Tổng hợp báo chí ngành Bưu chính ngày 20/06/2012

Tin trong nước

 

VietnamPost làm đại lý ủy quyền cho MobiFone  


 

 

Hệ thống bưu cục, điểm phục vụ của VietnamPost sẽ triển khai phân phối các sản phẩm,

dịch vụ của MobiFone. (Ảnh minh họa)

 

Thời gian tới, cùng với việc tổ chức phân phối bộ hòa mạng M0 (bộ hòa mạng mới, giá rẻ chỉ với 15.000 đồng, số  tiền trong tài khoản là 0 đồng) và các sản phẩm, dịch vụ khác của MobiFone, các Bưu điện tỉnh, thành phố sẽ triển khai hỗ trợ nhà mạng này trong công tác chăm sóc khách hàng.

 

Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam (VietnamPost) cho biết, tháng 5/2012, VietnamPost và MobiFone đã ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai kênh đại lý ủy quyền và triển khai ứng dụng nạp tiền trực tiếp vào tài khoản điện thoại di động trả trước do MobiVí cung cấp (Airtime).

 

Thỏa thuận hợp tác này nhằm tăng cường quan hệ hợp tác chiến lược giữa VietnamPost và MobiFone, tạo kênh phân phối hiệu quả trên mạng bưu chính, phát huy năng lực hạ tầng mạng lưới đã được nhà nước đầu tư, đồng thời góp phần mang lại lợi ích lâu dài, có tính chiến lược cho cả 2 bên.

 

Triển khai thực hiện thỏa thuận hợp tác nêu trên, các Bưu điện tỉnh, thành phố trong mạng lưới của VietnamPost sẽ phối hợp với các Trung tâm khu vực, chi nhánh của MobiFone tại địa phương để thực hiện ký kết hợp đồng phân phối bộ hòa mạng M0 và các sản phẩm, dịch vụ khác của MobiFone.

 

Bên cạnh đó, khi nhận được ý kiến của khách hàng liên quan đến các sản phẩm, dịch vụ của MobiFone tại địa phương, các Bưu điện tỉnh, thành phố cũng sẽ là đầu mối giải quyết trực tiếp các thắc mắc, khiếu nại, chăm sóc khách hàng.

 

Cũng theo hợp đồng này, ngoài việc áp dụng chính sách hoa hồng phân phối sản phẩm, dịch vụ của MobiFone, nhà mạng này còn có chính sách hỗ trợ gói cước khách hàng doanh nghiệp (M-Business) dành cho VietnamPost.


Theo Bưu điện Việt Nam



Đảng bộ Bưu điện tỉnh Hà Giang liên tục được công nhận TSVM


Đảng bộ Bưu điện tỉnh Hà Giang hiện có 143 đảng viên, sinh hoạt ở 14 Chi bộ trực thuộc. Thời gian qua, thực hiện Nghị quyết XIV Đảng bộ tỉnh, Nghị quyết của Đảng ủy Dân chính Đảng và các mục tiêu chiến lược của ngành, của địa phương, Đảng bộ Bưu điện tỉnh luôn phát huy vai trò nòng cốt, hạt nhân lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh (SXKD), góp phần tích cực vào sự nghiệp phát triển chung của tỉnh.
 

Đảng bộ đã lãnh đạo có hiệu quả công tác đầu tư xây dựng, không ngừng hiện đại hóa mạng lưới, đáp ứng yêu cầu phát triển dịch vụ và nhu cầu kết nối của các doanh nghiệp khác trên địa bàn. 7 tháng đầu năm nay, Đảng bộ tập trung lãnh đạo triển khai nhiều dự án cho mạng truyền dẫn quang và các điểm phục vụ bưu chính, viễn thông, công nghệ thong tin. Kết quả trong lĩnh vực bưu chính-phát hành báo chí, toàn ngành đã tích cực đầu tư nâng cấp, mở rộng địa bàn phục vụ, đáp ứng nhu cầu phổ cập các dịch vụ, nâng cao hiệu quả kinh doanh và chất lượng phục vụ. Dịch vụ truyền thống được duy trì và mở thêm nhiều dịch vụ mới, đáp ứng nhu cầu của người sử dụng. Công tác phát triển mạng viễn thông luôn được tập trung đẩy mạnh, đầu tư xây dựng mạng lưới cả bề rộng lẫn chiều sâu. Với quyết tâm hoàn thành tốt kế hoạch Tập đoàn Bưu chính - Viễn thông Việt Nam và tỉnh giao, đến 30.7.2007, tổng doanh thu của Bưu điện tỉnh đạt 30.846 triệu đồng. Trong đó, doanh thu kinh doanh bưu chính viễn thông đạt 892 triệu đồng; doanh thu kinh doanh bưu chính 1.191 triệu đồng; doanh thu kinh doanh phát hành báo chí đạt 71,68 triệu đồng; doanh thu kinh doanh viễn thông 27.964 triệu đồng; doanh thu hòa mạng, dịch chuyển thuê bao 765,8 triệu đồng và doanh thu từ các hoạt động khác 64,35 triệu đồng. Các dịch vụ của ngành như bưu phẩm thường trong nước và quốc tế, phát hành báo chí, điện thoại cố định, di động trong nước và quốc tế cũng không ngừng phát triển cả số lượng và chất lượng. Riêng trong 7 tháng đầu năm, toàn ngành huy động tiền gửi tiết kiệm bưu điện 46.498 triệu đồng, đạt 84,5% kế hoạch năm.

