từ 11% đến 56% so với giá của các hãng Chuyển phát khác đang công bố trên thị trường.
Bảng giá chuyên tuyến mới được coi như một bước đột phá về giá trong ngành Bưu chính. Bỏ xa các đối thủ về giá. Cụ thể như đối với các bưu phẩm dưới 0,5 kg, mức giá được điều chỉnh giảm từ 16,67 USD xuống 12,5 USD và giảm từ 11% đến 56% so với giá chuyển phát của các hãng khác trong ngành. Giảm giá mạnh nhất phải nói đến mức giá điều chỉnh đối với bưu phẩm từ 9,5 đến 10 kg, so với mức giá cũ mức giá mới giảm 71% và cũng giảm 56% so với các hãng Chuyển phát khác.
Bưu chính Viettel cho biết để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng khung giá chuyển phát nhanh chuyên tuyến Việt Nam – Campuchia mới có hướng dẫn rất cụ thể về mức giá hấp dẫn đối từng dịch vụ. Đồng thời ban hành thêm dịch vụ phát nội địa Campuchia và dịch vụ chuyển toàn container Việt Nam – Campuchia giúp khách hàng có thêm nhiều chọn lựa.
Với mục tiêu trong thời gian tới, Bưu chính Viettel sẽ trở thành hãng chuyển phát nhanh cung cấp dịch vụ chuyên tuyến Việt Nam – Campuchia đứng đầu Việt Nam không những về sản lượng thư và hàng nhỏ ( bưu phẩm dưới 10 kg) với giá ưu việt, mà còn trở thành một trong những nhà cung cấp cạnh tranh về dịch vụ vận chuyển hàng hóa chuyên tuyến khác trong nội địa và xuất nhập khẩu Việt Nam – Campuchia. Hướng tới giảm chi phí tối đa đối với các doanh nghiệp đã và đang đầu tư sang CPC. Tạo sự gắn kết hợp tác lâu dài cùng phát triển đối với các doanh nghiệp, cá nhân.
Bảng giá chuyên tuyến mới được coi như một bước đột phá về giá trong ngành Bưu chính. Bỏ xa các đối thủ về giá. Cụ thể như đối với các bưu phẩm dưới 0,5 kg, mức giá được điều chỉnh giảm từ 16,67 USD xuống 12,5 USD và giảm từ 11% đến 56% so với giá chuyển phát của các hãng khác trong ngành. Giảm giá mạnh nhất phải nói đến mức giá điều chỉnh đối với bưu phẩm từ 9,5 đến 10 kg, so với mức giá cũ mức giá mới giảm 71% và cũng giảm 56% so với các hãng Chuyển phát khác.
Bưu chính Viettel cho biết để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng khung giá chuyển phát nhanh chuyên tuyến Việt Nam – Campuchia mới có hướng dẫn rất cụ thể về mức giá hấp dẫn đối từng dịch vụ. Đồng thời ban hành thêm dịch vụ phát nội địa Campuchia và dịch vụ chuyển toàn container Việt Nam – Campuchia giúp khách hàng có thêm nhiều chọn lựa.
Với mục tiêu trong thời gian tới, Bưu chính Viettel sẽ trở thành hãng chuyển phát nhanh cung cấp dịch vụ chuyên tuyến Việt Nam – Campuchia đứng đầu Việt Nam không những về sản lượng thư và hàng nhỏ ( bưu phẩm dưới 10 kg) với giá ưu việt, mà còn trở thành một trong những nhà cung cấp cạnh tranh về dịch vụ vận chuyển hàng hóa chuyên tuyến khác trong nội địa và xuất nhập khẩu Việt Nam – Campuchia. Hướng tới giảm chi phí tối đa đối với các doanh nghiệp đã và đang đầu tư sang CPC. Tạo sự gắn kết hợp tác lâu dài cùng phát triển đối với các doanh nghiệp, cá nhân.
Theo ViettelPost
Tin liên quan
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 06/06/2025
06/06/2025 14:20
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 19/05/2025
19/05/2025 14:18
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 15/05/2025
15/05/2025 14:15
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 14/05/2025
14/05/2025 09:07
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 13/05/2025
13/05/2025 09:16
Tổng hợp báo chí ngành Bưu điện ngày 12/05/2025
12/05/2025 09:28