 

Cùng với tập trung lãnh đạo cán bộ, đảng viên học tập chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, của tỉnh Đảng bộ đề ra;Đảng bộ đã thành lập Ban chỉ đạo triển khai cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" tới toàn thể cán bộ, đảng viên trong ngành; trang bị tài liệu học tập, nghiên cứu cho 100% cán bộ, đảng viên. Được sự phân công của Đảng ủy Dân chính Đảng, Đảng bộ Bưu điện tỉnh đăng cai tổ chức các lớp "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", Hội nghị nghiên cứu quán triệt các Nghị quyết T.Ư 4, khóa X cho 8 Chi, Đảng bộ trực thuộc Đảng ủy Dân chính Đảng. Kết thúc các lớp học, Đảng bộ đều xây dựng chương trình hành động sát với thực tế của đơn vị để cán bộ, đảng viên thực hiện tốt. Đảng bộ còn lãnh đạo các đơn vị trong ngành thực hiện tốt Chỉ thị số 10-CT/TW của Ban Bí thư về nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ và hướng dẫn nội dung sinh hoạt Chi bộ. 7 tháng đầu năm nay, Đảng bộ đã xét đề nghị kết nạp cho 1 quần chúng ưu tú và đề nghị chuyển đảng chính thức 1 đảng viên; tổ chức thẩm tra, xác minh lý lịch cho 5 quần chúng; giới thiệu 7 quần chúng tham gia lớp học Tìm hiểu về Đảng do Đảng ủy Dân chính Đảng tổ chức; cử 9 đảng viên học lớp Trung cấp lý luận chính trị tại chức và làm thủ tục đề nghị tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho 4 đồng chí đợt 19-5…

 

Với những kết quả trên, những năm qua Đảng bộ Bưu điện tỉnh luôn được Đảng ủy cấp trên đánh giá là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị cũng như chuyên môn; Đảng bộ liên tục được công nhận TSVM.

 

Theo Đảng Cộng sản Việt Nam




Bưu điện Phú Yên: Học Bác, khối đại đoàn kết được củng cố

 

Thời gian qua, Bưu điện Phú Yên không chỉ chú trọng nâng cao hiệu quả kinh doanh, mà còn quan tâm đến công tác đền ơn đáp nghĩa, là một trong những đơn vị xuất sắc được Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh và các cấp ngành Trung ương, địa phương tuyên dương.
 
Trong bối cảnh nền kinh tế suy thoái, hoạt động của ngành gặp nhiều khó khăn, nhưng do vận dụng thiết thực việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; phát động các phong trào thi đua yêu nước, sáng kiến cải tiến, hợp lý hóa kỹ thuật, sản xuất và khen thưởng xứng đáng các hội đoàn thể, cá nhân đạt hiệu quả cao trong công việc, Bưu điện Phú Yên đã hoàn thành vượt kế hoạch Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam giao, được xếp thứ 8/63 bưu điện tỉnh, thành trong cả nước, được Bộ Thông tin - Truyền thông tặng cờ thi đua xuất sắc. Ngoài ra, Bưu điện Phú Yên còn được Bảo hiểm xã hội Việt Nam và Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam chọn làm thí điểm dịch vụ chi trả lương hưu và bảo hiểm xã hội, thu bảo hiểm y tế tự nguyện.
 
Nhờ áp dụng chương trình “quản lý công văn” để chuyển 100% công văn đến qua mạng, mỗi tháng Bưu điện Phú Yên tiết kiệm hàng chục triệu đồng chi phí giấy, mực photo, mực in… đồng thời hạn chế chi phí văn phòng phẩm bằng cách tận dụng giấy đã sử dụng một mặt trong in ấn tài liệu. Để tiết kiệm chi phí sử dụng dịch vụ, Bưu điện Phú Yên quy định việc tắt, mở máy tính, điện, điều hòa, quạt, sử dụng thẻ viễn thông 1719 để liên lạc thay vì sử dụng điện thoại thông thường chi phí cao; quy định việc sử dụng ô tô cơ quan đi công tác. Từ ngày 1/4/2012, đơn vị áp dụng chương trình quản lý doanh thu cá nhân, góp phần khắc phục hoàn toàn việc ghi chép theo dõi sản lượng, doanh thu dịch vụ của nhân viên tại các bưu cục bằng phương pháp thủ công, đồng thời cung cấp thông tin kịp thời, chính xác cho các cấp quản lý.
 
Cũng từ đầu tháng 4/2012, Bưu điện Phú Yên sắp xếp lại mô hình tổ chức, từ bảy phòng xuống còn bốn phòng chức năng. Việc sắp xếp này không chỉ tiết kiệm đáng kể chi phí điện sinh hoạt, nước, điện thoại, trang thiết bị… mà còn làm cho bộ máy vận hành hiệu quả hơn. Nhân các ngày lễ, tết, lãnh đạo và các đoàn thể trong đơn vị thực hiện nghi lễ dâng hương tưởng nhớ công ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh, các anh hùng liệt sĩ, tổ chức về nguồn, thăm lại chiến khu xưa… góp phần giáo dục, nâng cao nhận thức của CB¬CNV trong công tác đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn.
 
Với những đóng góp trên, Bưu điện Phú Yên là một trong những đơn vị xuất sắc, được Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh và các cấp ngành Trung ương, địa phương tuyên dương, khen thưởng. Ông Lê Văn Trương, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bưu điện Phú Yên cho biết nhờ thực hiện nghiêm túc, hiệu quả việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh nên khối đoàn kết của đơn vị ngày càng được củng cố, CBCNV có nhiều nỗ lực trong công việc.

Theo báo Phú Yên

Tin Quốc tế

 

Bưu chính Đan Mạch mở rộng mạng lưới thiết bị bưu kiện đầu cuối

 

Ngành bưu chính Đan Mạch cho biết, ngành đang dự định tăng thêm 60 thiết bị bưu kiện đầu cuối tự động tự phục vụ dành cho mạng lưới của 131 đơn vị có tên gọi "Døgnposten". Nguyên nhân của động thái này là do ngày càng có nhiều người tiêu dùng sử dụng các thiết bị này để truy cập vào các dịch vụ bưu kiện và mua sắm thương mại điện tử 24 giờ/ngày.

 

Mạng lưới hiện đang có 100.000 khách hàng đăng ký yêu cầu danh mục từ các thiết bị đầu cuối Døgnposten, với khoảng 2.500 người sử dụng mới gia nhập mỗi tháng.

 

Mette Juul, trưởng bộ phận khách hàng cá nhân trực thuộc ngành bưu chính Đan Mạch, cho biết: "Cùng với sự phát triển thương mại điện tử, dịch vụ bưu kiện đã ngày càng trở nên quan trọng. Hiện chúng tôi đang sở hữu 131 Døgnposten trên khắp đất nước, nơi chúng tôi đã dày dạn kinh nghiệm hoạt động trong nhiều năm và đang nhận được phản hồi tích cực từ các khách hàng."

 

Ngành bưu chính Đan Mạch hiện đang sử dụng các thiết bị bưu kiện đầu cuối được cung cấp bởi công ty Áo KEBA. Các khách hàng đã đăng ký dịch vụ có thể chỉ rõ thiết bị bưu kiện đầu cuối địa phương của họ như là một điểm giao hàng thay thế khi mua sắm trên Internet, đặc biệt nếu họ không thể có mặt ở nhà trong ngày làm việc để nhận bưu kiện. Khi bưu kiện của họ đến thiết bị đầu cuối, họ sẽ nhận được một mã cá nhân để mở tủ đựng đồ có chứa bưu kiện.

 

Người phát ngôn của ngành bưu chính Đan Mạch cho biết các thiết bị đầu cuối Døgnposten của ngành được đặt gần các tụ điểm công cộng như nơi làm việc, trường học và trạm xe lửa, và bưu kiện có thể được nhận từ 10 giờ sáng ngày hôm sau khi chúng được gửi đi. Có thể nói, Døgnposten đang được đánh giá là một trong những dịch vụ chuyển phát bưu kiện nhanh nhất thế giới.

 

Theo thống kê, ngành bưu chính Đan Mạch hiện đang chuyển phát khoảng 50.000 bưu kiện mỗi tháng thông qua 131 thiết bị đầu cuối hiện có.

 

"Nhu cầu nhận và gửi bưu kiện đang ngày càng tăng mạnh," Juul nói. "Vì vậy, chúng tôi đang cố gắng tăng cường khả năng hiện có, đưa dịch vụ của chúng tôi tiếp cận khách hàng mọi miền đất nước, bằng cách tăng thêm 60 ki-ốt mới. Tôi hy vọng các thiết bị đầu cuối Døgnposten sẽ sớm phát triển trên thị trường bưu kiện thế giới. "

Theo Tạp chí Bưu chính Viễn thông



Công ty tài chính AMP sử dụng dịch vụ hòm thư bưu chính kỹ thuật số của ngành bưu chính Australia

 

Ngành bưu chính Australia mới đây đã ký kết hợp đồng với một khách hàng lớn vô cùng tiềm năng - công ty tài chính AMP về việc sử dụng dịch vụ hòm thư kỹ thuật số.

 

AMP là một trong những nhà cung cấp lương hưu lớn nhất tại Australia, đồng thời cũng là công ty có số lượng cổ đông lớn nhất.

 

Ngành bưu chính Australia đã ký kết một biên bản ghi nhớ với AMP. Theo đó, AMP sẽ có quyền sử dụng dịch vụ hòm thư kỹ thuật số bưu chính, dự định sẽ ra mắt vào cuối năm 2012 và sẽ cung cấp một kênh thông tin liên lạc điện tử an toàn.

 

Bên cạnh đó, ngành bưu chính cũng đồng thời ký kết một biên bản thỏa thuận tương tự với công ty viễn thông khổng lồ Telstra, liên quan đến khả năng lưu trữ các dịch vụ trên máy chủ của Telstra.

 

Giám đốc điều hành ngành bưu chính Australia Ahmed Fahour cho biết: "Dịch vụ hòm thư kỹ thuật số bưu chính sẽ giúp AMP có thể thương thảo với các khách hàng và cổ đông về các sản phẩm và dịch vụ tài chính của họ với tính bảo mật thông tin cao hơn, được hỗ trợ trực tiếp bởi ngành bưu chính Australia và được bảo vệ dựa trên công nghệ điện toán đám mây do Telstra cung cấp. "

 

Dịch vụ hộp thư kỹ thuật số mới đang được phát triển để cung cấp một hệ thống khép kín cho người tiêu dùng kết nối với nhà cung cấp dịch vụ mà họ có mối quan hệ, chẳng hạn như ngân hàng, các công ty điện nước, và các cơ quan chính phủ.

 

Ngoài ra, dịch vụ này sẽ cho phép thực hiện việc gửi báo cáo và các hoá đơn, người tiêu dùng sẽ có thể lưu trữ những chứng từ này trong một “hầm” kỹ thuật số an toàn, trong khi hệ thống cũng sẽ cung cấp các nhắc nhở tự động về thời hạn thanh toán, và cho phép thanh toán hóa đơn trực tuyến.

 

Giám đốc điều hành AMP Craig Dunn cho biết mức độ cao của lòng tin tưởng trong cộng đồng Australia đã khiến thương hiệu bưu chính Australia trở thành "một trong những thương hiệu có uy tín nhất nước Úc".

"Chúng tôi hy vọng sự kết hợp giữa AMP và ngành bưu chính Australia sẽ cung cấp cho các khách hàng sự lựa chọn tốt hơn khi sử dụng dịch vụ và truy cập các hồ sơ tài chính quan trọng trong một môi trường trực tuyến an toàn."


Theo Tạp chí Bưu chính Viễn thông

Tạo dựng uy tín điện tử cho USPS

 

 

 
USPS đã thử nghiệm dự án thiết bị đầu cuối bưu chính GoPost tại Bắc Virginia.

 

Tại hội nghị PostalVision tổ chức tại Mỹ, đại diện Bưu chính Mỹ (USPS) cho rằng không nên đánh giá thấp sức mạnh của USPS trong thế giới kĩ thuật số.

 

Vài tuần trước, USPS đã mở bộ phận giải pháp kĩ thuật số Digital Solution hoàn toàn mới dưới sự lãnh đạo của Paul Vogel – cựu Giám đốc marketing. Đơn vị sẽ giúp USPS “thích ứng với nhu cầu của khách hàng”, và phát triển thành đơn vị kinh doanh đa chức năng trong năm tới.

 

Hiện tại, Bưu chính Mỹ đang trong tình trạng không mấy khả quan: về khía cạnh lợi nhuận, thu nhập hàng năm từ thư tín của cả nước Mỹ thua cả thu nhập hàng năm của Apple; về khía cạnh uy tín, thương hiệu của USPS đã bị bào mòn trong tâm trí người tiêu dùng Mỹ.

 

Uy tín kĩ thuật số

 

Sau một năm thảo luận với cổ đông, USPS đã sẵn sàng “tạo dựng uy tín” trong không gian kĩ thuật số, dù Vogel nhấn mạnh hãng mới ở trong những ngày đầu của việc quyết định thực hiện ý tưởng nào.

 

Tới bây giờ, thư từ vật lí vẫn là sản phẩm kinh doanh của USPS, song với kế hoạch ở trên, mọi sự chú ý sẽ dành cho các lĩnh vực như thư lai và dịch vụ chứng thực điện tử. Mảng kĩ thuật số của Vogel dựa trên tài sản của USPS như sức mạnh thương hiệu, bảo mật, sự hiện diện của dịch vụ kiểm tra bưu chính để “tạo dựng uy tín kĩ thuật số” cho USPS.

 

Hãng Bưu chính Mỹ đã có tài sản kĩ thuật số để từ đó xây dựng nền tảng điện tử cho mình: trang web usps.com mỗi ngày có hơn một triệu lượt khách ghé thăm. Khách hàng cũng thực hiện các thao tác mua sắm đáng kể ngay trên trang web thay vì tới bưu cục. Nguồn thu từ khách mua trên Internet chiếm một nửa trong số gần 40% thu nhập bán lẻ của Bưu chính Mỹ từ các nguồn thay thế bưu cục khác.

 

Ban đầu, đơn vị giải pháp số chỉ nhằm cải thiện ngành kinh doanh cốt lõi của USPS theo hướng kĩ thuật số. Quá trình đã bắt đầu từ năm ngoái với những cập nhật quan trọng cho trang usps.com và tiếp tục kéo sang năm nay với sự mở rộng của dịch vụ bưu kiện trực tuyến Click-N-Ship.

 

Chủ tịch mảng giải pháp số cho biết ông cần tới các quan hệ hợp tác trong dự án, đặc biệt sau khi lực lượng lao động của USPS đã bị cắt giảm đáng kể.

 

Ông phát biểu tại hội nghị: “Chúng tôi cần những người có thể ra ngoài và phát triển ứng dụng trong môi trường ít bị kiểm soát và quy định, để sau đó đưa các ứng dụng vào nền tảng của mình. Có hàng ngàn ứng dụng tiềm năng mà chúng tôi không có thời gian hay nhân lực để viết ra, và các đối tác có thể giúp chúng tôi chia sẻ điều này.”

 

Quan hệ hợp tác cũng là một cách để USPS tránh phải đối đầu với khu vực tư nhân. Tổng Giám đốc Bưu chính Mỹ tiết lộ USPS không được mở dịch vụ hộp thư kĩ thuật số riêng, vì các doanh nghiệp tư nhân đã cung cấp dịch vụ tương tự.

 

Thư lai và thiết bị đầu cuối bưu chính

 

Trao đổi với Post&Parcel, Vogel cho biết ông thấy thích thú với ý tưởng thư lai mà trong đó, người gửi sẽ gửi đi các thông điệp điện tử, sau đó được chuyển sang dạng thư vật lí tới địa chỉ người nhận.

 

Dịch vụ gửi thư tận tay EEDM dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) của USPS là một phần “thực tế” của USPS, có thể phát triển thành dịch vụ thư lai. Dịch vụ thư lai EEDM vẫn sử dụng các công ty đối tác để in ấn và gửi thư điện tử, song sẽ trở thành quy trình đơn giản hơn cho SME không có chuyên gia marketing hay nhân viên gửi thư riêng.

 

Khi được hỏi về GoPost – dự án thiết bị đầu cuối bưu chính được triển khai đầu năm 2012, Vogel cho biết đang vận hành dự án theo hướng số hóa, hợp tác cùng các công ty thương mại điện tử. Dự án mới ở giai đoạn thử nghiệm và triển khai 20 thiết bị đầu cuối tại miền Bắc Virginia.

 

Cả Tổng giám đốc Bưu chính Mỹ và Vogel đều đánh giá dự án hoạt động tốt và đang lên kế hoạch mở rộng dự án một cách hợp lý. Thách thức không nhỏ là tìm ra nơi phù hợp để lắp đặt các trạm thiết bị này, song USPS đã quá quen thuộc với mô hình này.

 

Vogel dự tính sẽ xin chấp thuận lắp đặt thêm 350 đơn vị ở các khu đô thị đầu tiên, biến quy trình chuyển phát trở nên đơn giản hơn nhiều và khách hàng có thể tiếp cận 24/7.

Theo Bưu điện Việt Nam



Malaysia: Đa dạng hóa nguồn thu cho bưu chính

 

 

Tổng giám đốc Tập đoàn Bưu chính Malaysia (Post Malaysia Bhd) cho biết hãng muốn đa dạng hóa dòng thu nhập để giảm bớt sự phụ thuộc vào kinh doanh thư tín.

 

Datuk Khalid Abdol Rahman – Tổng giám đốc Bưu chính Malaysia tuyên bố tập đoàn sẽ đầu tư vào các lĩnh vực đang phát triển mạnh và mở rộng vào kinh doanh kĩ thuật số.

 

Tập đoàn bưu chính hiện đang phụ thuộc quá nhiều vào kinh doanh thư tín với 62% tổng lợi nhuận đều tới từ đây. Trong giai đoạn 15 tháng kết thúc vào ngày 31/3, công ty ghi nhận lợi nhuận ròng 138,8 triệu RM. Post Malaysia đã thay đổi kết thúc năm tài khóa vào ngày 31/3 thay vì 31/12 như trước kia.

 

Trong tương lai, Bưu chính Malaysia sẽ trở thành công ty giải pháp và hiện hãng cũng có một số ngành kinh doanh điện tử như quản lí thư doanh nghiệp và thư trực tiếp. Giai đoạn 2 trong kế hoạch chuyển đổi sẽ thực hiện 5 đột phá chiến lược, liên quan đến đa dạng hóa nguồn thu nhập trong giải pháp chuỗi cung ứng, cung cấp giải pháp sáng tạo qua các kênh, mở rộng kinh doanh kĩ thuật số và cung cấp dịch vụ ngoài bưu chính. Nó tập trung vào tiềm lực cũng như khả năng tăng cường hoạt động của Post Malaysia.

 

Công nghệ kĩ thuật số là một trong những thách thức lớn nhất của Post Malaysia, nhưng cũng là chìa khóa thúc đẩy sự phát triển của hãng. Ông Khalid tin rằng tập đoàn đủ sức nắm bắt cả hai hình thức vật lí và điện tử.

 

Post Malaysia cũng dự định giới thiệu mảng kinh doanh môi giới cầm đồ phù hợp với luật của người Hồi giáo trong quá trình chuyển đổi sang nhà cung cấp giải pháp một cửa. Hãng sẽ sử dụng các bưu cục có sẵn cho mảng này, song không phải tất cả.

 

Post Malaysia hi vọng, sau khi chuyển đổi, hãng sẽ đạt mức tăng trưởng 2 chữ số vào năm 2017 và lợi nhuận cao hơn hiện tại 12%.

 

Ngoài ra, ông Khalid còn tiết lộ Post Malaysia đang tìm cách mở khóa nguồn lực đất đai của mình nhưng chưa có kế hoạch nào được đề ra. Tiềm năng của các bưu cục là rất lớn, vì thế hãng phải tái phát triển nếu muốn khai thác chúng. Kinh doanh địa ốc không phải ngành kinh doanh cốt lõi của tập đoàn.

 

Hãng cũng sẽ mở thêm từ 6-7 trung tâm xử lí thư nhỏ hơn theo sau thành công của Trung tâm bưu kiện và thư quốc gia tại Shah Alam, nơi giúp tăng mức độ tự động hóa thư thêm 60%.

Theo Bưu điện Việt Nam